Hướng dẫn viết Research Paper môn Strategic Marketing
Strategic Marketing (Chiến lược tiếp thị) là môn học quen thuộc trong chương trình học ngành Business và Marketing. Khi theo học môn này, sinh viên thường xuyên phải viết bài research paper vào giữa hoặc cuối kì. Strategic Marketing là nền tảng tư duy tiếp thị chiến lược của các doanh nghiệp. Vì vậy viết research paper chủ đề này không hề dễ dàng. Cùng MAAS tìm hiểu cách viết Strategic Marketing research paper hiệu quả với bài viết dưới đây nhé!
Bạn cũng có thể tham khảo thêm về dịch vụ hỗ trợ học thuật của MAAS dành cho bạn tại đây.
Xem thêm:
>>>Hướng dẫn viết Dissertation ngành Business Analytics.
>>>Hướng dẫn viết Situational Influences môn Consumer Psychology and Behavior trường RMIT – MKTG1421.
Bài viết này có gì
1. Research paper môn Strategic Marketing là gì?
Để viết bài research paper môn Strategic Marketing tốt, bạn cần hiểu rõ Strategic Marketing là gì? Mục tiêu nghiên cứu của Strategic Marketing? Và bài research paper môn Strategic Marketing có yêu cầu như thế nào?
a. Tổng quan về Strategic Marketing
Strategic Marketing hay chiến lược tiếp thị là những phương án định hướng Marketing của một doanh nghiệp. Điểm đặc biệt là Strategic Marketing được lập thành văn bản rõ ràng, có vai trò hướng dẫn mọi hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Bản chất của Strategic Marketing là những chiến lược Marketing dài hạn. Nó là cơ sở để doanh nghiệp phát triển và thực hiện những dự án Marketing chi tiết cho từng sản phẩm.
Strategic Marketing có những mục tiêu rõ ràng và cố gắng để bám sát mục tiêu đó. Điều cốt lõi mà Strategic Marketing hướng tới là tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp. Từ đó thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng lợi nhuận trong tương lai.
b. Bài research paper môn Strategic Marketing
Research paper là dạng bài viết học thuật nghiên cứu về một lĩnh vực cụ thể. Trong Strategic Marketing, research paper có vai trò quan trọng trong khảo sát và tìm ra mục tiêu của chiến dịch. Ngoài ra, research paper cũng là công cụ để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến lược Marketing được đưa ra.
Cụ thể, Strategic Marketing research paper có vai trò quan trọng trong việc xác định thị trường, phân tích môi trường kinh doanh và xây dựng chiến lược Marketing. Sinh viên thường thực hiện research paper về các chủ đề như nghiên cứu phân khúc sản phẩm, định vị, phát triển chiến lược mới… Tóm lại, research paper là cơ sở để phát hiện những tri thức, công cụ và phương pháp mới trong Strategic Marketing.
2. Cấu trúc bài research paper môn Strategic Marketing gồm những phần nào?
Research paper môn Strategic Marketing thường có 3 phần chính bao gồm: Introduction, Body paragraphs và Conclusion. Trong khi viết research, bạn có thể chia thành các mục nhỏ bao gồm:
– Abstract: Đoạn tóm tắt toàn bộ nội dung bài research paper. Abstract được viết thật ngắn gọn, có vai trò là đoạn giới thiệu để người đọc có cái nhìn tổng quát về bài research.
– Introduction: Trình bày mục đích nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, ý nghĩa và dàn ý của research paper. Introduction cần đưa ra được research statement.
– Methodology: Đưa ra danh sách những phương pháp bạn sử dụng trong nghiên cứu. Bao gồm những nguồn dữ liệu Strategic Marketing trong bài
– Body: Trình bày quá trình nghiên cứu thành những đoạn văn ngắn gọn, mạch lạc. Mỗi đoạn văn thể hiện một luận điểm chứng minh cho lập luận chính của bài.
– Result: Trình bày kết quả nghiên cứu. Tập trung mô tả kết quả đạt được và trình bày một số phân tích, đánh giá.
– Conclusion: Tóm tắt lại quá trình nghiên cứu và kết quả thu được. Đưa ra những giải pháp và sáng kiến mới
– Reference: Trình bày danh sách những tài liệu, sách báo, dữ liệu, mô hình Strategic Marketing… được tham khảo trong quá trình nghiên cứu.
Có thể thấy bài research môn Strategic Marketing khá phức tạp. Nó đòi hỏi sinh viên dành nhiều thời gian nghiên cứu, điều tra và thu thập dữ liệu. Vì vậy, nhiều bạn sinh viên đã tìm tới những dịch vụ như research writing service, dissertation writing service, assignment writing service, research writing service, online test service, essay writing service… để hoàn thành tốt bài research của mình.
3. MAAS – Nhà cung cấp dịch vụ research writing service uy tín, chuyên nghiệp
MAAS là một trong những đơn vị cung cấp research writing service uy tín hàng đầu hiện nay. Dịch vụ hỗ trợ tại MAAS rất đa dạng, bao gồm research writing service, dissertation writing service, assignment writing service, research writing service, online test service, essay writing service…
Khi sử dụng dịch vụ research writing service tại MAAS, đội ngũ essay writer sẽ hỗ trợ bạn từng bước, từ chọn topic đến viết nội dung… Nhờ vậy bạn sẽ có bài research paper môn Strategic Marketing đúng kỳ vọng. MAAS luôn cam kết chất lượng bài viết và bảo mật tuyệt đối cho khách hàng.
4. Hướng dẫn chi tiết cách viết research paper môn Strategic Marketing
Bài research paper không cần quá dài. Điều quan trọng là bạn viết đúng trọng tâm và giải quyết được vấn đề đặt ra trong bài nghiên cứu. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách viết bài research paper cho môn Strategic Marketing bạn có thể tham khảo.
a. Chọn topic
Chủ đề nghiên cứu trong môn sp rất đa dạng và gần gũi. Các hoạt động Marketing diễn ra hàng ngày xung quanh bạn. Và đây là nguồn ý tưởng tốt để đưa ra những topic thú vị. Bạn cũng có thể hỏi ý kiến giảng viên môn Strategic Marketing về những chủ đề được quan tâm trong ngành.
Cố gắng chọn topic cụ thể và ngắn gọn. Như vậy bạn sẽ dễ đưa ra lập luận rõ ràng và thuyết phục hơn. Chủ đề quá rộng sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian nghiên cứu nhưng không hiệu quả.
b. Research statement
Sau khi xác định topic nghiên cứu bạn cần đưa ra research statement (câu hỏi nghiên cứu). Research statement là lập luận xuyên suốt của bài research paper. Nó phải ngắn gọn, dễ hiểu và rõ ràng trong 1-2 câu văn. Câu hỏi nghiên cứu cũng là cơ sở để bạn tìm kiếm tài liệu tham khảo, dữ liệu nghiên cứu và model Strategic Marketing mẫu.
c. Research paper outline
Viết outline là một trong những bước quan trọng nhất khi thực hiện research. Bạn sẽ cần đưa ra được tiêu đề từng phần của bài. Sau đó liệt kê những luận điểm và luận cứ quan trọng bạn sẽ thể hiện trong bài. Outline sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về bài nghiên cứu.
d. Viết Introduction
Introduction là phần gây ấn tượng đầu tiên với độc giả. Vì vậy bạn cần viết phần mở bài thật ngắn gọn và hấp dẫn. Introduction cần có đầy đủ thông tin như:
– Chủ đề nghiên cứu và research statement
– Cơ sở nghiên cứu và hệ thống lý thuyết ngành Strategic Marketing
– Đưa ra nội dung chính của bài research và mục tiêu nghiên cứu
– Những phương pháp luận sử dụng trong bài
– Cấu trúc bài research paper của bạn
f. Viết Body paragraphs
Thân bài gồm những đoạn văn ngắn và các bảng biểu, biểu đồ. Mỗi đoạn văn bao gồm câu chủ đề thể hiện luận điểm chính và những luận cứ bổ trợ. Về cơ bản thân bài sẽ được trình bày theo thứ tự luận điểm sắp xếp trong outline. Tuy nhiên bạn có thể linh hoạt thay đổi trong quá trình viết.
Nên viết đoạn văn theo kiểu từ khái quát đến chi tiết, sau đó tổng kết lại vấn đề. Trích dẫn các nguồn khác nhau để thể hiện góc nhìn đa chiều và khách quan. Ưu tiên chọn những nguồn tài liệu tham khảo uy tín trong ngành Strategic Marketing.
g. Viết Conclusion
Conclusion có vai trò tổng kết lại những thông tin trong bài research. Không nên lặp lại những điều đã trình bày trong Introduction. Thay vào đó bạn sẽ khẳng định lại research statement và cho người đọc thấy bạn đã giải quyết được vấn đề đặt ra. Có thể đưa ra những giải pháp sáng tạo có tính ứng dụng cao trong ngành Strategic Marketing.
h. Abstract và references
Cuối cùng bạn sẽ dành thời gian viết abstract và references. Đây là hai nội dung phụ và dễ viết. Tuy nhiên bạn vẫn cần viết một cách chỉn chu để đảm bảo chất lượng bài research.
Abstract là đoạn tóm tắt ngắn đầu bài research. Bạn sẽ trình bày ngắn gọn chủ đề nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu và kết quả đạt được. References là danh sách những tài liệu tham khảo sử dụng trong quá trình nghiên cứu. References cần được trình bày theo format chuẩn do giảng viên môn Strategic Marketing yêu cầu.
h. Hiệu đính và chỉnh sửa
Sau khi đã hoàn thành nội dung bài research paper, bạn nên dành thời gian đọc và kiểm tra nhiều lần. Chú ý tới những yếu tố sau:
– Sự liên kết tổng thể: Cách nêu vấn đề, tính mạch lạc và sự liên kết giữa các phần, các đoạn trong bài
– Sự rõ ràng trong cách thể hiện luận điểm: Các đoạn văn được sắp xếp và trình bày hợp lý. Luôn có câu chủ đề và những câu văn giải thích, chứng minh.
– Lỗi chính cả: Cấu trúc câu, cách lựa chọn từ, dấu câu, phong cách trình bày…
Trên đây là những thông tin hữu ích khi thực hiện research paper môn Strategic Marketing. Hy vọng chia sẻ của MAAS sẽ giúp bạn có bài research paper đạt điểm cao. Nếu bạn gặp khó khăn khi viết research, hãy liên hệ với MAAS để được tư vấn về các dịch vụ research writing service, dissertation writing service, assignment writing service, research writing service, online test service, essay writing service…
6. Dịch vụ về MAAS
MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,…
Mong rằng những gì MAAS chia sẻ có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn gặp khó khăn nào trong học tập, hãy liên hệ MAAS để được trợ giúp bạn nhé.
Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer. Nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu của từng sinh viên. Tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/maas.vn2022/
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?