Tất tần tật về môn Marketing Management. How to pass Marketing Management?
Môn Marketing Management là một môn học bắt buộc dành cho sinh viên chuyên ngành Marketing. Hiểu rõ được tầm quan trọng và ứng dụng của môn học này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chuyên ngành này. Cùng MAAS tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Nếu cần bất kỳ sự trợ giúp nào về bài làm liên quan tới hai môn học này, liên hệ với MAAS tại đây để được hỗ trợ bạn nhé.
Xem thêm:
>>>Môn International Payment có khó không? Mẹo pass môn hiệu quả
>>>Môn Strategic Management có khó không? Mẹo pass môn hiệu quả
Bài viết này có gì
1. Môn Marketing Management là gì?
Môn Marketing Management hay còn được gọi là Quản trị tiếp thị là một quá trình kiểm soát các khía cạnh tiếp thị, thiết lập các mục tiêu của một công ty, tổ chức các kế hoạch từng bước, đưa ra các quyết định cho công ty và thực hiện chúng để đạt được hiệu quả tối đa bằng cách đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Một người là giám đốc tiếp thị phải nghiên cứu sâu để có ý tưởng thực sự quản trị tiếp thị là gì và làm thế nào để làm cho nó tốt hơn có lợi cho công ty. Marketing Management dựa trên sản phẩm, địa điểm, giá cả và khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng.
2. Mục đích của môn Marketing Management
Các mục tiêu của mỗi doanh nghiệp được thiết lập, được dẫn dắt bởi các mục tiêu của quản lý tiếp thị. Các mục tiêu cơ bản và quan trọng của môn Marketing Management là:
a. Thu hút khách hàng mới
Mục tiêu quan trọng của môn Marketing Management là thu hút khách hàng mới để tăng doanh số bán sản phẩm. Các chiến lược khác nhau được đặt ra để đảm bảo rằng khách hàng tối đa bị thu hút bởi các sản phẩm của công ty như hiển thị quảng cáo trên các kênh truyền hình hoặc phương tiện truyền thông xã hội, tờ rơi và sắp xếp một đội bán hàng trình diễn các sản phẩm.
b. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Một mục tiêu quan trọng khác của môn Marketing Management là duy trì sự hài lòng của khách hàng gắn bó lâu dài với sản phẩm của công ty. Vì mục đích này, chất lượng quan trọng rất nhiều nhưng ngoài dịch vụ tốt này còn được quan tâm như việc cung cấp sản phẩm đúng thời hạn và không bị hư hỏng, sản phẩm được cung cấp.
c. Khả năng sinh lời
Nếu không thu được lợi nhuận, một công ty sẽ không thể tồn tại. Một công ty phải biết quản lý thị trường là gì? Và làm thế nào để đạt được những mục tiêu thị trường này? Nhóm quản lý của công ty giữ cho hoạt động tiếp thị đi đúng hướng bằng cách tiếp đãi những khách hàng cũ và đáng tin cậy. Đồng thời thu hút khách hàng mới để tạo ra lợi nhuận tối đa nhằm tăng trưởng tối đa.
d.Tối đa hóa thị phần
Một mục tiêu khác của môn Marketing Management là tối đa hóa thị phần. Điều quan trọng cần xác định đó là lợi thế cạnh tranh đối với thị trường. Đôi khi, các công ty giảm giá để thu hút khách hàng, làm bao bì hấp dẫn và độc đáo và cung cấp các chương trình khuyến mãi.
e.Tạo danh tiếng tốt trước công chúng
Danh tiếng của công chúng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của một công ty. Nếu công ty có vị thế là một nhân vật tốt của công chúng, điều đó có nghĩa là công ty có nhiều cơ hội phát triển và đa dạng hóa hơn nhưng nếu bị mang tiếng xấu, nó sẽ không còn tồn tại. Làm tốt Marketing Management có thể giúp danh tiếng của một công ty có thể trở nên tốt đẹp và đáng tin cậy đối với người tiêu dùng.
Nếu bạn đang có bài Assignment cần phải làm trong thời gian ngắn, và vẫn chưa biết bắt đầu viết từ đâu thì bạn có thể liên hệ với MAAS để được giúp đỡ nhé. Tại MAAS cung cấp các dịch vụ như assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,…
Bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ của MAAS tại đây bạn nhé!
3. Quy trình Marketing Management
a. Đặt mục tiêu tiếp thị
Bước đầu tiên của quá trình Marketing Management là thiết lập các mục tiêu tiếp thị. Trong khi thiết lập các mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn mục tiêu cần được xem xét.
b.Phân tích cơ hội tiếp thị
Trong bước tiếp theo, các cơ hội tiếp thị khác nhau được phân tích phù hợp với điểm mạnh và điểm yếu của tổ chức, có thể là nội bộ hoặc bên ngoài. Mô hình phổ biến đó là bảng phân tích SWOT.
Điều này cho phép các nhà tiếp thị có thông tin về lựa chọn và sở thích của khách hàng mục tiêu, vị trí địa lý, hành vi mua hàng, hành vi xã hội của người tiêu dùng.
c. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường mục tiêu
Sau khi phân tích các cơ hội, bước tiếp theo là nghiên cứu và lựa chọn thị trường mục tiêu. Điều rất cần thiết là phải hiểu rằng làm thế nào để đo lường mức độ hấp dẫn của một thị trường cụ thể. Có nhiều kỹ thuật khác nhau được sử dụng để đo lường tiềm năng thị trường và dự báo nhu cầu trong tương lai.
Theo khái niệm Marketing Management hiện đại, toàn bộ thị trường được chia thành nhiều phân khúc nhỏ. Các phân đoạn này được đánh giá để lựa chọn các thị trường mục tiêu, sau đó các chiến lược định vị khác nhau được áp dụng cho từng thị trường.
d. Lập ra Marketing Plan
Đây là bước quan trọng nhất của quy trình Marketing Management. Theo đó, chiến lược tiếp thị của một tổ chức được lập ra cho các thị trường mục tiêu. Chiến lược phản ánh kế hoạch tổng thể của tổ chức để đạt được các mục tiêu truyền thông hoặc kinh doanh.
Chiến lược tiếp thị nêu các cách tiếp cận chính mà qua đó tổ chức có thể đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình trên thị trường mục tiêu. Nó cũng bao gồm các quyết định cơ bản liên quan đến marketing mix, ngân sách, kênh phân phối.
Bước này cũng liên quan đến việc nghiên cứu tiếp thị mở rộng để phát triển hệ thống thị trường doanh nghiệp. Dựa trên hệ thống, 4Ps về quản lý tiếp thị, viz., Sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mãi được xác định và áp dụng cho người tiêu dùng. Tổ chức cũng nên quyết định tổng chi tiêu được sử dụng cho marketing mix.
e. Lập kế hoạch các chương trình tiếp thị
Chỉ riêng các chiến lược tiếp thị rộng rãi là không đủ để đáp ứng các mục tiêu của doanh nghiệp. Để đạt được các mục tiêu kinh doanh và thực hiện các chiến lược tiếp thị, đòi hỏi phải có các chương trình tiếp thị hiệu quả.
Các chương trình tiếp thị này bao gồm các quyết định về đặc tính sản phẩm, bao bì, chính sách liên quan đến dịch vụ, thương hiệu, giá cả (bán lẻ cũng như bán buôn), tín dụng, chiết khấu và phụ cấp, tuyển dụng, lựa chọn và tích hợp các trung gian tiếp thị khác nhau để phân phối, quảng cáo, bán hàng hiệu quả quảng cáo…
f. Tổ chức, thực hiện và kiểm soát kết quả tiếp thị
Bước kết thúc trong quá trình Marketing Management liên quan đến việc tổ chức các nguồn lực và thực hiện và kiểm soát kế hoạch tiếp thị.
Trong kế hoạch tiếp thị, kiểm soát là thành phần rất cần thiết mà qua đó có thể thực hiện các thay đổi hoặc sửa đổi. Kiểm soát trong hoạt động tiếp thị có nhiệm vụ xác định các tiêu chuẩn hoạt động, phân tích hiệu suất thực tế và giảm thiểu sự khác biệt giữa hiệu suất thực tế và hiệu suất mong muốn.
Nó liên quan đến ba yếu tố chính: đo lường, phân tích và giám sát. Giám đốc tiếp thị sẽ so sánh hiệu suất thực tế với kết quả hoạt động tiêu chuẩn và đề xuất các biện pháp khắc phục.
4. Dịch vụ của MAAS
MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,… Dù là bất cứ dịch vụ nào chúng tôi đều hoàn thành xuất sắc để khi đến tay khách hàng đó sẽ là những bài viết tốt nhất mang lại sự hài lòng tuyệt đối.
Với những chia sẻ trên MAAS hy vọng sẽ giúp bạn có được thêm kiến thức và hiểu biết thêm trong quá trình viết bài. Từ đó giúp bạn có được điểm cao hơn trong quá trình học tập. Nếu bạn còn găp khó khăn trong bài viết, bạn có thể liên lạc với MAAS Essay Service để được tối ưu và chỉnh sửa một cách hoàn chỉnh nhé
Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu của từng sinh viên, tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/maas.vn2022/
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?