Hướng dẫn viết Dissertation ngành Marketing
Cuối chương trình học ngành Marketing, bạn có thể nhận được yêu cầu viết Dissertation. Nhưng viết Dissertation có khó không? Người viết Dissertation ngành Marketing cần trải qua bao nhiêu bước?
>> Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp (Primary data) trong nghiên cứu Marketing
Bài viết này có gì
1. Nội dung ngành Marketing
Marketing là ngành học đang được giới trẻ yêu thích
Dissertation ngành Marketing là luận án về Marketing. Đây là bài viết học thuật mà sinh viên cần bỏ nhiều thời gian, tâm sức. Bạn phải trải qua nhiều bước, từ nghiên cứu sơ bộ về ngành Marketing, chọn topic viết bài đến lập dàn ý và hoàn thiện bài viết.
Hơn nữa, người viết Marketing Dissertation cần hiểu về ngành học. Cụ thể, Marketing là ngành tập hợp tất cả các hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Nó là một quá trình gồm nhiều bước để tiếp thị, phát triển thương hiệu. Nhìn chung, mục tiêu chính của ngành Marketing là cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng. Qua đó, thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức. Để hoàn thành mục tiêu này, trong quá trình học, sinh viên cần:
- • Nghiên cứu thị trường, học cách cũng xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng.
- • Thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức hoạt động phân phối sản phẩm.
- • Định giá sản phẩm, dịch vụ.
- • Quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện.
- • Sinh viên cũng cần học hỏi để biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng. Biết khách hàng đang muốn gì, cần gì từ sản phẩm, thương hiệu….
2. Dissertation ngành Marketing gồm bao nhiêu phần?
Người viết cần biết Dissertation ngành Marketing gồm bao nhiêu phần?
Bên cạnh việc nghiên cứu nội dung ngành Marketing, người viết cần biết Dissertation gồm bao nhiêu phần. Cụ thể, Dissertation ngành Marketing sẽ gồm:
- • Abstract: Tóm tắt nội dung chính của luận án.
- • Introduction: Giới thiệu Marketing Dissertation topics và mục tiêu nghiên cứu.
- • Literature review: Phân tích tổng quan các nghiên cứu hiện có xoay quanh Marketing Dissertation topics.
- • Methodology: Chia sẻ về những phương pháp nghiên cứu đã chọn dùng và lý do chọn.
- • Results and Discussion: Bật mí kết quả nghiên cứu đã tìm được và thảo luận.
- • Conclusion: Trả lời câu hỏi chính của bài Dissertation (câu hỏi đã đặt ra trong phần Introduction).
- • Recommendation: Đưa khuyến nghị dựa trên kết quả nghiên cứu.
- • Reference list: Liệt kê các tài liệu tham khảo đã dùng theo đúng phương pháp trích dẫn.
- • Appendix: Đưa các dữ liệu, bằng chứng bổ sung để người đọc hiểu hơn về luận án.
3. Những khó khăn khi tự viết Dissertation ngành Marketing
Nếu Research Paper là nhiệm vụ có thể gặp trong bất kỳ Trimester hay Semester nào thì Dissertation là nhiệm vụ mà bạn chỉ gặp trong cuối chương trình học. Bao gồm cả chương trình đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Hơn nữa, so với Research Paper, Term Assignment, Assignment hệ Diplopma hay Assignment hệ Certificate, yêu cầu viết Dissertation phức tạp hơn nhiều. Khi viết, sinh viên thường gặp nhiều khó khăn như:
- • Chưa hiểu về dạng bài Dissertation. Không biết cách chọn topic, ứng dụng cấu trúc của bài viết.
- • Thiếu kiến thức về ngành Marketing và các hoạt động tiếp thị. Chỉ có kiến thức lý thuyết mà không có kinh nghiệm, không biết cách vận dụng kiến thức….
- • Khả năng nghiên cứu kém, không tìm được tài liệu tham khảo phù hợp với yêu cầu viết bài. Thậm chí, không xác định được nguồn tài liệu, chọn dùng những tài liệu không uy tín.
Đây là những vấn đề chính mà người viết Dissertation ngành Marketing có thể gặp phải. Để khắc phục, bạn nên tham khảo Marketing Dissertation example. Bạn cũng có thể dùng Dissertation Service của MAAS. Vì khi pay for essay writing, bạn luôn được hỗ trợ bởi đội ngũ writer chuyên nghiệp.
4. Dissertation service của MAAS – Hỗ trợ viết Dissertation ngành Marketing chất lượng
Nhiều sinh viên vừa ra nước ngoài du học trong học kỳ Spring Season hay Summer Season đã dùng dịch vụ của MAAS. Vì đây là công ty cung cấp nhiều sự trợ giúp thiết thực cho học sinh, sinh viên. Đặc biệt là những bạn đang gặp khó khăn trong quá trình học tập.
Hơn nữa, MAAS đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp Dissertation Service. Dịch vụ giúp sinh viên dễ dàng tạo bài Dissertation về nhiều chủ đề, thuộc nhiều ngành học khác nhau. Trong đó, có các chuyên ngành thuộc nhóm ngành Business như Marketing.
Không chỉ là nhà cung cấp Dissertation Service chất lượng, MAAS còn có chi phí dịch vụ tốt. Do đó, dù là sinh viên đang học chương trình chất lượng cao tại Việt Nam hay du học sinh tại nước ngoài. Dù có kinh tế dư giả hay còn gặp nhiều khó khăn, bạn cũng có thể đăng ký Dissertation Service của công ty để sở hữu bài Dissertation tốt. Có thể thường xuyên pay for essay writing tại MAAS để cải thiện điểm số trong các Semester.
Thậm chí, nhờ Dissertation Service và các dịch vụ khác của MAAS, nhiều người đã có điểm số ấn tượng. Họ đã giành được suất học bổng giá trị, các cơ hội hấp dẫn để học lên bậc học cao hơn. Lúc này, việc pay for essay writing không chỉ không tốn kém mà còn giúp bạn giảm áp lực tài chính.
5. Cách viết Dissertation ngành Marketing
Nếu nhận được yêu cầu viết Dissertation ngành Marketing, bạn cần nỗ lực hoàn thành. Bởi Dissertation luôn ảnh hưởng lớn tới kết quả của cả chương trình học. Nó cũng tác động tới thời gian tốt nghiệp của sinh viên.
Cũng vì tầm quan trọng của Dissertation nên nhiều sinh viên đã dùng Dissertation Service của MAAS. Họ đã pay for essay writing tại công ty để khắc phục khó khăn trong quá trình viết bài. Trường hợp muốn tự nghiên cứu, viết bài, bạn nên nắm được cách viết Dissertation là:
5.1. Lên kế hoạch viết Marketing Dissertation
Trước tiên, bạn cần lên kế hoạch viết Marketing Dissertation. Bởi viết Dissertation là nhiệm vụ phức tạp. Khi nhận nhiệm vụ này, sinh viên thường phải trải qua nhiều bước. Từ thực hiện nghiên cứu sơ bộ về ngành Marketing đến chọn Marketing Dissertation topics. Từ tham khảo Marketing Dissertation example đến phân tích, đúc rút kinh nghiệm viết bài….
Vì có nhiều bước nên nếu không khéo léo, bạn có thể rơi vào tình trạng thiếu thời gian. Đã đến thời hạn nộp bài nhưng vẫn chưa có hoặc chưa hài lòng với bài viết đã tạo. Để tránh tình trạng này, ngay khi nhận yêu cầu viết Dissertation, bạn nên lập kế hoạch viết bài. Trong kế hoạch này, bạn cần làm rõ một vài vấn đề như:
- • Bài Dissertation quan trọng như thế nào với việc học ngành Marketing của bạn? Ví dụ, nó ảnh hưởng như thế nào đến điểm tổng kết chương trình học….
- • Bạn có bao nhiêu thời gian cho việc viết Dissertation ngành Marketing? Căn cứ vào khoảng thời gian đang có, bạn có thể phân phối và hoàn thành tốt các bước trong quá trình viết bài.
- • Khi viết Dissertation bạn cần trải qua các bước nào? Những bước nào là quan trọng, tốn nhiều thời gian hơn?
Ngoài ra, người viết Dissertation cần chú ý, bạn nên lập kế hoạch để hoàn thành bài viết trước vài ngày so với thời hạn nộp bài. Điều này sẽ giúp bạn có thời gian để xử lý nếu có vấn đề phát sinh.
5.2. Nghiên cứu, chọn Marketing Dissertation topics
Sau khi lập kế hoạch, bạn cần nghiên cứu để chọn chủ đề cho bài Dissertation ngành Marketing. Theo chia sẻ của những writer chuyên nghiệp, Marketing Dissertation topics cần đáp ứng những tiêu chí là:
- • Chủ đề phải phù hợp với nội dung của ngành Marketing và yêu cầu của giáo sư.
- • Chủ đề độc đáo, giúp làm rõ một vấn đề đang được nhiều người quan tâm trong ngành Marketing.
- • Marketing Dissertation topics cần đảm bảo tính mới mẻ. Tức là chưa có quá nhiều tác giả khác viết về chủ đề này hoặc chủ đề tương tự.
- • Sinh viên nên chọn topic mà bản thân yêu thích, muốn được nghiên cứu. Bạn cũng có thể tham khảo một số Marketing Dissertation topics thú vị trên mạng internet.
5.3. Tham khảo Marketing Dissertation example đạt điểm cao
Khi đã ấn định topic, bạn có thể tìm Marketing Dissertation example đạt điểm cao. Hãy đọc kỹ bài mẫu để xác định xem các tác giả khác đã triển khai luận án như thế nào. Căn cứ vào đó, bạn có thể rút ra kinh nghiệm trong việc sắp xếp các ý chính, đưa lập luận, dẫn chứng…. Thậm chí, việc đọc Marketing Dissertation example cũng giúp bạn hiểu về văn phong, cách dùng từ.
Nhìn chung, Marketing Dissertation example sẽ giúp bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm để triển khai bài Dissertation. Nếu đang gặp khó khăn trong quá trình viết bài, bạn cũng có thể tìm ví dụ để biết cách khắc phục khó khăn.
5.4. Lập dàn ý cho bài Marketing Dissertation
Ở bước tiếp theo, bạn cần lập dàn ý cho bài Dissertation ngành Marketing. Nếu đã hiểu rõ về đặc điểm, cấu trúc và topic được chọn, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc lập dàn ý. Bởi bạn chỉ cần:
- • Phân tích Marketing Dissertation topics đã chọn để xác định mục đích nghiên cứu. Đồng thời, tìm ra hướng viết bài.
- • Căn cứ vào mục đích nghiên cứu và hướng viết bài, bạn cần vạch ra những ý chính dự định triển khai. Với mỗi ý chính, hãy phát triển các ý phụ và những lập luận, dẫn chứng dự định sử dụng.
- • Bạn cũng cần tìm thêm tài liệu tham khảo để tăng sức thuyết phục cho từng phần nội dung.
- • Sắp xếp các nội dung chính theo đúng cấu trúc của bài Dissertation.
- • Kiểm tra tính liên kết của các nội dung trong phần dàn ý. Hãy đảm bảo các phần được sắp xếp khoa học, thuyết phục.
5.5. Trích nguồn cho bài Dissertation ngành Marketing
Khi viết Dissertation ngành Marketing, sinh viên cần trích nguồn đầy đủ. Bởi sự phát triển của các công nghệ hiện đại giúp giáo sư dễ dàng tìm nguồn gốc của thông tin mà bạn đã sử dụng. Do đó, nếu tham khảo nhưng không trích nguồn, bạn có thể bị đánh lỗi đạo văn. Bạn sẽ bị điểm kém, thậm chí phải viết lại bài Dissertation mới.
Như vậy, khi viết Dissertation ngành Marketing, bạn không được bỏ qua bước trích nguồn. Thậm chí, ngay từ khi tìm tài liệu tham khảo, bạn nên lập danh sách với chú thích rõ ràng về nguồn gốc của từng tài liệu. Cách này sẽ giúp bạn trích nguồn nhanh, đầy đủ hơn.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
Instagram:
Twitter:
TikTok
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?