Blogs

Hướng dẫn viết Dissertation ngành Business

Dù học đại học hay thạc sĩ ngành Business, bạn cũng có thể phải viết dissertation. Thậm chí, chất lượng bài dissertation sẽ quyết định việc bạn có thuận lợi tốt nghiệp hay không. Do đó, sau khi nhận yêu cầu viết Dissertation ngành Business, bạn nên tham khảo những hướng dẫn hữu ích của MAAS. 

>> Hướng dẫn viết Dissertation ngành Business Analytics

>> Làm thế nào để viết Dissertation ngành Business Management

1. Nội dung ngành Business

Hướng dẫn viết Dissertation ngành Business

Người viết dissertation cần nắm được nội dung ngành Business

Dissertation còn được gọi là luận án hay luận án tốt nghiệp. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất trong thời gian học cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Nó là tài liệu mà giáo sư dùng để đánh giá xem sinh viên đã đủ điều kiện tốt nghiệp chưa. Thậm chí, vì tầm quan trọng của dissertation, sinh viên có thể dành cả 2 Semester hay 3 Trimester trong cuối chương trình học để hoàn thành nhiệm vụ này. Nhưng làm sao để viết Dissertation ngành Business

Trước tiên, bạn cần nắm được nội dung ngành Business. Theo đó, Business (Kinh doanh) trung vào tất cả các bước trong quá trình kinh doanh. Đây là quá trình cung cấp một số loại hàng hóa, dịch vụ mà thị trường đang cần. Sau đó, kiếm lợi nhuận hoặc bị thua lỗ vì hoạt động này. 

Nhìn chung, Kinh doanh là quá trình tìm kiếm lợi nhuận. Để viết bài dissertation về ngành Kinh doanh, bạn phải hiểu các bước tiến hành. Phải biết làm sao để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh hiện đại.

2. Dissertation ngành Business gồm bao nhiêu phần? 

Business dissertation

Người viết Dissertation ngành Business cần nắm được cấu trúc bài

Ngoài nội dung ngành Business, người viết dissertation cần nắm được cấu trúc của dạng bài này. Bởi dù viết dissertation về chủ đề gì, bạn vẫn luôn phải thực hiện theo đúng cấu trúc cơ bản. Nếu không, dissertation của bạn có thể bị thiếu thông tin, không đủ chặt chẽ, thuyết phục. Vậy Dissertation ngành Business gồm những phần nào? Đó là:

  • Tóm tắt (Abstract)
  • Giới thiệu (Introduction)
  • Tổng quan tài liệu (Literature review)
  • Phương pháp nghiên cứu (Methodology)
  • Kết quả và thảo luận về kết quả nghiên cứu (Results and Discussion)
  • Kết luận (Conclusion)
  • Lời cảm ơn (Recommendation)
  • Tài liệu tham khảo (Reference list)
  • Phụ lục (Appendix).

3. Những khó khăn khi tự viết Dissertation ngành Business

Bạn phải biết những khó khăn khi tự viết Dissertation ngành Business như:

  • Chưa có kiến thức lý thuyết, kinh nghiệm thực tế phong phú về ngành Business. Không chịu khó tìm hiểu về môi trường kinh doanh hiện đại.
  • Khả năng nghiên cứu, tổng hợp thông tin, tài liệu tham khảo kém. Không tìm đủ dữ liệu để triển khai bài dissertation về 1 chủ đề thuộc ngành Business. Bởi trong bài dissertation, sinh viên luôn phải dùng rất nhiều tài liệu tham khảo.
  • Thiếu thời gian, không thể chuẩn bị cho bài dissertation một cách tốt nhất. Vì với bài dissertation, người viết luôn phải trải qua nhiều bước. Mỗi bước đều tốn rất nhiều thời gian, công sức.
  • Nếu viết dissertation bằng tiếng Anh thì kỹ năng viết kém ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng bài. Thậm chí, nếu dùng câu từ không phù hợp, không thuyết phục, bạn có thể phải viết lại bài dissertation.

Đây là những khó khăn chính mà người viết Dissertation ngành Business đang gặp phải. Nếu muốn khắc phục khó khăn, bạn cần hiểu rõ về bài dissertation và ngành Business. Bạn cũng phải dành đủ thời gian cho việc nghiên cứu, tìm tài liệu và viết bài. Hoặc bạn có thể dùng mẹo viết bài nhanh mang tên Dissertation Service của MAAS. Khi pay for essay writing tại MAAS, bạn dễ dàng tạo bài dissertation chất lượng để thuận lợi tốt nghiệp.

4. Dissertation Service của MAAS – Giải pháp viết Dissertation ngành Business chất lượng

Tùy vào việc bạn nhập học trong học kỳ Spring Season hay Summer Season mà các tháng dùng để viết dissertation sẽ có sự thay đổi. Tuy nhiên, trong phần lớn trường hợp, sinh viên sẽ có 2 Semester hoặc 3 Trimester để viết bài. Nếu chưa hiểu rõ về dissertation, bạn sẽ nghĩ khoảng thời gian này là quá dài trong một Spring Season hay Summer Season. Trong khoảng thời gian này, bạn nhất định sẽ tạo Dissertation ngành Business tốt.

Nhưng nếu từng có kinh nghiệm viết dissertation, bạn mới hiểu đây là nhiệm vụ vô cùng phức tạp. Để tạo 1 bài Business Dissertation hoàn chỉnh, bạn cần trải qua nhiều bước. Nếu không khéo léo sắp xếp thì khoảng 2 Semester hay 3 Trimester có thể không đủ cho việc viết bài. Thậm chí, vì thiếu thời gian, nhiều sinh viên đã phải làm vội vàng. Không đọc kỹ nội dung bài Dissertation ngành Business đã tạo được….

Nhìn chung, khi viết Dissertation ngành Business, bạn cần chú ý sắp xếp thời gian. Trường hợp thiếu thời gian, chưa tự tin bản thân có thể làm tốt, bạn nên pay for essay writing tại MAAS. Bởi Dissertation Service của công ty đang được cung cấp bởi đội ngũ chuyên gia giỏi. Dịch vụ có thể giúp bạn nhanh chóng tạo bài dissertation. Hơn nữa, khi dùng Dissertation Service tại MAAS, bạn chỉ cần đọc lại bài viết để có thêm kiến thức. Không mất thời gian rà soát các lỗi trong bài. 

Bởi mỗi bài viết bàn giao cho khách hàng đã được MAAS kiểm duyệt kỹ lưỡng. Chúng luôn có chất lượng tốt và đảm bảo theo đúng yêu cầu viết bài của khách hàng.

ordernow

5. Cách viết Dissertation ngành Business như chuyên gia

Pay for essay writing tại MAAS là cách nhanh nhất để bạn sở hữu bài Dissertation ngành Business chất lượng. Bởi công ty là nhà cung cấp Dissertation Service có nhiều năm kinh nghiệm. Hơn nữa, công ty có quy trình làm việc chuyên nghiệp để bạn dễ dàng pay for essay writing

Thậm chí, ngoài hỗ trợ viết Dissertation ngành Business, MAAS còn cung cấp dịch vụ để giúp bạn viết Term Assignment, Assignment hệ Diploma hoặc Assignment hệ Certificate theo yêu cầu. Dĩ nhiên, dù dùng Dissertation Service tại MAAS, bạn cũng cần biết cách viết Business Dissertation như chuyên gia. Đó là:

5.1. Tạo kế hoạch viết Dissertation ngành Business

Với nhiệm vụ đơn giản như Term Assignment, bước tạo kế hoạch là không quá cần thiết. Bởi bạn có thể hoàn thành Term Assignment trong 1 buổi hoặc tối đa là 1 đến 2 ngày. Tuy nhiên, nhiệm vụ viết Business Dissertation nặng nề, phức tạp hơn rất nhiều. Do đó, nếu không có kế hoạch viết bài, bạn dễ rơi vào tình trạng thiếu thời gian. Có thể dành quá nhiều thời gian cho một bước mà bỏ quên các bước khác. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng bài viết và kết quả học tập của bạn. 

Vì vậy, tốt nhất là sau khi nhận yêu cầu viết Business Dissertation, bạn cần xác định thời hạn phải nộp bài. Sau đó, kiểm tra xem bạn có tất cả bao nhiêu thời gian để thực hiện bài viết. Bạn cũng phải xác định quá trình viết dissertation gồm bao nhiêu bước. Những bước nào là quan trọng, cần dành nhiều thời gian. Còn những bước nào là ít quan trọng, có thể dùng ít thời gian hơn. Căn cứ vào đó, bạn có thể tạo một kế hoạch viết bài chi tiết. Trong đó, có hệ thống nhiệm vụ và các mốc thời gian tương ứng.

5.2. Chọn Dissertation topics Business ấn tượng

Khi đã lập kế hoạch, bạn sẽ biết bước chọn Business Dissertation topics là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, người viết dissertation thường dành rất nhiều thời gian cho bước này. 

Với cách chọn topic, bạn cần nghiên cứu về ngành Business và yêu cầu viết bài của giáo sư. Hãy căn cứ vào đó để khoanh vùng cho Business Dissertation topics. Từ khoảng nội dung đã khoanh vùng, bạn có thể xác định những topic tiềm năng, đáng nghiên cứu. Lập danh sách tất cả những topic này để tiếp tục sàng lọc. Về cơ bản, Business Dissertation topics tốt cần đảm bảo: 

  • Phù hợp với yêu cầu viết bài của giáo sư và nội dung chương trình học ngành Business. 
  • Topic đủ độc đáo, thú vị, có khả năng thu hút sự chú ý của Độc giả. 
  • Topic cũng phải ứng với sở thích, mong muốn nghiên cứu, tìm hiểu của chính bạn.

5.3. Tìm Business Dissertation examples liên quan

Chọn Dissertation topics Business là bước tiêu tốn nhiều thời gian của sinh viên. Hơn nữa, từ một topic tốt đến bài Business Dissertation hoàn chỉnh là khoảng cách rất xa. Vì vậy, sau khi chọn topic, bạn nên tìm Business Dissertation examples liên quan đến chủ đề viết bài. 

Đặc biệt, bạn có thể tìm cả Business Dissertation examples xuất sắc, đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao lẫn những ví dụ có các lỗi sai nghiêm trọng. Bởi căn cứ vào những ví dụ này, bạn có thể tự đúc rút kinh nghiệm. Có thể biết đâu là cách để nâng cao chất lượng bài Dissertation ngành Business. Còn đâu là những điều mà bạn cần tránh.

5.4. Tạo dàn ý cho bài Dissertation ngành Business

Tạo dàn ý cũng là bước quan trọng, có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng bài dissertation. Vì dàn ý được ví như bộ “khung xương” của bài viết. Hơn nữa, càng những bài viết dài, phức tạp thì bộ “khung xương” càng cần chắc chắn, cứng cỏi. Vì nếu “khung xương” không chắc, khả năng nâng đỡ không tốt thì bạn khó có thể tạo bài viết chất lượng. Trong việc tạo dàn ý cho bài Dissertation ngành Business, bạn cần chú ý các vấn đề như:

  • Hãy nghiên cứu sơ bộ về Dissertation topics Business để xác định mục đích nghiên cứu. Đồng thời, bạn cần làm rõ hướng viết bài.
  • Xác định những nội dung chính của bạn sẽ triển khai trong bài dissertation. Từ đó, bạn có thể vạch ra ý căn bản của từng phần. Bởi việc lập dàn ý càng chi tiết sẽ càng giúp ích nhiều cho quá trình viết dissertation.
  • Bạn nên căn cứ vào các ý chính để tìm tài liệu tham khảo, dẫn chứng, ví dụ. Thậm chí, bạn nên đánh dấu vị trí dùng những tài liệu này.
  • Hãy kiểm tra, sắp xếp các ý trong bài theo đúng cấu trúc chung. Bạn cũng phải nghiên cứu kỹ để đảm bảo các ý chính có sự liên kết chặt chẽ.

5.5. Các lưu ý khác khi viết Business Dissertation

Sinh viên phải biết các lưu ý khác khi viết Dissertation ngành Business như:

  • Người viết Business Dissertation luôn phải dùng văn phong trang trọng, chuyên nghiệp. Hãy chọn đúng các thuật ngữ của ngành Business để bài viết thêm ấn tượng.
  • Khi viết dissertation, bạn nên dùng ngôn từ chắc chắn, chặt chẽ. Hãy khẳng định tính xác thực của những nội dung đã đưa để thuyết phục độc giả.
  • Bạn nên trích nguồn đầy đủ cho những thông tin đã mượn từ tác giả khác. Bạn cũng nên kiểm tra xem giáo sư có yêu cầu cụ thể về phương pháp trích dẫn hay không. Nếu có thì hãy thực hiện theo đúng phương pháp được yêu cầu.
  • Sau khi viết Business Dissertation, bạn nên dành thời gian để đọc lại nội dung bài. Hãy kiểm tra từ đầu đến cuối, xem kỹ từng phần để soát lỗi chính tả, ngữ pháp.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

Instagram:

Twitter:

TikTok

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back
      × How can I help you?