Top 5 tips giúp xây dựng một ý tưởng Startup
Ý tưởng luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định nên thành công của một doanh nghiệp. Trên thị trường có thể chỉ một ý tưởng khác biệt cũng làm nên sự thành bại của thương hiệu. Hãy bắt đầu xây dựng một ý tưởng khởi nghiệp thật hoàn hảo, chỉnh chu bởi nó giúp bạn thành công với sự chắc chắn lên đến gần như 100%.
Bài viết sau, MAAS sẽ giúp doanh nghiệp có được 5 tip tạo nên một ý tưởng Startup tuyệt vời.
>>> Xem thêm:
Top 10 sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp của các Startup
Top 5 cách huy động vốn từ nhà đầu tư thiên thần
Bài viết này có gì
Vậy ý tưởng startup là gì?
Ý tưởng startup cũng có thể hiểu là ý tưởng kinh doanh (Business Idea). Đơn giản là ý tưởng nhằm định hướng, xây dựng và phát triển mô hình hoạt động kinh doanh nào đó. Vấn đề xây dựng ý tưởng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp. Có rất nhiều ý tưởng và việc chọn ra một ý tưởng hay xuất sắc và phù hợp vẫn luôn là điều được các doanh nghiệp quan tâm, đặc biệt là các Startup mới bước chân vào thị trường kinh doanh.
Một ý tưởng tốt cần được đảm bảo về độ khả thi, cũng như tính bền lâu trong một khoảng thời gian nhất định. Ý tưởng khởi nghiệp phải luôn được đổi mới sau một thời gian ứng dụng. Ý tưởng sau phải luôn mới so với ý tưởng trước cũng như tạo ra được lợi thế cạnh tranh, lấp đầy được nhu cầu mà còn mang đến những giá trị hoặc dịch vụ cải tiến hơn.
Top 5 tip giúp xây dựng ý tưởng Startup
Để bắt đầu xây dựng các ý tưởng startup tuyệt vời, bạn cần có:
Đam mê
Đam mê dẫn lối ta trong mọi vấn đề trong cuộc sống không riêng gì kinh doanh. Có đam mê mới có quyết tâm làm đến cùng những việc mà ta theo đuổi, có đam mê mới tạo dựng những ý tưởng xuất sắc.
Việc thành lập công ty là điều mà ai cũng có thể làm. Tuy nhiên để duy trì thì lại là một việc khác, đặc biệt khi đối mặt với các thử thách, gặp phải khó khăn bạn cần có ngọn lửa đam mê. Chính đam mê sẽ là sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn một cách xuất sắc.
Xác định được đối tượng và thị trường
Đối tượng mục tiêu (Target Audience) sẽ là chìa khóa thành công của doanh nghiệp. Ngoài việc tập trung tăng doanh số thì việc tìm ra phương pháp marketing hiệu quả cũng là điều mà các doanh nghiệp quan tâm.
Theo nghiên cứu từ Staples, một phần ba các chủ doanh nghiệp hiện nay đang gặp vấn đề trong việc xây dựng plan marketing. Chưa biết cách xác định khách hàng mục tiêu cũng như thị trường.
Để giải quyết các vấn đề nêu trên, doanh nghiệp cần xác định được đối tượng cụ thể. Từ đó biết cách phân phối các sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Thêm vào đó, việc có được đối tượng cụ thể sẽ giúp các startup đề ra các mức giá hợp lý cũng như xác định được thị trường mục tiêu (target market) hướng đến. Đối tượng mục tiêu sẽ bao gồm cả: khách hàng đang mua sản phẩm và khách hàng có tiềm năng mua trong thời gian sắp tới.
Thị trường mục tiêu (target market) được xem như phân khúc khách hàng nhất định mà các doanh nghiệp hướng đến. Nhiệm vụ các các doanh nghiệp là việc thu hút và làm thỏa mãn khách hàng và có được doanh thu thuộc thị trường đó. Muốn có thị trường mục tiêu, doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi như: ai là người sử dụng sản phẩm, vì sao họ chọn sản phẩm bên bạn, sản phẩm hướng đến những khách hàng nào, thuộc khu vực địa lý cụ thể nào, các yếu tố đặc trưng vùng miền,…
Tạo được sự khác biệt
Mỗi thời điểm kinh doanh, bạn cần xây dựng chiến lược kinh doanh mới lạ, thu hút tạo nên thương hiệu riêng cho bạn. Hãy khiến khách hàng luôn cảm thấy mới lạ ở những thông điệp bạn truyền tải, mẫu mã sản phẩm đổi mới hấp dẫn hơn. Tuy nhiên vẫn cần giữ được chất lượng sản phẩm ban đầu. Có như vậy mới giúp khách hàng thêm yêu thích doanh nghiệp cùng các thương hiệu bạn tạo ra. Qua đó giúp doanh nghiệp phát triển và đi lên vượt bậc.
Trong thời đại 4.0 việc tạo nên sự khác biệt từ các ý tưởng khởi nghiệp công nghệ cần nên được vận dụng vào trong hoạt động kinh doanh, giúp bắt kịp xu hướng chung của thị trường.
Sự chuẩn bị
Sự chuẩn bị bao gồm cả yếu tố vật chất (vốn, văn phòng làm việc, thiết bị làm) lẫn yếu tố con người (nhân sự, đối tượng khách hàng tiềm năng,..). Ngoài ra còn cần có sự chuẩn bị ở các giải pháp trong quá trình hoạt động kinh doanh, xác định rõ những gì đang có và cần hướng đến mục tiêu nào, ý tưởng startup ra sao, từ đó lên được bản kế hoạch kinh doanh phù hợp.
Hãy để ý tưởng phát triển
Ý tưởng cần môi trường để phát triển, cũng như được tạo điều kiện để tiến hành thực hiện một cách thành công nhất. Sau khi đã có ý tưởng, việc triển khai ý tưởng cần được thực hiện theo những gì đã đề ra, cũng cần có sự theo sát để đánh giá mức độ thành công của việc thực hiện ý tưởng.
Kết
Các doanh nghiệp startup trong thời gian ban đầu thường gặp nhiều vấn đề như: vốn, sản phẩm và hoạt động marketing, nhân lực,…Tuy nhiên bạn có thể giải quyết hầu hết các vấn đề trên nếu có một ý tưởng khởi nghiệp tuyệt vời, giải quyết các vấn đề theo hướng nhanh và hiệu quả nhất.
Nếu chưa biết làm thế nào để xây dựng ý tưởng cũng nhưng thể hiện chúng vào bản kế hoạch kinh doanh (Business Plan) thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với MAAS. Chúng tôi tự tin mang đến dịch vụ uy tín với mức giá hợp lý, giúp doanh nghiệp dễ dàng có được bản kế hoạch kinh doanh đầy đủ và hiệu quả nhất.
Tại MAAS vẫn đang triển khai dịch vụ viết Business Plan cũng như giúp bạn xây dựng một ý tưởng Startup hoàn hảo, phát huy tối đa hết những ý tưởng kinh doanh của bạn, từ đó gây ấn tượng với các nhà đầu tư thiên thần và nhận về những phản hồi tích cực từ khách hàng.
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice
https://www.facebook.com/MAASwritingservice
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?