Hướng dẫn viết Global Branding Strategy
Global Branding Strategy (Chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu) là cách để công ty nhanh chóng mở rộng quy mô, tăng doanh số. Nhưng làm sao để tạo Chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu tốt? Khi tạo Chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu, bạn cần chú ý những vấn đề gì?
MAAS – đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ hỗ trợ học thuật cho học sinh, sinh viên nhằm giảm áp lực học tập. Tham khảo tại đây.
Xem thêm:
Bài viết này có gì
1. Global Branding Strategy là gì?
Global Branding Strategy được hiểu là Chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu hay Chiến lược xây dựng thương hiệu quốc tế. Đây là cách quản lý, phát triển một thương hiệu ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Qua đó, nâng cao sức mạnh và sự công nhận tại thị trường mà thương hiệu hướng đến. Khi tạo Global Branding Strategy, bạn cần chú ý đến các vấn đề chính như:
– Cách thương hiệu muốn được nhận thức ở một thị trường, một quốc gia hay trên toàn thế giới.
– Cách thương hiệu “định vị” mình ở mỗi thị trường để tạo ra nhận thức của người tiêu dùng.
– Các điểm tiếp xúc cụ thể với người tiêu dùng. Ví dụ như giá cả, sản phẩm, địa điểm, chương trình khuyến mãi….
2. Lợi ích của Global Branding Strategy với Digital Marketing
Với chuyên gia Digital Marketing, việc làm Marketing Strategy hay Global Branding Strategy tốt là vô cùng cần thiết. Bởi nó đóng vai trò quan trọng trong hoạt động Marketing của công ty, doanh nghiệp. Một Marketing Strategy hay Global Branding Strategy tốt sẽ giúp công ty đạt mục tiêu đã đề ra.
Thậm chí, vì tầm quan trọng của Marketing Strategy và Global Branding Strategy nên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên Digital Marketing đã phải làm các loại chiến lược này. Dưới đây là những lợi ích của Global Branding Strategy với Digital Marketing:
– Mở rộng phạm vi tiếp cận của một công ty, doanh nghiệp hay thương hiệu cụ thể. Qua đó, giúp sản phẩm, dịch vụ của công ty được tiếp nhận ở các thị trường mới.
– Tăng giá trị thương hiệu lên gấp nhiều lần. Bởi thực tế cho thấy, các thương hiệu được công nhận trên toàn cầu luôn có giá trị thị trường cao hơn.
– Global Branding Strategy còn giúp công ty, doanh nghiệp tìm thấy những cơ hội tuyệt vời.
– Nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng.
– Xây dựng thương hiệu toàn cầu là cách để công ty tăng sức nặng trên bàn đàm phán. Nó cũng giúp công ty dễ dàng thương lượng với đối tác, khách hàng.
– Giúp công ty, doanh nghiệp vượt qua các đối thủ cạnh tranh tại địa phương. Vì thương hiệu toàn cầu luôn được đánh giá cao hơn khi xem xét hợp tác….
3. Những khó khăn khi tự viết Global Branding Strategy
Một Global Branding Strategy tốt đem lại rất nhiều lợi ích. Nhưng khi tự viết Global Branding Strategy, sinh viên có thể gặp nhiều khó khăn như:
– Chưa thực sự hiểu về Global Branding.
– Không nghiên cứu kỹ về công ty/ thương hiệu cần làm Chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu.
– Không xác định chính xác mục tiêu của chiến lược.
– Chưa hiểu về đối tượng mục tiêu của chiến lược (Họ là ai? Họ có đặc điểm gì? Họ thường bị tác động bởi những chiến lược Marketing như thế nào…).
– Ngôn từ không phong phú, không trình bày chiến lược một cách rõ ràng, dễ hiểu.
– Không có kinh nghiệm thực tế để kiểm tra, điều chỉnh, nâng cao chất lượng chiến lược….
Đây là những khó khăn chính mà sinh viên làm Global Branding Strategy đang gặp phải. Để giải quyết những khó khăn này, bạn nên nghiên cứu kỹ về yêu cầu làm Global Branding Strategy. Bạn cũng nên tham khảo Global Branding Strategy của các chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing.
Trường hợp thiếu thời gian, không tự tin vào bản thân, bạn nên dùng dịch vụ của MAAS. Là công ty chuyên hỗ trợ làm Marketing Strategy chất lượng, MAAS sẽ giúp bạn tạo Chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu tốt.
Công ty cũng đang cung cấp các dịch vụ để sinh viên Digital Marketing học tốt, thi tốt như: dissertation service help, assignment service help, online test help, essay plan service, research paper service, best essay writing service….
4. MAAS – đơn vị hỗ trợ làm Marketing Strategy hiệu quả
Ngày càng nhiều sinh viên, người lao động cần làm Marketing Strategy. Hiểu được điều này, MAAS đã đưa ra thị trường dịch vụ hỗ trợ làm Marketing Strategy nhanh, đảm bảo chất lượng. Với dịch vụ này, bạn có thể đăng ký làm nhiều loại Chiến lược Marketing khác nhau, từ Chiến lược Tiếp thị liên kết đến Chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu….
Hơn nữa, căn cứ vào nhu cầu và loại chiến lược muốn tạo, MAAS sẽ giúp bạn liên hệ với các chuyên gia giỏi. Họ là những người am hiểu về cách thức xây dựng, vận hành loại chiến lược bạn muốn tạo. Vì vậy, họ có thể giúp bạn dễ dàng sở hữu Global Branding Strategy tốt, phù hợp với thực tế của ngành Digital Marketing.
Hơn nữa, nhiều chuyên gia của MAAS từng được đào tạo tại các nền giáo dục lớn. Họ am hiểu về thị trường Marketing, môi trường kinh doanh của nhiều nước khác nhau. Vì vậy, dù bạn muốn làm Global Branding Strategy cho công ty/ doanh nghiệp nào. Chiến lược hướng đến thị trường, quốc gia, khu vực nào trên thế giới, MAAS cũng là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.
Ngoài dịch vụ làm Global Branding Strategy hiệu quả, MAAS còn đang cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ học tập, thi cử. Trong đó, có những dịch vụ đang giúp ích rất nhiều cho sinh viên Digital Marketing như: dissertation service help, assignment service help, online test help, essay plan service, research paper service, best essay writing service….
Liên hệ MAAS tại đây.
5. Cách viết Global Branding Strategy
MAAS có thể hỗ trợ bạn làm tất cả các Marketing Strategy. Hơn nữa, dịch vụ của công ty đang có chi phí hợp lý. Mỗi dịch vụ lại có cam kết chất lượng rõ ràng để bạn yên tâm sử dụng…. Nhưng ngoài dịch vụ của MAAS, bạn cũng nên biết các cách viết Global Branding Strategy như:
a. Hiểu hành vi của khách hàng
Người làm Chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu cần hiểu hành vi của khách hàng. Vì tùy vào từng khu vực, từng nền văn hóa, người tiêu dùng có thể có những sở thích hoặc thói quen mua hàng khác nhau. Nếu không nắm được những thông tin này, bạn sẽ không tạo được chiến lược Tiếp thị thành công. Thậm chí, có thể đưa ra những quyết định kinh doanh sai lầm.
Điều này đã được chuyên gia xây dựng thương hiệu kỳ cựu Barbara E. Kahn nhấn mạnh trong cuốn Global Brand Power (Wharton Digital Press, 2013). Cụ thể, bà đã trích dẫn sai lầm của Walmart khi chọn địa điểm kinh doanh ở Trung Quốc. Siêu thị này đã chọn địa điểm ở gần các khu công nghiệp. Trong khi đó, người tiêu dùng lại có thói quen mua sắm gần nhà….
b. Định vị “bản thân” đúng cách
Định vị “bản thân” đúng cách cũng là bí quyết để tạo Global Branding Strategy tốt. Để định vị thương hiệu, bạn cần nghiên cứu rõ các đối thủ cạnh tranh. Sau đó, hãy xem xét lợi thế của chính công ty, doanh nghiệp. Hoặc bạn có thể định vị thương hiệu bằng cách trả lời các câu hỏi như:
– Quốc gia/ thị trường này đã có các nhà cung cấp sản phẩm/ dịch vụ tương tự với bạn?
– Nhà cung cấp các sản phẩm/ dịch vụ tương tự với bạn ở quốc gia này là ai?
– Bạn có ưu thế gì so với họ?
– Cần nhấn mạnh điều gì để khách hàng nhận ra ưu điểm của bạn?
c. Biết cách dịch tên thương hiệu
Tên thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ của bạn có thể có ý nghĩa tốt đẹp trong tiếng Anh. Nhưng chúng có thể trở thành một thảm họa trong ngôn ngữ khác. Ví dụ như thương hiệu pho mát Kiri của Pháp đã phải đổi tên thành Kibi ở Iran. Bởi tên cũ theo tiếng Farsi sẽ có nghĩa là “thối” – một từ không tốt với sản phẩm.
Nhìn chung, khi tạo Chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu, bạn luôn phải đảm bảo tên sản phẩm/ dịch vụ sẽ được dịch sang ngôn ngữ khác với ý nghĩa tốt đẹp. Ngoài ra, bạn cũng nên xem màu ưa chuộng của thị trường đó là màu nào. Việc làm bao bì mới với màu ưa chuộng cũng giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận khách hàng.
d. Mở rộng suy nghĩ
Khi làm Global Branding Strategy, bạn luôn phải mở rộng suy nghĩ. Bởi với người đã đi làm, công ty của bạn hoàn toàn có thể phát triển một dòng một sản phẩm mới phù hợp với thị trường đang hướng đến. Với sinh viên, xây dựng một chiến lược đột phá, sáng tạo có thể là cách để bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Thậm chí, nếu chiến lược đủ xuất sắc, bạn có thể tìm công việc tốt ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hãy nhớ, sáng tạo trong Marketing là vô hạn. Vì vậy, đừng bao giờ bó hẹn suy nghĩ của bạn trong những “lối mòn” của người đi trước.
6. Dịch vụ về MAAS
MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,…
Hi vọng MAAS đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Bạn hãy liên hệ MAAS để được hỗ trợ tốt nhất khi có khó khăn trong học tập bạn nhé.
Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer. Nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu của từng sinh viên. Tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/maas.vn2022/
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?