Làm thế nào để viết Marketing Plan điểm cao và hiệu quả
Khi được giao bài tập viết Marketing Plan, sinh viên thường gặp các vấn đề như “how to write Marketing Plan?” hay Marketing Plan example. Nếu sinh viên vẫn còn đang đau đầu không biết làm sao để viết Marketing Plan đạt điểm cao thì hãy cùng MAAS – chuyên gia cung cấp writing service chuyên nghiệp tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm:
Bài viết này có gì
1. Sơ lược về Marketing Plan
Marketing Plan hay còn gọi là Kế hoạch tiếp thị là một lộ trình chiến lược mà doanh nghiệp sử dụng để tổ chức, thực hiện và theo dõi chiến lược tiếp thị của họ trong một khoảng thời gian nhất định. Kế hoạch tiếp thị có thể bao gồm các chiến lược tiếp thị riêng biệt cho các nhóm tiếp thị khác nhau trong toàn công ty, nhưng tất cả chúng đều hướng tới cùng một mục tiêu kinh doanh.
Mục đích của một Marketing Plan là viết ra các chiến thuật và chiến lược của công ty một cách có tổ chức. Điều này sẽ giúp công ty đi đúng hướng và đo lường mức độ thành công của các chiến dịch.
Viết một Kế hoạch tiếp thị sẽ giúp bạn nghĩ về sứ mệnh của từng chiến dịch, tính cách người mua, ngân sách, chiến thuật và sản phẩm được giao. Với tất cả thông tin này ở cùng một nơi, bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn khi đi đúng hướng với một chiến dịch, nhận thấy điều gì hiệu quả và điều gì không và đo lường mức độ thành công của chiến lược của bạn.
2. Phân loại Marketing Plan
Tùy thuộc vào công ty và mục đích tiếp thị khác nhau, có 5 loại Marketing Plan chính:
– Kế hoạch Tiếp thị Hàng quý hoặc Hàng năm (Quarterly or Annual Marketing Plans): Những kế hoạch này nêu bật các chiến lược hoặc chiến dịch bạn sẽ thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định.
– Kế hoạch tiếp thị trả phí (Paid Marketing Plan): Kế hoạch này có thể làm nổi bật các chiến lược trả phí, chẳng hạn như quảng cáo tự nhiên, PPC hoặc quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền.
– Kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing Plan): Kế hoạch này có thể nêu bật các kênh, chiến thuật và chiến dịch mà bạn dự định thực hiện cụ thể trên mạng xã hội.
– Kế hoạch tiếp thị nội dung (Content Marketing Plan): Kế hoạch này có thể nêu bật các chiến lược, chiến thuật và chiến dịch khác nhau mà bạn sẽ sử dụng nội dung để quảng bá doanh nghiệp hoặc sản phẩm của mình.
– Kế hoạch Tiếp thị Ra mắt Sản phẩm Mới (New Product Launch Marketing Plan): Kế hoạch này sẽ là một lộ trình cho các chiến lược và chiến thuật bạn sẽ thực hiện để quảng cáo một sản phẩm mới.
3. Phân biệt Marketing Plan và Marketing Strategy
Marketing Strategy (chiến lược tiếp thị) mô tả cách thức một doanh nghiệp sẽ hoàn thành một sứ mệnh hoặc mục tiêu cụ thể. Điều này bao gồm các chiến dịch, nội dung, kênh và phần mềm tiếp thị mà họ sẽ sử dụng để thực hiện sứ mệnh đó và theo dõi sự thành công của sứ mệnh đó.
Ví dụ: trong khi một kế hoạch hoặc bộ phận lớn hơn có thể xử lý tiếp thị truyền thông xã hội, bạn có thể coi công việc của mình trên Facebook như một chiến lược tiếp thị cá nhân.
Một Marketing Plan (Kế hoạch tiếp thị) chứa một hoặc nhiều chiến lược tiếp thị. Nó là khuôn khổ mà từ đó tất cả các chiến lược tiếp thị của bạn được tạo ra và giúp bạn kết nối từng chiến lược trở lại với một hoạt động tiếp thị và mục tiêu kinh doanh lớn hơn.
Ví dụ: giả sử công ty của bạn đang tung ra một sản phẩm phần mềm mới mà họ muốn khách hàng đăng ký. Điều này yêu cầu bộ phận Marketing phát triển một Marketing Plan để giúp giới thiệu sản phẩm này với ngành và thúc đẩy số lượt đăng ký mong muốn.
4. How to write a Marketing Plan hiệu quả
a. Liệt kê các mục tiêu
Mặc dù phát triển các mục tiêu có thể không phải là bước đầu tiên bạn thực sự thực hiện khi hình thành kế hoạch tiếp thị của mình, nhưng việc liệt kê các mục tiêu trước trên tài liệu kế hoạch tiếp thị cuối cùng sẽ tạo tiền đề cho những điều xảy ra sau đó.
b. Giải thích nghiên cứu của bạn
Nghiên cứu sẽ là nền tảng của Kế hoạch tiếp thị và nên bao gồm:
– Phân tích cạnh tranh – Hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì và điều này có thể ảnh hưởng như thế nào đến kế hoạch tiếp thị của bạn.
– Phân tích SWOT – Đây là phân tích về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của công ty bạn, là tiêu chuẩn cho bất kỳ kế hoạch kinh doanh hoặc tiếp thị nào.
– Tính cách người mua – Điều này sẽ bao gồm nhân khẩu học của những người mua mà bạn đang nhắm mục tiêu cũng như bao gồm bất kỳ tính cách nào bạn muốn tránh.
– Chu kỳ mua hàng của người mua – Hiểu cách thức, thời gian, địa điểm và lý do thị trường mục tiêu của bạn mua hàng là chìa khóa để chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
c. Giải thích chiến lược của bạn
Khi bạn đã nắm rõ bối cảnh và hiểu người mua của mình, đã đến lúc giải thích chiến lược. Giai đoạn này bao gồm:
– Xác định mục tiêu của bạn
– Biết USP (Unique Selling Point) của bạn
– Đảm bảo bạn có một thương hiệu mạnh
– Đảm bảo bạn có một trang web được tối ưu hóa
– Tạo nội dung Kick-Ass
– Xác định Kênh phân phối của bạn (email, mạng xã hội, v.v.)
– Tạo chiến lược SEO
d. Xác định KPI và phương pháp đo lường
Mọi Marketing Plan tốt đều mô tả cách bộ phận sẽ theo dõi tiến trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Để làm như vậy, bạn sẽ cần xác định các chỉ số hiệu suất chính của mình, gọi tắt là “KPI”. KPI là các số liệu riêng lẻ đo lường các yếu tố khác nhau của chiến dịch tiếp thị. Các đơn vị này giúp bạn thiết lập các mục tiêu ngắn hạn trong sứ mệnh của mình và truyền đạt tiến độ của bạn với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.
Việc đo lường nên được thực hiện trước, trong và sau – trong suốt cả năm, hàng tháng hoặc thậm chí hàng tuần – để đảm bảo rằng kế hoạch của bạn đang hiển thị kết quả tích cực và thay đổi chúng nếu không.
e. Liệt kê các kế hoạch chiến lược và chiến lược tổng thể
Có kế hoạch và lịch chiến thuật mang lại sức sống cho các ý tưởng và chiến lược của bạn. Hãy thử tập trung vào 4 hoặc 5 chiến thuật chính trong năm và lập kế hoạch thực hiện xung quanh những chiến thuật này.
5. Viết Marketing Plan đạt điểm cao cùng MAAS Writing Service
Với nội dung ở trên, sinh viên sẽ biết cách viết một bài Marketing Plan căn bản như thế nào. Tuy nhiên, nhiều vấn đề như sinh viên không nắm rõ cách phân tích SWOT hay cách tạo chiến lược SEO sao cho phù hợp,… khiến việc đạt điểm dạng bài viết này trở nên khó khăn.
Bên cạnh việc tham khảo Marketing Plan example, sinh viên có thể nhờ sự hỗ trợ từ MAAS – chuyên gia cung cấp writing service chuyên nghiệp. Với đội ngũ essay writer, assignment writer dày dặn kinh nghiệm, bạn có thể dễ dàng trao đổi để bài viết của mình đạt được kết quả tốt nhất.
Ngoài Essay Service, MAAS còn nhiều writing service khác để hỗ trợ cho người đang quan tâm đến vấn đề môi trường hay người đang học tập, làm việc, nghiên cứu trong lĩnh vực này như: Online Test Service, viết thuê Assignment….
Dịch vụ về MAAS
MAAS Assignment Service – dịch vụ writing service hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ học thuật chuẩn academic như Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service,… Công ty của chúng tôi đã có hơn 8 năm kinh nghiệm với đội ngũ writer chuyên nghiệp – hơn 150 writer gồm 30% writer trình độ Ph.D. và 60% trình độ Master. Tính đến nay, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài luận (Dissertation) với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Kết
Hy vọng với những nội dung mà MAAS đã chia sẻ sẽ hỗ trợ cho việc viết bài của bạn cải thiện hơn. Chúc bạn học tốt và đạt được điểm cao nha!
Sứ mệnh của MAAS là trở thành người bạn đồng hành của bạn trên con đường học thuật đầy khó khăn và thử thách. Nếu như bạn còn bối rối trong việc viết study plan, scholarship letter, proposal thì MAAS Assignment Service luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS chắc chắn giúp bạn hoàn thành mọi thứ tốt hơn. Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của MAAS Assignment Service thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/maas.vn2022/
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?