Blogs

Làm thế nào để vượt qua môn Enterprise Resource Planning : Nỗi ám ảnh của nhiều sinh viên

Nhiều sinh viên đang gặp khó trong việc hoàn thành các bài Online exam của môn Enterprise Resource Planning (ERP). Vậy môn enterprise resource planning là gì? Làm sao để học và thi tốt môn ERP? Hãy cùng MAAS – đơn vị chuyên cung cấp Online Test Service tìm hiểu ngay qua bài viết sau.

Nếu không tự tin khi làm Online exam của môn học này, hãy liên hệ với MAAS tại đây nhé.

Xem thêm

>>>Môn Principle of Marketing có quan trọng hay không?

>>>Bật mí tất tần tật về môn Financial Accounting (FA)

1. Môn Enterprise Resource Planning là gì? 

Môn Enterprise Resource Planning còn được gọi là Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Đây là môn học để bạn biết cách thu thập, phân tích, lập kế hoạch về các nguồn lực của công ty, doanh nghiệp, tổ chức…. Bao gồm nguồn lực tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình quản lý. Nhìn chung là tất cả những nguồn lực mà doanh nghiệp đang nắm giữ và có thể vận dụng.

Thông qua môn học ERP, bạn sẽ có các kiến thức, kỹ năng để hoạch định nguồn lực, quản lý và tận dụng tối đa những nguồn lực này. Qua đó, tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý, thúc đẩy sự phát triển của công ty, doanh nghiệp.

2. Môn Enterprise Resource Planning thuộc ngành nào? 

Đích đến của Enterprise Resource Planning là sự vận hành của công ty, doanh nghiệp. Những kiến thức học được ở môn học này sẽ giúp công ty quản lý nguồn lực một cách tối ưu, tiết kiệm chi phí vận hành và cung cấp các dịch vụ hữu ích hơn cho khách hàng. 

Vì vậy, đây là môn học quen thuộc với những sinh viên theo học học nhóm ngành về kinh doanh như: Quản trị kinh doanh (Business Management) hay Quản trị chuỗi cung ứng (Supply Chain Management). Thậm chí, không chỉ các trường đào tạo, các ngành đào tạo về kinh doanh đưa Enterprise Resource Planning vào chương trình học mà trên thị trường cũng đang có nhiều phần mềm ERP để giúp ích tối đa cho công ty, doanh nghiệp.

Sự phát triển của hàng loạt phần mềm ERP, hàng loạt công ty cung cấp phần mềm ERP trên thị trường càng chứng minh tầm quan trọng của môn học này. Đồng thời, đây cũng là lời hứa hẹn về tương lai tươi sáng cho những sinh viên giỏi môn ERP. Vì khi nhu cầu tăng, khi các doanh nghiệp đều nhận thấy tầm quan trọng của việc hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thì sinh viên giỏi môn ERP chắc chắn sẽ nhận được mức đãi ngộ xứng đáng.

3. Ứng dụng của môn Enterprise Resource Planning 

Enterprise Resource Planning đang có ứng dụng rộng khắp trong mọi ngành nghề

Môn Enterprise Resource Planning đang có ứng dụng rộng khắp trong mọi ngành nghề, bao gồm: nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, khai khoáng, công nghiệp chế biến, xây dựng, vận tải…. 

Nó giúp ích cho nhiều dạng công ty, doanh nghiệp khác nhau, từ các công ty, doanh nghiệp sản xuất trực tiếp đến các công ty, doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ trung gian như công ty cung cấp dịch vụ truyền thông, công ty hoạt động trong lĩnh vực vận tải, công ty kinh doanh dịch vụ trung gian thanh toán. Thậm chí, kiến thức học được môn Enterprise Resource Planning cũng giúp ích rất nhiều cho việc quản lý, vận hành các tổ chức phi lợi nhuận.

Mô hình triển khai ERP hiệu quả dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

enterprise resource planning là môn học có tính ứng dụng cao

Trong một tổ chức, một công ty, một doanh nghiệp, môn Enterprise Resource Planning có thể được ứng dụng trong việc:

– Quản lý quan hệ khách hàng 

– Quản lý quá trình sản xuất

– Quản trị mua hàng

– Quản lý quá trình bán hàng 

– Quản lý tài chính kế toán doanh nghiệp

– Quản trị nhân sự

Nhìn chung, môn Enterprise Resource Planning giúp việc quản trị chuỗi cung ứng trở nên đơn giản. Nó sẽ giúp cho các phòng ban trong công ty, doanh nghiệp phối hợp hiệu quả hơn để nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

4. Khó khăn khi học môn Enterprise Resource Planning

– Khó khăn về ngoại ngữ là một cản trở to lớn. Môn học về quản trị với những từ vựng chuyên ngành sẽ gây nhiều khó khăn khi học.

– Lượng kiến thức nặng nề, không chỉ đơn giản là học qua loa. Mà phải biết thu thập, phân tích và từ đó lập ra các kế hoạch trong quản trị nói chung. 

– Ngoài ra việc tìm kiếm tài liệu cũng sẽ là một vật cản cho sinh viên khi học môn này vì thường những kiến thức được giảng dạy, còn phải liên hệ thực tế để phân tích, lập kế hoạch.

Trên đây là một vài khó khăn khi học môn học này. Hãy tham khảo đến các dịch vụ hỗ trợ học thuật, dịch vụ hỗ trợ viết Assignment, Essay của MAAS. Với đội ngũ những chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực học thuật, MAAS tự tin có thể giúp bạn có được các bài Assignment hay Essay với chất lượng vượt ngoài kỳ vọng. Hiện tại MAAS đã hỗ trợ hơn 15.000 bài assignment với các chủ đề khác nhau cho các bạn sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài các dịch vụ như Assignment help, Writing service essay thì MAAS còn cung cấp các dịch vụ như Check turnitin, Online test serviceProofreading, Dissertation,.. vô cùng chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong quá trình học tập.

Tham khảo dịch vụ và được tư vấn tại đây bạn nhé.!

5. Cơ hội và mức lương cho người học Quản trị chuỗi cung ứng 

Môn Enterprise Resource Planning là môn học quen thuộc của sinh viên học về kinh doanh, nhất là những sinh viên đang theo học chuyên ngành Quản trị chuỗi cung ứng (Supply Chain Management). Vì vậy, khi tìm hiểu về cơ hội và mức lương cho người giỏi môn ERP, chúng ta có thể trực tiếp tham khảo thông tin từ chuyên ngành Quản trị chuỗi cung ứng.

Cụ thể, về cơ hội nghề nghiệp, người giỏi môn ERP có thể làm việc trong phần lớn các công ty doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực. Về mức lương, theo dữ liệu năm 2020 của Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS), sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị chuỗi cung ứng đang nhận được mức lương trung bình là $76,270 USD/ năm. Hơn nữa, 10% nhân sự giỏi của chuyên ngành này có cơ hội nhận lương trung bình lên đến 120,580 USD/ năm. 

Mức lương trung bình của nhân sự giỏi môn Enterprise Resource Planning nói riêng và chuyên ngành Supply Chain Management nói chung có thể thay đổi tùy vào từng ngành. Trong đó, các ngành có lương cao nhất là:

– Vận tải đường thủy nội địa: $122,370 USD/ năm

– Chuỗi bán lẻ thực phẩm và đồ uống: $118,310 USD/ năm

– Chứng khoán, đầu tư tài chính và dịch vụ liên quan: $97,160 USD/ năm

– Khai thác dầu khí: $96,250 USD/ năm….

6. Những lưu ý khi học quản trị chuỗi cung ứng

Người học môn ERP cần có kỹ năng công nghệ

Các kiến thức, kỹ năng học được từ môn Enterprise Resource Planning giúp tích hợp và quản lý các quy trình kinh doanh quan trọng trong một công ty, doanh nghiệp. Từ quản lý tài chính đến quá trình sản xuất, tiếp thị sản phẩm, mua sắm, quản lý hàng tồn kho, quản lý chuỗi cung ứng và quản trị nhân sự.

Lợi Ích Của ERP Mang Lại Cho Các Doanh Nghiệp - Phần mềm miễn phí

người học enterprise resource planning cần thông thạo các kỹ năng sau

Vì bao gồm rất nhiều hệ thống và nguồn dữ liệu nên người học môn ERP cần hiểu các thông tin cơ bản về hoạt động kinh doanh và quá trình vận hành của công ty, doanh nghiệp. Đồng thời, cần có các kỹ năng như:

– Kỹ năng công nghệ: Đây là kỹ năng giúp bạn ứng dụng môn ERP tốt hơn. Ngoài ra, hiện rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm ERP. Nếu bạn không có kỹ năng công nghệ thì sẽ không thể vận dụng, phát huy tốt vai trò của những phần mềm này.

– Kỹ năng quản lý: Enterprise Resource Planning là môn học hỗ trợ việc quản lý của công ty, doanh nghiệp, tổ chức. Vì vậy, để học giỏi môn này thì trước tiên bạn cần có kỹ năng quản lý. Việc quản lý thời gian, lên lịch trình phù hợp cũng giúp bạn học tập tốt, hoàn thành xuất sắc các bài online exam / online assignment mà giảng viên giao.

– Các kỹ năng mềm khác: Bao gồm kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết xung đột, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thiết lập quan hệ xã hội, tư duy phản biện, tính chuyên nghiệp…. Những kỹ năng này đều giúp ích cho quá trình học và ứng dụng kiến thức từ môn ERP.

7. Bí quyết thi môn Enterprise Resource Planning

Online Assignment Services của MAAS có thể giúp bạn đạt điểm cao môn ERP

Khi học tốt môn Enterprise Resource Planning, bạn không chỉ có điểm số đẹp mà còn có cơ hội nhận lương cao và được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các công ty, doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, nhiều bạn học chăm chỉ vẫn không nhận được kết quả tốt, không vượt qua kỳ thi môn ERP. Vì vậy, nếu đã đăng ký học môn này, bạn nhất định phải biết các bí quyết thi để đạt điểm cao như:

– Xem lại tất cả giáo trình, tài liệu hướng dẫn mà giảng viên cung cấp. Vì dù làm bài thi viết trên giấy / làm bài online exam/quiz online hay thi vấn đáp thì phạm vi ra đề thi cũng nằm trong các tài liệu mà giảng viên đã cung cấp trước đó.

– Học cách ứng dụng kiến thức của môn học vào các ví dụ thực tế. Vì các trường đại học ngày càng chú trọng hơn đến yếu tố thực hành. Nếu không biết cách ứng dụng kiến thức, bạn sẽ rất khó khi tốt môn Enterprise Resource Planning

– Tích cực tìm và giải các bài online assignment/quiz online của môn ERP. Vì khi làm nhiều bài tập, bạn sẽ hiểu thêm về các kiến thức, kỹ năng quan trọng của môn học này.

– Với các bài thi online, bạn có thể dùng Online Assignment Services của MAAS. Nhờ đội ngũ chuyên gia giỏi, MAAS sẽ giúp bạn hoàn thành bài thi một cách nhanh chóng, giúp bạn đạt điểm cao trong môn học này.

8. Dịch vụ của MAAS

Hoàn thành deadline và giải quyết các bài tập, thi cử đã không còn xa lạ đối với học sinh đặc biệt là các bạn du học sinh tại nước ngoài. Vì vậy, MAAS ra đời với sứ mệnh mang đến các writing service tối ưu cho deadline của bạn.

MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ:assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,…  Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…

Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,… Dù là bất cứ dịch vụ nào chúng tôi đều hoàn thành xuất sắc để khi đến tay khách hàng đó sẽ là những bài viết tốt nhất mang lại sự hài lòng tuyệt đối.

Trên đây là tất cả thông tin về môn Enterprise Resource Planning mà MAAS thu thập được. Mong rằng các bạn sinh viên sẽ tiếp thu được những kiến thức bổ ích cho bản thân, vượt qua được rào cản trong môn học này, thuận lợi trên con đường du học của mình nhé !


Sứ mệnh của MAAS là trở thành người bạn đồng hành của bạn trên con đường học thuật đầy khó khăn và thử thách. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS chắc chắn giúp bạn hoàn thành mọi thứ tốt hơn. Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của MAAS Assignment Service thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice

https://www.facebook.com/MAASwritingservice

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

TikTok

https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back
      × How can I help you?