Blogs

Quantitative research là gì?

Quantitative research còn được gọi là Nghiên cứu định lượng. Đây là một trong những dạng Nghiên cứu thị trường phổ biến nhất hiện nay. Đồng thời, đây cũng là dạng nghiên cứu mà sinh viên cao đẳng, đại học thường xuyên phải sử dụng.

>>>Informative Speech là gì? Hướng dẫn viết Informative Speech 

>>>Ngành Aviation đã có mặt tại trường RMIT

1. Sơ lược về Quantitative research

Sinh viên cần hiểu khái niệm Quantitative research

Sinh viên cần hiểu khái niệm Quantitative research

Để viết research assignment, bạn cần biết “Quantitative research là gì?”. Đồng thời, cần hiểu rõ về dạng nghiên cứu này. 

Theo đó, Quantitative research hay Nghiên cứu định lượng là thuật ngữ để chỉ điều tra thực nghiệm có hệ thống về các hiện tượng quan sát được. Quá trình điều tra này được hỗ trợ bởi số liệu thống kê, toán học và kỹ thuật vi tính. Quantitative research cũng được hiểu là phương pháp thu thập dữ liệu bằng số. Phương pháp này giúp giải quyết quan hệ trong lý thuyết và nghiên cứu theo quan điểm diễn dịch.

Khi tìm hiểu về Quantitative research, bạn phải biết về thuật ngữ liên quan là Qualitative research hay Nghiên cứu định tính. Đây là phương pháp điều tra được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau. Nó không chỉ được dùng trong các ngành khoa học truyền thống mà còn được dùng trong Nghiên cứu thị trường và các bối cảnh khác. 

Thông qua Nghiên cứu định tính, bạn có thể thu thập sự hiểu biết sâu sắc về hành vi của con người. Bạn cũng có thể khám phá lý do ảnh hưởng đến hành vi này.

2. Mục tiêu và đặc trưng của Quantitative research

Bạn cần biết mục tiêu và đặc trưng của Quantitative research

Bạn cần biết mục tiêu và đặc trưng của Quantitative research

Ngoài thông tin sơ lược về Quantitative research, bạn cần phân biệt loại nghiên cứu này với Qualitative research. Bạn cũng cần biết mục tiêu và đặc trưng của nghiên cứu. Theo đó: 

a. Mục tiêu của Nghiên cứu định lượng

Quantitative research được thực hiện để phát triển và sử dụng mô hình toán học, lý thuyết hoặc các giả thuyết liên quan đến các hiện tượng. 

– Trong Nghiên cứu định lượng, quá trình đo lường là trung tâm. Bởi nó cung cấp các kết nối cơ bản giữa quan sát thực nghiệm và biểu thức toán học. Qua đó, góp phần chỉ ra các mối quan hệ định lượng. 

– Dùng các công cụ phân tích thống kê để lượng hóa mối quan hệ giữa các nhân tố (các biến). Do đó, Nghiên cứu định lượng thường được áp dụng khi:

– Có mô hình nghiên cứu rõ ràng và cụ thể.

– Cần kiểm định giả thuyết nghiên cứu có được từ lý thuyết.

b. Đặc trưng của Nghiên cứu định lượng

– Quantitative research chủ yếu được sử dụng để kiểm dịch lý thuyết. Nhà nghiên cứu sẽ sử dụng mô hình khoa học tự nhiên để thực chứng luận. Do đó, nó có thể chứng minh các vấn đề trong thực tế và theo chủ nghĩa khách quan. 

– Trong Nghiên cứu định lượng, tính đại diện của mẫu là hết sức quan trọng. Do đó, nhà nghiên cứu cần sớm:

  •  Xác định cách lựa chọn mẫu như chọn ngẫu nhiên, chọn theo tỷ lệ hay thuận tiện… 
  •  Xác định quy mô số mẫu cần nghiên cứu. 
  •  Nhà nghiên cứu cần chủ động thu thập thông tin có cấu trúc định trước. 

– Trong mô hình nghiên cứu, các nhân tố cần được đo lường hoặc chuyển hóa về những con số cụ thể. Bao gồm những nhân tố khó chuyển hóa như niềm tin, niềm hy vọng, cảm xúc…. 

– Nhà nghiên cứu phải tiến hành phân tích thông tin có tính thống kê.

3. Những khó khăn khi dùng Quantitative research để viết research paper

Quantitative research ảnh hưởng rất lớn đến sinh viên cao đẳng, đại học. Vì bạn cần dùng kết quả nghiên cứu để viết research assignment hay research paper. Tuy nhiên, khi dùng Quantitative research để viết research assignmentresearch paper, bạn có thể gặp nhiều khó khăn như:

– Không hiểu đúng, hiểu đủ về Quantitative research. Nhầm lẫn giữa Quantitative research và Qualitative research. Khi không hiểu, bạn khó có thể áp dụng đúng các bước nghiên cứu để tìm ra những thông tin chuẩn xác, có giá trị.

– Không biết cách sắp xếp thời gian. Vì khi Nghiên cứu định lượng, bạn thường tốn rất nhiều thời gian. Nếu không khéo léo sắp xếp, bạn sẽ không đủ thời gian để viết bài.

– Không hiểu về các phương pháp Nghiên cứu định lượng. Bởi có nhiều phương pháp Nghiên cứu định lượng khác nhau. Tùy theo việc muốn tìm dữ liệu sơ cấp hay dữ liệu thứ cấp, bạn có thể chọn phương pháp phù hợp.

Đây là những khó khăn mà người dùng Quantitative research để viết research assignment hay research paper thường xuyên gặp phải. Để đầy đủ khó khăn, bạn nên nghiên cứu kỹ về dạng nghiên cứu này. Bạn cũng cần tìm hiểu về dữ liệu sơ cấp, dữ liệu thứ cấp Nghiên cứu thị trường. Còn nếu muốn rút ngắn thời gian viết bài, bạn có thể liên hệ MAAS để được hỗ trợ.

4. MAAS – Đơn vị hỗ trợ sinh viên viết research assignment chất lượng

MAAS là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc viết research assignmentresearch paper. Khi đăng ký sử dụng dịch vụ của công ty, bạn không cần băn khoăn về Quantitative research. Bạn không cần bỏ thời gian để tìm hiểu về các khái niệm liên quan như dữ liệu sơ cấp, dữ liệu thứ cấp, Nghiên cứu thị trường…. Bởi tất cả đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, nhiệt tình của MAAS. Họ sẽ thay bạn phân tích yêu cầu, thực hiện nghiên cứu và tạo bài viết phù hợp.

Thậm chí, không chỉ hỗ trợ viết research assignment research paper, MAAS còn đang cung cấp nhiều sự trợ giúp khác. Công ty luôn sẵn sàng để giúp bạn đạt điểm cao và cải thiện điểm GPA.

ordernow

5. Những thông tin quan trọng khác về Quantitative research

MAAS đang cung cấp nhiều sự trợ giúp cho người muốn viết research assignmentresearch paper. Khi sử dụng dịch vụ của MAAS, bạn sẽ không cần trả lời câu hỏi “Quantitative research là gì?”. Không mất thời gian tìm hiểu về dữ liệu sơ cấp, dữ liệu thứ cấp…. Tuy nhiên, ngoài sự trợ giúp của MAAS, sinh viên cao đẳng, đại học cũng cần biết những thông tin quan trọng khác về Quantitative research. Bởi những thông tin này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học tập, nghiên cứu của bạn. Cụ thể:

a. Các phương pháp Nghiên cứu định lượng

Người Quantitative research có thể dùng nhiều phương pháp nghiên cứu khác nhau. Trong đó, có thể kể đến 4 phương pháp phổ biến là: 

– Phỏng vấn: Đây là phương pháp mà người nghiên cứu cần trực tiếp đối mặt để trao đổi với người nhận phỏng vấn. Bạn có thể thực hiện cuộc phỏng vấn 1-1. Cũng có thể phỏng vấn nhiều người để thu thập nhiều thông tin. Đồng thời, tiết kiệm thời gian nghiên cứu. 

– Phương pháp quan sát: Phương pháp này cho phép nhà nghiên cứu đưa ra nhiều mục tiêu hơn việc sử dụng các câu hỏi. Khi dùng phương pháp quan sát, bạn sẽ không căn cứ vào những gì mà đối tượng trả lời hoặc nói. Thay vào đó, bạn sẽ tự quan sát để tổng hợp thông tin. 

– Điều tra: Bạn có thể điều tra thông qua mẫu câu hỏi. Đây là phương pháp mà bạn cần tạo danh sách câu hỏi. Sau đó, phát bộ câu hỏi cho mọi người trả lời và thu lại để phân tích dữ liệu. 

– Phương pháp nghiên cứu thứ cấp: Đây là phương pháp được dùng để tìm dữ liệu thứ cấp. Loại dữ liệu do tác giả khác thu thập vì các mục đích khác. Trong Nghiên cứu thị trường, dữ liệu thứ cấp thường xuyên được sử dụng. Do đó, phương pháp Quantitative research này cũng vô cùng phổ biến..

b. Ứng dụng của Quantitative research trong Nghiên cứu thị trường

Người Nghiên cứu thị trường thường xuyên dùng Quantitative research. Do đó, ngay khi tìm hiểu về loại hình nghiên cứu này, bạn cần biết ứng dụng của nó trong Nghiên cứu thị trường

Cụ thể, Nghiên cứu định lượng hỗ trợ bạn nghiên cứu về nhiều lĩnh vực khác nhau trong hoạt động kinh tế, kinh doanh. Thông qua Nghiên cứu định lượng, bạn có thể đánh giá độ hài lòng của khách hàng, đánh giá năng suất lao động của tổ chức. Thậm chí, có thể đánh giá độ chấp nhận của khách hàng với công nghệ, dịch vụ mới. 

Đôi khi, Quantitative research được dùng để đánh giá tiềm năng đầu tư của một công ty, khu vực. Trong tự nhiên, nó lại được dùng để nghiên cứu các hiện tượng quan trọng. Ví dụ như mối quan hệ giữa lực cản không khí và sai số trong thực hành vật lý….

Nhìn chung, Quantitative research đang được ứng dụng cực kỳ rộng rãi. Đặc biệt là trong việc Nghiên cứu thị trường. Thông qua các dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp tìm được nhờ Quantitative research, bạn sẽ vẽ lên bức tranh toàn cảnh về thị trường. Có thể căn cứ vào đó để đưa ra các chiến lược, quyết sách phù hợp.

c. Các bước thiết kế Quantitative research

Quantitative research có thể giúp bạn tìm ra dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp. Đây đều là những thông tin quan trọng trong Nghiên cứu thị trường. Những dữ liệu này cũng hỗ trợ cho người làm việc trong nhiều lĩnh vực khác. Hơn nữa, không chỉ các nhà nghiên cứu mà sinh viên cũng cần hiểu và ứng dụng Quantitative research. Bởi đây là căn cứ để bạn có thể viết research assignment hay làm research paper

Về cơ bản, sinh viên cao đẳng, đại học cần hiểu về Nghiên cứu định lượng. bạn cần biết các bước thiết kế Nghiên cứu định lượng như:

– Bước 1: Xác định mô hình và quan hệ của các nhân tố. 

– Bước 2: Làm rõ, xác định biến số cho các nhân tố trong nghiên cứu. 

– Bước 3: Xác định thước đo của các biến số. 

– Bước 4: Chọn nguồn thông tin và phương pháp thu thập. 

– Bước 5: Chọn phương pháp phân tích thông tin hay các công cụ thống kê cụ thể.

Lưu ý: Với mỗi đề tài nghiên cứu khác nhau, các bước thiết kế nghiên cứu có thể có sự khác biệt. Nhưng bạn luôn cần: 

– Đưa ra giả thuyết.

– Xây dựng mô hình nghiên cứu cơ bản và tiến hành thu thập dữ liệu.

– Ước lượng lượng mô hình nghiên cứu và kiểm định thang đo.

– Diễn giải kết quả để tìm ra kết luận chuẩn xác nhất.

Email: support@maasedu.com

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/maas.vn2022/

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

TikTok

https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back