Blogs

Digital Marketing và những điều chưa biết

Digital Marketing là “keyword” hot trong những năm gần đây khi xu hướng kinh doanh online ngày càng phát triển. Đặc biệt, trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, marketing gần như là một xu hướng khó có thể loại bỏ khỏi thị trường hiện đại, không chỉ ở hiện tại mà cả trong tương lai. Hãy cùng MAAS tìm hiểu lợi ích, cơ hội việc làm và mức lương của ngành này nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bật Mí Tất Tần Tật Về Ngành Finance 

>>> Ngành Engineering Technology và những điều chưa biết

>>> Du học ngành Hospitality – Ngành học vàng

1. Ngành Digital Marketing là gì?

Digital Marketing hay Tiếp thị kỹ thuật số là bao gồm các hoạt động marketing sản phẩm hoặc dịch vụ mà có mục tiêu rõ ràng; có thể đo lường được và có tính tương tác cao thông qua sử dụng công nghệ số (Digital).

Đây được coi là hình thức marketing phổ biến và hiệu quả. Mục đích của chiến lược này là kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Digital marketing được hiểu đơn giản là các hoạt động marketing sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số, bao gồm các thiết bị điện tử như TV, laptop, smartphone, smartwatch…

Digital Marketing được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện kỹ thuật số

2. Lợi ích của Digital Marketing

a. Tiết kiệm chi phí

Các doanh nghiệp thường áp dụng các kênh marketing truyền thống như tổ chứ sự kiện, quảng cáo trên báo chí, TV, quảng cáo pano… Nhưng đi kèm với đó là một mức chi phí rất lớn. Rất khó đo lường hiệu quả khi sử dụng marketing truyền thống và việc sử dụng digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp đo lường đưuoc hiệu quả của các chiến dịch. Từ đó, có thể rút ra bài học, kinh nghiệm cho các chiến dịch trong tương lai.

Digital marketing sẽ giúp bạn giới thiệu thương hiệu của mình, tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng với chi phí thấp hơn.

b. Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Nếu bạn quảng cáo thông qua báo, TV hay quảng cáo pano… ta sẽ không thể biết chính xác rằng những quảng cáo đó có đến đúng đối tượng khách hàng hay không. Nhưng với Digital Marketing thì sao? Ta có thể tiếp cận và đo lường đúng các đối tượng khách hàng mong muốn.

c. Đo được kết quả trong thời gian thực

Đối với các kênh marketing thông thường như trên báo, TV hay tờ rơi thì rất khó để có được kết quả chính xác theo thời gian.

Bằng những công cụ quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads hay Youtube Ads… Digital Marketing có thể cung cấp các bài phân tích dữ liệu, đồng thời đo lường hiệu suất trong thời gian thực tế.

d. Giúp dễ dàng tương tác với khách hàng

Thông qua Digital Marketing, doanh nghiệp có thể tiếp cận, tương tác và duy trì mối quán hệ với khách hàng một cách dễ dàng. Ngày nay người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm các thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm trên Internet. Thông qua các kênh digital, người tiêu dùng có thể phản hồi, nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp trước khi ra quyết định mua.

3. Các công việc của Digital Marketing là gì?

Các công việc thường ngày của một người làm Digital Marketing

Một số công việc tiêu biểu của một marketer như thu thập, phân tích thông tin thị trường, sản phẩm, thông tin về đối thủ cạnh tranh, xu hướng mới nhất của người tiêu dùng…  Từ đó, hoạch định, xây dựng, triển khai các ý tưởng và chiến dịch

Tùy thuộc vào thể loại sản phẩm và các kênh triển khai công việc, có thể bao gồm như thu hút người dùng trên Search Engine thông qua keywords, ranking… Sử dụng các phần mềm thiết kế (Photoshop, Illustrator…) để trang trí trang web, nội dung bài viết. Đọc, phân tích và báo cáo về các số liệu của website qua Google Analytics… liên hệ với forum, Google, Facebook đặt quảng cáo, xác định hiệu quả và chi phí khi chạy Adwords.

Các bạn có thể tìm hiểu hiểu một số công việc khác của một marketer tại đây nhé.

4. Cơ hội nghề nghiệp ngành Digital Marketing

Đối với các doanh nghiệp hiện nay, để có một chiến lược Marketing lâu dài và hiệu quả họ bắt buộc phải tính đến những yếu tố như làm sao để đạt được mục tiêu, tiếp cận được khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa chi phí nhưng vẫn phải đạt được kết quả tốt nhất. Digital Marketing ra đời để đáp ứng những điều đó thông qua các kênh digital

a. Social Media Marketing

Là một trong những ngành đang hot nhất hiện nay, xây dựng nội dung chủ yếu qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Youtube… Đối với vị trí này yêu cầu bạn phải có kiến thức về cách hoạch định chiến lược, nắm bắt xu hướng và nhất là khả năng sáng tạo nội dung rất lớn.

b. Graphic Designer

Chuyên về thiết kế đồ họa, là nghệ thuật phối hợp các yếu tố hình ảnh, kiểu chữ nhằm truyền tải đến người xem một thông điệp, một ý nghĩa nào đó. Graphic Designer cần phải thông thạo gần như toàn bộ combo Adobe: Adobe Photoshop, After Effects, Animation, Illustrator, Premiere.

c. Content Editor/Copywriter

Đây là 2 vị trí khác nhau, mặc dù đều có điểm chung là sẽ phải viết lách ít nhiều. Tuy nhiên, Content Editor đòi hỏi tầm nhìn, ý tưởng, nội dung rộng hơn, đồng thời tập trung vào “Marketing chậm”, còn Copywriter có thể hiểu là Marketing ăn liền.

d. Web Designer

Là những người tạo nên website, làm việc với giao diện web, thiết kế và chỉnh sửa chúng. Web Designer tập trung vào định hình phong cách và xây dựng cảm nhận của người dùng dành cho trang.

5. S.E.O (Search Engine Optimization)

Là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hiện tại ở Việt Nam đang phổ biến nhất là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google Search để làm sao đem về nhiều lượt truy cập website nhất có thể.

5. Mức lương của ngành Digital Marketing

Digital Marketing được chia thành nhiều ngành nghề nhỏ và có mức thu nhập tùy vào từng vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc khác nhau.

Đối với công việc S.E.O, mức lương của một nhân viên S.E.O dao động từ 7 triệu đến 10 triệu/tháng. Đối với Leader thì mức lương dao động từ 12 triệu đến 15 triệu/tháng, còn với vị trí Manager thì mức lương từ 18 đến 20 triệu/tháng.

Với công việc Content Marketing, với ít nhất 3 năm kinh nghiệm có mức lương dao động từ 4 đến 18 triệu/tháng. Vị trí Social Media Manager với ít nhất 2 năm kinh nghiệm thì mức lương từ 7 đến 15 triệu/tháng.

Vị trí Digital Marketing Manager mức lương dao động từ 36 đến 45 triệu/tháng (4 năm kinh nghiệm)

Bạn có thể tham khảo thêm Bảng so sánh mức lương ngành Digital Marketing Việt Nam và thế giới

Kết

Ngành Digital Marketing là một trong những ngành “hot” với mức thu nhập tương đối cao. MAAS đã chia sẻ cho bạn thông tin cũng như cơ hội của ngành này. Học ngành này có thể khó khăn nhưng đã có MAAS Assignment Service đồng hành cùng bạn. 

Đội ngũ support của MAAS bao gồm các thạc sĩ, tiến sĩ hàng đầu thế giới sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng MAAS chinh phục ngành Digital Marketing đầy triển vọng nhé.


Email: support@maas.vn

Hotline 1: (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice

https://www.facebook.com/MAASwritingservice

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back