Blogs

5 xu hướng truyền thông xã hội năm 2021

Trong thập kỉ qua, chúng ta đã chứng kiến làn sóng mạnh mẽ của truyền thông xã hội. Nếu như trước đây chúng ta sử dụng Facebook, Instagram để tương tác với nhau thì giờ đây chúng đã trở thành kênh chính thống để các nhà tiếp thị thu hút khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, mạng xã hội được cập nhật các tính năng và nền tảng mới. Với ước tính khoảng 3,5 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới, không có gì ngạc nhiên khi các ứng dụng liên tục xuất hiện và phát triển mỗi ngày. Nhưng sự cạnh tranh và bão hòa của nội dung trực tuyến đồng nghĩa với việc khó có thể nổi bật giữa mạng xã hội. Hãy cùng MAAS tìm hiểu những xu hướng đó nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>>Top 5 kỹ năng khi học ngành digital marketing cần biết

>>>Top website marketing hữu ích

I. Những xu hướng truyền thông xã hội năm 2021

1. Video dạng ngắn ( Short-form video)

Short-form video từ Maccosmetics

Short-form video từ Maccosmetics

Không có gì ngạc nhiên khi video trên các truyền thông xã hội là hình thức hấp dẫn nhất của Digital Content Online. Nội dung video dạng ngắn đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết vào năm 2021 vì nó phù hợp với cuộc sống bận rộn thường ngày của chúng ta: thông điệp truyền tải đến người xem ngắn gọn, rõ ràng và nhanh chóng tiếp cận nhu cầu của khách hàng.

Loại nội dung bạn có thể sử dụng video dạng ngắn: công ty mỹ phẩm trình bày cách sử dụng cây bút kẻ mắt, clip hậu trường giới thiệu sản phẩm hoặc sự kiện. Bạn không cần đến studio, thuê nhà quay phim hoặc đầu tư tiền vào thiết bị, chủ yếu video dạng ngắn cần chất lượng để bạn thu được kết quả tốt.

Trong năm ngoái, các tên tuổi lớn như  MAC Cosmetics và NBA đã sử dụng TikTok để giúp thương hiệu của họ dễ tiếp cận đến với khách hàng bằng cách đăng tải những clips sau hậu trường. Sau sự ra mắt của Instagram Reels, các nhãn hàng Louis Vuitton và Sephora sử dụng tính năng Short-form video để quảng cáo brand xa xỉ của mình.

2. Thương mại xã hội (Social commerce)

Bài post có kèm tính năng mua sắm

Bài post có kèm tính năng mua sắm

Với gần một nửa dân số thế giới hiện đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, thương mại xã hội –  việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy mua hàng thương mại điện tử – là bước tiếp theo cho mua sắm trực tuyến ( online shopping).

Thương mại xã hội là một xu hướng đang dần xâm nhập vào các nền tảng truyền thông xã hội của chúng ta trong vài năm qua, và sự ra đời của Facebook Shops và Instagram Shops, cùng với sự dãn cách xã hội đang diễn ra trên khắp thế giới, cho thấy rằng thương mại xã hội sẽ là một bước tiến vô cùng lớn trong 2021.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ người dùng mạng xã hội, các thương hiệu như Zara, H&M,  ASOS  đã bắt đầu bán sản phẩm của họ thông qua Instagram, Facebook và thậm chí Pinterest. Mang đến cho các thương hiệu cơ hội trải nghiệm quảng cáo nhãn hàng của họ trên nhiều kênh và nền tảng, không thể phủ nhận rằng dạng quảng cáo có kèm tính năng mua sắm dần trở nên phổ biến trong tương lai.

3. Marketing cá nhân hóa (Personalized marketing)

Chiến dịch #shareacoke

Chiến dịch #shareacoke

Với sự xuất hiện nhiều doanh nghiệp trên phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày, người dùng ngày càng trở nên chọn lọc với nội dung họ chọn. Do đó, để biết được sản phẩm và nhu cầu khách hàng, nhiều thương hiệu đã bắt đầu một chiến lược marketing cá nhân hóa để khiến khách hàng mục tiêu của họ chú ý và nâng cao khả năng cạnh tranh trong một thị trường khốc liệt.

Các kênh truyền thông xã hội có thể được sử dụng để giới thiệu các ưu đãi, quảng cáo, đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa hoặc thậm chí nội dung được điều chỉnh dựa trên nhân khẩu học, các giao dịch mua trước đó hoặc tùy chọn nội dung. Và nhiều thương hiệu đã tận dụng hết khả năng cá nhân hóa này.

Có lẽ một trong những ví dụ điển hình ban đầu về việc tiếp thị cá nhân hóa thống trị mạng xã hội là chiến dịch #shareacoke nổi tiếng năm 2015 của Coca Cola. Thương hiệu đã thay thế biểu tượng thương hiệu của mình bằng tên người tiêu dùng và khuyến khích mọi người chia sẻ ảnh trên mạng xã hội với thẻ bắt đầu bằng #. Nó lan rộng như cháy rừng và Coca Cola hiện đang chuẩn bị khởi động lại chiến dịch trong năm nay.

Và với lượng dữ liệu người dùng ngày càng tăng trên mạng xã hội, nhiều thương hiệu đang tiến xa hơn nữa việc marketing được cá nhân hóa của họ, bằng cách tạo các chiến dịch nhắm mục tiêu đến các nhóm khách hàng cụ thể trên mạng xã hội.

4. Trực tiếp (Going live)

Trong năm qua, video trực tiếp đã nhanh chóng trở thành nội dung thu hút nhất truyền thông xã hội. Chỉ riêng trong năm 2019, người dùng Internet đã xem một con số khổng lồ 1,1 tỷ giờ video trực tiếp.

Trên thực tế, 1/5 video trên Facebook là phát trực tiếp và 1 triệu người dùng Instagram đang xem video trực tiếp mỗi ngày . Các nền tảng xã hội khác theo xu hướng going live như Twitter , YouTube và gần đây nhất là LinkedIn .

Do đó, hàng loạt các thương hiệu lớn hiện đang hoạt động: Sephora đã sử dụng Facebook Live để phát trực tiếp hướng dẫn trang điểm. NASA đang sử dụng YouTube  Live để phát trực tiếp tin tức về khám phá khoa học và nghiên cứu hàng không.

Một trong những lý do chính khiến video trực tiếp trở nên phổ biến, đối với cả thương hiệu và cá nhân, là do mức độ tương tác và mức độ tương tác cao mà nó tạo ra. Video trực tiếp có tỷ lệ tương tác rất cao, cho phép khán giả thực sự tương tác với thương hiệu hoặc doanh nghiệp yêu thích của họ trên mạng xã hội trong thời gian thực.

II. Nội dung tốt (Content for Good)

Nike công khai ủng hộ phong trào Black Lives Matter

Nike công khai ủng hộ phong trào Black Lives Matter

Với sự tập trung ngày càng tăng vào các vấn đề xã hội, chính trị và môi trường trên toàn thế giới trong suốt năm 2020 – chẳng hạn như: Cuộc sống của người da đen, Biến đổi khí hậu, Nữ quyền, Covid-19 và nhiều vấn đề khác – đã có sự gia tăng lớn về số lượng người ủng hộ những nguyên nhân này, cũng như mở ra những cuộc trò chuyện lớn xoay quanh sức khỏe tâm thần, các vấn đề xã hội và quyền con người. Do đó, nhiều thương hiệu cũng đã bắt đầu ủng hộ những gì họ tin tưởng trên mạng xã hội và chia sẻ nội dung tốt.

Các thương hiệu lớn như Reebok, Nike và Netflix khai ủng hộ phong trào Black Lives Matter trên mạng xã hội, cùng với hàng triệu người đã chia sẻ nội dung giáo dục và truyền cảm hứng xung quanh phong trào BLM.

Phương tiện truyền thông xã hội đã nhanh chóng trở thành nơi để truyền bá nhận thức và chia sẻ nội dung vì nó cho phép các thương hiệu tiếp cận một lượng lớn người xem với thông điệp tích cực, đồng thời tạo ra một cuộc đối thoại cởi mở bằng cách chào đón sự tương tác và tham gia từ khán giả của họ.

Kết

Hy vọng bài viết trên, MAAS đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích mà truyền thông xã hội mang lại. Bạn đã sẵn sàng đầu tư vào truyền thông xã hội ngay chưa nào.


Nếu bạn gặp khó khăn khi làm Study Plan và chỉnh sửa Assignment; MAAS Assignment Service cung cấp dịch vụ hỗ trợ AssignmentDissertationOnline Exam Test. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp; giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS sẽ phần nào giúp các bạn sinh viên tự tin hơn và phần nào cải thiện GPA khi đối mặt với những vấn đề bài vở. Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của MAAS Assignment Service thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/MAASwritingservice

https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

 

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back
      × How can I help you?