Blogs

Hướng dẫn viết E-Commerce Research Proposal

Trong thời gian học E-Commerce, bạn có thể phải làm Research Proposal. Thậm chí, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cho các bài Research Proposal. Vậy E-Commerce Research Proposal là gì? Người viết E-Commerce Research Proposal cần chú ý những điểm nào?

Bạn cũng có thể tham khảo thêm về dịch vụ hỗ trợ học thuật của MAAS dành cho bạn tại đây.

Xem thêm:

>>>Hướng dẫn viết bài Technological Innovation.

>>>Hướng dẫn viết bài Financial Accounting Essay.

1. E-Commerce Research Proposal là gì?

E-Commerce

Không phải ai cũng biết “E-Commerce Research Proposal là gì?”

Nhiều sinh viên chưa biết “E-Commerce Research Proposal là gì?”. Nếu bạn cũng rơi vào tình trạng này thì cần tìm hiểu về bài Research Proposal và ngành E-Commerce

Theo đó, Research Proposal là Đề xuất nghiên cứu/ Đề cương luận văn/ Đề cương nghiên cứu. Nó là thuật ngữ để chỉ tài liệu đề xuất cho một dự án hay công trình nghiên cứu học thuật, khoa học. Thông thường, Research Proposal chỉ dùng cho các chương trình sau đại học như thạc sĩ, tiến sĩ….

Còn E-Commerce (Thương mại điện tử) là ngành học đang rất hot trong Kỷ Nguyên Số. Bởi ngành học thuộc nhóm ngành kinh tế này sẽ giúp sinh viên hiểu về: 

– Các kiến thức lý thuyết trong ngành E-Commerce.

– Thực trạng, cách vận hành của lĩnh vực Thương mại điện tử. 

– Ảnh hưởng của Thương mại điện tử đến các công ty, doanh nghiệp. Đến các đơn vị kinh doanh đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ tài chính, ngân hàng đến du lịch, vận tải, hàng không, sản xuất (công nghiệp, tiêu dùng)….

2. Cấu trúc của bài E-Commerce Research Proposal 

E-Commerce

Sinh viên phải hiểu cấu trúc của E-Commerce Research Proposal

Không phải trường nào cũng yêu cầu làm Research Proposal. Nhưng nếu có Research Proposal tốt, bạn sẽ dễ dàng xin học bổng. Nếu dự định ra nước ngoài du học, Research Proposal tốt còn giúp “đánh bóng” hồ sơ du học.

Trong thời gian học thạc sĩ, tiến sĩ về E-Commerce, bạn cũng có thể phải làm Research Proposal. Lúc này, đề xuất sẽ là căn cứ để giáo sư xem xét, chấp thuận cho các công trình nghiên cứu lớn của bạn. Nó cũng được dùng để xin kinh phí nghiên cứu. Nhìn chung, Research Proposal đang được dùng trong nhiều trường hợp. Nhưng trong trường hợp nào, bài viết cũng gồm 7 phần cơ bản là:

– Title – tiêu đề

– Introduction/ Motivation/ Background – Giới thiệu / Động lực / Cơ sở

– Research question – Câu hỏi nghiên cứu

– Literature review – Tổng quan tài liệu

– Data and methodology – Dữ liệu và Phương pháp luận

– Expected outcome and contribution – Kết quả mong đợi và đóng góp

– Research plan – Kế hoạch nghiên cứu (tùy chọn).

3. Những khó khăn khi tự viết E-Commerce Research Proposal

Người viết E-Commerce Research Proposal có thể gặp những khó khăn như:

Research Proposal không phức tạp như bài nghiên cứu. Nhưng nó cũng đòi hỏi sinh viên phải bỏ nhiều thời gian, công sức. Bạn cần nghiên cứu thật kỹ về dạng bài học thuật này. 

– Người viết Đề xuất nghiên cứu cần có kiến thức phong phú về E-Commerce. Bạn cần hiểu rõ về topic đã chọn. Nếu không, bạn khó có thể tạo được Đề xuất nghiên cứu tốt. 

– Trong Research Proposal, bạn sẽ cần dùng nhiều tài liệu tham khảo. Do đó, nếu không giỏi nghiên cứu, tìm tài liệu tham khảo. Bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc viết E-Commerce Research Proposal

Đây chỉ là các vấn đề phổ biến mà người viết E-Commerce Research Proposal có thể gặp phải. Bởi sinh viên có thể thiếu thời gian hoặc gặp nhiều rắc rối khác…. Do đó, để làm tốt bài Research Proposal, bạn nên tham khảo research writing service của MAAS. Đây là dịch vụ hỗ trợ tạo E-Commerce Research Proposal theo yêu cầu. 

Bên cạnh research writing service, MAAS cũng cung cấp nhiều dịch vụ khác. Trong đó, có thể kể đến những dịch vụ được nhiều người sử dụng như research writing service, assignment writing service, dissertation writing service, online test service, essay plan service….

4. MAAS – nhà cung cấp Research writing service chất lượng

Với người muốn nghiên cứu chuyên sâu về E-Commerce, Research Proposal là vô cùng cần thiết. Nó có thể giúp hành trình học tập, nghiên cứu của bạn trở nên thuận lợi hơn. Tuy nhiên, quá trình tự viết E-Commerce Research Proposal tồn tại rất nhiều khó khăn. Hơn nữa, không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian để khắc phục những khó khăn này. Vì vậy, ngoài việc tự nỗ lực, bạn nên biết đến research writing service của MAAS. 

Đây là dịch vụ được cung cấp bởi đội ngũ writer giỏi, có nhiều kinh nghiệm làm Research Proposal. Hơn nữa, nhiều writer của MAAS đã tốt nghiệp ngành E-Commerce. Họ am hiểu về nền kinh tế và ngành Thương mại điện tử. Do đó, họ có thể hỗ trợ để bạn có Đề xuất nghiên cứu tốt nhất. Nhìn chung, nếu gặp khó khăn trong quá trình làm E-Commerce Research Proposal, bạn nên liên hệ MAAS. 

Trường hợp gặp khó khăn trong việc làm các loại bài tập khác, bạn cũng có thể trao đổi với writer của công ty. Vì ngoài research writing service, công ty còn có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ hữu ích. Trong đó, có các dịch vụ phù hợp với sinh viên E-Commerce như research writing service, assignment writing service, dissertation writing service, online test service, essay plan service…. 

E-Commerce

5. Cách viết E-Commerce Research Proposal hiệu quả

Nhiều sinh viên E-Commerce đang sử dụng các dịch vụ của MAAS như research writing service, assignment writing service, dissertation writing service, online test service, essay plan service. Trong đó, research writing service là dịch vụ giúp bạn làm Research Proposal chất lượng…. Tuy nhiên, ngoài research writing service, sinh viên cũng cần biết các cách để tự viết E-Commerce Research Proposal. Đó là:

a. Tạo kế hoạch viết bài

So với các bài essay, Research Proposal phức tạp hơn nhiều. Vì vậy, sinh viên nên tạo kế hoạch viết bài. Hãy xác định xem bản thân có bao nhiêu thời gian cho bài viết. Hãy lên danh sách tất cả các đầu việc cần hoàn thành để có Đề xuất nghiên cứu tốt. Sau đó, tiến hành phân chia thời gian cho từng đầu việc. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng theo sát để triển khai bài E-Commerce Research Proposal tốt hơn.

b. Tìm topic cho bài Research Proposal

Sinh viên cần nghiên cứu để chọn topic phù hợp cho bài E-Commerce Research Proposal. Đặc biệt, bạn nên tham khảo các topic thú vị về E-Commerce như:

– Các chiến lược để kinh doanh Thương mại điện tử tốt.

– Cách tạo chiến lược kinh doanh cho kinh doanh B2B ở các nước đang phát triển.

– Nghiên cứu các mô hình xử lý thanh toán ở các doanh nghiệp thương mại điện tử.

– Ảnh hưởng của Covid 19 với Thương mại điện tử – phân tích mặt tích cực và tiêu cực.

– Nghiên cứu lý do tỷ lệ mua sắm trực tuyến ngày càng tăng trong và sau đại dịch Covid-19.

– Tác động của tăng trưởng kinh doanh thương mại điện tử đối với nền kinh tế đất nước.

– Tác động của kinh doanh trực tuyến đến hành vi và thái độ của khách hàng với thương hiệu.

– Những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc mua hàng trực tuyến của khách hàng?

– Có phải lúc nào việc mua hàng trực tuyến cũng an toàn không? 

– Đánh giá vai trò của các blogger và vlogger trong việc tăng doanh số bán hàng.

– Phân tích vai trò của khách hàng trung thành trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến.

– Nghiên cứu vai trò của việc giữ chân khách hàng trong E-Commerce.

– Thương mại điện tử có giúp doanh nghiệp xây dựng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ không?

– Nghiên cứu điển hình về đo lường chiến lược thị trường E-Commerce.

– Vai trò và tác động của mã hóa trong E-Commerce đối với hoạt động kinh doanh.

– Giáo dục cộng đồng về bảo mật trong E-Commerce….

c. Nghiên cứu về topic đã chọn

Bạn không thể có E-Commerce Research Proposal tốt nếu không có tài liệu tham khảo tương ứng. Vì vậy, sau khi chọn được topic, người viết Research Proposal nên nghiên cứu về topic đã chọn. Bạn có thể phải tìm và đọc tất cả các thông tin liên quan. Phải lấy giấy bút để vạch ra những thông tin quan trọng nhất. Tiến hành đánh giá những thông tin đó để xem có những lỗ hổng kiến thức nào. Có thể phát triển bài nghiên cứu theo hướng nào. Viết Đề xuất nghiên cứu ra sao…. 

Trong quá trình nghiên cứu, bạn cũng nên lập danh sách các tài liệu tham khảo phù hợp. Thậm chí, có thể phân loại tài liệu tham theo từng phần của bài Research Proposal. Điều này sẽ giúp quá trình viết đề xuất của bạn diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

d. Phát triển dàn ý chi tiết, logic

Trước khi chính thức viết E-Commerce Research Proposal, bạn cần tạo dàn ý chi tiết, logic. Trong quá trình tạo dàn ý, sinh viên cần chú ý: 

– Hãy nghiên cứu để tạo dàn ý bài E-Commerce Research Proposal theo đúng cấu trúc. 

– Hãy vạch rõ các ý chính muốn triển khai trong bài. Sau đó, điều chỉnh, sắp xếp vị trí của các ý cho phù hợp. 

– Bạn có thể phải gạch đầu dòng các lập luận quan trọng của từng ý chính. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát tổng thể bài viết. Qua đó, phát hiện những đoạn bị thiếu, thừa hay trùng lặp ý.

e. Trích nguồn cho các tài liệu đã tham khảo

Trong quá trình viết E-Commerce Research Proposal, bạn nhất định phải dùng tài liệu tham khảo. Hơn nữa, bạn cần trích nguồn cho mỗi tài liệu tham khảo đã dùng. Việc trích nguồn không khó, bạn chỉ cần chọn một phương pháp trích dẫn. Sau đó, liệt kê các tài liệu tham khảo đã dùng theo đúng phương pháp được chọn.

f. Ghi nhớ các lưu ý khác khi viết Research Proposal

Sinh viên cũng cần ghi nhớ các lưu ý khi viết Research Proposal như:

– Người viết cần tích cực đọc tài liệu tham khảo về E-Commerce. Đặc biệt là các tài liệu mới, có giá trị với ngành E-Commerce ở giai đoạn hiện tại. 

– Với mỗi tài liệu tham khảo được chọn, bạn đều cần kiểm tra thật kỹ. Hãy xác định rõ nguồn gốc, xuất xứ của tài liệu đó.

– Người viết nên dùng đúng thuật ngữ của ngành E-Commerce. Đồng thời, sử dụng văn phòng trang trọng, phù hợp với bài nghiên cứu. 

– Nên kiểm tra kỹ bài E-Commerce Research Proposal đã viết. Hãy chủ động soát lỗi chính tả, ngữ pháp. Đồng thời, đọc lại toàn bộ bài viết để đảm bảo bài đã chặt chẽ, hợp lý.

6. Dịch vụ về MAAS

MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,…  Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…

Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,…

Mong rằng những gì MAAS chia sẻ có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn gặp khó khăn nào trong học tập, hãy liên hệ MAAS để được trợ giúp bạn nhé.


Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer. Nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu  của từng sinh viên. Tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/maas.vn2022/

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

TikTok

https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back
      × How can I help you?