Môn Consumer Behavior có khó không? Bật mí mẹo pass môn hiệu quả
Hành vi khách hàng là yếu tố mà mỗi nhà kinh doanh cần xem xét, đánh giá. Với sinh viên, để hiểu hành vi khách hàng, bạn nên học môn Consumer Behavior. Đặc biệt, bạn cần biết các mẹo hiệu quả để pass môn Consumer Behavior như: tìm đọc tài liệu chuyên ngành, tham khảo Consumer behavior example, dùng writing service của MAAS….
Xem thêm:
>>>Bật mí bi quyết pass môn Corporate Reporting trong chứng chỉ ACCA
Bài viết này có gì
1. Sơ lược về môn Consumer Behavior
Để hiểu kỹ về cách giải bài tập môn Consumer Behavior, để học tốt môn học này, trước tiên bạn cần biết các thông tin cơ bản. Căn cứ vào những thông tin này, bạn có thể xác định xem việc đăng ký học môn Consumer Behavior có phải là cần thiết không?; khi đăng ký học môn Consumer Behavior bạn cần chuẩn bị những gì?; làm sao để pass môn Consumer Behavior nhanh chóng…. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về môn Consumer Behavior mà sinh viên, du học sinh cần chú ý:
a. Môn Consumer Behavior là gì?
Trước tiên, chúng ta sẽ cùng xem môn Consumer Behavior là gì? Theo đó, thuật ngữ “Consumer Behavior” được dịch là hành vi khách hàng hay hành vi người tiêu dùng. Đúng như tên gọi, đây là môn học cung cấp các thông tin cơ bản về hành vi của người tiêu dùng, giúp bạn có thể xây dựng một chiến lược tiếp thị thành công.
Cụ thể, khi đăng ký môn học, bạn sẽ được cung cấp các kiến thức, kỹ năng về nghiên cứu, phân tích dữ liệu. Sẽ được hỗ trợ để diễn giải và truyền đạt kết quả chính xác thông qua báo cáo và chuyển kết quả thành các kiến nghị thực tế…. Đồng thời, giảng viên sẽ hướng dẫn để bạn tập trung vào quá trình “đưa ra quyết định của người tiêu dùng”. Làm nổi bật những thời điểm quan trọng trong quá trình này, từ việc xác định nhu cầu mua đến lý do lựa chọn sản phẩm.
Đặc biệt, khóa học còn cung cấp các kiến thức chuyên môn để sinh viên có thể xác định được “trọng tâm của người tiêu dùng” trong quyết định mua hàng. Từ việc phân tích cách người tiêu dùng đưa ra quyết định; làm rõ điều gì xảy ra trong tâm trí người tiêu dùng ở các giai đoạn khác nhau trong quá trình đưa ra quyết định đến việc tìm ra những biến số có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng….
Khi hiểu, khi phân tích được hành vi đưa đến quyết định của người tiêu dùng, bạn có thể đưa ra các đề xuất phù hợp để tiếp thị sản phẩm, tăng doanh số bán hàng cho công ty, doanh nghiệp.
b. Môn Consumer Behavior thuộc ngành nào?
Consumer Behavior là môn học tập trung vào hành vi của người tiêu dùng. Khi học môn này, bạn cần có kiến thức về tiếp thị, kinh doanh, có kỹ năng nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu…. Vì vậy, nó thường được xem là môn học bắt buộc của nhiều khóa học về tiếp thị và kinh doanh như:
– Market Research and Consumer Behavior (Nghiên cứu thị trường và hành vi người tiêu dùng)
– Brand Management: Aligning Business, Brand and Behaviour (Quản lý Thương hiệu: Điều chỉnh Kinh doanh, Thương hiệu và Hành vi)
– Behavioral Finance (Tài chính hàng vi)
– Branding: The Creative Journey (Xây dựng thương hiệu: Hành trình sáng tạo)
– Microeconomics Principles (Các nguyên tắc kinh tế vi mô)
– Customer Analytics (Phân tích khách hàng)
– Marketing Strategy (Chiến lược tiếp thị)
– Firm Level Economics: Consumer and Producer Behavior (Kinh tế học cấp độ vững chắc: Hành vi của người tiêu dùng và nhà sản xuất)….
Sau khi học tốt môn Consumer Behavior và kết thúc khóa học, sinh viên sẽ có cơ hội việc làm rộng mở trong ngành tiếp thị. Thậm chí, có cơ hội thử sức ở nhiều vị trí hấp dẫn như:
– Brand Marketing Manager lương trung bình $73,357 USD/ năm
– Demand Generation Manager lương trung bình $83,143 USD/ năm
– Product Marketing Manager lương trung bình $90,769 USD/ năm
– Content Marketing Director lương trung bình $95,854 USD/ năm
– Director of Digital Marketing lương trung bình $99,040 USD/ năm
– Director of Email Marketing lương trung bình $102,588 USD/ năm
– Marketing Research Director lương trung bình $111,907 USD/ năm
– Corporate Communications Director lương trung bình $124,054 USD/ năm…
c. Môn Consumer Behavior có khó không?
Môn Consumer Behavior không quá khó. Thậm chí, một số chương trình học không yêu cầu sinh viên chuẩn bị kiến thức chuyên môn trước khi đăng ký môn học này. Tuy nhiên, trong quá trình học tập, bạn cần nắm vững các nội dung quan trọng của môn học như:
– Giải thích hành vi người tiêu dùng có nghĩa là gì?
– Mô tả các loại người tiêu dùng.
– Giải thích tầm quan trọng của hành vi người tiêu dùng.
– Giải thích vai trò của hành vi người tiêu dùng đối với lòng trung thành.
– Giải thích mô hình hành vi người tiêu dùng.
– Giải thích các bước của quá trình ra quyết định.
– Giải thích cách giảm sự bất hòa về nhận thức.
– Giải thích sự tham gia của người tiêu dùng trong quyết định mua.
– Giải thích các loại quyết định mua của người tiêu dùng.
– Giải thích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng.
– Giải thích vai trò của hành vi và sự hài lòng của người tiêu dùng.
– Giải thích vai trò của CRM trong hành vi của người tiêu dùng.
– Giải thích vai trò của các động lực thúc đẩy hành vi và giá trị của người tiêu dùng….
Ngoài các nội dung quan trọng trên, sinh viên cũng cần rèn luyện một vài kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng phân tích – tổng hợp thông tin, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian… để có thể học tập và hoàn thành tất cả các bài tập của môn Consumer Behavior.
2. Vai trò của môn Consumer Behavior trong ngành Marketing?
Dù không phải là môn học quá khó khăn với sinh viên nhóm ngành Marketing nhưng Consumer Behavior lại là môn học quan trọng. Là môn học mà sinh viên cần chú ý học tập để có các kiến thức, kỹ năng cơ bản, có thể phát triển một chiến lược tiếp thị thành công. Dưới đây là các vai trò của môn Consumer Behavior trong ngành Marketing:
– Xây dựng chiến lược marketing: Vai trò đầu tiên của môn Consumer Behavior là giúp bạn có kiến thức, kỹ năng để xây dựng chiến lược marketing tốt hơn. Vì khi đã thấu hiểu người tiêu dùng, các chiến lược quảng cáo của bạn sẽ đến gần, khiến khách hàng dễ đưa ra quyết định mua sắm.
– Hỗ trợ việc tiếp thị trên mạng xã hội: Những năm gần đây, việc tiếp thị trên mạng xã hội đã trở nên phổ biến. Và môn Consumer Behavior sẽ giúp quá trình tiếp thị trên mạng xã hội diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao. Nó cũng hướng đến mục tiêu branding và viral thương hiệu tốt hơn.
– Kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng: Một vai trò quan trọng khác của nghiên cứu hành vi khách hàng là gia tăng mức độ trung thành và kích thích nhu cầu tiêu dùng.
– Giúp doanh nghiệp cạnh tranh hiệu quả với đối thủ: Nghiên cứu hành vi khách hàng là bí quyết để công ty, doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường….
3. Bật mí mẹo pass môn Consumer Behavior hiệu quả
Khi đã nhận thức được vai trò của môn Consumer Behavior với sinh viên nhóm ngành Marketing, bạn cần tham khảo các mẹo pass môn hiệu quả. Thông qua những mẹo học tập, thi cử này, bạn có thể học nhanh, thi tốt môn Consumer Behavior để cải thiện điểm GPA của cả chương trình học. Qua đó, nhận thêm nhiều cơ hội học lên cao, cơ hội học bổng hoặc tìm được việc làm phù hợp.
Có thể kể đến các mẹo pass môn chính đang được nhiều sinh viên nhóm ngành Marketing áp dụng thành công với môn Consumer Behavior như:
– Sử dụng tài liệu online. Vì hiện trên mạng có rất nhiều tài liệu online về tiếp thị, truyền thông. Những tài liệu này có thể giúp sinh viên hiểu rõ hơn về môn Consumer Behavior và hoàn thành bài tập, bài thi một cách xuất sắc.
– Tham khảo các Consumer Behavior example, đặc biệt là các Consumer Behavior example được giảng viên chia sẻ. Vì một số giảng viên có thói quen chia sẻ các Consumer Behavior example có nhiều điểm tương đồng với bài kiểm tra, bài thi hoặc ứng dụng các nội dung kiến thức quan trọng nhất của môn học.
– Sử dụng các writing service của MAAS như: Essay Service, Online Test Service, viết thuê Assignment…. Đây là các dịch vụ được phát triển để hỗ trợ việc học tập, thi cử của học sinh, sinh viên, nhất là các sinh viên đang theo học nhóm ngành Marketing. Với các writing service này, sinh viên có thể hoàn thành bài tập, bài thi online môn Consumer Behavior một cách nhanh chóng, đảm bảo chất lượng với chi phí thấp.
Dịch vụ về MAAS
MAAS Assignment Service – dịch vụ writing service hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ học thuật chuẩn academic như Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service,… Công ty của chúng tôi đã có hơn 7 năm kinh nghiệm với đội ngũ writer chuyên nghiệp – hơn 150 writer gồm 30% writer trình độ Ph.D. và 60% trình độ Master. Tính đến nay, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài luận (Dissertation) với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Kết
Trên đây là những thông tin tổng quan nhất về môn Consumer Behavior mà MAAS chia sẻ. Hi vọng sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức về hành vi người tiêu dùng một cách hiểu quả nhất và đạt điểm cao ở môn này. Nếu có khó khăn trong quá trình học và thu=i, hãy liên hệ với MAAS để được tư vấn bạn nhé. Chúc bạn thành công.
Hiểu được những nỗi lo khi làm và chỉnh sửa assignment, MAAS Assignment Service cung cấp dịch vụ hỗ trợ assignment, dissertation, online exam test. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS sẽ phần nào giúp các bạn sinh viên tự tin hơn và phần nào cải thiện GPA khi đối mặt với những vấn đề bài vở. Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của Maas Assignment Service thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice
https://www.facebook.com/MAASwritingservice
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?