How to Conduct a Market Analysis essay
Nếu là sinh viên tại những trường cao đẳng, đại học hàng đầu hoặc du học sinh đang học tập tại nước ngoài thì bạn phải quen với việc hoàn thành các bài essay như market analysis essay. Dưới đây là market analysis framework và các mẹo để bạn hoàn thành bài market analysis essay một cách nhanh chóng, xuất sắc.
Xem thêm:
Bài viết này có gì
1. Market analysis essay là gì?
Market analysis essay là bài luận phân tích thị trường. Đây là quá trình phân tích các yếu tố cấu thành thị trường nhằm tìm hiểu quy luật vận động và những nhân tố ảnh hưởng đến thị trường. Từ đó, phát triển chiến lược kinh doanh phù hợp để định vị doanh nghiệp, cải thiện khả năng phục vụ, nâng cao tính cạnh tranh….
Không chỉ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh, các bài phân tích thị trường cũng là thử thách quen thuộc của sinh viên đang theo học nhóm ngành Business (Kinh doanh). Thậm chí, việc hoàn thành các bài market analysis essay xuất sắc có thể mở ra cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, giúp họ thành công sớm hơn.
2. Các bước để viết market analysis essay
Market analysis essay hay phân tích thị trường là bài đánh giá kỹ lưỡng về thị trường trong một ngành nghề cụ thể. Với bài phân tích này, bạn sẽ nghiên cứu động lực của thị trường. Ví dụ như quy mô, giá trị, phân khúc khách hàng tiềm năng, mô hình mua, sự cạnh tranh và các yếu tố quan trọng khác. Khi thực hiện dạng bài essay này, bạn cần trả lời các câu hỏi như:
– Khách hàng tiềm năng là ai?
– Thói quen mua hàng của khách hàng như thế nào?
– Thị trường mục tiêu rộng ra sao?
– Khách hàng sẵn sàng trả bao nhiêu cho sản phẩm?
– Đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp trong lĩnh vực này là ai?
– Điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh là gì?
Ngoài việc tự trả lời các câu hỏi này, bạn có thể để tham khảo các bước chính để viết một bài market analysis essay xuất sắc sau:
a. Xác định mục đích viết market analysis essay
Market analysis framework gồm nhiều phần, từ việc mô tả triển vọng của ngành nghề định phân tích đến khoanh vùng thị trường mục tiêu, phân tích yếu tố cạnh tranh trên thị trường, thực hiện các phép chiếu…. Tuy nhiên, trước khi triển khai các nội dung quan trọng trong market analysis framework, bạn cần xác định mục đích viết bài market analysis essay của mình. Vì tùy vào mục đích thực hiện bài viết mà market analysis framework có thể có sự thay đổi nhất định.
Cụ thể, bạn có thể nhận được yêu cầu viết bài market analysis essay để đánh giá rủi ro kinh doanh. Ví dụ như các mối đe dọa với doanh nghiệp trong một lĩnh vực nhất định. Qua đó, giảm thiểu những vấn đề xấu có thể phát sinh hoặc tìm ra, tạo thêm cơ hội mới cho doanh nghiệp. Với yêu cầu này, bạn cần xem xét các vấn đề trong quá khứ, thực tại của thị trường để tìm ra phương án giảm thiểu rủi ro trong tương lai….
Nhìn chung, trước khi bắt đầu mỗi bài market analysis essay, bạn cần xác định rõ mục đích của bài viết. Điều này sẽ giúp bạn lên market analysis framework và triển khai nội dung đúng hướng.
b. Nhìn vào triển vọng của ngành định viết
Khi đã xác định rõ mục tiêu của bài phân tích thị trường, bạn cần nhìn vào triển vọng của ngành nghề định phân tích. Hãy phác thảo thực trạng hiện tại của ngành, bao gồm vị trí mà ngành đang hướng tới bằng cách sử dụng các chỉ số như: quy mô, xu hướng, mức tăng trưởng dự kiến.
Hơn nữa, bạn cần sử dụng các nguồn thông tin uy tín, có sức thuyết phục cao. Điều này sẽ giúp lập luận trở nên chặt chẽ hơn, giúp người đọc nhìn thấy kiến thức chuyên môn, sự am hiểu về thị trường và khả năng chắt lọc thông tin của bạn.
c. Xác định khách hàng mục tiêu
Bước tiếp theo trong việc viết market analysis essay là xác định khách hàng mục tiêu. Vì mỗi nhóm ngành, mỗi doanh nghiệp, mỗi dòng sản phẩm lại có nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau. Nhóm khách hàng này ảnh hưởng rất lớn đến kết luận của bài phân tích thị trường. Hơn nữa, trong kinh doanh, xác định khách hàng mục tiêu là cách để bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả và đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.
Nhìn chung, bạn cần xác định xem khách hàng mục tiêu là ai và đến từ đâu thông qua những những thông tin quan trọng như: tuổi tác, thu nhập, giới tính, địa điểm cư trú, nghề nghiệp, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân. Thậm chí, với các phân tích chuyên sâu hơn, bạn có thể phải tìm hiểu cả nhu cầu, sở thích, tính cách và thông tin nhân khẩu học của khách hàng….
d. So sánh đối thủ cạnh tranh
Sự cạnh tranh là yếu tố không thể thiếu trên thị trường và để viết bài market analysis essay, bạn nhất định phải phân tích về đối thủ cạnh tranh. Bạn cần lập danh sách tất cả các đối thủ cạnh tranh chính. Sau đó, dành thời gian để nghiên cứu xem các doanh nghiệp đó đang có những ưu – nhược điểm gì, từ nhóm dịch vụ, sản phẩm đến vị thế trên thị trường, khách hàng mục tiêu….
Sau khi đã vạch ra điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của đối thủ cạnh tranh, hãy xếp hạng theo thứ tự từ doanh nghiệp có mức đe dọa cao nhất đến doanh nghiệp có mức đe dọa thấp nhất. Đồng thời, xác định lợi thế, vị trí của doanh nghiệp đang làm phân tích thị trường.
e. Thu thập dữ liệu bổ sung
Nguồn thông tin, dữ liệu uy tín sẽ là đồng minh lớn nhất của bạn trong quá trình viết market analysis essay. Bạn càng thu thập, càng có nhiều thông tin uy tín thì bài market analysis essay sẽ càng thêm hoàn hảo. Hơn nữa, bạn cần đảm bảo dữ liệu thu thập và sử dụng không thiên vị, có liên quan đến lĩnh vực phân tích và là thông tin mới, có tính thực tế cao.
Ngoài ra, sinh viên, du học sinh đang cần làm market analysis essay cũng cần chú ý, có rất nhiều nguồn thông tin, dữ liệu mà bạn có thể sử dụng. Nhưng bạn nên ưu tiên sử dụng các nguồn thông tin uy tín, được công nhận trên toàn thế giới như thông tin từ:
– Cục Thống kê Lao động Mỹ (Bureau of Labor Statistics)
– Cục Thống kê Dân số Mỹ (Census Bureau)
– Trang web của Chính phủ và cơ quan chức năng các nước
– Bài báo trên các tạp chí thương mại uy tín
– Các cuộc phỏng vấn
– Các bài điều tra thị trường mục tiêu khác
– Dữ liệu thu thập bằng bảng câu hỏi….
f. Phân tích những phát hiện của bạn
Một phần vô cùng quan trọng trong market analysis framework là phân tích những phát hiện của bạn. Bao gồm các phát hiện liên quan đến mục đích nghiên cứu, thị trường mục tiêu và sự cạnh tranh trên thị trường. Dưới đây là một số yếu tố chính mà bạn có thể đưa ra trong phần phân tích phát hiện của bản thân:
– Tổng quan về quy mô và tốc độ tăng trưởng của thị trường
– Phần trăm thị phần dự kiến của doanh nghiệp làm nghiên cứu thị trường
– Triển vọng của ngành trong tương lai
– Xu hướng mua
– Dự báo tăng trưởng của doanh nghiệp
– Khách hàng tiềm năng sẵn sàng trả bao nhiêu
– Mức độ phù hợp của giá sản phẩm, dịch vụ
– Dự báo về nhóm khách hàng tiềm năng
– Kết quả của các phân tích khác….
g. Hoàn thiện bài viết, đọc và chỉnh sửa
Sau khi phân tích những phát hiện của bản thân, bạn chỉ cần viết kết luận cho bài market analysis essay. Tiến hành hoàn thiện bài viết. Đồng thời, đọc lại và chỉnh sửa để tránh các sai lầm trong việc sử dụng câu từ….
3. Mẹo viết market analysis essay nhanh chóng
Market analysis essay là dạng bài tập quen thuộc với sinh viên nhóm ngành Kinh doanh. Nhưng đôi khi, việc có quá nhiều bài tập có thể khiến sinh viên cảm thấy căng thẳng, áp lực, không thể hoàn thành đúng deadline. Vì vậy, bạn nên viết các mẹo để hoàn thành bài market analysis essay một cách nhanh chóng như:
– Tham khảo market analysis example để có thêm ý tưởng cho bài viết.
– Sử dụng các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp như: Essay Service, viết thuê Assignment, Online Test Service… của MAAS. Các writing service này đều được cung cấp bởi đội ngũ chuyên gia giỏi, am hiểu về market analysis essay nói riêng và hệ thống kiến thức, bài tập, bài thi của ngành Kinh doanh nói chung. Họ có thể giúp bạn hoàn thành các bài tập, bài thi online một cách nhanh nhất.
4. Các dịch vụ khác của MAAS
MAAS Assignment Service – dịch vụ writing service hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ học thuật chuẩn academic như Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service,… Công ty của chúng tôi đã có hơn 7 năm kinh nghiệm với đội ngũ writer chuyên nghiệp – hơn 150 writer gồm 30% writer trình độ Ph.D. và 60% trình độ Master. Tính đến nay, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài luận (Dissertation) với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Kết
Trên đây MAAS – Assignment Writing Service đã nêu ra các bước để thực hiện một bài luận nghiên cứu thị trường. MAAS hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong việc nghiên cứu phân tích thị trường.
Sứ mệnh của MAAS là trở thành người bạn đồng hành của bạn trên con đường học thuật đầy khó khăn và thử thách. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS chắc chắn giúp bạn hoàn thành mọi thứ tốt hơn .Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của MAAS Assignment Service thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice
https://www.facebook.com/MAASwritingservice
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?