Bật mí quan hệ giữa Tài Chính và Marketing trong doanh nghiệp Part 2
Ở part 1, MAAS đã đề cập về đặc điểm các loại thị trường, doanh nghiệp, nghĩa vụ cũng như mục tiêu của doanh nghiệp và sự tương tác marketing giữa các thành phần kinh tế. Để tiếp tục bài viết, MAAS sẽ tiếp tục bật mí thêm liên quan đến tài chính và marketing trong doanh nghiệp. Tầm quan trọng và cách hai bộ phận này hoạt động ra sao?
Xin mời các bạn đọc tiếp “Bật mí quan hệ giữa tài chính và marketing trong kinh doanh Part 2”
Tham khảo thêm về dịch vụ của MAAS tại đây để được tư vấn nếu bạn gặp cản trở khi làm bài cho môn này bạn nhé!
Xem thêm:
>>> Bật mí quan hệ giữa Tài Chính và Marketing trong kinh doanh Part 1
>>> Digital Marketing và những điều chưa biết
Bài viết này có gì
- 1. Vai trò của Tài Chính và Marketing trong doanh nghiệp
- 2. Áp dụng báo cáo Tài Chính cho doanh nghiệp
- 3. Báo cáo Marketing
- Các loại báo cáo tiếp thị
- 4. Cân nhắc phối hợp giữa bộ phận Tài Chính và Marketing trong doanh nghiệp
- 5. Dự báo và cân nhắc bổ sung ngân sách Tài Chính và Marketing trong doanh nghiệp
- Dịch vụ về MAAS
1. Vai trò của Tài Chính và Marketing trong doanh nghiệp
Bộ phận tài chính doanh nghiệp giám sát tình trạng tài chính của một công ty. Tài chính rất quan trọng đối với mọi quyết định kinh doanh, từ lập kế hoạch, lập ngân sách và quản lý dòng tiền đến cấu trúc vốn và cách bạn kiểm soát rủi ro và chi phí.
Bộ phận marketing chịu trách nhiệm quản lý và phát triển việc bán hàng của một doanh nghiệp. Bộ phận tài chính phải phối hợp chặt chẽ với bộ phận marketing. Để theo dõi các xu hướng trong hoạt động kinh doanh cũng như quản lý hiệu quả của các chương trình khuyến mãi do công ty tiếp thị khởi xướng. Ví dụ, một chiến dịch marketing có thể thành công về mặt tổng doanh thu. Nhưng bộ phận tài chính có thể xác định rằng chi phí của chiến dịch quá cao.
Tóm lại, bộ phận tài chính và marketing trong doanh nghiệp có tương tác với nhau sao cho chi phí bỏ ra ít nhất và lợi nhuận thu về là tối ưu.
2. Áp dụng báo cáo Tài Chính cho doanh nghiệp
Báo cáo Tài Chính là một tập hợp các thông tin tài chính của doanh nghiệp. Báo cáo Tài Chính sẽ cho bạn biết được tình hình tài chính hiện tại và dự báo tầm nhìn và kế hoạch trong tương lai. Bộ phận kế toán chịu trách nhiệm về việc lập và phân tích các báo cáo tài chính của doanh nghiệp. Có ba báo cáo tài chính chính: bảng cân đối kế toán, bảng thu nhập và báo cáo lưu chuyển tiền tệ.
Bảng cân đối kế toán
Báo cáo tình hình Tài Chính tổng thể của một công ty và khả năng chi trả cho các nhu cầu hoạt động của công ty, thường được tính sau mỗi quý, sáu tháng hoặc một năm. Nó cho bạn biết bạn sở hữu và nợ gì bằng cách chia nhỏ tài sản, nợ phải trả và vốn chủ sở hữu của bạn.
Bảng thu nhập
Bản tóm tắt các khoản lãi và lỗ của doanh nghiệp bạn trong một thời kỳ, thường được báo cáo hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm.Báo cáo thu nhập cho biết công ty của bạn đang hoạt động tốt như thế nào theo thời gian. Nó đo lường lợi nhuận của doanh nghiệp của bạn.
Báo cáo lưu chuyển tiền tệ
Đo lường lượng tiền chảy vào và ra khỏi doanh nghiệp của bạn trong một thời kỳ. Bạn có thể sử dụng báo cáo lưu chuyển tiền tệ để xem bạn có bao nhiêu tiền mặt. Cập nhật báo cáo lưu chuyển tiền tệ hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.
3. Báo cáo Marketing
Báo cáo Marketing là một tập hợp dữ liệu được tạo ra để phân tích hiệu suất của một chiến dịch hoặc nỗ lực tiếp thị cụ thể. Các báo cáo có thể bao gồm tổng doanh thu trên mỗi chiến dịch hoặc thậm chí số lượt truy cập của khách hàng vào quảng cáo trên trang web. Tiếp thị luôn tìm kiếm cách tốt nhất để quảng bá doanh nghiệp trong phạm vi ngân sách hạn chế của công ty. Báo cáo bao gồm:
– Chiến lược tiếp thị
– Nghiên cứu thị trường
– Khuyến mại
– Chiến dịch quảng cáo và email
– Mục tiêu
– Kết quả mong đợi
Nếu bạn muốn bết thêm chuyên sâu hơn về báo cáo marketing, hoặc bạn có đề tài nghiên cứu về marketing đang cần tìm hiểu, bạn có thể liên hệ với dịch vụ writing service của MAAS tại đây chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ viết như assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… và các dịch vụ khác như Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement sẽ giúp bạn hoàn thành bài viết chuyên sâu về marketing một cách hiệu quả mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian
Bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ của MAAS tại đây bạn nhé!
Mục đích của báo cáo này là gì?
Thông tin bạn đưa vào báo cáo sẽ định hình chiến lược tiếp thị của bạn – vì vậy điều quan trọng là phải suy nghĩ về những thông tin có liên quan chặt chẽ đến sự thành công của doanh nghiệp. Báo cáo tiếp thị không đơn giản là những con số, bản báo cáo được hình thành để:
– Điều chỉnh chi phí tiếp thị
– Vận động để có thêm ngân sách tiếp thị
– Tìm ra kênh tiếp thị nào hoạt động để bạn có thể tập trung vào chúng
– Khám phá việc phân bổ các nguồn lực cho các mục đích tiếp thị
– Tìm lỗ hổng trong chiến lược tiếp thị của bạn
Các loại báo cáo tiếp thị
Có rất nhiều loại báo cáo tiếp thị, tùy thuộc vào dữ liệu nào bạn cần theo dõi và phân tích. Thông thường, các báo cáo được thực hiện hàng năm, hàng tháng, hàng tuần hoặc hàng ngày, nhưng đôi khi bạn cần tạo một báo cáo KPI đặc biệt cho một mục đích cụ thể.
Mẫu Báo cáo Tiếp thị Hàng tháng
Báo cáo tiếp thị hàng tháng là một công cụ quản lý được các nhà tiếp thị, đại lý và người quản lý sử dụng để hiển thị các kết quả tiếp thị có liên quan hàng tháng. Các chỉ số thường được theo dõi tập trung vào phân tích trang web và hiệu suất chiến dịch, chẳng hạn như Cost Per Click (chi phí được tính trên mỗi lượt nhấp chuột click) hoặc Cost per Action (phương thức quảng cáo mà ở đó người thuê quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động).
Báo cáo Tiếp thị Hàng tuần
Báo cáo tiếp thị hàng tuần được sử dụng để thu thập, theo dõi và tạo ra thông tin chi tiết về tiếp thị có thể hành động trên cơ sở trung hạn và hàng tuần, thường tập trung vào các chỉ số như lưu lượng truy cập hoặc khách hàng tiềm năng. Báo cáo hàng tuần là kiểm tra trạng thái cho chiến dịch đã khởi chạy hoặc các blogs đã xuất bản.
Báo cáo Tiếp thị Hàng ngày
Báo cáo tiếp thị hàng ngày là một tập hợp các chỉ số tiếp thị được theo dõi trên một khung thời gian ngắn hơn, thường được sử dụng để xác nhận rằng hoạt động khuyến mại đang phát triển theo kế hoạch và không có vấn đề gì. Báo cáo này tập trung vào lưu lượng truy cập hàng ngày, mức độ tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội, v.v.
Phân tích tỷ lệ giữa lợi nhuận và chi phí Marketing
Ban lãnh đạo luôn xem xét mối quan hệ giữa doanh số và chi phí. Chúng được gọi là tỷ lệ. Ví dụ, một tỷ lệ điển hình là tỷ lệ tổng chi phí. Điều này đo lường tổng chi phí của một công ty với tổng doanh thu. Ví dụ: nếu tổng chi phí hàng tháng trong một thời kỳ là 100.000.000 VNĐ và tổng thu nhập là 200.000.000 VNĐ, thì tỷ lệ chi phí gộp là 50 phần trăm.
Tài chính và marketing trong doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ để theo dõi tỷ lệ giữa chi phí quảng cáo và marketing trên tổng doanh thu. Ví dụ: nếu chi phí marketing tăng lên trong một kỳ, nhưng doanh số bán hàng không đổi, ban giám đốc có thể quyết định rằng chi phí marketing là không hiệu quả. Đây được gọi là phân tích tỷ lệ.
Các khoản chi tiêu cho hoạt động Marketing
Mọi doanh nghiệp phải quảng bá rộng rãi về dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Do đó, marketing và quảng cáo là những chi tiêu quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Bộ phận tài chính tư vấn cho ban giám đốc các thông tin liên quan đến chi phí quảng cáo và hiệu quả tương đối của chi phí so với tổng doanh thu.
Ví dụ, một chiến lược bán hàng hoặc chiến dịch marketing có thể đã thành công về tổng doanh thu. Nhưng bộ phận tài chính có thể xác định liệu chiến dịch có thực sự thành công hay không khi cân nhắc với chi phí của nó.
4. Cân nhắc phối hợp giữa bộ phận Tài Chính và Marketing trong doanh nghiệp
Tài chính và marketing phải phối hợp chặt chẽ để ban giám đốc có thể biết được nơi các chiến dịch tiếp thị thành công. Một lý do khác khiến tài chính và marketing trong doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ với nhau là để chuẩn bị ngân sách cho các khoản chi tiêu trong tương lai trong lĩnh vực marketing và quảng cáo.
Bằng cách xem xét kết quả tài chính trong quá khứ, ban giám đốc có thể lập ngân sách chi tiêu trong tương lai cho các chiến dịch marketing. Sau đó, vai trò của bộ phận tài chính là đo lường các bộ phận marketing tuân thủ các giới hạn ngân sách và cả hiệu quả của các ngân sách đã được sử dụng.
5. Dự báo và cân nhắc bổ sung ngân sách Tài Chính và Marketing trong doanh nghiệp
Các bộ phận marketing có thể cung cấp cho bộ phận tài chính các dự báo kinh doanh. Giúp bộ phận tài chính phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả. Marketing cũng có thể cung cấp cho kế toán thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ nào bán chạy nhất. Hai bộ phận cũng phải làm việc cùng nhau để có ngân sách cho các chiến dịch marketing trong tương lai. Các bộ phận tài chính và marketing luôn giữ cho ban giám đốc chú ý đến sự thành công của các chiến dịch marketing cụ thể, giúp ban lãnh đạo tạo ra các chiến lược trong tương lai.
Dịch vụ về MAAS
Hoàn thành deadline và giải quyết các bài tập, thi cử đã không còn xa lạ đối với học sinh đặc biệt là các bạn du học sinh tại nước ngoài. Vì vậy, MAAS ra đời với sứ mệnh mang đến các writing service tối ưu cho deadline của bạn.
MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,… Dù là bất cứ dịch vụ nào chúng tôi đều hoàn thành xuất sắc để khi đến tay khách hàng đó sẽ là những bài viết tốt nhất mang lại sự hài lòng tuyệt đối.
Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và hiểu biết thêm trong quá trình viết bài phần Finding của bài Dissertation. Nếu bạn còn găp khó khăn trong bài viết, bạn có thể liên lạc với MAAS Essay Service để được tối ưu và chỉnh sửa một cách hoàn chỉnh nhé.
Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu của từng sinh viên, tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/maas.vn2022/
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?