Du học Canada ngành E-Commerce dành cho các bạn chuyên ngành Marketing
Thương mại điện tử (E-Commerce) đang là một trong những lĩnh vực hot nhất hiện nay. Nhưng “Thương mại điện tử là gì? Có nên học Thương mại điện tử không và học Thương mại điện tử ra sẽ làm gì?” chắc chắn là nỗi trăn trở của đại đa số các bạn sinh viên trước khi quyết định gắn bó lâu dài với ngành học.
Xem thêm
>>> Du học Mỹ ngành Project Management: hướng đi táo bạo trong tương lai
>>> Ngành Nutrition: Những điều bạn cần biết về ngành Dinh dưỡng
Bài viết này có gì
- 1.Giới thiệu tổng quan về chuyên ngành E-Commerce trong ngành Marketing
- 2. Có nên học ngành E-Commerce ?
- 3. Học ngành E-Commerce ra trường làm những việc gì?
- 4. Mức lương trung bình ngành E-Commerce:
- 5. Các kỹ năng mà bạn sẽ được đào tạo trong ngành E-Commerce
- a. Kỹ năng viết – Tiếp thị nội dung trong ngành E-Commerce
- b. Khả năng tìm kiếm và phân tích dữ liệu
- c. Kỹ năng kiểm tra và phân tích dữ liệu
- d. Kỹ năng thiết kế đồ hoạ – Website
- e. Kỹ năng phát triển Website
- f. Kỹ năng quảng cáo
- g. Kỹ năng Email Marketing
- h. Kỹ năng tiếp thị tự động hoá
- i. Kỹ năng tối ưu hoá tìm kiếm (SEO)
- 6. Một số trường đại học đào tạo chuyên ngành E-Commerce
- Kết
1.Giới thiệu tổng quan về chuyên ngành E-Commerce trong ngành Marketing
Thương mại điện tử (tiếng Anh là Electronic Commerce hoặc E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến. Là quá trình tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động thương mại thông qua những phương tiện điện tử hiện đại, theo đó, các hoạt động giao dịch, mua bán, quảng bá được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí và mở rộng phạm vi kinh doanh.
Ngành học E-Commerce là sự giao thoa giữa ngành kinh doanh và công nghệ thông tin. Sinh viên ngành E-Commerce được trang bị nhóm kiến thức sau:
– Phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh, lên ý tưởng khởi nghiệp.
– Khả năng tự phát triển ý tưởng kinh doanh Thương mại điện tử trên nền tảng website, thiết bị di động (IOS, Android).
– Tiếp thị trực tuyến, tiếp thị nội dung trên nền tảng Facebook, Google, Youtube.
– Quản trị đơn hàng, bán hàng, quản trị doanh nghiệp, nguồn nhân lực,…
– Phát triển hệ thống và chăm sóc khách hàng, nhà cung cấp.
2. Có nên học ngành E-Commerce ?
Hiện nay, số lượng người truy cập internet trên các phương tiện như laptop, điện thoại,… đang không ngừng tăng lên, theo đó xuất hiện nhiều loại hình kinh doanh mới, trong đó việc bán hàng qua kênh công nghệ thông tin dần trở nên phổ biến.
Với xu hướng thương mại điện tử toàn cầu, để đảm bảo cho bản thân một hành trang vững chắc, ngoài kiến thức chuyên môn, các bạn trẻ cũng cần trang bị vốn ngoại ngữ toàn diện ở những trường đào tạo uy tín và có thế mạnh, cũng như kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm tốt nhất để có được cơ hội việc làm rộng mở.
3. Học ngành E-Commerce ra trường làm những việc gì?
Sau khi ra trường, sinh viên ngành E-Commerce có thể đảm nhiệm các vị trí sau:
– Nhân viên kinh doanh online
– Chuyên viên marketing online
– Chuyên viên quản trị, xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại các công ty, doanh nghiệp. Có cơ hội thăng tiến lên vị trí Giám đốc thông tin (CIO), Giám đốc E- Marketing;
– Chuyên viên lập dự án, hoạch định chính sách phát triển công nghệ thông tin;
– Tư vấn viên cho các công ty tư vấn, đề xuất giải pháp, xây dựng và bảo trì các dự án công nghệ thông tin liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử hoặc quản trị doanh nghiệp điện tử;
– Cán bộ nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin ở các viện, trung tâm, cơ quan nghiên cứu của các Bộ, Ngành;
– Giảng viên ngành Thương mại điện tử tại các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp…
Với công việc trên, sinh viên theo học ngành E-Commerce có thể khẳng định năng lực của mình tại các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước tại các bộ phận như:
– Phòng Marketing, Phòng nghiệp vụ kinh doanh, Phòng Kế hoạch tại các công ty, doanh nghiệp kinh doanh, thương mại;
– Công ty tin học, công nghệ thông tin liên quan đến việc thực hiện các giải pháp công nghệ trong kinh doanh, thương mại;
– Trường Đại học, viên nghiên cứu, trung tâm công nghệ, sở ban ngành liên quan đến công nghệ thông tin…
4. Mức lương trung bình ngành E-Commerce:
Có thể nói giai đoạn này là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử tại nước ta. Sự phát triển chung của chúng luôn dẫn đến một nhu cầu về lao động và nhân sự rất lớn, đặc biệt là những lao động trẻ, có chuyên môn và cả kinh nghiệm. Do đó, dự báo trong tương lai, thương mại điện tử vẫn là một ngành nghề HOT, thu hút nhiều lao động khắp cả nước.
Theo trang Glassdoor của Hoa Kỳ, mức lương trung bình của ngành E-Commerce nằm ở con số khoảng 1.3 tỷ đồng/năm (tương đương với hơn 58 ngàn USD). Ngoài ra, trang này cũng cho biết mức lương khởi điểm trung bình đối với những người chưa có kinh nghiệm thường rơi vào khoảng 39 nghìn USD, tương đương với 800 triệu/năm.
5. Các kỹ năng mà bạn sẽ được đào tạo trong ngành E-Commerce
a. Kỹ năng viết – Tiếp thị nội dung trong ngành E-Commerce
Khả năng viết về cơ bản là khả năng giao tiếp trực tuyến. Nhằm mô tả sản phẩm trên các kênh thương mại điện tử. Hoặc đăng các bài đăng trên blog. Những bài viết nhằm hướng dẫn, giới thiệu, mỗi tập lệnh video là một hành động viết. Nếu bạn có khả năng viết tốt sẽ giúp thúc đẩy tiếp thị thương mại điện tử của bạn. Thực hiện kém nó sẽ mang lại tiếng cười và sự bối rối cho khách hàng.
b. Khả năng tìm kiếm và phân tích dữ liệu
Bạn cần phải học cách tìm kiếm và phân tích dữ liệu trên internet. Điều này rất quan trọng, giúp bạn đang hiểu rõ mình gặp vấn đề gì và giải quyết vấn đề đó như thế nào. Các nhà tiếp thị thành công kiểm tra các sự kiện và số liệu thống kê để đưa ra quyết định tốt về cách đầu tư vào tiếp thị và quảng bá. Khả năng này để xem xét các sự kiện và hiểu ý nghĩa của thống kê được gọi là phân tích dữ liệu. Kỹ năng này là một trong những kỹ năng quan trọng của một nhà quản lý.
c. Kỹ năng kiểm tra và phân tích dữ liệu
Liên quan chặt chẽ đến việc diễn giải và phân tích dữ liệu là khả năng thu thập dữ liệu và số liệu thống kê về hiệu suất tiếp thị của công ty bạn. Kỹ năng tiếp thị này bao gồm khả năng thiết lập Google Analytics hoặc tương tự, tối ưu hóa nó cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn bằng các báo cáo cụ thể, có ý nghĩa.
Nó bao gồm hiểu cách hoạt động của thử nghiệm và sử dụng các nền tảng thử nghiệm như Optimizely hoặc tương tự. Nó cũng bao gồm khả năng thu thập dữ liệu từ mỗi gói phần mềm mà doanh nghiệp của bạn sử dụng – chẳng hạn như dữ liệu bán hàng, báo cáo email hoặc quản lý đơn hàng.
d. Kỹ năng thiết kế đồ hoạ – Website
Thiết kế đồ họa và trang web là các nguyên tắc tiếp thị trực tuyến. Cách quảng cáo, bài viết hoặc thậm chí trang chi tiết sản phẩm có thể có tác động đáng kể đến cách thông điệp tiếp thị hoặc thậm chí sản phẩm được cảm nhận. Sinh viên sẽ được học ngay từ năm học đầu tiên tại đại học edX.
e. Kỹ năng phát triển Website
Khả năng viết mã có thể là một lợi thế rất lớn cho các nhà tiếp thị. Khả năng này có thể cơ bản như hiểu HTML và CSS để bạn có thể thực hiện công việc đăng bài viết trong WordPress tốt hơn. Hoặc nó có thể là khả năng phát triển các công cụ và báo cáo tiếp thị của riêng bạn. Theo một số ước tính, một nửa của tất cả các công việc tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi ít nhất một số chuyên môn kỹ thuật.
f. Kỹ năng quảng cáo
Quảng cáo thương mại điện tử phải được lên kế hoạch, tạo, mua, thực hiện và đo lường. Và nó phải được thực hiện ở nhiều kênh, sử dụng nhiều hình thức truyền thông, bao gồm quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp trên công cụ tìm kiếm và trên các trang truyền thông xã hội, quảng cáo hiển thị, quảng cáo gốc, quảng cáo trên điện thoại di động, quảng cáo video, v.v.
Sinh viên sẽ hiểu cách quảng cáo hoạt động và tìm cách thu được lợi tức đầu tư tốt nhất có thể. Quản lý quảng cáo là một kỹ năng tiếp thị cao cấp có thể mất nhiều thời gian để học và thậm chí lâu hơn để thành thạo. Quảng cáo có thể thúc đẩy doanh số và lợi nhuận.
g. Kỹ năng Email Marketing
Đây cũng là một kỹ năng quan trọng để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Ở một mức độ nào đó, kỹ thuật số và tiếp thị qua email của bạn có thể là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng thương mại điện tử. Bạn có thể giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng. Để họ biết doanh nghiệp của bạn và quan tâm đến sản phẩm của bạn.
h. Kỹ năng tiếp thị tự động hoá
Tự động hóa tiếp thị có thể giảm chi phí tiếp thị, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng giá trị đơn hàng trung bình và, trong một số trường hợp, thậm chí cải thiện trải nghiệm của người mua hàng. Là một kỹ năng, tự động hóa tiếp thị là về việc quản lý các quy trình và quy trình công việc trong một nền tảng tự động hóa như Marketo, Infusionsoft hoặc thậm chí MailChimp. Đối với tiếp thị thương mại điện tử, sinh viên edX được học các công cụ tự động hóa phù hợp với doanh nghiệp và làm chủ chúng.
i. Kỹ năng tối ưu hoá tìm kiếm (SEO)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình làm cho các trang web của bạn dễ dàng truy cập và lập chỉ mục. Ý tưởng là nếu Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác có thể dễ dàng tìm và lập danh mục những gì trên trang của bạn, thì nó có thể dễ dàng liệt kê trang web của bạn trên các trang kết quả phù hợp.
Mục đích của SEO không phải là để lừa các công cụ tìm kiếm bằng nội dung giả mạo hoặc nhồi nhét từ khóa, mà là để giúp các công cụ tìm kiếm định vị và hiểu nội dung của bạn. Hoàn thành tốt, SEO sẽ giúp làm cho trang web của bạn dễ tìm, có thể dẫn đến thành công tiếp thị.
6. Một số trường đại học đào tạo chuyên ngành E-Commerce
a. Conestoga College
Conestoga College là một trong những ngôi trường phát triển nhanh nhất tại Ontario và dẫn đầu trong giáo dục bách khoa. Trường có nhiều chương trình đào tạo đa dạng từ học nghề đến cấp chứng chỉ sau đại học. Tất cả đều hướng đến mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường việc làm luôn thay đổi của Ontario.
Yêu cầu nhập học
– Bằng tốt nghiệp 2 – 3 năm được cấp từ một trường cao đẳng hay đại học.
– Nếu không có bằng tốt nghiệp cử nhân hay cao đẳng thì bạn cần có kinh nghiệm chuyên môn từ 3 đến 5 năm ở các lĩnh vực liên quan. Trong hồ sơ nhập học, ứng viên phải cung cấp một bản tóm tắt kinh nghiệm làm việc.
– Trình độ tiếng Anh: IELTS đạt từ 6.5 và không có kỹ năng nào dưới 6.0, TOEFL 88 (thi trên internet) hoặc các chứng chỉ tương đương.
Học phí: Khoảng 6,500 CAD/khóa học (năm học 2019 – 2020).
b. Centennial College
Centennial College thành lập vào năm 1966 và được biết đến là trường cao đẳng đầu tiên ở tỉnh Ontario. Tính tới năm 2019, trường có đến 27,000 sinh viên toàn thời gian. Trong đó, du học sinh là khoảng 11,000 người và 1,300 học viên tham gia chương trình đào tạo nghề. Đối với ngành E-Commerce, Centennial College cung cấp chương trình đào tạo về Marketing – Digital Engagement Strategy (Tiếp thị – Chiến lược Tương tác Kỹ thuật số). Khóa học kéo dài 2 học kỳ, sau khi kết thúc, bạn sẽ nhận được chứng chỉ tốt nghiệp sau đại học về Kinh doanh.
Yêu cầu tuyển sinh
Để đủ điều kiện nhập học, bạn cần cung cấp:
– Bằng tốt nghiệp đại học (3 năm trở lên) về Kinh doanh hoặc Marketing kèm theo bảng điểm có GPA tối thiểu là 3.0.
– IELTS từ 6.0 và không có kỹ năng nào dưới 5.5 hoặc TOEFL trên 580 điểm (thi trên giấy) hoặc trên 80 điểm (thi trên internet) và không có kỹ năng nào dưới 20.
Học phí: Khoảng 16,336 CAD/2 học kỳ (đã bao gồm phí phát sinh khoảng 2,256 CAD) (năm học 2018 – 2019).
c. University of Ottawa
University of Ottawa là trường đại học song ngữ Anh – Pháp lớn nhất thế giới, tọa lạc tại trung tâm thủ đô của Canada. Những đổi mới, sáng tạo về khoa học xã hội, y tế, kỹ thuật, khoa học và nhân văn đã giúp cho trường trở thành một điểm đến tuyệt vời để học tập và phát triển toàn diện. Ngoài ra, đây cũng là cái tên được đánh giá cao trong danh sách những trường đại học nghiên cứu chuyên sâu của đất nước lá Phong.
Yêu cầu nhập học
– Có bằng cử nhân trong kinh doanh điện tử hoặc công nghệ điện tử đạt từ B+ (75%) trở lên.
– Nộp một trong những bằng ngoại ngữ sau:
TOEFL đạt điểm tối thiểu 600 (thi trên giấy) hoặc điểm tối thiểu 100 (thi trên internet).
IELTS đạt 7.0 cho 3 trong 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) và điểm tối thiểu là 6.0 ở kỹ năng còn lại.
Học phí: Khoảng 7,600 – 9,728 CAD/học kỳ (năm học 2019 – 2020), học phí sẽ thay đổi tùy theo số tín chỉ bạn đăng ký.
d. Dalhousie University
Dalhousie University được thành lập vào năm 1818. Trường tọa lạc tại Halifax, tỉnh bang Nova Scotia, được đánh giá là một trong những thành phố thân thiện nhất trên thế giới. Là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Canada, Dalhousie University thu hút hơn 19,000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, tạo nên một tấm thảm văn hóa đầy màu sắc trong cộng đồng du học sinh của trường.
Yêu cầu tuyển sinh
– Ứng viên phải tốt nghiệp đại học ở các chuyên ngành liên quan, có kinh nghiệm làm việc.
– Đạt TOEFL từ 237 điểm (thi trên internet) hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ tương đương.
Học phí
Học phí đã gồm phí phát sinh (năm học 2018 – 2020) | 21,751 CAD/2 năm |
Chi phí sách vở | 1,350 CAD |
e. St. Clair College
St. Clair College là một trường cao đẳng cộng đồng, được thành lập vào năm 1967. Trường tự hào trở thành điểm đến học tập của hơn 20,000 sinh viên ở khắp mọi nơi trên thế giới, kể cả du học Canada sau đại học. St. Clair College luôn cố gắng mang những điều tốt nhất đến với sinh viên của mình bằng cách không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng phòng thí nghiệm hiện đại, hỗ trợ từ A đến Z cho sinh viên…
Yêu cầu nhập học
– Ứng viên phải cung cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng/đại học hoặc có kinh nghiệm làm việc ở chuyên ngành liên quan.
– Đạt điểm TOEFL trên 500 (thi trên giấy) hoặc 173 (thi trên internet).
Học phí: Khoảng 14,968 CAD/năm (năm học 2019 – 2020).
Kết
Trên đây là những thông tin cơ bản về ngành E-Commerce hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, MAAS đã giúp bạn đã tìm ra câu trả lời “Thương mại điện tử là gì? Có nên học Thương mại điện tử không và học Thương mại điện tử ra sẽ làm gì?”, từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp cho con đường sự nghiệp tương lai của mình nhé.
Sứ mệnh của MAAS là trở thành người bạn đồng hành của bạn trên con đường học thuật đầy khó khăn và thử thách. Nếu như bạn còn bối rối trong việc viết study plan, scholarship letter, proposal thì MAAS Assignment Service luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS chắc chắn giúp bạn hoàn thành mọi thứ tốt hơn .Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của MAAS Assignment Service thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice
https://www.facebook.com/MAASwritingservice
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?