Hướng dẫn viết Research Paper môn Marketing Intelligence – MKTG1418 tại đại học RMIT
Marketing Intelligence (Trí tuệ tiếp thị) là môn chuyên ngành của sinh viên học Bachelor of Digital Marketing tại trường đại học RMIT. Để vượt qua môn học này, các bạn sinh viên cần viết research paper cuối khóa về lĩnh vực liên quan đến Marketing Intelligence. Đây là bài research paper khó, đòi hỏi bạn phải có hiểu biết sâu rộng về Digital Marketing cùng kỹ năng nghiên cứu và trình bày tốt. Sau đây, MAAS sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách viết bài research paper này nhé!
Bạn cũng có thể tham khảo thêm về dịch vụ hỗ trợ học thuật của MAAS dành cho bạn tại đây.
Xem thêm:
>>>Môn Corporate Strategy là gì? Cấu trúc của Corporate Strategy.
Bài viết này có gì
- 1. Tổng quan về môn Marketing Intelligence – MKTG1418 tại đại học RMIT
- 2. Bài research paper môn Marketing Intelligence
- 3. Cấu trúc bài research paper môn Marketing Intelligence
- 4. Dịch vụ Research Paper Writing tại MAAS
- 5. Chi tiết 6 bước viết bài research paper môn Marketing Intelligence
- 6. Dịch vụ về MAAS
1. Tổng quan về môn Marketing Intelligence – MKTG1418 tại đại học RMIT
Môn Marketing Intelligence – MKTG1418 tại đại học RMIT có tên tiếng Việt là “Thu thập, khai thác và phân tích dữ liệu Marketing”. Sinh viên học Marketing Intelligence sẽ được nghiên cứu bản chất và phạm vi của hoạt động nghiên cứu Marketing. Cùng với đó là những công cụ nghiên cứu thị trường mới nhất và cách lựa chọn phương pháp phù hợp với đối tượng nghiên cứu.
Sau khi có dữ liệu, sinh viên sẽ được hướng dẫn phân tích và đánh giá để hiểu rõ về thị trường mục tiêu, sản phẩm, khách hàng hay mức độ cạnh tranh của ngành. Cuối cùng, bạn sẽ tổng hợp báo cáo thị trường để giúp công ty có cái nhìn tổng quan về ngành và đưa ra những quyết định, chiến lược tiếp thị phù hợp.
Sinh viên học Marketing Intelligence tại RMIT sẽ được trang bị những kỹ năng như:
– Mô tả và quản lý thông tin MI
– So sánh và đánh giá những công cụ nghiên cứu thị trường để chọn công cụ thích hợp nhất
– Thiết kế và thực hiện dự án research thị trường
– Tổng hợp báo cáo Marketing Intelligence phân tích dữ liệu nghiên cứu thị trường
– Đưa ra những chiến lược kinh doanh và tiếp thị dựa trên kết quả nghiên cứu
Với môi trường năng động tại đại học RMIT, sinh viên sẽ học Marketing Intelligence thông qua các hoạt động giảng dạy của giảng viên, các bài thảo luận nhóm, thực hiện dự án nghiên cứu thị trường thực tế và viết research paper. Trong đó, bài research paper đóng vai trò quan trọng giúp giảng viên đánh giá năng lực học tập của sinh viên.
2. Bài research paper môn Marketing Intelligence
Bài research paper môn Marketing Intelligence sẽ thể hiện quá trình thực hiện dự án nghiên cứu của sinh viên về một thị trường cụ thể. Bài research của bạn sẽ dựa vào hai nguồn dữ liệu chính. Thứ nhất, bạn cần nghiên cứu tài liệu học thuật, những bài research, report, essay… có liên quan tới chủ đề nghiên cứu. Thứ hai, bạn sẽ thu thập dữ liệu liên quan tới topic, sau đó tiến hành phân tích, đánh giá và đưa ra những nhận xét của bản thân.
Để hoàn thành bài research paper môn Marketing Intelligence, bạn cần:
– Hiểu rõ yêu cầu của giảng viên đối với bài research paper môn MI
– Tìm những tài liệu tham khảo, những nguồn dữ liệu uy tín có liên quan tới topic của mình. Lập danh sách dữ liệu, phân loại và ghi chú những thông tin có giá trị nhất
– Tiến hành nghiên cứu và phân tích sâu về đối tượng cụ thể
– Phân tích dữ liệu và đưa ra những thông tin, đánh giá chi tiết
– Trình bày toàn bộ quá trình nghiên cứu một cách dễ hiểu theo đúng yêu cầu về bài research paper môn MI
Để viết hoàn chỉnh bài research paper môn Marketing Intelligence. Sinh viên sẽ cần dành nhiều thời gian đọc tài liệu, thu thập dữ liệu, xử lý và phân tích thông tin. Do đó, các bạn sinh viên Marketing Intelligence không khỏi cảm thấy áp lực với bài research paper. Nhiều bạn đã chọn cách tìm đến các dịch vụ như research writing service, research help, dissertation writing service, assignment writing service, online test service, essay plan service, research service… để có bài research như ý mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức.
3. Cấu trúc bài research paper môn Marketing Intelligence
Bước lập cấu trúc bài research paper sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những gì mình cần viết. Đồng thời, bạn cũng có thể dựa vào outline để phân bổ thời gian viết nội dung từng phần một cách hợp lý.
Cấu trúc chi tiết bài research sẽ phụ thuộc vào chủ đề và phương pháp nghiên cứu mà bạn sử dụng. Dưới đây MAAS sẽ giới thiệu khái quát là những phần cơ bản nhất của research paper để bạn tham khảo:
– Introduction: Là phần đầu tiên dẫn dắt vào bài research. Bạn cần cung cấp những thông tin tổng quan về dự án nghiên cứu. Câu hỏi nghiên cứu là phần quan trọng nhất được trình bày trong Introduction. Ngoài ra, bạn cần có những thông tin như mục tiêu nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu… Introduction nên được viết một cách thật hấp dẫn để thu hút người đọc.
– Body paragraphs: Những đoạn văn của phần nội dung chính sẽ lần lượt trình bày các luận điểm và dữ liệu nghiên cứu. Toàn bộ quá trình thực hiện nghiên cứu và kết quả nghiên cứu sẽ được trình bày trong body. Hãy sử dụng nhiều bảng biểu, biểu đồ, sơ đồ… để bài research trực quan và ấn tượng hơn.
– Conclusion: Cuối cùng bạn tổng kết lại bài research trong phần kết luận. Conclusion cần đưa ra được câu trả lời cho câu hỏi nghiên cứu đầu bài. Đồng thời bạn sẽ đưa ra gợi ý, đề xuất những giải pháp tiếp thị mới.
4. Dịch vụ Research Paper Writing tại MAAS
MAAS hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ academic writing hàng đầu với đội ngũ essay writer vô cùng chuyên nghiệp. MAAS cung cấp đa dạng dịch vụ research writing service, , research service, research help, dissertation writing service, assignment writing service, online test service, essay plan service… cho các bạn sinh viên có nhu cầu.
Tới với MAAS bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ hỗ trợ viết research cực kỳ tận tâm và bảo mật. Đội ngũ essay writer tại MAAS sẽ luôn đồng hành để bạn có bài research paper như ý.
5. Chi tiết 6 bước viết bài research paper môn Marketing Intelligence
Marketing Intelligence giúp các công ty đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu dựa trên hiểu biết sâu sắc về thị trường và các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy bài research paper của bạn nên tập trung vào thu thập dữ liệu giúp đưa ra chiến lược tiếp thị, kinh doanh và tăng thị phần thương hiệu.
Dưới đây là 6 bước viết research paper môn Marketing Intelligence bám sát mục tiêu này:
a. Bước 1: Đặt mục tiêu cụ thể
Để đặt ra mục tiêu cụ thể cho bài research, hãy trả lời câu hỏi “Bạn muốn làm gì với bài research của mình?”. Làm rõ phạm vi nghiên cứu sẽ giúp bạn tập trung khai thác những thông tin giá trị nhất.
Ví dụ, bạn có thể đặt mục tiêu: nghiên cứu sản phẩm có sẵn trên thị trường, nghiên cứu thị trường mục tiêu mới cho sản phẩm cũ hay nghiên cứu thị trường để ra mắt sản phẩm mới… Mục tiêu nghiên cứu sẽ giúp bạn lựa chọn nguồn tài liệu, dữ liệu và phương pháp phù hợp.
b. Bước 2: Nghiên cứu tài liệu
Những lý thuyết nổi tiếng và tài liệu tham khảo sẽ là cơ sở để bạn đưa ra phương pháp nghiên cứu và đánh giá trong bài research của mình.
Một số nguồn tham khảo uy tín cho bạn đó là: Các tài liệu giảng viên gợi ý, những nghiên cứu ấn tượng trong ngành, những bài báo từ tạp chí chuyên ngành nổi tiếng, trang web của các tổ chức thống kê lớn…
c. Bước 3: Lập kế hoạch nghiên cứu
Sau khi đã đọc kỹ tài liệu, bạn sẽ có những hiểu biết cơ bản nhất về lĩnh vực nghiên cứu của mình. Dựa vào đó, bạn bắt tay vào lập kế hoạch chi tiết về quá trình nghiên cứu các đối tượng.
Có rất nhiều cách để thực hiện Marketing Intelligence như nghiên cứu online, tạo khảo sát online, phỏng vấn trực tiếp, phân tích dữ liệu sản phẩm… Mỗi phương pháp sẽ có thời gian nghiên cứu đặc thù. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch để đảm bảo hoàn thành đúng thời gian đặt ra.
d. Bước 4: Thu thập và xử lý dữ liệu
Trong quá trình tiến hành nghiên cứu, bạn sẽ thu thập được dữ liệu từ nhiều nguồn. Việc phân loại và xử lý dữ liệu là bước phức tạp nhất trong quá trình nghiên cứu. Làm việc với số liệu đòi hỏi bạn phải có sự nhạy bén và chính xác.
Hãy vận dụng những mô hình bạn được học trong môn Marketing Intelligence để xử lý số liệu. Sau đó phân tích đặc điểm chính của đối tượng nghiên cứu. Đưa ra nhận xét và so sánh với những nghiên cứu trước làm nổi bật kết quả bài research của bạn.
e. Bước 5: Đưa ra đề xuất
Những thông tin mà bạn nghiên cứu và thu thập được sẽ là cơ sở để đưa ra đề xuất thiết thực. Dựa vào mục tiêu đặt ra khi bắt đầu thực hiện bài research, bạn sẽ gợi ý những giải pháp để đáp ứng nhu cầu khách hàng, bổ sung thông tin sản phẩm, hạn chế đối thủ cạnh tranh, tăng thị phần sản phẩm…
Những chiến lược bạn đưa ra cần rõ ràng và có khả năng áp dụng trong thực tiễn ngành. Như vậy bài research paper sẽ được đánh giá cao nhờ tính khả thi.
f. Bước 6: Trình bày research paper
Bước cuối cùng là hoàn thiện nội dung bài research paper. Vì Marketing Intelligence là môn học về lĩnh vực kinh doanh nên bạn cần trình bài nội dung một cách rõ ràng, mạch lạc. Không nên sử dụng các ngôn từ mang tính nghệ thuật hay dễ gây hiểu lầm. Thay vào đó, hãy trình bày một cách ngắn gọn và dễ hiểu. Đừng quên kiểm tra kỹ lỗi chính tả và cách trình bày hình ảnh, biểu đồ, nội dung trong bài.
Trên đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn hoàn thiện bài research paper môn Marketing Intelligence một cách dễ dàng. Để có research paper được đánh giá cao, bạn cần dành nhiều thời gian nghiên cứu kết hợp với kỹ năng viết bài ấn tượng. Tuy nhiên, không phải bạn sinh viên nào cũng có đủ thời gian để thực hiện được bài research paper như ý muốn. Lúc này, bạn có thể liên hệ với MAAS để được hỗ trợ các dịch vụ research writing service, , research service, research help, online test service, essay plan service, dissertation writing service, assignment writing service…
6. Dịch vụ về MAAS
MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,…
Mong rằng những gì MAAS chia sẻ có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn gặp khó khăn nào trong học tập, hãy liên hệ MAAS để được trợ giúp bạn nhé.
Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer. Nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu của từng sinh viên. Tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình.

Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/maas.vn2022/
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?