Làm thế nào để viết Compare and Contrast Essay chuyên ngành Marketing
Compare and Contrast essay in Marketing là dạng bài phổ biến mà bạn thường xuyên gặp trong giảng đường đại học. Đây là một dạng bài không mới nhưng để viết được Compare and Contrast essay in Marketing không phải là một điều dễ dàng. Nếu bạn đang tự hỏi “how to write a Compare and Contrast essay in Marketing” thì đây là bài viết giúp giải đáp những thắc mắc cho bạn.
Nhấn vào đây để MAAS hỗ trợ bạn nếu bạn gặp khó khăn khi làm Compare and Contrast essay in Marketing nhé!
Xem thêm:
Bài viết này có gì
1. Compare and Contrast essay in Marketing là gì?
Để viết được một bài Compare and Contrast essay in Marketing hoàn chỉnh thì bạn cần phải hiểu rõ được 2 định nghĩa “Compare and Contrast essay là gì?” và “Compare and Contrast essay in Marketing là gì?”.
Compare and Contrast essay là bài viết học thuật tập trung vào việc so sánh những điểm giống và khác nhau giữa hai hoặc nhiều đối tượng. “Compare” là so sánh, tức là ta phải chỉ ra những điểm tương đồng giữa hai đối tượng. Còn “Contrast” thì mang nghĩa tương phản, tức là chỉ ra những điểm khác nhau. Hai đối tượng được lựa chọn để nghiên cứu phải là khác nhau nhưng phải ở trong cùng một phạm trù nghiên cứu hoặc lĩnh vực.
Vậy Compare and Contrast essay in Marketing là một bài viết học thuật dùng để so sánh sự giống và khác nhau giữa hai đối tượng liên quan đến lĩnh vực Marketing. Khi viết bài, bạn phải viết những sự thật về chúng, thường là những chủ đề như các phương pháp Marketing khác nhau, những nguyên tắc tiến hành chiến dịch khuyến mãi, các cách thức tung ra sản phẩm mới,…
2. Cấu trúc bài Compare & Contrast Essay in Marketing
Để viết được một bài Compare & Contrast Essay in Marketing hoàn chỉnh thì gồm có ba bước cơ bản như những bài báo cáo khác. Đó là:
a. Introduction
Điều đầu tiên cần làm trong mở bài là có một câu dẫn thật thú vị và thu hút sự chú ý của người đọc. Ví dụ như:
– Câu nói của một người nổi tiếng;
– Một định nghĩa thú vị;
– Một trích dẫn văn học.
Sau khi người đọc cảm thấy hứng thú với bài luận, hãy phát triển câu dẫn này thành một câu luận điểm.
Bên cạnh việc trình bày ngắn gọn những thông tin về hai đối tượng mà bạn muốn so sánh, đoạn mở đầu này cũng cần phải trình bày được luận điểm và hướng đi của bạn trong bài.
b. Main body
Phần thân bài của Compare & Contrast Essay in Marketing là đoạn để thể hiện những lập luận, cung cấp những dẫn chứng để hỗ trợ cho luận điểm của bạn. Trong đó có ba cách phổ biến được sử dụng:
– Item-by-Item:
Trong cấu trúc này, bạn sẽ lần lượt trình bày các đặc điểm của từng đối tượng. Ưu điểm cách tiếp cận này là bạn mô tả toàn bộ từng mục mà không cần di chuyển qua lại. Ngoài ra, nếu bạn không đi sâu vào việc so sánh và tương phản thì sẽ dễ khiến cho bài luận trở thành một danh sách liệt kê các đối tượng.
– Point-by-Point:
Với cách tiếp cận này, bạn hãy chọn ra các khía cạnh quan trọng nhất và thảo luận từng khía cạnh một, so sánh các mục bạn phân tích có liên quan đến từng khía cạnh này. Ưu điểm của phương pháp này là giúp phân tích chi tiết, do đó nó giúp bài viết của bạn dễ sắp xếp và theo dõi hơn. Ngược lại thì điểm bất lợi là bạn phải chuyển đổi qua lại giữa các đối tượng.
– Parallels and Contrasts:
Khi sử dụng cách tiếp cận này, trước tiên bạn thảo luận về những điểm chung của các mục, sau đó chuyển sang mô tả tất cả sự khác biệt của chúng. Cách tiếp cận này được sử dụng tốt nhất khi bạn so sánh các mặt hàng rất giống nhau ở cái nhìn đầu tiên. Bằng cách xử lý những điểm tương đồng trước, bạn nhấn mạnh vào những điểm tương phản và giúp dễ hiểu hơn tại sao các mặt hàng đang được giám sát kỹ lưỡng phải được đối xử khác nhau.
c. Conclusion
Ở phần kết luận, bạn hãy tóm tắt lại những so sánh, những luận điểm mà bạn đã nêu ra. Nhìn chung, cấu trúc của phần này thường là:
– Viết lại câu luận điểm để giúp cho người đọc nhớ lại những nội dung mà bạn đã viết.
– Liệt kê ngắn gọn những luận chứng mà bạn đã nêu ra trong bài.
– Kết thúc lại toàn bộ bài đọc bằng câu hỏi mở hoặc một hành động kêu gọi.
Với writing service, sinh viên sẽ được trực tiếp trao đổi với đội ngũ chuyên viên tư vấn, chuyên gia giỏi của MAAS. Họ sẽ giúp bạn hiểu về Compare & Contrast Essay in Marketing, về quá trình thực hiện bài viết và đem đến cho bạn bài viết tốt nhất.
Bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ của MAAS tại đây bạn nhé!
3. Làm thế nào để viết bài Compare & Contrast Essay in Marketing?
a. Xác định topic
Để có một bài Compare & Contrast Essay in Marketing thu hút thì việc lựa chọn chủ đề là rất quan trọng. Một chủ đề hay sẽ là đòn bẩy giúp cho bài viết của bạn trở nên ấn tượng và hấp dẫn hơn.
Khi chọn chủ đề thì có một vài nguyên tắc mà bạn nên tuân theo:
– Các đối tượng phải có những điểm giống nhau. Bạn không thể so sánh một cách có ý nghĩa những thứ không có điểm chung hoặc tệ hơn là hoàn toàn thuộc về các danh mục khác nhau;
– Khi chọn các đối tượng, hãy đảm bảo bạn có đủ ví dụ cho từng cái. Bạn nên giữ số lượng ví dụ của từng đối tượng tương đương nhau. Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra tính khả dụng và thích hợp của các ví dụ;
– Kiểm tra xem các so sánh của bạn có dẫn đến bất kỳ kết luận có ý nghĩa nào không. Nếu không có kết luận cho những gì bạn mô tả, thì không có ý nghĩa gì khi viết một bài luận so sánh và đối chiếu ngay từ đầu.
b. Xác định luận điểm
Tuy bài Compare & Contrast Essay in Marketing khá quen thuộc với những bạn sinh viên, nhưng để xác định và phát triển luận điểm phù hợp thì không phải là một điều dễ dàng. Để có thể có những ý tưởng mới lạ hơn trong bài essay thì hãy áp dụng một vài gợi ý dưới đây:
– Sử dụng sơ đồ tư duy: Bắt đầu với một chủ đề chính ở trung tâm và những ý tưởng nhỏ hơn sắp xếp xung quanh. Việc vẽ sơ đồ tư duy sẽ giúp bạn hệ thống lại các ý một cách khoa học và liên kết chặt chẽ hơn.
– Tham khảo những bài mẫu về Compare & Contrast Essay in Marketing. Những bài viết học thuật từ những nhà nghiên cứu sẽ giúp cho bạn có nhiều ý tưởng hơn để khám phá.
c. Lập dàn ý
Phần dàn ý là một kế hoạch chi tiết về bài essay của bạn. Hãy liệt kê những phần mà bạn muốn viết trong bài Compare & Contrast Essay in Marketing. Phần dàn ý có thể chi tiết tùy theo ý muốn của người viết. Lập dàn ý giúp cho bạn theo dõi được tiến độ bài viết và hoàn thành đúng thời hạn.
d. Kiểm tra, xem lại toàn bộ bài
Để cho bài Compare & Contrast Essay in Marketing trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn cần kiểm tra lại bài viết của mình cẩn thận và lưu ý một vài điều sau:
– Đọc kiểm tra lại một lần là chưa đủ. Bạn nên đọc lại bài của mình nhiều lần; tốt nhất nên đọc lại bài sau 24 giờ hoàn thành bài Compare & Contrast Essay in Marketing. Điều này sẽ giúp cho bạn xem lại được logic của bài viết, sự kết nối của các câu, ngữ pháp và một vài vấn đề khác.
– Hãy lập nên một danh sách các lỗi mà bạn thường gặp phải. Việc tạo nên một list các lỗi sẽ giúp cho bạn kiểm soát và chú ý những sai phạm trong bài viết một cách tốt hơn.
– Nên sử dụng các cụm từ nối. Các câu được nối lại với nhau tạo nên sự mạch lạc và gắn kết. Điều này giúp cho bài đọc trở nên lưu loát và thuyết phục hơn.
– Đừng viết bài quá dài. Một bài essay chi tiết là một bài tốt; tuy nhiên, các thông tin khi được đưa vào bài cần sự chắt lọc. Hãy chỉ nên để những ý hay, những điểm sáng vào bài, tránh gây tình trạng nhàm chán cho người đọc.
4. Writing service của MAAS – mẹo viết Compare & Contrast Essay in Marketing nhanh nhất
Nếu bạn vẫn chưa tìm được đúng hướng đi để viết bài luận Compare & Contrast Essay in Marketing một cách ấn tượng và đầy thuyết phục. Đừng lo, bởi vì đã có MAAS bên cạnh, giúp bạn hoàn thành bài luận một cách tốt hơn. MAAS Assignment Service – dịch vụ writing service hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ học thuật chuẩn academic như Online Test Service, Essay Service, viết thuê Assignment,… Các bạn sinh viên sẽ được trợ giúp bởi đội ngũ chuyên gia giỏi, hiểu về bài Compare & Contrast Essay nói riêng và Marketing nói chung.
5. Dịch vụ về MAAS
MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,…
Hy vọng bạn sẽ sử dụng những thông tin trên và áp dụng viết bài hiệu quả. Chúc bạn học tập đạt nhiều kết quả cao!
Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu của từng sinh viên, tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/maas.vn2022/
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service
Google Map:
Bài viết hữu ích với bạn chứ?