Blogs

Hướng dẫn viết Case Study Marketing

Case Study là nhiệm vụ quen thuộc trong chương trình học của nhiều sinh viên Marketing. Nhưng để thực hiện nhiệm vụ này, bạn cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng nghiên cứu cách viết Case Study Marketing trong bài viết dưới đây của MAAS.

1. Case Study Marketing là gì?

Bạn đã biết Case Study Marketing là gì chưa?

Case Study Marketing là nhiệm vụ tương đối phổ biến. Nhưng để thực hiện tốt, bạn cần hiểu khái niệm căn bản. Cần xác định Case Study là gì và ngành Marketing gồm những nội dung quan trọng nào…. 

Theo đó, Case Study là phương pháp nghiên cứu ứng dụng chuyên sâu lý thuyết cho một trường hợp, sự kiện đã xảy ra và có thật. Nó được thực hiện để giúp mọi người hiểu, hình dung rõ hơn về nội dung đang học. Trong một Case Study, gần như tất cả các khía cạnh của chủ đề đều sẽ được phân tích. Đồng thời, có ví dụ chứng minh theo hướng rõ ràng, dễ hiểu.

Hiện tại, Case Study đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ Tâm lý học, Giáo dục, Y học đến Nhân chủng học và Công tác xã hội…. Đây cũng là dạng Assignment phổ biến mà sinh viên Marketing cần triển khai. Còn về chủ đề của Case Study Marketing, bạn cần căn cứ vào chính nội dung của ngành Marketing. 

Cụ thể, đây là ngành học xoay quanh Tiếp thị, Truyền thông và Quảng cáo. Nó chứa kiến thức để bạn hiểu về hoạt động nghiên cứu thị trường, phát triển, định giá sản phẩm, quan hệ công chúng…. Mỗi nội dung lại gồm rất nhiều chủ đề khác nhau. Bạn có thể dùng những topic này để triển khai Case Study.

2. Cấu trúc của Case Study Marketing

Để triển khai Case Study Marketing, bạn cần nắm được cấu trúc căn bản

Khi viết Case Study Marketing, sinh viên cần nắm được cấu trúc căn bản là:

  • Tóm tắt: Giới thiệu chủ đề của bài Case Study. Ở phần này, bạn nên nêu rõ mục tiêu của nghiên cứu. Sau đó, phác thảo các vấn đề chính, những phát hiện căn bản. Cuối cùng, hãy tóm tắt khuyến nghị mà bản thân dự định đưa ra trong bài.
  • Giới thiệu: Khái quát hóa nhiệm vụ chính của bài Case Study. Bạn cũng phải xác định tầm quan trọng và nêu mục tiêu thực hiện bài viết.
  • Những phát hiện: Trình bày các vấn đề trọng tâm đang được phân tích. Đồng thời, đưa ra lý do cho lựa chọn của bạn. Cuối cùng, làm nổi bật những vấn đề mà bạn đánh giá là cực kỳ quan trọng. Đây cũng là phần mà bạn phải xác định và chứng minh các phương pháp, công cụ phân tích muốn sử dụng.
  • Thảo luận: Hãy tiến hành thảo luận sâu về những phát hiện của bản thân. Bạn cũng cần đưa ra giải pháp thay thế cho các vấn đề chính.
  • Kết luận và khuyến nghị: Nhắc lại mục đích của bài viết và tóm tắt phát hiện, thảo luận. Sau đó, đưa ra khuyến nghị cho người đọc dựa trên nội dung nghiên cứu.
  • Tài liệu tham khảo: Người viết Case Study Marketing cần liệt kê các tài liệu tham khảo đã sử dụng.
  • Phụ lục: Đính kèm các dữ liệu gốc liên quan đến nghiên cứu của bạn. Chúng thường là các tệp dữ liệu lớn, không thể đưa trực tiếp vào bài.

3. Những khó khăn khi tự viết Case Study Marketing

Trong quá trình viết Case Study, sinh viên Marketing có thể gặp một vài khó khăn như:

  • Chưa nắm vững kiến thức lý thuyết của ngành Marketing. Case Study là Assignment chú trọng tính thực tiễn. Nhưng nếu không có kiến thức lý thuyết vững vàng, bạn khó có thể triển khai tốt.
  • Kỹ năng làm việc nhóm yếu, không biết cách chia nhiệm vụ, trao đổi, thống nhất với người khác. Đây cũng là khó khăn rất lớn trong quá trình làm Case Study. Vì nhiệm vụ này thường được giao theo các nhóm.
  • Hoàn toàn không có kiến thức thực tế về ngành Marketing. Hãy nhớ, khi làm Case Study, bạn sẽ phải phân tích các trường hợp cụ thể. Nếu không có kiến thức thực tế, bạn có thể đưa ra những nhận định sai lầm.
  • Các khó khăn khác như thiếu thời gian, chủ quan, không có sự chuẩn bị đầy đủ….

Đây là những vấn đề chính mà người viết Case Study Marketing có thể gặp phải. Để khắc phục những vấn đề này, hãy đào sâu nghiên cứu về ngành Marketing. Bao gồm cả kiến thức lý thuyết và tình hình thực tế của ngành. Bạn cũng có thể pay for writing service tại MAAS để rút ngắn thời gian viết bài. Vì với Assignment Writing Service của công ty, bạn có thể viết Assignment nhanh, đảm bảo chất lượng.

4. MAAS – Hỗ trợ tạo Case Study Marketing ấn tượng

Case Study Marketing là nghiên cứu thực tế tập trung vào một chủ đề thuộc ngành Marketing. Nó giúp sinh viên hiểu hơn về vấn đề đang học. Thậm chí, nó góp phần giúp bạn biết các đặc điểm của ngành Marketing ở giai đoạn hiện tại. Đồng thời, có kế hoạch học tập, mục tiêu làm việc hiệu quả nhất. 

Nhưng trong thời gian viết Assignment, sinh viên có thể gặp nhiều khó khăn, thử thách. Để khắc phục khó khăn, bạn cần đầu tư nhiều thời gian cho việc nghiên cứu kiến thức. Trường hợp quá bận rộn, không tự tin có thể làm tốt, hãy pay for writing service tại MAAS. Bởi trong nhiều trường hợp, Case Study của bạn sẽ được chấm điểm. Nếu không biết cách triển khai, nó có thể ảnh hưởng đến điểm số của môn học. Thậm chí, nếu không làm tốt Case Study ở nhiều môn học, điểm số cả học kỳ có thể bị ảnh hưởng….

Nhìn chung, Case Study là dạng bài tập phổ biến trong ngành Marketing nên sinh viên cần nghiên cứu kỹ. Nếu chưa làm tốt hoặc quá thiếu thời gian, hãy pay for writing service tại MAAS. Đây là công ty đang cung cấp Assignment Writing Service chất lượng cao cho sinh viên Marketing. Khi dùng Assignment Writing Service của công ty, bạn có thể làm tốt tất cả các Assignment được giao.

ordernow

5. Cách viết Case Study Marketing đạt chuẩn

Assignment Writing Service của MAAS là giải pháp để bạn nhanh chóng viết Case Study Marketing. Với dịch vụ này, bạn sẽ không cần đầu tư quá nhiều thời gian, công sức. Việc bạn cần làm chỉ là trao đổi yêu cầu với chuyên gia của MAAS và chờ nhận Case Study. 

Thậm chí, quá trình pay for writing service tại MAAS còn giúp bạn nâng cao kiến thức về Marketing. Đồng thời, hiểu cách tạo một bài Case Study đúng chuẩn. Dĩ nhiên, ngoài việc dùng Assignment Writing Service tại MAAS, bạn cũng cần nghiên cứu các cách viết như:

5.1. Tìm Marketing Case Study ideas 

Người viết cần xác định Marketing Case Study ideas. Vì ý tưởng tốt sẽ giúp bạn triển khai Case Study ấn tượng hơn. Trong quá trình xác định, bạn có thể tham khảo một số Marketing Case Study ideas thú vị như:

  • Digital versus Physical Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số so với Physical Marketing).
  • The future of Marketing methods in the post-Covid-19 world (Tương lai của các phương pháp tiếp thị trong thế giới hậu Covid-19).
  • The controversy between Samsung and Apple (Cuộc tranh cãi giữa Samsung và Apple).
  • Study of consumer motivation and preferences (Nghiên cứu động cơ và sở thích của người tiêu dùng).
  • The negativity connected with mcdonald’s (Sự tiêu cực liên quan đến mcdonald’s).
  • Brand development methods (Phương pháp phát triển thương hiệu).
  • The unique strategies and popularity of Apple Inc (Chiến lược độc đáo và sự phổ biến của Apple Inc).
  • The study of individual purchasing decision-making (Nghiên cứu về việc ra quyết định mua hàng của cá nhân).
  • Is Marketing to children acceptable(Tiếp thị cho trẻ em có được chấp nhận không)?
  • The German Automotive Industry in the American market (Ngành công nghiệp ô tô Đức tại thị trường Mỹ).
  • Marketing case for website traffic growth (Trường hợp tiếp thị để tăng lưu lượng truy cập trang web).
  • Search for a new product idea (Tìm kiếm ý tưởng sản phẩm mới).
  • Investigation of the corporate culture of the organization (Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp của tổ chức).
  • Study of the attitude of individual consumers to the firm (Nghiên cứu thái độ của người tiêu dùng cá nhân đối với doanh nghiệp).
  • Setting up contextual advertising (Thiết lập quảng cáo theo ngữ cảnh)….

5.2. Xác định đối tượng của bài viết

Khi đã tìm được Marketing Case Study ideas, hãy xác định đối tượng của bài viết. Vì trong Case Study hay bất kỳ bài viết học thuật nào, việc diễn đạt ngôn ngữ cũng là vô cùng quan trọng. Bạn phải chọn cách diễn đạt phù hợp để thuyết phục, dễ dàng gây ấn tượng với độc giả. Để làm được, bạn nên xác định đối tượng bài viết hướng tới hoặc các bên liên quan. 

Trong đó, đối tượng của bài viết thường rất rõ ràng, cụ thể. Còn các bên liên quan chính là người đọc và người sẽ chịu ảnh hưởng bởi bài viết. Đặc biệt là bất kỳ quyết định hoặc đề xuất nào mà bạn đưa ra trong bài…. Về cơ bản, khi thực hiện Case Study, bạn cần tự hỏi:

  • Ai sẽ đọc Case Study Marketing của tôi và tại sao?
  • Nhu cầu, sở thích, kỳ vọng và mục tiêu của các bên liên quan là gì? 
  • Làm sao để viết rõ ràng, chính xác cho nhóm đối tượng cụ thể này? 
  • Các bên liên quan sẽ sử dụng Case Study của tôi cho công việc của họ như thế nào?
  • Bài viết cần dùng những thuật ngữ chuyên ngành nào? Tôi đã giải thích chúng bằng ngôn ngữ rõ ràng, ngắn gọn chưa?

5.3. Tham khảo Case Study Marketing examples

Một lời khuyên nữa cho người muốn viết Case Study Marketing là tham khảo bài mẫu. Bởi thông qua các Case Study Marketing examples về chủ đề tương tự, bạn sẽ nắm được đặc điểm của Case Study. Bạn cũng hiểu hơn về chủ đề trong ngành Marketing mà bản thân muốn viết. Thậm chí, Case Study Marketing examples còn giúp bạn tìm ra tài liệu tham khảo phù hợp.

5.4. Xác định các ý chính trong Case Study 

Các Case Study Marketing examples sẽ giúp bạn hình dung ra Case Study cần viết. Do đó, sau khi tham khảo, bạn chỉ cần đối chiếu với cấu trúc và topic để xác định ý chính trong bài. Hãy nghiên cứu, xem xét để sắp xếp các ý theo hướng khoa học, logic. Đảm bảo mỗi ý đều là cần thiết, không thừa, thiếu hay bị trùng lặp. Cuối cùng, sắp xếp các ý đã tìm được để tạo thành dàn ý hoàn chỉnh cho bài viết.

5.5. Triển khai, hoàn thiện bài viết

Đến bước này, người viết Case Study Marketing chỉ cần triển khai bài theo dàn ý đã tạo. Sau đó, dành thời gian đọc lại, soát lỗi và hoàn thiện bài viết. Trong quá trình hoàn thiện, sinh viên cũng cần trích dẫn cho những tài liệu tham khảo đã sử dụng.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

Instagram:

Twitter:

TikTok

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back
      × How can I help you?