Blogs

Làm thế nào để chinh phục môn Marketing & Communications

Môn Marketing & Communications hay Truyền thông Tiếp thị là môn học giúp bạn hiểu về một phần cơ bản trong hoạt động marketing của công ty. Để chinh phục môn học này, bạn cần tích cực rèn luyện khả năng giao tiếp, làm quen và thành thạo công nghệ thông tin, chú trọng việc làm việc theo nhóm….

Nếu gặp khó khăn về các bài test hay essay của môn học này, liên hệ với MAAS tại đây bạn nhé.

Xem thêm:

>>> Ngành Marketing và Communications có giống nhau như bạn nghĩ?

>>> Case study marketing: Thành công của thương hiệu “Triệu Đô”

1. Môn Marketing & Communications là gì?

Môn Marketing & Communications hay Marcom được dịch là Truyền thông tiếp thị. Đây là môn học giúp bạn biết cách sử dụng các thông điệp, phương tiện truyền thông và phương pháp nghiên cứu xã hội. Qua đó, công ty, doanh nghiệp, tổ chức có thể tương tác với người tiêu dùng, đối tượng mục tiêu qua mạng xã hội, chương trình quảng cáo, truyền hình…. 

Hiểu đơn giản thì Marketing & Communications là môn học để bạn truyền thông cho một sản phẩm, dịch vụ để đưa nó đến tay người tiêu dùng hoặc nhóm đối tượng mục tiêu. Trong quá trình này, bạn có thể phải dùng nhiều kỹ năng của truyền thông, tiếp thị và nghiên cứu xã hội như: xác định, phân tích thị trường, ước tính nhu cầu của khách hàng, định giá sản phẩm, chọn phương pháp quảng cáo, quan hệ công chúng và bán hàng. 

2. Marketing & Communication thuộc ngành học nào?

Khả năng giao tiếp hiệu quả là yếu tố cần trong hoạt động của nhiều nghề nghiệp, nhiều dạng cơ cấu tổ chức. Hơn nữa, công ty càng phát triển, càng lớn mạnh thì họ càng cần những người giỏi môn Marketing & Communication để truyền đạt thông điệp của họ và tiếp cận đối tượng mục tiêu. 

Vì vậy, môn Marketing & Communications là môn học quan trọng của rất nhiều ngành học. Đặc biệt là những ngành học liên quan đến truyền thông và tiếp thị. Có thể kể đến một số ngành học thường xuyên có môn Marketing & Communication như: 

– Truyền thông Tiếp thị (Marketing & Communication)

– Truyền thông Kinh doanh (Business Communication)

– Tiếp thị kỹ thuật số và Truyền thông xã hội (Digital Marketing và Social Media)

– Truyền thông Tiếp thị Tích hợp (Integrated Marketing Communication)

– Truyền thông Tiếp thị & Quan hệ Công chúng (Marketing Communications & Public Relations)

– Quản lý Kinh doanh (Business Management)

– Kinh doanh (Business)

– Nghệ thuật trong Truyền thông Kinh doanh (Arts in Business Communication)

– Chiến lược Truyền thông (Strategic Communication)….

3. Marketing & Communication được ứng dụng trong lĩnh vực nào?

Như đã chia sẻ ở trên, môn Marketing & Communications được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống và hoạt động kinh doanh. Vì có tính ứng dụng rộng nên người học giỏi môn Marketing & Communications có thể thử sức với nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. 

môn Marketing & Communications

Kiến thức của môn Marketing & Communications đang được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực

Thậm chí, nhóm ngành Truyền thông Tiếp thị còn được CNN đưa vào “10 công việc phổ biến nhất” ở Mỹ. Người học giỏi môn này có thể nhận lương ban đầu trung bình là 59,471 USD/ năm. Với những người có bằng cử nhân, họ có cơ hội lên cấp quản lý với lương trung bình 144,140 USD/ năm (Theo báo cáo của Cục Thống kê Lao động Mỹ – BLS). Dưới đây là những lĩnh vực thường xuyên được ứng dụng các kiến thức của môn Marketing & Communications

– Kinh doanh quốc tế: Nhiều công ty đang muốn vươn ra thị trường quốc tế để tiếp cận khách hàng đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Để làm được điều này, các công ty cần có nhân sự giỏi môn Marketing & Communications để dễ dàng tiếp cận, trao đổi, thuyết phục khách hàng.

– Nghiên cứu xã hội: Nếu là người làm về nghiên cứu xã hội thì bạn nhất định phải có các kiến thức, kỹ năng học được từ môn Marketing & Communications. Những kiến thức này sẽ giúp bạn làm nghiên cứu xã hội tốt hơn, có kết quả chuẩn xác hơn. 

– Các lĩnh vực khác: Marketing & Communications cũng đang không ngừng tác động đến nhiều lĩnh vực khác như: thiết kế đồ họa, truyền thông tổ chức, phân tích phương tiện truyền thông xã hội, tâm lý người tiêu dùng….

4. Những khó khăn khi học môn Marketing & Communications

– Khả năng giao tiếp là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng khi theo học môn học này. Nếu bạn gặp khó khăn trong giao tiếp thì đây sẽ là một môn học khó nhằn đối với bạn.

– Phải biết liên hệ thực tế. Riêng với Marketing thì các lý thuyết cần phải được liên hệ với thực tế và nắm bắt được các xu hướng ở thời điểm đó.

– Các môn học liên quan tới Marketing hay truyền thông nói chung cần rất nhiều sự sáng tạo và tư duy phân tích vấn đề tốt. Nếu bạn gặp khó khăn ở những vấn đề trên, đừng ngại liên hệ với MAAS.  MAAS sở hữu dịch vụ hỗ trợ học thuật, dịch vụ hỗ trợ viết Assignment, Essay. Với đội ngũ những chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực học thuật, MAAS tự tin có thể giúp bạn có được các bài Assignment hay Essay với chất lượng vượt ngoài kỳ vọng. Hiện tại MAAS đã hỗ trợ hơn 15.000 bài assignment với các chủ đề khác nhau cho các bạn sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài các dịch vụ như Assignment help, Writing service essay thì MAAS còn cung cấp các dịch vụ như Check turnitin, Online test serviceProofreading, Dissertation,.. vô cùng chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong quá trình học tập.

Tham khảo dịch vụ và được tư vấn tại đây bạn nhé!

5. Cách chinh phục môn Marketing & Communications

Chương trình học Marketing & Communications thường bao gồm các bài giảng trên lớp, hội thảo chuyên ngành (nếu có), dự án nghiên cứu về truyền thông và tiếp thị…. Hơn nữa, trong bối cảnh mạng internet phủ sóng rộng khắp và dịch bệnh khiến việc học trên lớp gặp nhiều khó khăn như hiện nay, giảng viên môn Marketing & Communications thường xuyên dùng bài online exam để kiểm tra khả năng tiếp nhận kiến thức của sinh viên. 

Để chinh phục môn Marketing & Communications, để giải quyết tất cả bài online assignment mà giảng viên đưa ra, sinh viên cần: 

a. Rèn luyện khả năng giao tiếp

Giao tiếp là chìa khóa của lĩnh vực Truyền thông Tiếp thị. Dù sự phát triển của mạng internet và các ứng dụng online giúp giảm bớt gánh nặng của giao tiếp trong môn học, trong lĩnh vực này. Nhưng trên thực tế, để giỏi môn Marketing & Communications, bạn nhất định phải có khả năng giao tiếp tốt. Bạn cần hoạt ngôn, biết cách tiếp cận và khai thác thông tin từ một người hoặc một nhóm đối tượng.

Không chỉ giúp ích cho việc học, kỹ năng giao tiếp linh hoạt cũng giúp bạn xử lý bài online exam một cách nhanh chóng, chuẩn xác nhất.

b. Không ngừng phân tích, sáng tạo 

Dù học trong ngành nào, có mục tiêu nghề nghiệp ra sao thì người học môn Marketing & Communications cũng cần có tư duy sáng tạo. Vì chỉ không ngừng phân tích, sáng tạo thì bạn mới có kế hoạt tốt, vượt qua sự ồn ào của thị trường và thu hút sự chú ý vào sản phẩm, dịch vụ, dự mà mình đang triển khai.

Sáng tạo cũng là bí quyết để thông điệp của bạn trở nên nổi bật, giúp thị trường mục tiêu cảm nhận thông điệp của bạn tốt hơn. Bên cạnh sáng tạo, người học Marketing & Communications cần tìm hiểu kỹ về đối tượng, sản phẩm cần tiếp thị, truyền thông. 

c. Làm quen và thành thạo công nghệ thông tin

Dù bạn tự làm bài online assignment hay dùng Online Assignment Services thì cũng cần làm quen và thành thạo các ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản. Vì thế giới truyền thông tiếp thị đang thay đổi nhanh chóng. Một trong những tác nhân dẫn đến sự thay đổi này là công nghệ thông tin, từ mạng xã hội đến các thuật toán tìm kiếm mới của Google…..

Nếu không am hiểu công nghệ và theo kịp bước tiến của xã hội, bạn sẽ khó lĩnh hội các kiến thức của môn Truyền thông Tiếp thị, càng không thể trở thành một chuyên gia Truyền thông Tiếp thị tài năng và thành công.  

d. Chú trọng việc làm việc theo nhóm

Người học môn Marketing & Communications hay muốn ứng dụng kiến thức Truyền thông Tiếp thị vào lĩnh vực nghiên cứu xã hội, hoạt động kinh doanh cần biết cách làm việc theo nhóm. Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, kỹ năng phối hợp, làm việc theo nhóm đã giúp ích rất nhiều cho bạn. Thậm chí, nhiều bài online exam còn yêu cầu sinh viên phối hợp với nhau để nhanh chóng giải quyết vấn đề. 

ky-nang-lam-viec-nhom-giup-ich-cho-ca-qua-trinh-hoc-tap

Kỹ năng làm việc nhóm giúp ích cho cả quá trình học tập, làm việc của bạn

Sau khi ra trường, kỹ năng làm việc theo nhóm cũng là một trong các kỹ năng mềm được nhà tuyển dụng chú ý nhất. Vì nếu không thể làm việc tốt, không phối hợp hiệu quả với các bộ phận khác hoặc đối tác của công ty, bạn không thể làm tốt công việc truyền thông, tiếp thị cho sản phẩm, dịch vụ. Các kỹ năng chính bạn cần rèn rũa trong thời gian làm việc theo nhóm là:

– Lắng nghe ý kiến của các thành viên khác trong nhóm và tích cực đề xuất sáng kiến, ý tưởng của bản thân.

– Yêu cầu mọi người cùng đóng góp ý tưởng và giúp mọi người cảm thấy thoải mái khi chia sẻ.

– Đưa ra các lời khuyên, những lời phê bình mang tính xây dựng.

– Tích cực phối hợp với mọi người để đạt mục tiêu chung….

e. Dùng dịch vụ Online Assignment Services của MAAS

Một cách chinh phục môn Marketing & Communications hiệu quả khác là dùng dịch vụ Online Test Service của MAAS. Với mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho những sinh viên đang phải đối mặt với áp lực học tập nặng nề, cải thiện điểm GPA để tạo bệ đỡ tốt cho sinh viên sau khi ra trường, MAAS đang cung cấp dịch vụ làm bài online assignment chất lượng cao. 

Công ty có đội ngũ chuyên gia giỏi, là những thạc sĩ, tiến sĩ từng được đào tạo chuyên sâu từ nước ngoài. Thông qua Online Test Service, họ có thể giúp bạn giải quyết nhanh bài tập, bài kiểm tra online ở mọi cấp độ của môn Marketing & Communications.

ban-co-the-chinh-phuc-mon-marketing-va-communications

Bạn có thể chinh phục môn Marketing & Communications bằng Online Assignment Services của MAAS

6. Dịch vụ của MAAS

Hoàn thành deadline và giải quyết các bài tập, thi cử đã không còn xa lạ đối với học sinh đặc biệt là các bạn du học sinh tại nước ngoài. Vì vậy, MAAS ra đời với sứ mệnh mang đến các writing service tối ưu cho deadline của bạn.

MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ:assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,…  Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…

Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,… Dù là bất cứ dịch vụ nào chúng tôi đều hoàn thành xuất sắc để khi đến tay khách hàng đó sẽ là những bài viết tốt nhất mang lại sự hài lòng tuyệt đối.

Hy vọng qua bài viết trên của MAAS đã giúp bạn hiểu rõ hơn về môn Marketing & Communications và cách dễ dàng chinh phục môn học này. MAAS chúc bạn thành công trong quá tình học tập tại ngôi trường bạn đã lựa chọn. Dù gặp khó khăn bạn cũng đừng nên nản lòng vì đã có MAAS luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ bạn.


Sứ mệnh của MAAS là trở thành người bạn đồng hành của bạn trên con đường học thuật đầy khó khăn và thử thách. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS chắc chắn giúp bạn hoàn thành mọi thứ tốt hơn. Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của MAAS Assignment Service thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice

https://www.facebook.com/MAASwritingservice

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

TikTok

https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back
      × How can I help you?