Blogs

University of Nottingham – đại học danh tiếng ở thành phố Nottingham UK

Du học Anh luôn là mơ ước của nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Nhắc đến UK chúng ta thường nghĩ đến các trường đại học nổi tiếng như đại học Oxford, đại học Cambridge, Lancaster University,… Một trong những top trường đại học tại UK cũng nổi tiếng không kém đó là University of Nottingham. Là một trong những đại học thu hút du học sinh quốc tế đang theo học nhất tại Anh với lịch sử hơn 160 năm giảng dạy và nghiên cứu. Hãy cùng MAAS đọc bài viết sau để hiểu rõ thêm tại sao trường University of Nottingham là một trong những trường đại học hàng đầu lớn nhất tại Anh nhé.

Xem thêm:

>>> Du học tại Anh Quốc (UK): top 10 những điều quan trọng cần lưu ý

>>> Du học Anh – những thủ tục mà bạn cần biết khi xin visa du học Anh

1. Đôi nét về University of Nottingham

University of Nottingham là một thành viên thuộc Russell Group và Universitas 21 vang danh toàn cầu về giảng dạy và nghiên cứu, được xếp hạng trong top 100 thế giới và 20 đại học hàng đầu Vương quốc Anh theo bảng xếp hạng các trường Đại học trên thế giới của QS (QS World University Rankings) năm 2021.

Trường được xếp hạng là một trong 20 trường đại học hàng đầu tại Vương quốc Anh theo BXH The Complete University Guide và nằm trong 30 trường đại học hàng đầu được vinh danh là Đại học Thể thao của Năm 2021 trên BXH The Times và The Sunday Times Good University Guide.

Trường được thành lập từ năm 1881 và bắt đầu trao bằng từ năm 1948. Nottingham có bề dày thành tích về nghiên cứu thay đổi thế giới, từ sự phát triển công nghệ MRI đến cuộc chiến chống chế độ nô lệ và nạn đói đương đại.

Với nhiều cơ sở ở UK, Trung Quốc và Malaysia, trường có hơn 47.500 sinh viên đến từ hơn 150 quốc gia, trong đó hơn 34.500 sinh viên theo học tại Vương quốc Anh. Trường cung cấp trải nghiệm toàn cầu cho tất cả học viên và hỗ trợ sinh viên quốc tế lẫn EU với một loạt học bổng, hướng dẫn từ chuyên gia cùng những khóa học tiếng Anh.

Sinh viên trường Nottingham được hưởng lợi từ dịch vụ hỗ trợ hướng nghiệp xuất sắc, cơ hội thực tập và liên kết với nhà tuyển dụng. Nottingham cũng mang đến trải nghiệm thời sinh viên khó quên, bao gồm hơn 200 đoàn hội trong Hội liên hiệp sinh viên. Trường có danh tiếng về thể thao và đứng thứ hai trong giải đấu Thể thao Đại học & Cao đẳng Anh (BUCS) năm 2018-19.

Các cơ sở tại Vương quốc Anh tọa lạc tại Nottingham, là một thành phố lịch sử, thân thiện ở miền trung nước Anh. Thành phố này nổi tiếng thế giới với những huyền thoại về Robin Hood, và là một thành phố văn học của UNESCO. Có rất nhiều thứ để khám phá bao gồm lâu đài, công viên và vườn hoa, quán cà phê và cửa hàng kỳ thú, nhà hàng đẳng cấp thế giới, lễ hội văn hóa và cuộc sống về đêm náo nhiệt.

Những địa điểm thể thao địa phương bao gồm sân cricket Trent Bridge, hai sân vận động bóng đá và Trung tâm Băng Quốc gia. Có hệ thống giao thông thuận tiện đi đến các điểm tham quan địa phương, London và những thành phố lớn khác.

University of Nottingham

University of Nottingham

2. Cơ sở vật chất

Bước vào bất kỳ cơ sở nào của trường để khám phá thế giới của các phòng thí nghiệm công nghệ cao, nhà hát và thư viện, cùng với chỗ ở, cơ sở thể thao, cửa hàng, quán bar, không gian xanh và an ninh 24 giờ.

Sinh viên Nottingham cũng được sử dụng các dịch vụ hỗ trợ, hướng nghiệp, hỗ trợ tiếng Anh, tư vấn về thị thực, hỗ trợ đức tin và cơ sở vật chất, và Công đoàn Sinh viên. Một xe buýt miễn phí chạy qua lại giữa các cơ sở, và có thể đến trung tâm thành phố bằng xe buýt hoặc xe điện.

Cơ sở Đại học Park, là một trong những khuôn viên lớn nhất và đẹp nhất Vương quốc Anh, với hơn 300 mẫu công viên và vườn, hồ chèo thuyền, một nhà hát sinh viên và một trung tâm nghệ thuật kèm nhiều cơ sở giảng dạy và nghiên cứu cho tất cả các khoa. Những đổi mới gần đây bao gồm Làng thể thao David Ross, một trung tâm thể dục thể thao hàng đầu trong ngành và Trung tâm Y tế Cripps, bao gồm phòng khám (GP practice) lớn nhất Vương quốc Anh, một phòng khám nha khoa và một hiệu thuốc.

Cơ sở Jubilee được biết đến với kiến trúc bền vững sáng tạo. Đây là ngôi nhà của các chuyên ngành giáo dục, kinh doanh và khoa học máy tính kèm nhiều cơ sở kỹ thuật, phòng thí nghiệm trung hòa khí carbon, công viên sáng tạo và Trung tâm Giáo dục Anh ngữ.

Cơ sở Sutton Bonington, ở vùng nông thôn Nottinghamshire, là nơi có trường thú y và trường khoa học sinh học, cung cấp những khóa học về nông nghiệp, dinh dưỡng, sản xuất bia, khoa học thực vật và động vật. Khuôn viên trường bao gồm một trang trại thương mại, chuồng ngựa và một trung tâm sản xuất sữa.

Các khóa học về y tế và chăm sóc sức khỏe, được giảng dạy ở nhiều địa điểm bao gồm các cơ sở, Trung tâm y tế Queen’s, một trong những bệnh viện giảng dạy lớn nhất Châu Âu, kế bên khuôn viên Công Viên Đại học (University Park) và các bệnh viện địa phương khác ở Nottingham, Derby và East Midlands.

Cơ sở quốc tế – tại Ninh Ba, Trung Quốc và Semenyih, Malaysia – cung cấp trải nghiệm học tập toàn cầu. Trường có nhiều lựa chọn khóa học được giảng dạy tại các cơ sở khác nhau, chương trình trao đổi liên trường và Giải đấu thể thao hàng năm giữa ba học xá (Tri Campus Games).

3. Thành tích trường University of Nottingham

Trường được xếp hạng top 15 các trường đại học tại United Kingdom theo QS World University Ranking 2018.

Được giải Vàng trong việc giảng dạy xuất sắc (Teaching Excellent Framework 2017)

Trường nằm trong top 100 các trường đại học trên thế giới (QS World University Ranking 2020)

Là thành viên uy tín của Russell Group của các trường đại trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu

Hơn 8000 sinh viên quốc tế đến từ  hơn 150 quốc gia 

Trường còn được biết dưới tên như là một trường đại học đạt nhiều chỉ tiêu về dẫn đầu sinh viên sau tốt nghiệp (The Graduate Market in 2013-2017, High fliers Research )

4. Chất lượng giảng dạy

Khám phá thế giới giảng dạy đầy cảm hứng, được thúc đẩy bởi những nghiên cứu mới nhất. Teaching Excellence Framework đã xếp hạng Nottingham hạng ‘vàng’ vì đã đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất trong giảng dạy đại học. Trường cũng được xếp hạng trong 15 trường đại học hàng đầu theo bảng xếp hạng giảng dạy tại Âu Châu (European Teaching Rankings) trong năm 2019.

Nottingham cung cấp những khóa học bậc đại học, thạc sĩ và tiến sĩ trong nhiều lĩnh vực, từ nhân văn và ngôn ngữ đến khoa học, kỹ thuật, kiến trúc và y học, cùng với những ngành khoa học xã hội như kinh doanh, kinh tế, chính trị và luật. Có nhiều khóa học dự bị đại học và dự bị thạc sĩ, cũng như các khóa học tiếng Anh học thuật được Hội đồng Anh công nhận.

Những học giả đầy đam mê cung cấp giảng dạy chuyên môn cao tại những cơ sở tân tiến, sử dụng công nghệ hiện đại nhất. Bằng cấp từ Nottingham được công nhận trên toàn thế giới và nhiều khóa học được công nhận bởi nhiều cơ quan chuyên môn. Trường cũng cung cấp sinh viên những chương trình thực tập và cơ hội theo học một phần khóa học của họ tại những trường đại học quốc tế hoặc trường đại học đối tác.

Nghiên cứu từ Nottingham có tác động toàn cầu, bao gồm cả những sáng chế giành giải thưởng Nobel của Ngài Peter Mansfield trong công nghệ MRI vào những năm 1970. Ngày nay, trường được xếp hạng 8 ở Anh về năng lực nghiên cứu theo Khung Nghiên Cứu Xuất Sắc (Research Excellence Framework).

Giáo sư Kevin Bales là một trong những nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới về chế độ nô lệ và nhân quyền đương đại, trong khi Giáo sư Jonathan Ball là một nhà virus học thường xuyên chia sẻ chuyên môn của mình với truyền thông và công chúng trong đại dịch COVID-19. Giáo sư Sir Martyn Poliakoff, người đã được phong hiệp sĩ vào năm 2015 cho nghiên cứu của mình trong hóa học xanh, nổi tiếng thế giới với kênh YouTube về Bảng Tuần Hoàn Hóa Học.

Sáu chủ đề trọng yếu của trường dùng giải quyết một số thách thức lớn nhất hiện nay, bao gồm chế độ nô lệ hiện đại, hình ảnh chính xác cho chăm sóc sức khỏe, thực phẩm bền vững và giải pháp vận chuyển, hóa chất xanh và công nghệ thông minh.

5. Cơ hội nghề nghiệp

Tấm bằng đại học từ Trường Nottingham là một tài sản tuyệt vời cho sự nghiệp. Trường luôn nằm trong số các đại học được ưa chuộng nhất bởi các nhà tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp hàng đầu Vương quốc Anh, theo báo cáo thị trường tốt nghiệp hàng năm của High Fliers. Nottingham cũng được xếp hạng trong top 70 thế giới theo bảng xếp hạng Cơ Hội Việc Làm Cho Sinh Viên Tốt Nghiệp của QS (QS Graduate Employability Rankings).

Sinh viên quốc tế tốt nghiệp gần đây đã được vào làm ở các công ty như EY, PWC, Accenture, Morgan Stanley, Deloitte, KPMG, Siemens, Rolls-Royce, Arup và Nestlé, cũng như các vị trí trong chính phủ, luật, y tế và học viện trên toàn thế giới.

Đại học Nottingham (Nottingham University) - Du học Edulinks

a. Mở khóa tiềm năng

Dịch vụ Hướng nghiệp và Việc làm hỗ trợ sinh viên tìm ra con đường sự nghiệp, khám phá những lựa chọn, chuẩn bị sơ yếu lý lịch (CV) và kết nối với nhà tuyển dụng. Học viên có thể phát huy kỹ năng của mình thông qua Giải thưởng Ưu việt của Nottingham (Nottingham Advantage Award), một chương trình phát triển nghề nghiệp riêng biệt và tìm công việc bán thời gian tại địa phương thông qua dịch vụ của Unitemps. Sinh viên cũng có thể truy cập vào cổng thông tin Passport Career để tìm kiếm các vị trí tuyển dụng sau đại học trên toàn cầu.

Sinh viên của Nottingham sẽ có được kinh nghiệm chuyên môn trong quá trình học tập thông qua những chương trình thực tập có lương. Có thể bao gồm các vị trí thời vụ trong kỳ nghỉ hoặc thực tập lâu dài, với các nhà tuyển dụng từ các doanh nghiệp địa phương đến các công ty đa quốc gia.

b. Sau tốt nghiệp

Khi sinh viên tốt nghiệp đại học, họ tham gia một cộng đồng toàn cầu với gần 300.000 cựu sinh viên University of Nottingham, với nhiều cơ hội tình nguyện và kết nối trên toàn thế giới. Sinh viên tốt nghiệp vẫn có thể được tư vấn và sử dụng các tài nguyên để giúp họ quản lý những bước tiếp theo trong hành trình sự nghiệp của họ.

Sinh viên có thể thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp của mình thông qua một công việc sau tốt nghiệp ở Anh, nhờ con đường nhập cư sau tốt nghiệp mới, còn được gọi là thị thực làm việc sau học tập, sẽ được giới thiệu vào năm 2021. Sinh viên mong muốn khởi nghiệp sẽ được được hỗ trợ bởi cộng đồng khởi nghiệp Ingenuity Lab của trường, nơi cung cấp hướng dẫn kinh doanh, kết nối và tư vấn cho sinh viên và sinh viên tốt nghiệp Nottingham.

6. Học phí và điều kiện đầu vào

Chương trình họcHọc phíYêu cầu đầu vào
Foundation, diplomaLiên hệ Inspirdo EduHoàn thành lớp 11(trường cao đẳng quốc tế NT)
Đại học£9.800 – £10.800 / 1 nămHoàn thành năm nhất ĐH ở VN, với điểm từ 6.6-7.6/10 (hoặc 2.5-3.0/4), đc coi như năm nhất ĐH Nottingham Trent

– Các trường Nghệ thật và thiết kế: IELTS 6.5 (thấp nhất là 5.5 mỗi môn); TOEFL iBT 83 (đọc 18, nghe 17, nói 20, đọc 17)

– Các khóa thực hành: 6.0 IELTS; TOEFL iBT 76

– Các trường luật, kinh doanh, khoa học xã hội: IELTS 6.5 (reading 6.5, các môn khác không dưới 5.5); TOEFL iBT 85 (đọc 24, nghe 17, nói 20, viết 24)

Bằng liên kết, diplomaLiên hệ Inspirdo EduHoàn thành năm nhất ĐH ở VN, với điểm từ 6.6-7.6/10 (hoặc 2.5-3.0/4), đc coi như sinh viên năm 2 hoặc năm cuối
Thạc sĩ£9.500 – £14.500 / 1 nămHoàn thành ĐH

– Các trường Nghệ thật và thiết kế: IELTS 6.5 (thấp nhất là 5.5 mỗi môn); TOEFL iBT 83 (đọc 18, nghe 17, nói 20, đọc 17)

– Các trường luật, kinh doanh, khoa học xã hội: IELTS 6.5 (reading 6.5, các môn khác không dưới 5.5); TOEFL iBT 85 (đọc 24, nghe 17, nói 20, viết 24)

Chi phí sinh hoạt

– Chi phí thuê nhà: khoảng 4,800 – 5,000 £/năm

– Chi phí đi lại: 150 – 180 £/năm

– Chi phí ăn uống: 1,200 – 1,300 £/năm

7. Các chuyên ngành đào tạo chính

Nghệ thuật, kinh doanh (kinh tế, tài chính, thương mại, kế toán, marketing…), khoa học, thiết kế, kiến trúc, xây dựng, quản lý, luật, giáo dục, môi trường, nông nghiệp… 

8. Học bổng và quỹ hỗ trợ

Nhà trường cung cấp rất nhiều học bổng quốc tế nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế xuất sắc có thể tạo ảnh hưởng tích cực trong học tập và sự nghiệp. Chi tiết đầy đủ về học bổng năm 2021 sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Nhiều trường và khoa cũng cung cấp học bổng riêng cho một số khóa học. Nhà trường chào đón các sinh viên được tài trợ, đồng thời có liên kết tốt với các quỹ hỗ trợ trên toàn thế giới.

a. Giải thưởng Xuất sắc bậc Đại học ASEAN và Châu Đại Dương

Học bổng mới được công bố năm 2020, hỗ trợ tiền học phí trong năm đầu tiên của một chương trình đại học dành cho sinh viên đến từ Đông Nam Á, Úc và Châu Đại Dương.

b. Giải thưởng Xuất sắc bậc Cao học ASEAN và Châu Đại Dương

Một học bổng mới khác cho năm học 2020, hỗ trợ tiền học phí chương trình thạc sĩ cho các sinh viên đến từ Đông Nam Á, Úc và Châu Đại Dương.

c. Học bổng Chevening

Học bổng Chevening là học bổng toàn phần danh giá của Vương Quốc Anh bậc Thạc sĩ dành cho sinh viên quốc tế có tiềm năng lãnh đạo. Nottingham là điểm đến phổ biến của các sinh viên học bổng Chevening và cũng tự hào là trường đại học đối tác của Chevening. Trường sẽ nhận Đơn xin cấp Học bổng Chevening 2021 đến hết ngày 3 tháng 11 năm 2020.

d. Học bổng Nghiên cứu

Một số học bổng hỗ trợ học phí được dành cho sinh viên quốc tế tham gia chương trình PhD.

e. Học bổng Thể thao

Nhà trường cung cấp rất nhiều học bổng quốc tế nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế xuất sắc có thể tạo ảnh hưởng tích cực trong học tập và sự nghiệp. Học bổng này hiện đã được đóng cho năm học 2020 và thông tin chi tiết cho năm 2021 sẽ được thông báo vào cuối năm.

Kết

Trên đây là các thông tin quan trọng mà những bạn đang có ý định trở thành du học sinh University of Nottingham cần biết. Căn cứ vào những thông tin này, bạn có thể phấn đấu học hoặc chuẩn bị hồ sơ, chuẩn bị tài chính cho phù hợp. Chúc bạn thành công trở thành du học sinh University of Nottingham.


Sứ mệnh của MAAS là trở thành người bạn đồng hành của bạn trên con đường học thuật đầy khó khăn và thử thách. Nếu như bạn còn bối rối trong việc viết study plan, scholarship letter, proposal thì MAAS Assignment Service luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS chắc chắn giúp bạn hoàn thành mọi thứ tốt hơn. Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của MAAS Assignment Service thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice

https://www.facebook.com/MAASwritingservice

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back
      × How can I help you?