Blogs

Môn Marketing Intelligence có khó không? Mẹo pass môn hiệu quả

Marketing Intelligence là khái niệm khá quen thuộc với nhiều sinh viên Marketing. Đây cũng là môn học chuyên ngành quan trọng của sinh viên nhóm ngành này. Nhưng môn Marketing Intelligence có khó không? Làm sao để pass môn học này một cách nhanh chóng, hiệu quả? Cùng MAAS đi tìm lời giải qua bài viết dưới đây.

Đọc thêm:

>>> Môn Abnormal Psychology có khó không? Mẹo pass môn hiệu quả

>>> Môn Managing and Working in Global Careers có khó không? Mẹo pass môn hiệu quả

1. Nội dung môn Marketing Intelligence

Marketing Intelligence

Marketing Intelligence là gì?

Thời đại kỹ thuật số đã thay đổi cơ bản cách các nhóm tiếp thị thu thập, xử lý, phân tích và phổ biến thông tin trên thị trường. Đã thôi thúc để nhiều thuật ngữ tiếp thị mới ra đời và phủ sóng rộng khắp. Một trong số đó là Marketing Intelligence (MI) hay còn được dịch là Trí thông minh tiếp thị. 

Đây là môn học giúp sinh viên hiểu về các phương pháp tiếp thị mới có thể tạo hiệu ứng mạnh trên thị trường. Nó sẽ giúp sinh viên học được các kỹ thuật phân tích và thực hành nghiên cứu để hiểu về thị trường, về bản thân công ty, doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Nhờ đó, sinh viên có thể đề xuất để công ty, doanh nghiệp thực hiện các chiến lược tiếp thị hiệu quả và chứng minh lợi tức đầu tư.

Cũng trong chương trình học môn Marketing Intelligence, sinh viên sẽ được đào tạo để có các kỹ năng phân tích và ra quyết định quan trọng. Điều này sẽ giúp ích rất lớn cho sinh viên, giúp sinh viên biết cách nắm bắt cơ hội, phát triển bản thân hiệu quả. Dưới đây là các nội dung kiến thức quan trọng nhất trong môn học này mà sinh viên cần biết:

a. Marketing Intelligence là gì?

Nội dung quan trọng nhất trong chương trình học môn Marketing Intelligence chính là định nghĩa về nó. Theo đó, một số chuyên gia nhận định, Marketing Intelligence là dữ liệu sơ cấp bên ngoài về thị trường, được thu thập và phân tích bởi doanh nghiệp nhằm mục đích đưa ra quyết định và lập kế hoạch tiếp thị hay các kế hoạch sản xuất, kinh doanh khác. 

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, quan điểm về Marketing Intelligence đã được mở rộng hơn rất nhiều. Nó không chỉ tập trung ở những dữ liệu bên ngoài nữa mà còn bao gồm các dữ liệu nội bộ của công ty, doanh nghiệp. Điều này khiến Marketing Intelligence trở thành một tập hợp các hoạt động do doanh nghiệp tiến hành để hiểu về thị trường. Đặc biệt là những thay đổi, biến động của thị trường có ảnh hưởng đến công ty, doanh nghiệp đó. 

Căn cứ vào những nguồn thông tin thu thập được (cả bên trong lẫn bên ngoài), người học môn này cần biết cách phân tích, xử lý để phục vụ cho việc lập kế hoạch tiếp thị, kinh doanh. Ngoài tìm hiểu về định nghĩa, sinh viên cũng cần biết một số thông tin quan trọng như:

– Tổng quan về thị trường Marketing.

– Những vấn đề, khó khăn và tranh cãi phổ biến trên thị trường.

– Cách để sinh viên nhận diện đối thủ cạnh tranh của một công ty, doanh nghiệp trong thị trường và hành vi của họ.

– Cách để giúp sinh viên nhận diện khách hàng của công ty, doanh nghiệp trong thị trường và hành vi của họ.

– Cách phân tích để xác định tiềm năng của thị trường cho sản phẩm hoặc dịch vụ mới….

b. Marketing Intelligence dựa trên dữ liệu bên ngoài

Có hai loại Marketing Intelligence chính là Marketing Intelligence dựa trên dữ liệu bên ngoài và Marketing Intelligence dựa trên dữ liệu bên trong. Đây cũng là 2 nội dung quan trọng mà sinh viên đăng ký học môn này nhất định phải nắm vững. 

Trong đó, loại Marketing Intelligence dựa trên dữ liệu bên ngoài được hiểu là thông tin, dữ liệu để phục vụ cho các chiến lược tiếp thị có nguồn gốc từ bên ngoài của tổ chức kinh doanh. Nó được thu thập thông qua việc tra cứu từ các nguồn dữ liệu có sẵn (desk research). Các nguồn bên ngoài thường xuyên được sử dụng nhất trong Marketing Intelligence là:

– Các bản báo cáo và những ấn phẩm của các chuyên gia phân tích thị trường.

– Thông tin về đối thủ cạnh tranh, bao gồm mọi thứ từ hoạt động, sự kiện đến các dữ liệu tài chính công khai.

– Thông cáo báo chí hoặc các thông tin được công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

– Thông tin trên các phương tiện truyền thông xã hội….

c. Marketing Intelligence dựa trên dữ liệu nội bộ

So với Marketing Intelligence dựa trên dữ liệu bên ngoài, Marketing Intelligence dựa trên dữ liệu nội bộ có tuổi đời ngắn hơn. Nhưng nó đã nằm trong chương trình học của rất nhiều trường có môn Marketing Intelligence. Với nội dung này, bạn cần biết những nguồn dữ liệu chính mà Marketing Intelligence có thể sử dụng, khai thác từ bên trong công ty, doanh nghiệp. Đó là:

– Dữ liệu về lịch sử của thị trường.

– Dữ liệu nội bộ của công ty, doanh nghiệp.

– Danh sách các khách hàng tiềm năng của công ty.

– Phản hồi từ các thành viên quan trọng trong tổ chức.

– Thông tin được công bố trên các tài khoản truyền thông xã hội….

d. Cách thu thập thông tin thị trường

Marketing Intelligence

Sinh viên cần biết cách thu thập thông tin thị trường

Trong chương trình học môn Marketing Intelligence, sinh viên cũng cần đặc biệt chú ý đến các cách thu thập thông tin trên thị trường. Vì chỉ khi hiểu về các phương pháp thu thập thông tin, dữ liệu, sinh viên mới có thể khai thác thông tin bên ngoài và thông tin nội bộ của công ty để giải bài tập Marketing Intelligence một cách hiệu quả. Có thể kể đến các cách thu thập thông tin chính như:

Trong chương trình học môn Marketing Intelligence, sinh viên cũng cần đặc biệt chú ý đến các cách thu thập thông tin trên thị trường. Vì chỉ khi hiểu về các phương pháp thu thập thông tin, dữ liệu, sinh viên mới có thể khai thác thông tin bên ngoài và thông tin nội bộ của công ty để giải bài tập Marketing Intelligence một cách hiệu quả. Có thể kể đến các cách thu thập thông tin chính như: 

– Sử dụng mạng internet.

– Sử dụng các website chuyên tổng hợp thông tin thị trường.

– Dùng dữ liệu bán hàng do chính công ty tổng hợp.

– Dùng các kênh thông tin, mạng lưới quan hệ riêng.

– Tìm sự trợ giúp của các công ty MI chuyên nghiệp….

2. Môn Marketing Intelligence có khó không?

Tùy thuộc vào bản chất của doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh và thị trường mà phạm vi của các chiến lược tiếp thị kinh doanh sẽ có sự thay đổi nhất định cho phù hợp. Nhưng Marketing Intelligence luôn là nền tảng căn bản để công ty, doanh nghiệp phân tích thị trường hiệu quả. Môn học cũng rất quan trọng nên sinh viên nhóm ngành Marketing hay Kinh doanh cần học tốt

Hơn nữa, theo chia sẻ của nhiều sinh viên, Marketing Intelligence không phải là môn học quá khó. Chỉ cần có sự chuẩn bị đầy đủ, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng giải bài tập Marketing Intelligence. Có thể đạt điểm cao trong môn học này.

Đây lại là môn học đơn giản với những sinh viên năng động, thích tìm hiểu về thị trường marketing. Do đó, nếu từng fail hoặc sợ fail môn học này, bạn nên dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về những biến động của thị trường, về những dữ liệu đang được cập nhật trên thị trường mỗi ngày.

Những thông tin này không chỉ giúp ích cho việc học môn Marketing Intelligence mà còn giúp bạn phát triển trong lĩnh vực Marketing tốt hơn. Giúp bạn nắm bắt được một số cơ hội việc làm, trong đó có những cơ hội việc làm part time hấp dẫn.

3. Cơ hội việc làm cho người giỏi môn Marketing Intelligence

Khi học tốt và biết cách giải bài tập Marketing Intelligence, bạn có thể thử sức với một số vị trí công việc hấp dẫn như:

– Brand/ Product Manager (Giám đốc thương hiệu/ sản phẩm)

– Event/ Meeting Planner (Chuyên gia lập kế hoạch sự kiện/ cuộc họp)

– Marketing Assistant (Trợ lý tiếp thị)

– Market Research Analyst (Chuyên viên phân tích, nghiên cứu thị trường) 

– Media Planner (Người lập kế hoạch truyền thông)

– Public Relations Representative (Đại diện quan hệ công chúng)

– Social Media Manager (Quản lý phương tiện truyền thông xã hội)….

4. Mẹo giải bài tập Marketing Intelligence hiệu quả

Marketing Intelligence

Writing service của MAAS là mẹo giải bài tập Marketing Intelligence hiệu quả

Marketing Intelligence là môn học yêu thích của nhiều sinh viên. Trên thực tế, rất nhiều sinh viên đã có những giờ học thú vị, đã đạt điểm cao trong môn học này. Hơn nữa, việc giải bài tập Marketing Intelligence cũng không quá khó khăn. Sinh viên hoàn toàn có thể giải bài tập Marketing Intelligence nhanh chóng, hiệu quả  bằng các mẹo đơn giản dưới đây:

– Để giải bài tập Marketing Intelligence, sinh viên cần nghiêm túc học tập, nghiên cứu theo hướng dẫn của giảng viên.

– Rèn luyện một số kỹ năng mềm hữu ích như: kỹ năng làm việc cá nhân, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tìm kiếm và phân tích dữ liệu, kỹ năng quản lý thời gian….

– Các writing service của MAAS như: Essay Service, Online Test Service, viết thuê Assignment… cũng giúp ích rất nhiều cho việc giải bài tập Marketing Intelligence. Bạn có thể dùng các dịch vụ này để giải bài tập, làm bài kiểm tra, bài thi online nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức. Hơn nữa, chi phí cho các writing service của MAAS đều không quá cao. Nó hợp với túi tiền của phần đông sinh viên và du học sinh Việt đang học tập tại nước ngoài.

5. Dịch vụ về MAAS

MAAS Assignment Service – dịch vụ writing service hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ học thuật chuẩn academic như Online Test ServiceAssignment Service, Essay Service, Dissertation Service,… Công ty của chúng tôi đã có hơn 7 năm kinh nghiệm với đội ngũ writer chuyên nghiệp – hơn 150 writer gồm 30% writer trình độ Ph.D. và 60% trình độ Master. Tính đến nay, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài luận (Dissertation) với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…

Kết

MAAS hi vọng những thông tin trên mà chúng tôi cung cấp là hữu ích cho bạn. Nếu thấy bài viết này bổ ích hãy giới thiệu đến với bạn bè của bạn cùng đọc nhé, chúc bạn có một ngày vui vẻ!


Nếu bạn gặp khó khăn khi làm Study Plan và chỉnh sửa Assignment; MAAS Assignment Service cung cấp dịch vụ hỗ trợ AssignmentDissertationOnline Exam Test. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm; chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS sẽ phần nào giúp các bạn sinh viên tự tin hơn và phần nào cải thiện GPA khi đối mặt với những vấn đề bài vở. Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của MAAS Assignment Service thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice

https://www.facebook.com/MAASwritingservice

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

TikTok

https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back
      × How can I help you?