Môn Business communications and professional practice có khó không? Mẹo pass môn hiệu quả
Truyền thông có thể dẫn đến thành công trong kinh doanh, cũng có thể là nguyên nhân của sự thất bại. Vì vậy, người muốn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh cần học tốt môn học chuyên chia sẻ các kiến thức, kỹ năng truyền thông kinh doanh như Business Communications and Professional Practice. Đặc biệt, bạn cần biết các mẹo pass môn nhanh chóng, được nhiều sinh viên chia sẻ….
Xem thêm:
>>> Môn Business Dynamics có khó không? Bật mí mẹo pass môn hiệu quả
>>> Bachelor of Business Administration sao lại hấp dẫn đến vậy?
Bài viết này có gì
1. Môn Business Communications and Professional Practice là gì?
Business Communications and Professional Practice là môn học học giới thiệu về truyền thông kinh doanh và thực hành nghề nghiệp. Môn học sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng hữu ích để có thể trở thành một nhà giao tiếp tài ba. Có thể sử dụng kỹ năng giao tiếp linh hoạt của mình để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty, doanh nghiệp.
Cụ thể, Business Communications and Professional Practice cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể truyền thông, giao tiếp linh hoạt trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Thậm chí là môi trường làm việc quốc tế năng động với áp lực công việc cao.
Môn học cũng giới thiệu về các công nghệ truyền thông mới, các phương tiện truyền thông xã hội hiện đại mà sinh viên có thể sử dụng để giúp việc giao tiếp kinh doanh diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Trong thời gian học, sinh viên còn được hướng dẫn để ứng dụng kiến thức đã học vào môi trường thực tế, được tham khảo thêm các ví dụ liên quan đến truyền thông kinh doanh.
Nhìn chung, với trọng tâm là việc phát triển kỹ năng truyền thông kinh doanh và khả năng giao tiếp trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, môn học sẽ giúp sinh viên xử lý các hoạt động quan trọng liên quan đến công việc. Từ phỏng vấn xin việc; làm việc theo nhóm; xây dựng kế hoạch truyền thông kinh doanh; trao đổi, đàm phán với đối tác, khách hàng đến sử dụng các các công cụ, phương tiện truyền thông mới….
2. Mục tiêu của môn Business Communications and Professional Practice
Vì tầm quan trọng của giao tiếp trong kinh doanh nên yêu cầu với môn Business Communications and Professional Practice luôn rất cao. Nó luôn được xem là môn học quan trọng của các chương trình học về Truyền thông, Kinh doanh, Marketing…. Ví dụ như ở Đại học RMIT, Business Communications and Professional Practice là môn học mà các sinh viên chọn chương trình Bachelor of Communication (Professional Communication) cần vượt qua.
Đặc biệt, trước khi đăng ký học, sinh viên cần biết mục tiêu chính của môn học này. Vì khi hiểu rõ mục tiêu môn học, bạn mới có thể học tốt, mới có thể biết cách giải bài tập Business Communications and Professional Practice và tăng cơ hội pass môn thành công. Vậy mục tiêu cuối cùng của môn học là gì? Đó là phát triển các kế hoạch truyền thông kinh doanh một cách xuất sắc, phù hợp với yêu cầu của thị trường. Có thể kể đến một số yếu tố giúp đảm bảo hoạt động truyền thông kinh doanh đạt hiệu quả cao như:
a. Rõ rãng và ngắn gọn
Yêu cầu đầu tiên mà người học môn Business Communications and Professional Practice, người hiểu về truyền thông kinh doanh cần đảm bảo là luôn rõ ràng và ngắn gọn. Thông thường, các nhà truyền thông kinh doanh cần truyền tải thông điệp của họ bằng một số thuật ngữ kỹ thuật.
Lúc này, hãy đảm bảo thuật ngữ được chọn rõ ràng, dễ hiểu. Là thuật ngữ mà nhóm đối tượng mục tiêu có thể hiểu được. Tránh dùng các thuật ngữ quá khó hoặc các từ viết tắt dành riêng cho chuyên ngành. Vì nó có thể khiến chiến lược truyền thông của bạn khó tiếp cận khách hàng mục tiêu.
b. Tập trung vào khán giả
Trong quá trình thực hành giao tiếp kinh doanh, sinh viên đang học môn Business Communications and Professional Practice cần tập trung và khán giả. Hãy nhắm đến một đối tượng cụ thể để đảm bảo phương pháp giao tiếp kinh doanh mà bạn lựa chọn là phù hợp.
Về cơ bản, bạn có thể tự trả lời một số câu hỏi quan trọng như: Khán giả của tôi là ai? Mức độ hiểu biết của họ với thông tin mà tôi định truyền tải là như thế nào? Nhu cầu và giá trị mà họ hướng đến là gì? Căn cứ vào đáp án của những câu hỏi này, bạn sẽ tìm ra thông điệp phù hợp. Một thông điệp thực sự hướng đến khán giả và giúp ích cho hoạt động truyền thông kinh doanh.
c. Không bán tính năng, bán lợi ích
Khi làm truyền thông kinh doanh, dù chỉ viết một bản ghi nhớ nội bộ hay một một tập tài liệu bán hàng thì bạn cũng nên tập trung vào giá trị, vào những lợi ích mà sản phẩm và dịch vụ đem lại.
Nhìn chung, hãy nhớ nguyên tắc: “Không bán tính năng, thứ bạn bán là lợi ích, là những gì mà đối tác, khách hàng có thể nhận được”. Vì việc nhấn mạnh vào lợi ích sẽ thu hút sự chú ý và duy trì sự quan tâm của khách hàng lâu hơn so với việc chỉ chỉ bán tính năng hay giới thiệu các thuộc tính vật lý đơn thuần của sản phẩm, dịch vụ.
d. Sử dụng nhiều kênh truyền thông
Để hoạt động truyền thông kinh doanh gây được tiếng vang trên thị trường, công ty, doanh nghiệp nên sử dụng nhiều kênh khác nhau. Đồng thời, người học môn Business Communications and Professional Practice cũng cần hiểu về tất cả những kênh chính mà người làm truyền thông kinh doanh có thể sử dụng, từ website, truyền hình, phát thanh đến báo, tạp chí và các ấn phẩm in.
2. Môn Business Communications and Professional Practice có khó không?
Tương tự như các môn học trong lĩnh vực truyền thông kinh doanh khác, độ khó của môn Business Communications and Professional Practice phụ thuộc vào từng sinh viên. Cụ thể, nếu sinh viên am hiểu các kiến thức cơ bản của truyền thông, các công nghệ truyền thông mới, các phương tiện truyền thông xã hội hiện đại đang được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng… thì việc học tập, giải bài tập sẽ trở nên đơn giản hơn.
Ngược lại, nếu sinh viên chưa hiểu gì về truyền thông, không có các kỹ năng cần thiết để học tốt môn học này. Ví dụ như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày thông tin bằng văn bản, kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin… thì việc nắm bắt các kiến thức mới sẽ trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là nội dung kiến thức chính mà sinh viên có thể gặp trong chương trình học môn Business Communications and Professional Practice:
– Các nguyên tắc chính trong truyền thông kinh doanh.
– Thực trạng của thị trường kinh doanh và yêu cầu về sự chuyên nghiệp tại nơi làm việc.
– Tầm quan trọng của giao tiếp trong kinh doanh.
– Cách để đảm bảo đạo đức giao tiếp trong kinh doanh.
– Chìa khóa để bạn có thể để truyền thông, giao tiếp tốt trong môi trường kinh doanh chuyên nghiệp….
3. Mẹo pass môn Business Communications and Professional Practice hiệu quả
Bạn đã biết môn Business Communications and Professional Practice có khó? Khi học cần ghi nhớ những kiến thức quan trọng nào rồi đúng không? Ngoài các thông tin quan trọng này, sinh viên chuẩn bị đăng ký học, nhất là các bạn từng fail môn cần biết các mẹo pass môn hiệu quả gồm:
– Nghiên cứu kỹ về nội dung kiến thức của môn học. Bạn có thể tìm hiểu thông qua giáo trình, các buổi học trực tiếp trên lớp, các tài liệu chuyên môn được giảng viên chia sẻ….
– Tích cực làm bài tập trong sách và các bài tập mà giảng viên giao. Hơn nữa, đừng ngại làm sai. Vì khi làm bài tập, sinh viên sẽ hiểu rõ và biết cách ứng dụng kiến thức vào trường hợp thực tế, giúp ghi nhớ kiến thức lâu hơn.
– Nếu không hiểu về cách giải bài tập Business Communications and Professional Practice, bạn có thể hỏi giảng viên hoặc các bạn cùng nhóm, cùng lớp học. Họ có thể cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích.
– Sinh viên có thể sử dụng các dịch vụ hỗ trợ việc giải bài tập hiệu quả như: thuê gia sư online hay tham khảo bài Assignment mẫu đạt điểm cao của môn học này. Nếu muốn tham khảo bài Assignment mẫu, bạn nên mua voucher của MAAS để tiết kiệm chi phí.
– Ngoài dịch vụ cho thuê bài Assignment mẫu đạt điểm cao, MAAS còn cung cấp nhiều writing service chất lượng như: Essay Service, Online Test Service, viết thuê Assignment…. Khi sử dụng các dịch vụ này, bạn sẽ không cần băn khoăn về bài tập về nhà, bài kiểm tra, bài thi online môn Business Communications and Professional Practice. Vì tất cả sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia giỏi của MAAS, từ việc nghiên cứu đề bài, giải bài tập đến việc trình bày, kiểm tra để đảm bảo bài tập được làm đúng theo yêu cầu của giảng viên.
Dịch vụ về MAAS
MAAS Assignment Service – dịch vụ writing service hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ học thuật chuẩn academic như Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service,… Công ty của chúng tôi đã có hơn 7 năm kinh nghiệm với đội ngũ writer chuyên nghiệp – hơn 150 writer gồm 30% writer trình độ Ph.D. và 60% trình độ Master. Tính đến nay, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài luận (Dissertation) với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Kết
MAAS hi vọng qua những thông tin trên về môn Business Communications and Professional Practice mà chúng tôi cung cấp, sẽ là những thông tin bổ ích mà bạn đang tìm kiếm, từ đó giúp bạn tìm được những trang học tập bổ ích và thú vị nhé. Nếu thấy bài viết này hay hãy giới thiệu đến với bạn bè của bạn nhé, chúc bạn một ngày tốt lành!
Hiểu được những nỗi lo khi làm và chỉnh sửa assignment, MAAS Assignment Service cung cấp dịch vụ hỗ trợ assignment, dissertation, online exam test. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS sẽ phần nào giúp các bạn sinh viên tự tin hơn và phần nào cải thiện GPA khi đối mặt với những vấn đề bài vở. Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của Maas Assignment Service thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice
https://www.facebook.com/MAASwritingservice
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?