Nghiên cứu Social Media trong môn Marketing Communication
Social Media Market Research là cách để Marketer hiểu về nhóm đối tượng mục tiêu. Đây cũng là giải pháp để công ty, doanh nghiệp tìm ra những cơ hội kinh doanh mới. Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên học Marketing Communication cũng phải biết cách làm Social Media Market Research….
Trong trường hợp gặp khó khăn hay áp lực với việc học. Bạn có thể tham khảo dịch vụ hỗ trợ học thuật của MAAS tại đây.
Xem thêm:
>>>Môn Social Media and Mobile Marketing có khó không? Bật mí mẹo pass môn hiệu quả
>>>Môn Rethinking Social có khó không? Bật mí mẹo pass môn hiệu quả
Bài viết này có gì
1. Social Media Market Research là gì?
Để biết cách dùng Social Media Market Research trong môn Marketing Communication. Sinh viên cần hiểu khái niệm “Social Media Market Research là gì?”. Theo đó, Social Media Market Research (Nghiên cứu thị trường Truyền thông xã hội) là hoạt động thu thập dữ liệu lịch sử và thời gian từ các kênh truyền thông xã hội. Nhằm để hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu của một thương hiệu. Căn cứ vào những thông tin đã thu thập được. Bạn có thể xử lý, phân tích, tổng hợp thông tin để xem:
– Những khách hàng bạn đang hướng đến quan tâm về điều gì?
– Họ đang tìm những sản phẩm, dịch vụ ra sao?
– Nhu cầu của họ có khớp với dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp hay không?
– Công ty, doanh nghiệp cần điều chỉnh gì để giúp sản phẩm, dịch vụ thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng?
Nghiên cứu Social Media là bước đầu tiên mà người làm chiến dịch Social Media Marketing cần hoàn thành. Sinh viên đang học môn Marketing Communication càng cần hiểu về Nghiên cứu Social Media. Bởi chỉ khi hiểu rõ, bạn mới có thể hoàn thành tốt bài tập mà giáo sư giao. Đặc biệt là bài tập về lập kế hoạch Social Media Marketing.
2. Ưu điểm nổi bật của Social Media Market Research
Nhiều sinh viên học môn Marketing Communication chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của Social Media Market Research. Chưa biết Nghiên cứu thị trường Truyền thông xã hội cần thiết như thế nào trong việc lập một chiến lược Social Media Marketing xuất sắc.
Để tránh tình trạng này, sinh viên nên nghiên cứu và hiểu các ưu điểm của Social Media Market Research. Thông qua những ưu điểm này, bạn sẽ biết vì sao bạn cần học tốt. Và sử dụng Social Media để nghiên cứu thị trường trong môn Marketing Communication:
– Giá cả phải chăng: Ưu điểm đầu tiên của Nghiên cứu Social Media là giá cả phải chăng. Bởi nghiên cứu thông qua các phương tiện truyền thông xã hội đang rẻ hơn rất nhiều so với việc thực hiện các cuộc khảo sát trực tiếp quy mô lớn. Các nhà nghiên cứu sẽ giảm được rất nhiều chi phí trong việc tổng hợp, phân tích dữ liệu.
– Nghiên cứu nhanh chóng: Các phương pháp nghiên cứu thị trường truyền thống thường tốn rất nhiều thời gian. Cần huy động nhiều nhân lực, vật lực. Nhưng với Social Media Market Research, nhà nghiên cứu có thể lấy dữ liệu xã hội hiện có để nghiên cứu một cách nhanh chóng.
– Nghiên cứu toàn diện: Tính đến năm 2020, trên thế giới đã có 3,6 tỷ người dùng mạng xã hội. Vì vậy, dữ liệu trên nền tảng Social Media luôn rất phong phú. Chúng có thể giúp bạn thực hiện nghiên cứu toàn diện….
3. Những khó khăn khi làm Social Media Market Research
Social Media Market Research là cần thiết với người làm Social Media Marketing. Nhưng để Nghiên cứu thị trường Truyền thông xã hội, bạn sẽ phải đối mặt với một vài khó khăn như:
– Thiếu kiến thức về Marketing Communication và Social Media Marketing.
– Không biết cách sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Gặp khó khăn trong việc khai thác thông tin hiện có trên các phương tiện này.
– Khả năng nghiên cứu, phân tích kém. Không thể tổng hợp, xử những thông tin đã thu thập được.
– Khả năng vận dụng ngôn từ kém. Không thể trình bày, chia sẻ một cách rõ ràng về thông tin đã thu thập và những nghiên cứu, phân tích của bản thân….
Đây chỉ là những khó khăn chính mà người làm Nghiên cứu có thể gặp phải. Để vượt qua những khó khăn này, sinh viên nên chú tâm trong việc học môn Marketing Communication. Bạn cũng nên biết đến những dịch vụ có thể hỗ trợ học môn Marketing Communication hiệu quả. Có thể kể đến như: online test service, assignment help, dissertation writing service….
Với các academic writing service này, bạn sẽ hoàn thành tốt các bài tập của môn Marketing Communication. Trong đó có Social Media Research.
4. MAAS – dịch vụ hỗ trợ học tốt môn Marketing Communication
MAAS là trợ thủ đắc lực cho những người học môn Marketing Communication. Bởi công ty đang cung cấp nhiều academic writing service chất lượng. Như: online test service, research paper service, assignment writing service, dissertation writing service.
Những dịch vụ này được phát triển để giúp sinh viên giải quyết nhiều nhiệm vụ học tập khó khăn. Trong đó, có các nhiệm vụ học tập quen thuộc trong môn Marketing Communication. Như Social Media Market Research hay các bài essay, assignment về Social Media…. Đặc biệt, các academic writing service của MAAS đều có nhiều ưu điểm vượt trội như:
– Được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia giỏi. Am hiểu về Social Media Marketing và customer insight. Do đó, họ có thể giúp bạn làm Nghiên cứu thị trường Truyền thông xã hội một cách tốt nhất.
– Có quy trình làm việc nhanh, chuyên nghiệp. Giúp học sinh, sinh viên dễ dàng hoàn thành bài tập theo đúng deadline.
– Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng 24/7 tiếp nhận yêu cầu và giải đáp thắc mắc của bạn. Trong quá trình sử dụng dịch vụ và có vấn đề phát sinh nào. Bạn cũng có thể liên hệ đội ngũ CSKH 24/7 của công ty để được hỗ trợ.
– MAAS luôn có báo giá rõ ràng cho những sinh viên có nhu cầu dùng academic writing service….
Tham khảo rõ hơn dịch vụ tại đây.
5. Cách làm Social Media Market Research trong môn Marketing Communication
Academic writing service sẽ giúp bạn làm Social Media Market Research đảm bảo yêu cầu của môn học. Nhưng bên cạnh dịch vụ của MAAS, bạn cũng nên biết các cách làm nghiên cứu thị trường như:
a. Xem cách khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ
Khi làm Social Media Market Research cho một công ty, thương hiệu. Hãy xem cách khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của họ. Ngày nay, khách hàng thường xuyên chia sẻ đánh giá, cách sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Căn cứ vào những chia sẻ của khách hàng, bạn sẽ hiểu hơn về họ. Từ đó cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ.
b. Tìm những điều khách hàng thích – không thích về thương hiệu đó
Thông qua Social Media Market Research, bạn có thể tìm những điều khách hàng thích hoặc không thích. Hiện các công ty lớn đều đang nghiên cứu, cập nhật insight khách hàng thường xuyên. Điều này sẽ giúp công ty thay đổi để tạo hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng. Tạo dấu ấn về một thương hiệu chất lượng, phù hợp với sở thích của họ.
c. Xem khách hàng mong đợi điều gì từ thương hiệu
Để có một chiến lược Social Media Marketing thành công, bạn phải hiểu khách hàng muốn, mong đợi điều gì. Hơn nữa, bạn có thể tìm ra điều này thông qua việc làm Nghiên cứu Social Media. Ngược lại, việc biết mong muốn của khách hàng cũng giúp bạn làm Nghiên cứu tốt hơn.
d. Kiểm tra những xu hướng mà khách hàng quan tâm
Người làm Social Media Market Research nhất định phải kiểm tra những xu hướng mà khách hàng đang quan tâm. Căn cứ vào đó, bạn có thể đề xuất chiến lược tiếp thị cho phù hợp. Thậm chí, việc xác định mối quan tâm của khách hàng còn giúp công ty đón đầu thị trường. Vì khi hiểu khách hàng cần gì, công ty có thể nghiên cứu, phát triển sản phẩm/ dịch vụ một cách tốt nhất.
e. Tìm hiểu khách hàng ở cấp độ cá nhân
Tìm hiểu khách hàng cá nhân hóa cũng là điều mà người làm Social Media Market Research cần biết. Vì mạng xã hội đang khuyến khích tương tác hai chiều giữa thương hiệu và khách hàng của họ. Qua đó, giúp thương hiệu hiểu rõ hơn về khách hàng. Đánh giá của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của công ty.
f. Xác định nội dung dễ tạo được tiếng vang
Mục tiêu của Nghiên cứu thị trường Truyền thông xã hội là tìm thông tin, dữ liệu. Tạo những thay đổi tích cực cho công ty, doanh nghiệp. Do đó, người làm Social Media Market Research cũng phải cố gắng xác định những nội dung dễ tạo được tiếng vang.
6. Dịch vụ về MAAS
MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,…
MAAS đã thông tin đến bạn cách nghiên cứu Social Media trong môn Marketing Communication. Nếu bạn gặp khó khăn nào trong học tập, hãy liên hệ MAAS ngay bạn nhé.
Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer. Nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu của từng sinh viên. Tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/maas.vn2022/
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?