Blogs

Làm thế nào để viết Research Proposal in Marketing

Nghiên cứu thị trường chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng nhiệm vụ nghiên cứu trong khoa học thị trường nói chung và Marketing nói riêng lại càng thêm khó khăn. Đặc biệt là với sinh viên đang theo học tại những trường cao đẳng, đại học uy tín. Vì vậy, trong bài viết này, MAAS sẽ giúp bạn tìm ra các đáp án của câu hỏi “Research Proposal in Marketing?”.

Nếu bạn chưa biết phải viết Research Proposal in Marketing như thế nào, hãy để MAAS giúp bạn bằng cách nhấn vào đây nhé !

Xem thêm:

>>>How to write Term Paper on Public Relations (Hướng dẫn viết Term Paper ngành Public Relations)

>>>How to Write a Response Essay in Business Studies

1. Research Proposal in Marketing là gì? 

Research Proposal in Marketing

Research Proposal in Marketing là đề xuất nghiên cứu về Marketing

Research Proposal hay đề xuất nghiên cứu được xem là bộ khung cho công trình mà bạn sẽ thực hiện. Nó thường bao gồm hướng nghiên cứu, mục tiêu và điểm nhấn chính. Thông qua đề xuất nghiên cứu, sinh viên có thể giúp cấp quản lý (ở đây thường là giáo sư hoặc người hướng dẫn của bạn) hiểu về những gì mà bạn muốn triển khai. 

Căn cứ vào bản đề xuất của bạn, họ có thể xem xét để đưa ra những lời khuyên hợp lý. Có thể chấp thuận để bạn tiếp tục nghiên cứu hoặc yêu cầu bạn tìm một chủ đề mới lạ hơn. Thậm chí, trong một số trường hợp, đề xuất nghiên cứu còn giúp sinh viên tiếp cận với các gói hỗ trợ tài chính. Bạn có thể sử dụng khoản tiền được hỗ trợ để giúp nghiên cứu của bản thân thêm hoàn thiện, tìm ra những đóng góp tích cực cho chủ đề nghiên cứu nói riêng và lĩnh vực Marketing (Tiếp thị) nói chung.

2. Cấu trúc của bài Research Proposal in Marketing 

Đề xuất nghiên cứu là vô cùng quan trọng. Thậm chí, dù bạn đang theo học ngành nào thì cũng phải chuẩn bị bản đề xuất trước khi chính thức bắt tay vào việc nghiên cứu. Hơn nữa, sinh viên cần hiểu về cấu trúc của bài Research Proposal…. Cụ thể, Research Proposal in Marketing sẽ bao gồm các phần cơ bản là: 

a. Giới thiệu (Introduction)

Đây là phần cung cấp tuyên bố về chủ đề nghiên cứu. Bạn phải thực hiện một bản tóm tắt về vấn đề chính và đưa ra một giải pháp khả thi.

b. Mục tiêu (Objectives) 

Đây là phần bạn cần làm nổi bật những câu hỏi sẽ phải giải quyết thông qua bài Research Proposal in Marketing. Nếu chưa hiểu về mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu, bạn có thể xác định qua vài câu hỏi sau:

– Tại sao bạn chọn mục đích nghiên cứu này?

– Tại sao mục đích này có lợi cho Marketing? Bạn mong đợi thu được gì thông qua thông tin nghiên cứu?

– Bạn sẽ sử dụng những phương pháp và cách tiếp cận nào?

c. Phương pháp tiếp cận (Approach)

Sinh viên cần nêu tất cả những phương pháp tiếp cận dự định sử dụng. Đặc biệt là các phương pháp trọng tâm như: khảo sát trực tuyến, phỏng vấn sâu, liên hệ qua email hoặc bất kỳ cách tiếp cận hữu ích nào khác.

d. Thiết kế đề xuất (Design)

Research Proposal in Marketing

Trong phần này, bạn cần cung cấp thông tin chi tiết hơn về công trình nghiên cứu

Hãy cung cấp thông tin chi tiết hơn về công trình nghiên cứu. Bạn sẽ thực hiện một mình hay thực hiện với một nhóm thành viên? Cuộc khảo sát của bạn sẽ kéo dài bao lâu? Đối tượng mục tiêu là ai? Nhìn chung, đây là phần mà bạn có thể thể hiện rõ nét kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm thực tế để thuyết phục người đọc.

e. Thực địa (Fieldwork)

Trong phần này, bạn cần nêu số lượng chính xác những người đang tham gia vào cuộc khảo sát của bạn hoặc số lượng các cuộc phỏng vấn mà bạn dự định tiến hành. Bạn cũng cần phải nói rõ về việc nghiên cứu của bạn sẽ bắt đầu như thế nào, sẽ tiếp cận với đối tượng nghiên cứu ra sao…..

f. Báo cáo (Reporting)

Phần này cung cấp thông tin cơ bản về cách mà bạn sẽ báo cáo về công trình nghiên cứu. Nó có thể bao gồm: correlation, đồ họa thông tin, khuyến nghị, kết quả…. Nhìn chung, nội dung báo cáo sẽ phụ thuộc rất lớn vào độ khó của dự án. Nếu có thể, hãy sử dụng các phân tích nâng cao để báo cáo chuẩn xác hơn.

3. Những khó khăn khi sinh viên tự viết bài

a. Định dạng của bài assignment

Hình thức mạch lạc là yếu tố cần thiết để hình thành một bài assignment hoàn thiện. Bạn nên trình bày bài viết thông thoáng giúp người đọc dễ nhận biết thông tin có trong bài hơn.

Những thông tin, ý tưởng quan trọng của một bài viết sẽ phải được đặt đúng nơi. Việc chọn đúng ví dụ phù hợp với từng nội dung sẽ làm sáng tỏ luận cứ và đóng góp cho luận điểm của bạn. Do đó các chuyên gia về viết cũng khuyên bạn nên phác thảo ra thông tin theo bố cục hợp lí trước khi bắt đầu viết.

b. Khó khăn về ngoại ngữ

Ngày nay, ngoại ngữ – đặc biệt là tiếng anh có một vai trò rất quan trọng trong đời sống từ giao tiếp đến cơ hội học tập, làm việc,.. Và điều quan trọng là những nghiên cứu khoa học đều được viết bằng tiếng anh. Các nhà khoa học danh tiếng đã dành thời gian và công sức để làm ra một bài nghiên cứu khoa học hoàn hảo. Nhưng việc để ngôn ngữ trở thành rào cản khiến sinh viên không thể trình bày bài luận một cách toàn diện. Cụ thể là trong việc tìm kiếm tài liệu, tiếp nhận, xử lý thông tin chưa chính xác khi sử dụng tài liệu nước ngoài để lấy ý tưởng, làm nguồn tham khảo.

c. Thiếu kinh nghiệm viết học thuật

Tự viết bài luận chắc chắn sẽ có lúc gặp khó khăn, trở ngại khiến sinh viên không có động lực viết bài và trì hoãn việc hoàn thành bài quá lâu. Tuy có những sinh viên đầy đủ kiến thức, khả năng có thể tự viết bài nhưng lại không tự tin hoặc không có thời gian để tự làm nên bỏ cuộc giữa chừng. 

Nếu bạn gặp khó khăn trong ngôn ngữ, tự tìm kiếm tài liệu hay thiếu sự tự tin thì hãy tận dụng dịch vụ writing service chuẩn academic của MAAS như: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… MAAS Assignment Service tự hào với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm tốt nghiệp Master, Ph.D từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới, đa dạng với nhiều lĩnh vực học thuật và các chuyên ngành khác nhau chắc chắn sẽ mang đến cho bạn dịch vụ hỗ trợ tốt nhất và chất lượng bài viết vượt kỳ vọng.

Tham khảo dịch vụ, đặt bài bài để được tư vấn tại đây bạn nhé!

3. Mẹo viết Research Proposal in Marketing đạt điểm cao 

Khi đã hiểu rõ về cấu trúc bài Research Proposal in Marketing, bạn cần đi sâu vào việc tìm hiểu các đáp án của câu hỏi “how to write a Research Proposal in Marketing?”. Đây cũng là các phương pháp, các mẹo viết bài nhanh, dễ đạt điểm cao:

a. Nghiên cứu để tìm topic for Research Proposal in Marketing 

Nhiều sinh viên cảm thấy khó khăn khi chọn topic for Research Proposal in Marketing. Hơn nữa, việc chọn topic for Research Proposal in Marketing lại vô cùng quan trọng. Một topic hay có thể là nền tảng tốt cho công trình nghiên cứu chất lượng, có ảnh hưởng, tác động đến cả ngành Marketing. Vì vậy, ngoài việc chọn topic for Research Proposal in Marketing theo sở thích, bạn có thể xem xét những topic nổi bật như:

– Giới tính ảnh hưởng đến quyết định mua của một nhóm như thế nào? 

– Xung động mua và các yếu tố kích hoạt nó?

– Vai trò của phương tiện truyền thông xã hội trong tiếp thị của thế kỷ XXI.

– Đạo đức tiếp thị dược phẩm.

b. Tránh các sai lầm trong quá trình viết bài 

Sinh viên cần tránh các sai lầm nghiêm trọng trong quá trình viết bài. Đặc biệt là những sai lầm có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng bài viết như: 

– Không thể giải thích tầm quan trọng của vấn đề: Yếu tố quan trọng khi chọn topic for Research Proposal in Marketing là bạn phải chứng minh được ảnh hưởng của topic và giá trị của nghiên cứu.

– Không tìm dữ liệu và số liệu thống kê liên quan: Đây cũng là sai lầm nghiêm trọng mà không ít sinh viên mắc phải. Vì chỉ khi cung cấp đầy đủ dữ liệu và số liệu thống kê liên quan đến bài viết, đến những luận điểm đã trình bày, bài viết của bạn mới thật sự có giá trị.

– Không áp dụng đúng cấu trúc chuẩn: Nếu dùng sai cấu trúc, không có đầy đủ các phần theo yêu cầu, bài viết của bạn sẽ bị đánh giá kém. Thậm chí, giáo sư có thể yêu cầu bạn làm lại, bổ sung nội dung cho bài Research Proposal in Marketing….

c. Tham khảo Research Proposal in Marketing sample 

Vì được đánh giá là nhiệm vụ khó khăn nên dù đã bỏ ra nhiều thời gian công sức thì bạn cũng có thể mắc các sai lầm trong quá trình viết Research Proposal in Marketing. Thậm chí, bạn cảm thấy bài Research Proposal về Marketing của bản thân đủ chất lượng, đủ ấn tượng nhưng giáo sư lại không có đánh giá như vậy….

Nhìn chung, có rất nhiều vấn đề có thể phát sinh trong quá trình viết bài. Vì vậy, để nâng cao chất lượng bài viết, bạn nên biết các bí quyết viết bài hữu ích như Research Proposal in Marketing sample. Thông qua các ví dụ này, bạn có thể hiểu rõ hơn về bài Research Proposal và có thêm nhiều kiến thức chuyên môn về lĩnh vực Marketing . Bạn cũng biết cách mà các sinh viên, các học giả khác triển khai loại bài viết này để nhanh chóng nâng cao chất lượng bài. 

d. Dùng dịch vụ viết Research Proposal của MAAS

Research Proposal in Marketing

Writing service của MAAS luôn là mẹo viết Research Proposal in Marketing nhanh nhất

Research Proposal in Marketing sample sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình viết bài của bạn. Nhưng mẹo viết bài nhanh nhất, hữu ích nhất luôn là writing service của MAAS. Với các writing service của MAAS như: Essay Service, viết thuê Assignment, Online Test Service…, bạn sẽ giải quyết nhanh bài Research Proposal khó.

Các dịch vụ này còn hỗ trợ bạn trong việc hoàn thành nhiều dạng bài tập về nhà, bài kiểm tra, bài thi online khác. Hơn nữa, MAAS luôn cam kết tránh đạo văn và bảo mật thông tin khách hàng. Vì vậy, bạn có thể yên tâm liên hệ, sử dụng dịch vụ để cải thiện GPA.

Dịch vụ về MAAS

Hoàn thành deadline và giải quyết các bài tập, thi cử đã không còn xa lạ đối với học sinh đặc biệt là các bạn du học sinh tại nước ngoài. Vì vậy, MAAS ra đời với sứ mệnh mang đến các writing service tối ưu cho deadline của bạn.

MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,…  Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…

Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,… Dù là bất cứ dịch vụ nào chúng tôi đều hoàn thành xuất sắc để khi đến tay khách hàng đó sẽ là những bài viết tốt nhất mang lại sự hài lòng tuyệt đối.

Trên đây là các tips giúp viết Research Proposal in Marketing hiệu quả. Hi vọng với những thông tin MAAS đã cung cấp ở trên, bạn đã có cho mình kiến thức, kỹ năng viết Research Proposal in Marketing cho mình. Nếu vẫn còn gặp khó khăn trong quá trình viết, nhanh chóng liên hệ với MAAS để được hỗ trợ bạn nhé!


Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu  của từng sinh viên, tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice

https://www.facebook.com/MAASwritingservice

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

TikTok

https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?sh

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back
      × How can I help you?