Tips xây dựng chiến lược Database Marketing trong ngành Digital Marketing
Dù bán sản phẩm, dịch vụ nào, công ty, doanh nghiệp cũng phải có chiến lược Database Marketing tốt. Phải tiếp cận với khách hàng tiềm năng để bán hàng. Thậm chí, ngay trong thời gian học Digital Marketing, sinh viên đã phải biết cách xây dựng chiến lược Database Marketing hiệu quả. Dưới đây là tips hữu ích để xây dựng chiến lược Database Marketing….
Trong trường hợp gặp khó khăn hay áp lực với việc học. Bạn có thể tham khảo dịch vụ hỗ trợ học thuật của MAAS tại đây.
Xem thêm:
>>>Nghiên cứu Social Media trong môn Marketing Communication
Bài viết này có gì
1. Database Marketing là gì?
Mặc dù hình thức Tiếp thị truyền thống (Tiếp thị trực tiếp) vẫn tồn tại. Vẫn giúp các công ty, doanh nghiệp phát triển. Nhưng bên cạnh Tiếp thị truyền thống, ngày càng nhiều công ty lựa chọn phương án Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) để có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng với chi phí thấp.
Hơn nữa, Digital Marketing cho phép bạn tìm ra cách khách hàng muốn được tiếp thị và nhanh chóng cung cấp cho họ những thông tin mà họ đang quan tâm. Nhưng để phát huy tối đa công dụng của Digital Marketing, bạn cần biết khái niệm Database Marketing. Cần phát triển chiến lược Database Marketing chất lượng. Theo đó, Database Marketing còn được gọi là Tiếp thị cơ sở dữ liệu. Đây là cách các công ty, doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng như:
– Tên
– Địa chỉ
– Số điện thoại
– Lịch sử mua hàng
– Lịch sử hỗ trợ khách hàng….
Căn cứ vào những thông tin đã thu được, công ty, doanh nghiệp có thể phân tích để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng. Đặc biệt, Database Marketing cũng là cầu nối để công ty, doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Thậm chí, nhờ Database Marketing, công ty có thể khoanh vùng và tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng cho các dòng sản phẩm, dịch vụ mới.
2. Tầm quan trọng của Database trong Digital Marketing
Việc tạo và nắm giữ cơ sở dữ liệu khách hàng luôn là điều vô cùng quan trọng. Thậm chí, dù là công ty nhỏ, bạn cũng phải có Database đầy đủ, chuẩn xác. Hơn nữa, công ty cần liên tục bổ sung và nuôi dưỡng Database. Bởi Database chất lượng có thể hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động tiếp thị, kinh doanh. Dưới đây là những yếu tố làm nên tầm quan trọng của Database trong Digital Marketing:
– Tạo ra danh bạ chuẩn xác và hạn chế sự phụ thuộc vào phương tiện truyền thông xã hội. Bởi nhờ Database Marketing, dù mạng xã hội bị sập, bị ở tấn công, chiếm quyền kiểm soát. Bạn vẫn có đầy đủ thông tin về khách hàng, về những người đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.
– Giúp công ty, doanh nghiệp nói chuyện trực tiếp với khách hàng đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Thậm chí là những khách hàng tiềm năng.
– Giúp công ty, doanh nghiệp hiểu về khách hàng. Biết khách hàng tốt nhất của bạn là ai? Họ sống như thế nào? Điều gì khiến họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn? Bạn có thể tìm hiểu thêm những người giống họ ở đâu?
– Tạo thuận tiện cho công tác phân loại khách hàng theo phân khúc hoặc các tiêu chí riêng.
– Hỗ trợ để tạo kế hoạch, chiến lược kinh doanh phù hợp.
3. Những khó khăn khi tự xây dựng chiến lược Database Marketing
Database Marketing không phải là khái niệm quá mới với người làm Marketing. Tuy nhiên, khi xây dựng chiến lược Database Marketing trong ngành Digital Marketing, bạn vẫn có thể gặp nhiều khó khăn như:
– Tình trạng suy giảm dữ liệu: Mọi người có thể thay đổi công việc, thay đổi tên, bỏ địa chỉ email. Thậm chí là tài khoản mạng xã hội cũ dẫn đến tình trạng suy giảm dữ liệu.
– Dữ liệu không chính xác: Có thể xảy ra do vô tình nhưng cũng có thể là vì sự cố ý của một vài khách hàng. Bởi họ biết bạn sẽ gửi mail tiếp thị và không muốn nhận những mail đó.
– Dùng dữ liệu khách hàng quá chậm: Điều này có thể khiến khách hàng quên mất bạn là ai và họ cần gì ở bạn….
Đây là những vấn đề chính mà người học và làm về Digital Marketing có thể gặp phải. Để giải quyết những khó khăn này và xây dựng chiến lược Database Marketing tốt. Bạn nên thận trọng hơn trong việc thu thập, sàng lọc dữ liệu khách hàng.
Bạn cũng nên biết đến các dịch vụ hỗ trợ làm bài tập Digital Marketing hiệu quả như academic writing service của MAAS. Đây là tập hợp nhiều dịch vụ hữu ích như: assignment help, dissertation writing service, online exam help, online test service…. Chúng được cung cấp bởi đội ngũ writer chuyên nghiệp. Những người có thể giúp bạn giải quyết nhanh các nhiệm vụ khó về Digital Marketing.
4. MAAS dịch vụ hỗ trợ làm Database Marketing
Với sinh viên, người mới bắt đầu làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing, MAAS là cái tên mà bạn nhất định phải biết. Vì các academic writing service của MAAS như: assignment writing service, dissertation writing service, online exam help, online test service… đang là giải pháp hiệu quả để bạn làm tốt Database Marketing. Chúng cũng giúp bạn hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng về Marketing khác.
Hơn nữa, 100% dịch vụ của MAAS đang được cung cấp bởi đội ngũ writer chuyên nghiệp. Trong đó, có những chuyên gia am hiểu về ngành Marketing và những biến đổi mới nhất của lĩnh vực Tiếp thị trực tuyến. Họ sẽ giúp bạn học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm hữu ích. Thậm chí, nhờ học hỏi từ đội ngũ chuyên gia MAAS, bạn có thể tự tin đối mặt với các nhiệm vụ tương tự trong tương lai.
Tham khảo các dịch vụ MAAS cung cấp tại đây.
5. Tips xây dựng Database Marketing trong ngành Digital Marketing
Academic writing service và đội ngũ professional paper writer của MAAS sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong việc xây dựng Database Marketing ngành Digital Marketing. Nhưng ngoài academic writing của MAAS, bạn cũng có thể cập nhật thêm các tips xây dựng Database Marketing hiệu quả như:
a. Xác định đối tượng muốn tiếp cận
Để làm chiến lược Database Marketing hiệu quả, bạn cần xác định đối tượng muốn tiếp cận:
– Bạn muốn bán hàng hóa/ dịch vụ cho ai? Muốn hợp tác với đối tác như thế nào?
– Họ có các thông tin nhân khẩu học (tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, mức thu nhập, công việc…) ra sao?
– Họ có các yếu tố tâm lý (sở thích, thói quen hoạt động, thói quen tiêu dùng…) như thế nào?
Thông qua việc xác định nhóm đối tượng muốn tiếp cận, bạn sẽ xây dựng được Database Marketing chuẩn xác, linh hoạt. Hỗ trợ tối đa cho hoạt động kinh doanh của công ty, doanh nghiệp.
b. Tìm các công cụ hỗ trợ hữu ích
Trong quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, bạn cũng nên chọn dùng các công cụ phù hợp. Bởi hiện đang có rất nhiều phần mềm tiếp thị cơ sở được phát triển và cung cấp rộng khắp. Bạn có thể dùng những phần mềm này để thực hiện một số nghiên cứu. Tạo cơ sở dữ liệu phù hợp cho công ty, doanh nghiệp hay ngành hàng đang kinh doanh.
c. Thu thập dữ liệu khách hàng
Người làm Database Marketing cũng cần chú ý đến bước thu thập dữ liệu khách hàng. Bước này thường tốn rất nhiều thời gian, công sức. Bởi với mỗi khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, bạn đều cần thu thập nhiều loại dữ liệu như:
– Dữ liệu nhân khẩu học: Bao gồm giới tính, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, tình trạng gia đình (bố mẹ, con cái…), sức khỏe và tình trạng tài chính.
– Dữ liệu tâm lý: Phần này sẽ bao gồm sở thích, thói quen hành động và thói quen tiêu dùng của họ. Về cơ bản, bạn phải xác định xem họ đang coi trọng, đang thích điều gì để phát triển chiến lược tiếp thị phù hợp.
– Dữ liệu về hoạt động công nghệ: Đối tượng mục tiêu của bạn đã tiếp nhận thông tin qua những kênh nào? Họ dùng PC, laptop hay thiết bị di động? Với thiết bị di động, họ đang dùng Android hay ios? Họ có tương tác với bạn thông qua các trang mạng truyền thông xã hội hay không?
– Dữ liệu giao dịch và liên hệ: Họ đã mua hàng của bạn bao nhiêu lần? Đã mua những gì? Trong quá trình mua hàng, họ có chủ động liên hệ với bạn không? Đã chọn phương thức liên hệ nào?
d. Tiến hành xử lý dữ liệu
Dữ liệu bạn thu thập được có thể sai sót. Hơn nữa, sau thời gian sử dụng, dữ liệu sẽ trở nên lỗi thời, không còn phù hợp, không hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh. Vì vậy, sau khi thu thập, bạn sẽ phải xử lý để đảm bảo các dữ liệu đó là chính xác. Sau một thời gian, bạn cũng nên cập nhật dữ liệu để database marketing luôn mới, luôn phù hợp với hoạt động kinh doanh.
Hãy nhớ, cơ sở dữ liệu mới, chuẩn xác không chỉ giúp công ty dễ dàng triển khai các kế hoạch tiếp thị hiệu quả, thành công. Bởi nó cũng đóng góp không nhỏ trong việc giúp công ty, doanh nghiệp tìm ra hướng kinh doanh mới.
6. Dịch vụ về MAAS
MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,…
Hi vọng những thông tin mà MAAS cung cấp có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn khó khăn gì hãy liên hệ MAAS.
Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer. Nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu của từng sinh viên. Tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/maas.vn2022/
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?