Blogs

Lương Phd tại Anh bao nhiêu? Cơ hội kiếm việc làm cho người học Ph.D tại Anh Quốc

Nếu đã hoàn thành chương trình thạc sĩ tại Anh hoặc các nước có nền giáo dục được đánh giá cao trên thế giới thì việc tiếp tục du học chương trình tiến sĩ sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn. Chương trình du học Anh bậc tiến sĩ không chỉ giúp bạn tập trung vào việc nghiên cứu, học hỏi, phát triển trong môi trường giáo dục chất lượng mà còn mở rộng cơ hội nghề nghiệp, nâng cao thu nhập trong tương lai. Cùng MAAS tìm hiểu xem Lương PhD tại Anh bao nhiêu? Cơ hội kiếm việc làm cho người học Ph.D tại Anh Quốc như thế nào nhé.!

>>>Có nên học PhD ở Mỹ không? Học bổng PhD tại Mỹ cho du học sinh?

>>>Du học vừa học vừa làm? Xu hướng mới cho du học sinh Việt

1. Có nên du học Anh bậc tiến sĩ? 

Ph.D (Doctor of Philosophy) là chương trình học cấp bằng cao nhất ở Anh

Ph.D (Doctor of Philosophy) là chương trình học cấp bằng cao nhất ở Anh

Ph.D (Doctor of Philosophy) là chương trình học cấp bằng cao nhất trong hệ thống bằng cấp ở Vương quốc Anh. Hơn nữa, Anh vốn là nước có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Việc du học Anh bậc tiến sĩ luôn được đánh giá cao. Đây được xem là “cơ hội đổi đời”, là cách để mở ra tương lai tươi sáng cho những sinh viên giỏi, thích nghiên cứu. Dưới đây là các lý do chính khiến chương trình tiến sĩ PhD tại Anh được yêu thích:

– Các trường đại học cung cấp chương trình tiến sĩ tại Anh đều có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng những ngôi trường tốt nhất trên thế giới. Do đó, khi học tiến sĩ tại Anh, bạn sẽ nhận được tấm bằng giá trị, dễ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

– UK là điểm đến yêu thích của học sinh, sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vì vậy, khi du học tiến sĩ PhD tại Anh, sinh viên Việt không chỉ được tiếp xúc với môi trường học tập quốc tế năng động mà còn được hỗ trợ bởi cộng đồng du học sinh Việt tại Anh.

– Các trường đại học có chương trình tiến sĩ ở Anh quy tụ đội ngũ chuyên gia, giáo sư giỏi, đứng đầu trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Đây là những người sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngành nghề, về đề tài nghiên cứu mà mình đã chọn.

– Chương trình tiến sĩ ở Anh được phát triển đa dạng, linh hoạt. Nhờ đó, sinh viên có thể phát huy tối đa khả năng nghiên cứu, sáng tạo, rèn luyện nhiều kỹ năng mềm hữu ích….

2. Lương Phd tại Anh (UK) bao nhiêu? 

Du học Anh bậc tiến sĩ đem đến rất nhiều lợi ích cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên đến từ các quốc gia đang phát triển muốn nhanh chóng hòa nhập vào thị trường việc làm toàn cầu. Hơn nữa, ngoài chất lượng giáo dục tốt, bằng cấp có giá trị trên phạm vi toàn thế giới, việc du học tiến sĩ tại UK còn giúp bạn có cơ hội việc làm rộng mở và mức lương tốt hơn.

Cụ thể, theo Glassdoor, ngay trong thời gian du học tiến sĩ ở Anh, sinh viên quốc tế đã có thể vừa học vừa làm để không ngừng củng cố kiến thức, áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế và kiếm thêm thu nhập. Trong thời gian này, lương PhD tại Anh (UK) là từ 12,000 – 24,000 GBP/ năm. Mức lương PhD tại Anh (UK) trung bình là khoảng 16,200 GBP/ năm – đủ để sinh viên quốc tế trang trải một phần chi phí du học.

Mức lương PhD tại Anh (UK) là khoảng 23,000 GBP/ năm

Mức lương PhD tại Anh (UK) là khoảng 23,000 GBP/ năm

Sau khi tốt nghiệp, mức lương PhD tại Anh (UK) của sinh viên sẽ tăng lên đáng kể. Theo Uk.talent.com, lương khởi điểm của người có bằng PhD tại Anh là 23,000 GBP/ năm. Nếu có thành tích xuất sắc hoặc đã có kinh nghiệm làm việc, bạn có thể bắt đầu với mức lương lên đến 34,000 GBP/ năm).

3. Cơ hội kiếm việc làm cho người học tiến sĩ Phd tại Anh

Ngay khi đến Anh với thị thực sinh viên để theo học chương trình tiến sĩ, bạn có thể tìm kiếm công việc phù hợp để kiếm thêm thu nhập. Điều kiện để người du học Anh bậc tiến sĩ được làm việc trong thời gian học khá đơn giản, bạn chỉ cần là sinh viên toàn thời gian, đã có giấy xác nhận của trường đại học. Khi làm việc, bạn chỉ được phép làm tối đa 20 giờ/ tuần trong thời gian học và làm không giới hạn trong các kỳ nghỉ.

Về cơ hội việc làm, sinh viên du học tiến sĩ PhD tại Anh có thể tìm các công việc quen thuộc như: trợ giảng, hỗ trợ nghiên cứu, gia sư…. Cũng có thể tìm các công việc đơn giản, giúp bạn nhanh chóng quen với văn hóa, cuộc sống, con người ở Anh như phụ giúp ở quán cà phê, trở thành thợ làm nail, thợ làm tóc, làm các công việc hành chính đơn giản. 

Tuy nhiên, thông thường, du học sinh luôn được khuyên nên chọn các công việc có liên quan đến ngành học và đề tài nghiên cứu. Vì những công việc này sẽ giúp bạn hiểu sâu rộng, có cái nhìn rõ nét hơn để có thể bảo vệ kết quả nghiên cứu trước hội đồng chuyên môn.

4. Điều kiện du học Anh bậc tiến sĩ

Điều kiện du học Anh bậc tiến sĩ khá cao. Sinh viên Việt Nam quan tâm đến chương trình này cần có:

– Bằng tốt nghiệp đại học hoặc thạc sĩ với GPA tối thiểu là 7.5

– IELTS >= 7,0  hoặc có chứng chỉ Anh ngữ quốc tế tương đương, được trường chấp nhận

– Có đủ điều kiện tài chính để học tập tại Anh (học phí: 18,000 GBP/ năm + sinh hoạt phí 10,000 – 12,000 GBP/ năm). 

– Các điều kiện riêng theo yêu cầu của từng trường hoặc từng chương trình.

Ngoài việc đảm bảo các yêu cầu cơ bản này, người muốn học chương trình tiến sĩ tại Anh cần tìm hiểu thật kỹ để tìm ra trường học và chương trình học phù hợp nhất với bản thân. Sau đó, tiến hành chuẩn bị hồ sơ xin nhập học và nộp theo đúng khoảng thời gian mà trường đã công bố. Hồ sơ nhập học thường bao gồm:

– Bằng cấp

– Bảng điểm của những năm học gần nhất

– Các thành tích cá nhân (đặc biệt là giải thưởng, thành tích nghiên cứu liên quan đến ngành học…)

– Personal Statement

– Đề xuất nghiên cứu (tùy theo yêu cầu của trường).

Trong đó, với Personal Statement hoặc các loại bài kiểm tra đầu vào khác, bạn có thể dùng nhóm writing service của MAAS. Ví dụ như: viết thuê Assignment hay Online Test Service… Đây là các dịch vụ giúp bạn nắm được trọng điểm để làm bài Personal Statement xuất sắc. Các dịch vụ này cũng giúp ích rất nhiều cho quãng thời gian học tập tại Anh của du học sinh. 

5. Top 10 trường đại học tốt nhất cho chương trình tiến sĩ tại Anh

University of Oxford

University of Oxford

Một thông tin nữa mà người muốn du học Anh bậc tiến sĩ cần biết là top 10 trường đại học tốt nhất để học tiến sĩ PhD tại Anh. Dưới đây là tên trường và thứ hạng trên thế giới theo QS World University Rankings 2021: 

#5 University of Oxford (Đại học Oxford)

#7 University of Cambridge (Đại học Cambridge)

#8 Imperial College London (Đại học Imperial London)

#10 University College London (Đại học Oxford)

#20 University of Edinburgh (Đại học Edinburgh)

#27 University of Manchester (Đại học Manchester)

#31 King’s College London (Đại học Hoàng đế Luân Đôn)

#58 University of Bristol (Đại học Bristol)

#62 University of Warwick (Đại học Warwick)

#77 University of Glasgow (Đại học Glasgow).

Kết

Bài viết này để trả lời câu hỏi của bạn về lương PhD tại Anh và những cơ hội tìm kiếm việc làm dành cho người học PhD tại quốc gia này. Từ đó giúp bạn có cái nhìn rõ hơn, nếu đang phân vân rằng có nên làm việc khi có bằng PhD tại Anh không nhé. MAAS, hi vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích cho bạn.

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back
      × How can I help you?