Môn Social Media and Mobile Marketing có khó không? Bật mí mẹo pass môn hiệu quả
Truyền thông xã hội là một trong những yếu tố quan trọng của bất kỳ chiến lược tiếp thị di động nào. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ về truyền thông xã hội và tiếp thị di động. Đặc biệt là bí quyết để pass môn Social Media and Mobile Marketing – môn học đi sâu vào truyền thông xã hội và tiếp thị di động.
Đọc thêm:
>>> Môn học Work in Global Society có khó không? Mẹo pass môn hiệu quả
>>> Môn Fundamental of Marketing tại RMIT có khó không? Bật mí 5 mẹo pass môn hiệu quả
Bài viết này có gì
1. Sơ lược về môn Social Media and Mobile Marketing
Các nền tảng truyền thông xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của công ty, doanh nghiệp. Thậm chí, trong cuộc sống hàng ngày, truyền thông xã hội cũng có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mỗi con người. Hiểu về điều này, nhiều trường học đã đưa môn Social Media and Mobile Marketing (Truyền thông xã hội và tiếp thị di động) vào chương trình học. Dưới đây là các thông tin cơ bản xoay quanh môn học này.
a. Social Media là gì?
Để hiểu về nội dung môn Social Media and Mobile Marketing, chúng ta sẽ cùng kiểm tra hai khái niệm chính của môn học. Cùng làm rõ xem “Social Media là gì?” và “Mobile Marketing là gì?”. Theo đó, Social Media hay Truyền thông xã hội là các chương trình truyền thông được thực hiện thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Công cụ được thiết kế để con người có thể tương tác với nhau, cùng chia sẻ ý tưởng, thông tin và các nội dung kiến thức hữu ích.
Những năm gần đây, phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là cách để kết nối mọi người, giúp cá nhân giữ liên lạc với gia đình, bạn bè mà còn là công cụ truyền thông hiệu quả cho công ty, doanh nghiệp. Nó là phương thức mới để công ty, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nó cũng là công cụ hỗ trợ việc bán hàng, quảng cáo, chia sẻ thông tin khuyến mãi.
Thậm chí, sự kết hợp của tương tác xã hội trên các trang thương mại điện tử càng kích thích nhu cầu mua sắm. Nó giúp người tiêu dùng hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.
b. Mobile Marketing là gì?
Ngoài Social Media, Mobile Marketing cũng là khái niệm quan trọng của môn Truyền thông xã hội và tiếp thị di động. Mobile Marketing được dịch là Tiếp thị di động. Nó là một trong ba trụ cột quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing (Online Marketing, Social Media Marketing và Mobile Marketing).
Về khái niệm, tiếp thị di động là cách quảng bá thương hiệu, sản phẩm trực tuyến thông qua các phương tiện truyền thông xã hội trên thiết bị di động. Nghiên cứu cho thấy, trong thời gian gần đây, 71% người dùng truy cập mạng xã hội trên thiết bị di động. Thậm chí, những thiết bị này dần có ưu thế so với máy tính để bàn/ máy tính xách tay. Vì vậy, Mobile Marketing trở thành kênh quảng cáo tuyệt vời. Thành con đường để công ty, doanh nghiệp gia tăng tương tác và thu hút khách hàng tiềm năng….
c. Lợi ích của Social Media and Mobile Marketing
Social Media và Mobile Marketing là hai nội dung quan trọng trong môn học này. Thậm chí, sự phổ biến của các phương tiện truyền thông xã hội, sự gia tăng thời gian sử dụng thiết bị di động của con người, đặc biệt là giới trẻ càng khiến nội dung môn Social Media and Mobile Marketing trở nên quan trọng.
Thông qua môn học này, sinh viên có thể tận dụng các lợi ích của truyền thông xã hội và thiết bị di động để tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Có thể kể đến các lợi ích chính như:
– Tính tiện lợi: Nhiều bạn trẻ thích dùng thiết bị di động để truy cập các phương tiện truyền thông xã hội hơn so với máy tính để bàn.
– Thân mật: Các chương trình tiếp thị di động trên phương tiện truyền thông xã hội thường đem lại cho khách hàng cảm giác cá nhân, thân mật, kích thích nhu cầu tìm kiếm, mua sắm.
– Phạm vi tiếp cận rộng hơn: Đây cũng là ưu điểm của các chương trình tiếp thị trên thiết bị di động. Đặc biệt là khi smartphone trở thành vật dụng thiết yếu của nhiều bạn trẻ.
– Chiến lược được xác định một cách rõ ràng: Thông qua thiết bị di động, bạn có thể xây dựng các chiến lược truyền thông rõ ràng, hướng đến đối tượng mục tiêu cụ thể. Ví dụ: khán giả trẻ hoặc người đang làm trong một ngành nghề, một lĩnh vực nào đó.
– Phản hồi nhanh: Người phát triển chương trình tiếp thị trên thiết bị di động có thể theo dõi tương tác của khách hàng. Đồng thời, nhanh chóng đưa ra phản hồi.
2. Môn Social Media and Mobile Marketing thuộc ngành nào?
Truyền thông xã hội và tiếp thị di động đang có nhiều ưu thế nổi bật. Nó ngày càng được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận khách hàng, tiếp thị về sản phẩm. Vì vậy, không có gì lạ khi môn Social Media and Mobile Marketing trở thành môn học quan trọng của nhóm ngành Truyền thông & Marketing. Dưới đây là một số chuyên ngành thường có môn học này mà sinh viên cần chú ý:
– Business Communications (Truyền thông Kinh doanh)
– Corporate Communication (Truyền thông Doanh nghiệp)
– Network & Communication Management (Quản lý Mạng & Truyền thông)
– Communication & Business Technology (Công nghệ Truyền thông & Kinh doanh)
– Marketing Communications (Truyền thông Tiếp thị)
– International Marketing (Tiếp thị Quốc tế)….
Cũng vì là môn học quan trọng của một số chuyên ngành thuộc nhóm ngành Truyền thông & Marketing nên người học tốt, người biết cách giải bài tập Social Media and Mobile Marketing sẽ có cơ hội làm việc ở nhiều vị trí công việc với lương cao và chế độ đãi ngộ tốt như:
– Analytics Manager (Nhà quản lý phân tích)
– CRM and Email Marketing Manager (Quản lý Tiếp thị qua Email và CRM)
– Content Manager (Chuyên gia Quản trị nội dung)
– Digital Marketing Manager (Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số)
– Web Manager (Chuyên gia Quản lý web)
– E-commerce Manager (Quản lý Thương mại điện tử)
– PPC Search Manager (Trình quản lý tìm kiếm PPC)
– Search Manager (Trình quản lý tìm kiếm)
– Social Media Manager (Quản lý phương tiện truyền thông xã hội)
– Web Developer or Web Designer (Nhà phát triển web hoặc Nhà thiết kế web)….
3. Môn Social Media and Mobile Marketing có khó không?
Để trả lời câu hỏi “Môn Social Media and Mobile Marketing có khó không?”; “Làm sao để giải bài tập Social Media and Mobile Marketing?”, chúng ta sẽ cùng điểm qua các nội dung chính của môn học này. Đó là:
– Các thông tin, khái niệm chính xoay quanh Social Media cũng như Mobile Marketing.
– Các yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị di động hay tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội.
– Những ứng dụng mà người làm truyền thông xã hội và tiếp thị di động cần biết. Cách sử dụng các ứng dụng này.
– Cách lên kế hoạch cho một chiến lược truyền thông xã hội và tiếp thị di động. Đặc biệt, người lên kế hoạch cần chú ý đến 3 yếu tố chính là: cách hấp dẫn khách hàng bằng một tiêu đề, hình ảnh hoặc thông tin gây sốc; chia sẻ phương tiện trực quan như hình ảnh, video qua các nền tảng xã hội; mẹo thu hút người dùng mạng xã hội thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động.
– Các dạng bài tập chính của môn Social Media and Mobile Marketing và cách giải bài tập nhanh chóng, hiệu quả….
4. Mẹo pass môn Social Media and Mobile Marketing
Thông qua các nội dung chính của môn truyền thông xã hội và tiếp thị di động, bạn có thể tự trả lời câu hỏi “môn học này có khó không” và “làm sao để giải bài tập môn Social Media and Mobile Marketing một cách chuẩn xác?”. Ngoài ra, người chuẩn bị đăng ký học môn này có thể tham khảo các mẹo pass môn hiệu quả, được nhiều sinh viên nhóm ngành Truyền thông & Marketing chia sẻ như:
– Tham gia đầy đủ các buổi học trên lớp, các buổi thực hành, hội nghị, hội thảo về Social Media and Mobile Marketing.
– Tìm thêm các tài liệu, video chia sẻ về môn học để tăng sự hiểu biết và ghi nhớ kiến thức lâu hơn.
– Tích cực làm bài tập theo yêu cầu của giảng viên. Đồng thời, tìm thêm các ví dụ, các dạng bài tập liên quan để biết cách giải bài tập Social Media and Mobile Marketing.
5. Dịch vụ về MAAS
MAAS Assignment Service – dịch vụ writing service hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ học thuật chuẩn academic như Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service,… Công ty của chúng tôi đã có hơn 7 năm kinh nghiệm với đội ngũ writer chuyên nghiệp – hơn 150 writer gồm 30% writer trình độ Ph.D. và 60% trình độ Master. Tính đến nay, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài luận (Dissertation) với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Kết
Nếu như vẫn còn gặp khó khăn với môn học này, đặc biệt là khi giải bài tập Social Media and Mobile Marketing thì bạn có thể sử dụng dịch vụ Online Test Service của MAAS. Ngoài Online Test Service, MAAS còn có nhiều writing service khác như: viết thuê Assignment, Essay Service…. Những dịch vụ này sẽ giúp bạn giải quyết nhanh bài tập về nhà, bài tập cá nhân, bài tập nhóm, bài kiểm tra, bài thi online của môn truyền thông xã hội và tiếp thị di động.
Nếu như bạn đã tìm được một ngành học và môi trường ưng ý những còn bối rối trong việc viết study plan, scholarship letter, proposal thì MAAS Writing Service luôn sẵng sàng hỗ trợ bạn. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS chắc chắn giúp bạn hoàn thành mọi thứ tốt hơn.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice
https://www.facebook.com/MAASwritingservice
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?