Làm thế nào để viết Digital Marketing Report
Sinh viên học ngành Marketing, những người làm việc trong lĩnh vực này đều có thể nhận được yêu cầu viết Digital Marketing Report. Hơn nữa, cấu trúc của bài Digital Marketing Report trong trường học và trong môi trường làm việc không có sự thay đổi quá nhiều. Dưới đây là các hướng dẫn cụ thể để bạn có thể hoàn thành bài Báo cáo Tiếp thị Kỹ thuật số tốt hơn.
Xem thêm:
Bài viết này có gì
1. Digital Marketing Report là gì?
Trước khi đi tìm các đáp án của câu hỏi “how to write a Digital Marketing Report?”, chúng ta sẽ cùng điểm qua thông tin xem “Digital Marketing Report là gì?”.
Theo đó, Digital Marketing Report được dịch là Báo cáo Tiếp thị Kỹ thuật số. Đối với những người hoạt động trong lĩnh vực Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng, việc người đọc, cho khách hàng thấy giá trị của các chiến lược Marketing đã triển khai là điều cần thiết và Digital Marketing Report là một trong những công cụ hữu ích để thực hiện điều đó.
Cụ thể, trong mỗi chiến lược Digital Marketing, phân tích kết quả là giai đoạn cực kỳ quan trọng. Chỉ khi phân tích kết quả, bạn mới biết hiệu suất của chiến dịch. Mới biết các dịch vụ đã triển khai trong chiến dịch có phù hợp hay không. Chúng ta cần làm gì, cần cải thiện những gì ở các chiến dịch sau đó…. Sau khi phân tích, người làm Marketing sẽ phải tạo ra một báo cáo kết quả cuối cùng để truyền tải một cách trung thực, rõ ràng, dễ hiểu về các kết luận này.
Báo cáo không chỉ đánh giá đúng công việc, nhiệm vụ của bộ phận Marketing mà còn chứng minh cho lãnh đạo công ty, doanh nghiệp, cho khách hàng thấy việc đầu tư cho bộ phận này là cần thiết. Với sinh viên đang theo học các chương trình học về Marketing, việc làm Báo cáo Tiếp thị Kỹ thuật số sẽ cho thấy mức độ am hiểu, lượng kiến thức phong phú của bạn về ngành này.
2. Cấu trúc cơ bản của Digital Marketing Report
Dù làm Digital Marketing Report như một nhiệm vụ học tập hay như một nhiệm vụ trong công việc, bạn cũng cần đảm bảo cấu trúc cơ bản của dạng báo cáo này. Nó thường gồm 6 phần nội dung thông tin quan trọng nhất là:
a. Kết quả tổng thể của chiến dịch
Trong Báo cáo Tiếp thị Kỹ thuật số, hãy cố gắng cho người đọc hiểu chiến dịch của bạn đã diễn ra như thế nào. Phần này thường dài 4 – 5 trang. Cuối phần này, hãy nhấn mạnh về mục tiêu của chiến dịch và một vài kết quả mà chiến dịch đã đạt được. Khi viết về kết quả, bạn cần đảm bảo các yếu tố như: tính cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, thực tế và có thời hạn.
b. Kết quả chi tiết theo các kênh
Ngoài phần kết quả tổng thể, người làm Báo cáo Tiếp thị Kỹ thuật số phải thống kê rõ kết quả theo kênh. Vì phần lớn các chiến dịch Digital Marketing hiện nay đều được thực hiện theo hướng đa kênh, từ mạng xã hội, website đến các phương tiện truyền thông có trả phí khác.
Vì vậy, việc sinh viên hoặc người làm Marketing cần thực hiện là cho khách hàng thấy sự đóng góp ở mỗi kênh. Ví dụ, mạng xã hội đã đóng góp bao nhiêu phần trăm vào mục tiêu của cả chiến dịch…. Nhìn chung, sau khi báo cáo kết quả tổng thể, hãy cung cấp một bảng phân tích theo kênh với dữ liệu tương ứng.
c. Các hoạt động đã thực hiện
Các hoạt động thực hiện trong chiến dịch đã được chia sẻ rõ ràng trong bản đề xuất và kế hoạch hành động. Vì vậy, bạn sẽ không phải đi quá sâu vào các hoạt động đã thực hiện trong suốt chiến dịch. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các dấu gạch đầu dòng để liệt kê những hoạt động chính. Điều này sẽ giúp người đọc có sự liên tưởng đầy đủ, rõ ràng về toàn bộ chiến dịch đã diễn ra và kết quả của chúng.
Với những những chiến dịch Digital Marketing quy mô lớn, bạn nên chia nhỏ hoạt động thành các kênh và các lĩnh vực. Ví dụ như SEO, web, truyền thông xã hội….
d. SEO / SEM
Nếu chiến dịch bao gồm các hoạt động SEO / SEM, bạn nên đưa kết quả của hoạt động này vào báo cáo. Hãy nhớ trình bày rõ mục tiêu và giải thích kênh này đã đóng vai trò như thế nào trong kết quả tổng thể mà chiến dịch đạt được.
e. Lưu lượng truy cập phương tiện có trả phí
Tương tự, nếu chiến dịch Digital Marketing của bạn có sử dụng các phương tiện có trả phí. Ví dụ như quảng cáo Google, quảng cáo Facebook…. Hãy liệt kê rõ kết quả mà những phương tiện này đã đem lại. Đồng thời, phân tích xem kết quả đó có đạt mục tiêu ban đầu hay không. Ngoài các KPI chính (các chỉ số hiệu suất chính), bạn cũng nên tạo phần phụ lục hoặc một báo cáo cụ thể về kết quả của các phương tiện có trả phí. Sau đó, liên kết nó với Báo cáo Tiếp thị Kỹ thuật số đang thực hiện.
f. Kết luận & Khuyến nghị
Tùy vào quy mô của chiến dịch Marketing, bạn có thể để Kết luận và Khuyến nghị ở cùng một phần hoặc tách thành hai phần riêng biệt. Trong đó, với phần Kết luận, bạn cần viết một đoạn đánh giá ngắn gọn về chiến dịch. Hãy chia sẻ lại mục tiêu đã đặt ra và những kết quả mà chiến dịch đã có được. Riêng với kết quả, bạn nên sử dụng các gạch đầu dòng để người đọc có thể đọc nhanh và hiểu rõ hơn.
Ở phần Khuyến nghị, người viết báo cáo nên tạo 4 – 5 đề xuất ngắn gọn dựa trên kết quả đã nhận được từ chiến dịch này. Bạn có thể căn cứ vào những thành công hoặc những mặt hạn chế trong chiến dịch để đề xuất phương án thay đổi, tăng hiệu quả cho các chiến dịch trong tương lai.
3. How to write a Digital Marketing Report?
Khi đã nắm được cấu trúc cơ bản, sinh viên chỉ cần tìm kiếm, sắp xếp thông tin theo đúng cấu trúc này. Việc hiểu rõ về cấu trúc sẽ giúp bạn làm được một bản báo cáo với đầy đủ các thông tin quan trọng. Nhưng để có bản Báo cáo Tiếp thị Kỹ thuật số xuất sắc, sinh viên sẽ cần nhiều hơn. Cụ thể, các sinh viên đang băn khoăn “how to write a Digital Marketing Report?” nên ghi nhớ 3 bí quyết viết bài hiệu quả là:
a. Nghiên cứu kỹ về chủ đề muốn viết
Trước tiên, người viết Báo cáo Tiếp thị Kỹ thuật số cần nghiên cứu kỹ về chủ đề muốn viết hay chính là chiến lược Digital Marketing mà bạn muốn báo cáo. Vì nếu không hiểu rõ về chiến lược, bạn không thể tìm ra kết quả tổng thể, kết quả chi tiết ở các kênh, các hoạt động đã triển khai hay đề xuất cho những chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số sau đó…..
Nhìn chung, trước khi bắt tay vào việc viết Báo cáo Tiếp thị Kỹ thuật số, hãy nghiên cứu thật kỹ về nội dung và kết quả của chiến dịch Digital Marketing. Lọc ra những thông tin quan trọng, nổi bật nhất và đưa chúng vào bản báo cáo của bạn.
b. Tham khảo Digital Marketing Report sample
Dù có cấu trúc, nhiều người vẫn gặp khó trong việc sắp xếp các phần, các nội dung của bản Digital Marketing. Lúc này, bạn nên tham khảo Digital Marketing Report sample. Với các ví dụ thực tế, sinh viên sẽ hiểu hơn về cách sắp xếp, báo cáo, cách cho người đọc, cho khách hàng thấy ưu điểm của chiến dịch Digital Marketing mà bạn đã triển khai.
Thậm chí, thông qua việc tham khảo Digital Marketing Report sample, sinh viên sẽ biết cách chọn câu từ, thuật ngữ cho phù hợp với công tác báo cáo kết quả công việc trong Marketing.
c. Dùng writing service của MAAS
Bí quyết thứ 3 mà người đang băn khoăn “how to write a Digital Marketing Report?” cần biết là writing service của MAAS.
Là tổ chức giáo dục hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á, MAAS đang đưa ra thị trường rất nhiều dịch vụ hỗ trợ cho học sinh, sinh viên, du học sinh như: viết thuê Assignment, Online Test Service, Essay Service…. Các writing service này đều được cung cấp bởi đội ngũ chuyên gia giỏi, am hiểu về Digital Marketing. Họ có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các bản Báo cáo Tiếp thị Kỹ thuật số.
Hơn nữa, không chỉ hỗ trợ sinh viên trong việc hoàn thành các nhiệm vụ học tập, writing service của MAAS còn có thể giúp du học sinh ở nước ngoài, những người đang làm việc trong ngành Marketing triển khai bản Báo cáo Tiếp thị Kỹ thuật số tốt nhất. Với writing service của MAAS, mọi băn khoăn liên quan đến Digital Marketing Report của bạn sẽ được giải đáp.
Dịch vụ về MAAS
MAAS Assignment Service – dịch vụ writing service hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ học thuật chuẩn academic như Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service,… Công ty của chúng tôi đã có hơn 8 năm kinh nghiệm với đội ngũ writer chuyên nghiệp – hơn 150 writer gồm 30% writer trình độ Ph.D. và 60% trình độ Master. Tính đến nay, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài luận (Dissertation) với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Kết
MAAS hy vọng với những thông tin về chủ đề “Làm thế nào để viết Digital Marketing Report” phía trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn gặp khó khăn khi viết bài, MAAS sẵn sàng tư vấn 24/7 hỗ trợ bạn. Liên hệ với MAAS nếu bạn cần sự giúp đỡ nhé!
Sứ mệnh của MAAS là trở thành người bạn đồng hành của bạn trên con đường học thuật đầy khó khăn và thử thách. Nếu như bạn còn bối rối trong việc viết study plan, scholarship letter, proposal thì MAAS Assignment Service luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS chắc chắn giúp bạn hoàn thành mọi thứ tốt hơn. Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của MAAS Assignment Service thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/maas.vn2022/
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?