Blogs

Làm thế nào để viết Content Marketing Strategy

Content Marketing Strategy có vai trò vô cùng quan trọng với một công ty, doanh nghiệp. Hơn nữa, dù bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, một Content Marketing Strategy chất lượng cũng có thể giúp quá trình làm ăn, kinh doanh của công ty, doanh nghiệp gặp nhiều thuận lợi. Cũng vì tầm quan trọng của Content Marketing Strategy nên ngay khi còn đi học, nhiều sinh viên Marketing đã phải đối mặt với nhiệm vụ này.

Xem thêm:

>>>Làm thế nào để viết Digital Marketing Strategy

>>>Làm thế nào để viết bài Marketing Essay đơn giản và hiệu quả?

1. Content Marketing Strategy là gì?

Content Marketing Strategy

Content Marketing Strategy là chiến lược nội dung để quảng bá sản phẩm, dịch vụ

Trước khi đi sâu vào trả lời cho câu hỏi “how to write a Content Marketing Strategy?“, chúng ta sẽ cùng điểm qua thông tin xem “Content Marketing Strategy là gì?”. Theo đó, Content Marketing Strategy hay là chiến lược nội dung để quảng bá cho một sản phẩm, dịch vụ hay thậm chí là một công ty, doanh nghiệp nào đó.

Nó được phát triển dựa trên thực trạng của công ty, tình trạng của sản phẩm, dịch vụ và mục tiêu mà công ty đang hướng đến. Hơn nữa, trong quá trình viết Chiến lược Content Marketing, bạn cũng phải căn cứ vào nhóm khách hàng mục tiêu. Phải xem nhóm khách hàng này đang có những yêu cầu gì?; họ muốn có một sản phẩm, dịch vụ lý tưởng như thế nào?; Làm sao để tiếp cận nhóm khách hàng này một cách có hiệu quả, tiết kiệm nhất….

2. How to write a Content Marketing Strategy?

Khảo sát thực tế cho thấy, rất nhiều doanh nghiệp chưa thực sự có một Chiến lược Content Marketing chuẩn, hỗ trợ hợp lý cho hoạt động kinh doanh. Hơn nữa, Content Marketing Strategy luôn có vai trò rất lớn trong hoạt động kinh doanh của mỗi công ty. Vì vậy, dù đang theo học ngành Marketing hay đã bắt đầu làm việc trong ngành này, bạn cũng cần biết các đáp án của câu hỏi “how to write a Content Marketing Strategy?“. Đó là:

a. Đặt mục tiêu chính và thiết lập KPI

Điểm khởi đầu tốt cho một Chiến lược Content Marketing là có mục tiêu chính và thiết lập KPI một cách rõ ràng. Với mục tiêu, bạn có thể xem xét, lựa chọn giữa các mục tiêu điển hình như:

– Cải thiện doanh thu

– Tăng doanh số bán hàng

– Nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn 

– Tạo ảnh hưởng với nhóm đối tượng mục tiêu.

Thậm chí, Chiến lược Content Marketing có thể được phát triển để giảm chi phí tiếp thị hay tăng tương tác trên mạng xã hội. Sau khi xác định được mục tiêu, bạn có thể thiết lập KPI cụ thể cho chiến lược. Ở bước này, bạn cần xác định các con số cụ thể muốn nhận được. Ví dụ như:

– Đạt được mục tiêu doanh số nhất định trong tháng, quý hoặc năm.

– Nhận được nhiều đơn đăng ký hơn từ các nhóm khách hàng mục tiêu.

– Số người mới đăng ký nhận email tăng bao nhiêu % 

– Sự gia tăng lưu lượng truy cập cho website và mức độ tương tác với nội dung trên mạng xã hội 

– Cải thiện xếp hạng tìm kiếm của một số bài viết hay trang chính 

– Tăng số lượng truy cập, chia sẻ và nhận xét về sản phẩm, dịch vụ.

– Được mời tham gia các sự kiện quan trọng của ngành….

b. Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của Content Marketing Strategy

Với Content Marketing Strategy, bạn phải xác định rõ đối tượng. Vì nếu không hiểu rõ đối tượng của mình là ai, bạn không thể sắp xếp nội dung phù hợp để tiếp cận họ. Để tìm ra đối tượng mục tiêu, bạn sẽ cần trải qua 3 bước chính:

– Bước 1: Thu thập dữ liệu nhân khẩu học. Ở bước này, bạn có thể phân tích trang web, phương tiện truyền thông xã hội hay những người đăng ký nhận email của công ty, doanh nghiệp. Qua đó, xác định tuổi, giới tính, tình trạng giáo dục, mức thu nhập của nhóm đối tượng mục tiêu.

– Bước 2: Nhận phản hồi của khách hàng để hiểu hơn về nhóm đối tượng mục tiêu. Bạn cũng có thể thử thu thập phản hồi từ những khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Hãy tìm hiểu xem họ cảm thấy thế nào về những nội dung mà công ty bạn đang sản xuất? Nhu cầu cấp thiết nhất của họ là gì? Làm thế nào bạn có thể giải quyết vấn đề của họ với các nội dung thông tin cụ thể? Nhìn chung, việc đọc phản hồi của khách hàng có thể giúp bạn:

  • Hiểu về các ưu tiên của độc giả và người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. 
  • Quyết định những điểm tốt nhất để có thể tiếp cận khách hàng. 
  • Xác định tính cách của người mua hàng và đưa ra chiến lược phù hợp.

– Bước 3: Người viết chiến lược cần tạo personas cho người mua. Hãy căn cứ vào dữ liệu nhân khẩu học và phản hồi của khách hàng. Sau đó, xác định tính cách người mua và đưa ra loại nội dung mà khán giả có thể sẽ phản hồi tốt.

c. Đánh giá thực trạng doanh nghiệp

Content Marketing Strategy

Bạn cần đánh giá thực trạng, tài nguyên sẵn có của doanh nghiệp

Một đáp án nữa của câu hỏi “how to write a Content Marketing Strategy?” là đánh giá thực trạng của doanh nghiệp. Bởi nhiều doanh nghiệp đã có sẵn nội dung trên mạng, bao gồm nội dung trên blog, nội dung trên mạng xã hội, podcast, video…. Vì vậy, khi đánh giá thực trạng, bạn có thể dùng nội dung sẵn có kết hợp với việc tạo ra những nội dung mới để cung cấp nguồn thông tin đầy đủ, hữu ích cho khách hàng.

d. Tìm kênh và chọn các loại nội dung

Sau khi đã xác định được những nội dung có sẵn và các khoảng trống nội dung, hãy tìm kênh và chọn các loại nội dung mới cho phù hợp. Bạn cũng có thể sử dụng một số công cụ phân tích nội dung để quá trình tìm kênh diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn. 

Ở bước này, bí quyết là hãy nghĩ về những loại nội dung chính mà bạn cần dùng trong Chiến lược Content Marketing. Ví dụ như nội dung trên web, nội dung trên blog hay các trang mạng xã hội mà nhóm khách hàng mục tiêu thường xuyên sử dụng.

e. Xác định và phân bổ các nguồn lực

Nguồn lực của công ty cho một Chiến lược Content Marketing là có hạn. Vì vậy, hãy xác định và phân bổ các nguồn lực một cách hợp lý. Thông thường, hãy ưu tiên những kênh có khả năng tiếp cận cao với chi phí hợp lý nhất.

f. Tạo lịch trình và nội dung liên quan

Cuối cùng, người đang băn khoăn “how to write a Content Marketing Strategy?” cần tạo một lịch trình để đăng tải nội dung và xác định những nội dung liên quan. Điều này sẽ giúp Chiến lược Marketing của bạn thêm hoàn hảo, tăng khả năng thành công.

3. Bí quyết viết Content Marketing Strategy nhanh chóng, hiệu quả

Content Marketing Strategy

Writing service của MAAS là mẹo viết Content Marketing Strategy nhanh chóng

Ngoài 6 hướng dẫn cơ bản để viết Content Marketing Strategy trên, người muốn viết nhanh chóng, hiệu quả cũng nên biết các bí quyết đã được nhiều sinh viên và người làm Marketing áp dụng thành công như: 

a. Tham khảo Content Marketing Strategy sample

Bạn có thể tham khảo các Content Marketing Strategy sample. Bởi việc tham khảo các bài mẫu xuất sắc, đạt điểm cao có thể giúp bạn hoàn thành tốt nhiều dạng bài viết chuyên môn, nhiệm vụ học tập, trong đó có Chiến lược Content Marketing. 

Thông qua các Content Marketing Strategy sample, bạn có thể học hỏi được rất nhiều điều. Từ những kiến thức chuyên ngành khó, những ví dụ thực tế, những số liệu, dẫn chứng hay các thông tin cần thiết khác cho một chiến lược nội dung. Thậm chí, thông qua việc nghiên cứu kỹ các Content Marketing Strategy sample, bạn có thể biết cách lập luận, cách sử dụng câu từ cho phù hợp với đặc trưng của ngành và loại bài viết này. 

b. Dùng writing service của MAAS

Gợi ý thứ hai cho người cần làm Chiến lược Content Marketing là dùng writing service của MAAS. Là đơn vị đang hỗ trợ rất lớn cho những người học và làm việc trong lĩnh vực Marketing, MAAS có thể cung cấp cho bạn sự trợ giúp đầy đủ nhất. 

Hơn nữa, khi sử dụng writing service của MAAS, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc nghiên cứu tình hình hiện tại của công ty, doanh nghiệp, của sản phẩm, dịch vụ…. Tất cả đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia giỏi của MAAS, đều được hoàn thành một cách hoàn hảo, ấn tượng nhất. Trong quá trình làm bài, đội ngũ chuyên gia của MAAS còn sẵn sàng cung cấp nhiều lời khuyên để bạn có thể áp dụng trong các chiến lược khác.

Ngoài dịch vụ viết Content Marketing Strategy nhanh, đảm bảo chất lượng, MAAS còn có nhiều writing service hữu ích như: Online Test Service, Essay Service, viết thuê Assignment…. Các dịch vụ này có thể hỗ trợ bạn trong nhiều hành trình. Từ việc học tập, xin ra nước ngoài du học hay hoàn thành chương trình học Marketing khó khăn ở nước ngoài.

Dịch vụ về MAAS

MAAS Assignment Service – dịch vụ writing service hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ học thuật chuẩn academic như Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service,… Công ty của chúng tôi đã có hơn 8 năm kinh nghiệm với đội ngũ writer chuyên nghiệp – hơn 150 writer gồm 30% writer trình độ Ph.D. và 60% trình độ Master. Tính đến nay, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài luận (Dissertation) với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…

Kết

Hy vọng những thông tin bên trên sẽ giúp ích cho bào viết của bạn. Nếu gặp khó khăn trong học tập, hãy liên hệ với MAAS ngay để được hỗ trợ bạn nhé!


Sứ mệnh của MAAS là trở thành người bạn đồng hành của bạn trên con đường học thuật đầy khó khăn và thử thách. Nếu như bạn còn bối rối trong việc viết study plan, scholarship letter, proposal thì MAAS Assignment Service luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS chắc chắn giúp bạn hoàn thành mọi thứ tốt hơn. Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của MAAS Assignment Service thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/maas.vn2022/

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

TikTok

https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back