Blogs

Du học Mỹ bang Georgia, tại sao không?

Nếu đang băn khoăn không biết có nên du học Mỹ bang Georgia không thì có thể tìm hiểu qua bài viết dưới đây của MAAS – đơn vị cung cấp Online Test Service hàng đầu tại Việt Nam. Bài viết sẽ chia sẻ các thông tin chung về bang Georgia và lộ trình để du học Mỹ cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Xem thêm

>>>Top 3 trường đại học ở bang New Mexico Mỹ, bạn đã biết chưa?

>>>Bật mí những điều thú vị về du học bang Washington, Mỹ

1. Thông tin chung về bang Georgia?

Bang Georgia là tiểu bang nằm ở phía Đông Nam của nước Mỹ. Đây là thuộc địa cuối cùng trong số 13 thuộc địa ban đầu và bang thứ tư chính thức gia nhập liên minh. Trong lịch sử tiểu bang này được đặt tên theo tên Vua George II của nước Anh. Đây là người đã ban hành hiến chương cho tiểu bang vào năm 1732.

Georgia là tiểu bang nằm ở phía Đông Nam của nước Mỹ

Hiện nay, bang Georgia được đánh giá là một sự pha trộn thú vị giữa lịch sử và cuộc sống hiện đại. Nó là nơi có các bãi biển xinh đẹp, các trang trại nông nghiệp lớn… và tập trung lượng dân cư đông thứ 8 trên tất cả các bang của Mỹ. Sinh viên dự định du học Mỹ tại bang Georgia cần biết thêm một số thông tin cơ bản như:

        – Thủ đô: Atlanta

        – Dân số: 10 triệu

        – Biệt danh: Peach State

        – Tên viết tắt: GA

        – Các thành phố lớn: Atlanta, Savannah, Augusta, Columbus, Macon

        – Các ngành kinh tế chính: Nông nghiệp, điện ảnh, năng lượng, ô tô, du lịch….

bang Georgia

2. Có nên du học Mỹ tại bang Georgia, Mỹ? 

Bạn chưa biết nhiều về bang Georgia, Mỹ và đang tự hỏi có nên du học tại bang này? Bạn có thể tự tìm câu trả lời thông qua các đặc điểm về vị trí, chi phí sinh hoạt, hệ thống trường cao đẳng đại học và nguồn học bổng của bang như:

a. Vị trí địa lý thuận lợi

Georgia là tiểu bang lớn nhất phía Đông sông Mississippi với 159 quận. Ở phía Bắc, bang này giáp với Tennessee và Carolina; phía Đông Nam giáp với Đại Tây Dương; phía Nam giáp với Florida còn phía Tây giáp với Alabama. 

Vì có vị trí thuận lợi nên bang Georgia, Mỹ kết nối tốt với các tỉnh bang khác của nước này và nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới. Sự kết nối tốt đã tạo tiền đề thuận lợi để bang phát triển nhanh về kinh tế, gặt hái nhiều thành tựu nổi bật. Nó cũng là cơ hội cho sinh viên quốc tế đến bang này học tập. 

Bởi nhờ kinh tế phát triển, nhờ có một nền kinh tế lớn mà nhu cầu lao động của bang Georgia không ngừng tăng. Do đó, người du học bang Georgia có thể dễ dàng tìm một công việc tốt, thậm chí là cơ hội định cư.

b. Chi phí sinh hoạt hợp lý

Bang Georgia có chi phí sinh hoạt hợp lý

Các bang miền Nam của nước Mỹ thường được đánh giá là nơi có môi trường tự nhiên xinh đẹp và chi phí sinh hoạt hợp lý. Trong đó, có bang Georgia nằm ở phía Đông Nam. 

Khảo sát về chi phí sinh hoạt tại bang Georgia cho thấy, giá thuê nhà tại các thành phố lớn của bang này rẻ hơn mức trung bình của toàn nước Mỹ. Nó càng rẻ hơn nhiều so với các thành phố đắt đỏ như New York hay San Francisco. Cụ thể, theo Best Places, giá thuê nhà trung bình theo kích thước phòng của bang Georgia so với cả nước Mỹ là:

        – Phòng studio: 790/ 821 USD/ tháng

        – Phòng 1 phòng ngủ: 821/ 930 USD/ tháng

        – Phòng 2 phòng ngủ: 958/ 1,148 USD/ tháng

        – Phòng 3 phòng ngủ: 1,256/ 1,537 USD/ tháng

        – Phòng 2 phòng ngủ: 1,520/ 1,791 USD/ tháng

bang georgia

Cũng theo Best Places, người du học bang Georgia có thể sống với chi phí thấp hơn so với chi phí trung bình khi học tập ở Mỹ. Cụ thể, chi phí sinh hoạt trung bình của sinh viên du học bang Georgia10,191 USD/ năm còn chi phí trung bình của tất cả du học sinh Mỹ là 12,383 USD/ năm. Hơn nữa, tiểu bang này còn có cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, ẩm thực tuyệt vời và những người dân thân thiện, dễ mến.

Trường hợp muốn tiết kiệm tối đa chi phí du học Mỹ, bạn cần xem xét các thành phố có chi phí sinh hoạt đặc biệt thấp là: Eatonton, Toccoa, Camilla, Eastman, Jesup, Glennville, Morrow, Riverdale, Commerce, Sandersville….

c. Có nhiều trường cao đẳng, đại học uy tín

Phần lớn các trường cao đẳng và đại học uy tín của bang Georgia, Mỹ đều nằm trong khu vực đại đô thị Atlanta – một trung tâm giáo dục lớn với khoảng 250,000 sinh viên. Bạn cũng có thể tìm thấy một số trường đại học tốt khác ở các thành phố lớn như: Athens, Augusta và Savannah. Dưới đây là danh sách các trường cao đẳng, đại học tốt nhất tại bang Georgia, Mỹ theo US New:

        – Đại học Emory (Emory University) xếp thứ 21 trong bảng xếp hạng National Universities

        – Học viện Công nghệ Georgia (Georgia Institute of Technology) xếp thứ 35 trong bảng xếp hạng National Universities

        – Đại học Georgia (University of Georgia) xếp thứ 47 trong bảng xếp hạng National Universities

        – Đại học Mercer (Mercer University) xếp thứ 160 trong bảng xếp hạng National Universities

        – Đại học Bang Georgia (Georgia State University) xếp thứ 206 trong bảng xếp hạng National Universities

        – Cao đẳng Spelman (Spelman College) xếp thứ 54 trong bảng xếp hạng National Liberal Arts Colleges

        – Cao đẳng Agnes Scott (Agnes Scott College) xếp thứ 61 trong bảng xếp hạng National Liberal Arts Colleges

        – Cao đẳng Covenant (Covenant College) xếp thứ 140 trong bảng xếp hạng National Liberal Arts Colleges

        – Cao đẳng Wesleyan (Wesleyan College) xếp thứ 149 trong bảng xếp hạng National Liberal Arts Colleges

        – Cao đẳng Morehouse (Morehouse College) xếp thứ 155 trong bảng xếp hạng National Liberal Arts Colleges.

        – Đại học Emory – đại học uy tín hàng đầu của bang Georgia, Mỹ

bang Georgia

d. Nguồn học bổng đa dạng cho sinh viên quốc tế

Sinh viên quốc tế du học bang Georgia, Mỹ có cơ hội nhận học bổng toàn phần hoặc học bổng bán phần cho thời gian học tập tại bang này. Nguồn cung cấp học bổng cho sinh viên du học bang Georgia, Mỹ cũng rất đa dạng. Bạn có thể tìm hiểu về các học bổng cấp liên bang, các học bổng do tiểu bang cấp hoặc học bổng của từng trường.

Trong đó, học bổng của liên bang và tiểu bang thường dành cho các chương trình sau đại học, cho những sinh viên đặc biệt xuất sắc hoặc có những đóng góp tích cực cho cộng đồng. Nhóm học bổng này thường có yêu cầu cao hơn so với học bổng của từng trường. Nhưng đối tượng của học bổng tại trường lại rộng hơn. Ví dụ, tất cả sinh viên quốc tế tại Emory University đều có thể đăng ký chương trình học bổng mang tên Emory University Scholar programs.

Thậm chí, không chỉ có trường đại học mà các trường cao đẳng ở Georgia, Mỹ cũng đang cung cấp nhiều học bổng hấp dẫn cho sinh viên quốc tế. Ví dụ, tại Georgia Georgia, sinh viên quốc tế có thể đăng ký một trong các loại học bổng như:

        – International Student Scholarships (ISS)

        – International Transfer Scholarships

        – Scholarships for Incoming Freshmen

        – Athletic Scholarships

        – International Graduate Assistantships (IGA)

        – Graduate Assistantships (GA).

3. Điều kiện & chi phí khi du học Mỹ tại bang Georgia

Để du học tại bang Georgia, Mỹ, bạn cũng cần phải đảm bảo các điều kiện chung như khi du học tại tất cả các tiểu bang khác. Cụ thể:

        – Chương trình học cao đẳng: Tốt nghiệp THPT tại Việt Nam; có IELTS từ 6.0, TOEFL iBT từ 70 trở lên (các trường thường không yêu cầu SAT hay ACT).

        – Chương trình học đại học: Tốt nghiệp THPT tại Việt Nam; có IELTS từ 6.5, TOEFL iBT từ 79 trở lên; một số trường có yêu cầu SAT từ 1.050 hoặc ACT từ 20.

        – Chương trình học sau đại học: Tốt nghiệp đại học; có IELTS từ 6.5, TOEFL iBT từ 79 trở lên; đảm bảo yêu cầu về GRE/ GMAT và kinh nghiệm làm việc.

Về chi phí du học, người du học Mỹ tại bang Georgia cần trả học phí từ $9,000 đến 35,000 USD/ năm, tùy vào chương trình học. Nếu cộng cả chi phí sinh hoạt thì bạn sẽ cần chuẩn bị từ $19,191 đến 45,191 USD

Như đã chia sẻ ở trên, người du học ở bang Georgia có khá nhiều cơ hội để nhận được học bổng với giá trị lớn. Tuy nhiên, nhiều trường đang yêu cầu sinh viên đăng ký học bổng phải là một bài online assignment chủ đề tự chọn hoặc chủ đề được giao. Do đó, để tăng cơ hội du học Mỹ tại bang Georgia, để tiết kiệm chi phí học tập, bạn nên tìm hiểu kỹ về cách làm hoặc đăng ký Online Assignment Services của MAAS.

Ngoài dịch vụ làm bài luận cho học sinh, sinh viên chuẩn bị du học Mỹ, MAAS còn cung cấp Online Test Service để giải quyết các bài toán online test / online exam khó cho du học sinh.

4. Lộ trình du học bang Georgia của Mỹ

Bạn có thể dùng Online Assignment Services của MAAS để du học bang Georgia, Mỹ

Online Assignment Services của MAAS đang giúp ích rất nhiều cho học sinh, sinh viên muốn du học Mỹ tại bang Georgia. Nhưng để thành công du học, bạn cần trải qua lộ trình gồm 5 bước là:

        – Bước 1: Tìm hiểu về hệ thống giáo dục bang Georgia, Mỹ và chọn chương trình học, ngành học phù hợp.

        – Bước 2: Xem xét kỹ yêu cầu nhập học của trường học, ngành học để chuẩn bị hồ sơ du học theo đúng yêu cầu. Ở bước này, bạn có thể dùng Online Assignment Services của MAAS để giải quyết các bài online assignment khó.

        – Bước 3: Nộp hồ sơ du học và chờ thông báo từ trường.

        – Bước 4: Nếu nhận được giấy báo nhập học, bạn cần xin visa du học Mỹ ngay.

        – Bước 5: Chuẩn bị hành lý để lên đường đến Mỹ học tập.

Kết

Các bạn có ước mơ du học Mỹ mà vẫn chưa biết nên chọn bang nào thì bang Georgia cũng là một địa điểm du học Mỹ lý tưởng cho các bạn. MAAS hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích phần nào trên con đường học vấn của các bạn.


Sứ mệnh của MAAS là trở thành người bạn đồng hành của bạn trên con đường học thuật đầy khó khăn và thử thách. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS chắc chắn giúp bạn hoàn thành mọi thứ tốt hơn. Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của MAAS Assignment Service thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice

https://www.facebook.com/MAASwritingservice

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

2/5 - (1 vote)

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back
      × How can I help you?