Cách xây dựng IMC Plan mà sinh viên Marketing nên biết
IMC là công cụ quan trọng đứng sau thành công của rất nhiều chiến dịch Marketing. Vậy IMC là gì? Làm sao để tạo IMC Plan ấn tượng, tốt cho doanh nghiệp?
Bạn cũng có thể tham khảo thêm về dịch vụ hỗ trợ học thuật của MAAS dành cho bạn tại đây.
Xem thêm:
Bài viết này có gì
1. IMC Plan là gì?
Có rất nhiều yếu tố góp phần làm nên thành công của một chiến lược Marketing. Một trong số đó là IMC. Đây là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Integrated Marketing Communications. Nó còn được dịch là Truyền thông Marketing tích hợp.
Vậy IMC là gì? Đây là hình thức kết hợp giữa các chiến lược quảng cáo nói riêng và hoạt động truyền thông nói chung. Nó được thực hiện để giúp kế hoạch Marketing của doanh nghiệp thêm hiệu quả, gắn kết. Qua đó, giúp thông điệp được truyền tải đến khách hàng một cách rõ ràng, thuyết phục nhất.
Về cơ bản, IMC là giải pháp hữu hiệu để đưa thông điệp đến đối tượng mong muốn. Hơn nữa, nếu xây dựng IMC Plan tốt, bạn có thể truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng, đa chiều. Bạn có thể dùng nhiều kênh truyền thông khác nhau để thúc đẩy việc truyền thông điệp. Trong đó, có thể kể đến các kênh quan trọng nhất như:
– Kênh quảng cáo (Advertising)
– Kênh marketing trực tiếp (Direct Marketing)
– Kênh khuyến mãi (Sale Promotion)
– Kênh bán hàng cá nhân (Personal Selling)
– Kênh quan hệ công chúng (Public Relations)….
2. Vì sao sinh viên Marketing cần biết làm IMC Plan?
Mục tiêu hàng đầu của các chương trình Marketing là giúp sinh viên có đủ kiến thức, kỹ năng. Đồng thời, có sự tự tin để tham gia vào thị trường lao động đầy cạnh tranh. Để làm được điều này, sinh viên cần học những gì mà một Marketer cần làm. Đặc biệt là những nhiệm vụ quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hoạt động Tiếp thị của doanh nghiệp. Thậm chí, trực tiếp quyết định tương lai sự nghiệp của một người làm Marketing như IMC Plan.
Như vậy, có thể thấy, IMC Plan là đặc biệt quan trọng với ngành Marketing. Vì quan trọng nên sinh viên Marketing cần nghiên cứu, tìm hiểu để biết cách làm IMC Plan. Trường hợp bạn còn băn khoăn về tầm quan trọng của IMC Plan thì có thể điểm qua các lợi ích vượt trội của công cụ này như:
– Giúp công ty, doanh nghiệp tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng. Vì trong IMC, Marketer có thể sử dụng nhiều kênh truyền thông khác nhau.
– Nhờ IMC Plan, bạn có thể giúp chiến dịch của mình phối hợp hiệu quả với các công cụ Marketing khác.
– Đây là giải pháp hoàn hảo để giúp giá trị thương hiệu được thăng hạng. Thậm chí, giúp công ty, doanh nghiệp dễ dàng tạo niềm tin nơi khách hàng.
3. Những khó khăn khi tự làm IMC Plan
IMC Plan là vô cùng quan trọng với người học và làm về Marketing. Nhưng khi tự làm IMC Plan, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn như:
– Thiếu kiến thức về Marketing, đặc biệt là hoạt động Truyền thông Marketing tích hợp. Khi không có lượng kiến thức chuyên ngành phong phú, bạn không thể tạo chiến lược phù hợp với mục tiêu.
– Chưa xác định rõ mục tiêu của IMC. Không tạo được thông điệp đánh sâu vào tâm lý khách hàng.
– Không thực sự am hiểu về các kênh truyền thông. Không chọn được các kênh truyền thông tốt nhất cho chiến lược và thông điệp muốn truyền tải.
– Không biết cách phân tích, nắm bắt tâm lý khách hàng. Không xác định được đối tượng mục tiêu muốn gì, cần gì. Đâu là nội dung thông điệp dễ tiếp cận với họ nhất….
Nhìn chung, người tự làm IMC Plan có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn. Đặc biệt, nếu còn là sinh viên, nếu mới lần đầu làm IMC Plan, bạn càng gặp nhiều khó khăn hơn. Lúc này, bạn nên liên hệ với các essay writer giỏi của MAAS để được hỗ trợ.
Vì MAAS là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho học sinh, sinh viên. Công ty đang có nhiều dịch vụ để giúp sinh viên Marketing hoàn thành tốt mọi bài tập được giao như: online test service, research service, essay plan service, assignment writing service, dissertation writing service….
4. Essay writer của MAAS – chuyên gia sẽ giúp sinh viên Marketing đạt điểm cao
Dù gặp bất kỳ khó khăn nào, sinh viên Marketing đều có thể liên hệ với MAAS. Đây là công ty đang sở hữu đội ngũ essay writer đông đảo. Trong đó, có nhiều essay writer đã tốt nghiệp ngành Marketing tại các trường đào tạo hàng đầu. Họ hiểu về những khó khăn, những nhiệm vụ mà sinh viên Marketing thường phải đối mặt. Do đó, họ có thể hỗ trợ để sinh viên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thậm chí là tốt nghiệp chương trình học Marketing với điểm số xuất sắc.
Các essay writer của MAAS cũng là sự trợ giúp thiết thực để bạn nhanh chóng có IMC Plan chất lượng. Thậm chí, nhờ sự trợ giúp của essay writer, bạn sẽ hiểu hơn về IMC Plan. Bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế để làm tốt các nhiệm vụ tương tự trong tương lai.
Nhìn chung, với các dịch vụ của MAAS như online test service, research writing service, essay plan service, assignment writing service, dissertation writing service…, sinh viên Marketing sẽ dễ dàng đạt điểm cao. Bạn có thể nhanh chóng đẩy lùi khó khăn, giảm áp lực học tập.
5. Các bước làm IMC Plan cho sinh viên Marketing
Nhờ đội ngũ essay writer của MAAS, nhiều người đã có IMC Plan xuất sắc. Các dịch vụ của công ty như online test service, research writing service, essay plan service, assignment writing service, dissertation writing service cũng giúp ích rất nhiều cho người học Marketing. Nhưng ngoài sự trợ giúp của MAAS, bạn nên biết các bước làm IMC Plan hiệu quả như:
a. Bước 1: Xác định mục tiêu của IMC Plan
Bước đầu tiên để làm IMC Plan là xác định mục tiêu của chiến dịch. Đây cũng là bước quan trọng nhất, ảnh hưởng đến thành công của cả chiến dịch. Bởi chỉ khi xác định, hiểu rõ mục tiêu, bạn mới chọn thông điệp, kênh truyền thông phù hợp. Về cơ bản, sinh viên cần xác định mục tiêu của IMC là gì? Là tăng trưởng doanh thu hay tăng nhận diện thương hiệu?
b. Bước 2: Phác họa chân dung khách hàng/ đối tượng mục tiêu
Khi đã có mục tiêu, hãy chuyển sang phác họa chân dung khách hàng. Vì mỗi chiến dịch Marketing thường hướng tới một nhóm khách hàng riêng. Chỉ khi chọn đúng nhóm khách hàng, bạn mới có thể tìm ra thông điệp ấn tượng. Có khả năng thu hút những khách hàng/ đối tượng mục tiêu đó. Về cách phác họa chân dung khách hàng, bạn có thể căn cứ vào các đặc điểm nhân khẩu học như:
– Độ tuổi
– Giới tính
– Vị trí địa lý
– Hành vi tiêu dùng….
c. Bước 3: Tìm và xác định Customer Insight
Người làm IMC thành công là người thấu hiểu khách hàng. Bạn phải biết nhu cầu của khách hàng là như thế nào? Họ mong muốn điều gì từ sản phẩm/ dịch vụ của bạn? Khi đã hiểu khách hàng, bạn sẽ dễ dàng tạo IMC chất lượng, tăng khả năng thành công cho doanh nghiệp…. Tuy nhiên, việc xác định rõ Customer insights là nhiệm vụ tương đối khó khăn. Bạn luôn cần dành rất nhiều thời gian cho bước này.
d. Bước 4: Phát triển Big Idea cho chiến dịch
Sau khi có mục tiêu chung, đối tượng tiềm năng, insight khách hàng, bạn cần phát triển Big Idea cho chiến dịch. Ý tưởng chính này sẽ giúp Marketer có thể định hướng mọi hoạt động. Thông qua ý tưởng chính, bạn sẽ biết kênh truyền thông nào phù hợp? Cần triển khai chiến dịch như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?
Về cách xác định ý tưởng chính, bạn cần bám sát Customer Insight. Hãy căn cứ vào câu hỏi “khách hàng cần gì?”. Sau đó, liệt kê xem sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp có thể đem đến những gì cho khách hàng. Những thứ đó có phải là điều khách hàng cần không? Chúng có tạo giá trị cho khách hàng không? Khi bạn chứng minh được sản phẩm/ dịch vụ thực sự phù hợp với khách hàng, chiến dịch Marketing của bạn chắc chắn sẽ thành công.
e. Bước 5: Lập kế hoạch triển khai và nghiệm thu kết quả
Ở bước này, Marketer chỉ việc biến ý tưởng thành chuỗi hoạt động cụ thể. Hơn nữa, bạn cần xác định một số yếu tố để đảm bảo chiến lược Marketing sẽ tác động mạnh đến tâm trí khách hàng. Các yếu tố đó là:
– Chiến lược Marketing sẽ kéo dài trong bao lâu?
– Chi phí dự kiến của chiến lược là bao nhiêu?
– Những thông điệp truyền tải trong chiến lược là gì?
Bạn phải trình bày tất cả những thông tin này trong IMC Plan một cách rõ ràng, cụ thể. Nếu là người đã đi làm hoặc đang trong quá trình thực tập, bạn có thể triển khai kế hoạch đã tạo để nghiệm thu kết quả. Thông qua việc nghiệm thu, bạn sẽ biết IMC Plan của bản thân có thành công không. Cần sửa đổi những gì để có IMC Plan chất lượng nhất.
6. Dịch vụ về MAAS
MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,…
Mong rằng những gì MAAS chia sẻ có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn gặp khó khăn nào trong học tập, hãy liên hệ MAAS để được trợ giúp bạn nhé.
Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer. Nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu của từng sinh viên. Tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/maas.vn2022/
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?