Blogs

Phương pháp phân tích Case Study qua các Marketing Campaign

Ở Việt Nam có rất nhiều thương hiệu gây được tiếng vang qua các Marketing Campaign như Biti’s,OMO, Coca-Cola, Unilever,….Các chiến dịch Marketing của họ cũng chính là các Case Study giúp cho các bạn muốn học hỏi kinh nghiệm thực tế. Sau đây là chia sẻ từ các essay writer của MAAS sẽ giúp bạn. 

Bạn cũng có thể tham khảo thêm về dịch vụ hỗ trợ học thuật của MAAS dành cho bạn tại đây.

Xem thêm:

>>>Hướng dẫn viết Biology Term Paper hấp dẫn.

>>>Hướng dẫn viết Sociology Capstone Project.

1. Marketing Campaign là gì? 

Case Study

Marketing Campaign là thuật ngữ của người làm Marketing

Marketing Campaign là thuật ngữ chuyên ngành Marketing. Dùng để chỉ các chiến dịch Marketing nhằm phát triển, định vị thương hiệu, ra mắt sản phẩm của các nhãn hàng. Các Marketing Campaign thường được triển khai trên nhiều kênh phương tiện truyền thông như: tivi, social media, digital platform, báo chí. Các chiến dịch Marketing thường giúp tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu. Vì thế mà các thương hiệu nên chú trọng đến việc xây dựng niềm tin cũng như sự tín nhiệm của khách hàng dành cho thương hiệu của mình.

2. Case Study nổi bật mùa Tết 2021 của các thương hiệu

Việt Nam nơi có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng với nhiều sản phẩm đa dạng. Vậy để tạo nên sự khác biệt trong mắt người tiêu dùng thì các thương hiệu cần phải tạo ra các Marketing Campaign thật độc đáo. Những chiến dịch càng khác biệt, càng thu hút khách hàng và xây dựng niềm tin tốt hơn. Các Case Study từ chiến dịch Marketing mang tính thực tiễn và ứng dụng cao là một ví dụ tham khảo tốt cho sinh viên ngành Marketing. Sau đây là 3 Case Study nổi bật vào mua Tết năm 2021 của các thương hiệu quen thuộc.

a. Honda – Đi về nhà ft. Đen Vâu

Chiến dịch “Đi về nhà” của Honda với sự kết hợp giữa 2 rapper là Đen Vâu và JustaTee. Honda cũng đã sáng suốt trong việc sử dụng MV ca nhạc nhằm lồng ghép thông điệp lời chúc năm mới và những điều mà mình muốn nhắn nhủ đến khách hàng của mình.

b. Lifebuoy – Sạch khuẩn trên tay, ước 10 được 10

Một sản phẩm bắt trend qua nhạc Rap đến từ Lifebuoy mang tên “Sạch khuẩn trên tay, ước 10 được 10”. Lifebuoy với một thông điệp nâng cao ý thức và mang tính chia sẻ cộng đồng nhằm bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch COVID-19. Lifebuoy luôn duy trì sứ mệnh và tầm nhìn của mình là “Bảo vệ sức khoẻ gia đình” với nhiều hoạt động đã triển khai trong 10 năm qua.

c. OMO – Lời chúc hoá hành động, lấm bẩn mang điều hay

OMO là một chiến thủ không thể thiếu trong cuộc chạy đua Marketing Campaign mùa Tết với thông điệp độc đáo và mang tính giáo dục cao. Năm nay thay vì dùng câu nói đã quá nổi tiếng là “Dirt is good” thì thay vào đó là “Lời chúc hoá hành động, lấm bẩn mang điều hay”. Với nội dung muốn truyền tải không chỉ hướng đến gia đình mà ngụ ý mang một cái “Tết xanh” đến mọi người qua những hoạt động bảo vệ môi trường, trồng cây xanh nhưng không ngại lấm bẩn.

3. Phương pháp phân tích Case Study 

Case Study

Phương pháp phân tích Marketing Campaign bao gồm:

Để có một Marketing Campaign hay bạn cần có một Case Study hoàn chỉnh. Việc phân tích một Case Study giúp bạn rút ra nhiều bài học hay. Hãy cùng MAAS Writing Service xem qua các phương pháp phân tích Case Study sau đây: 

a. Những vấn đề nên phân tích trong Case Study

Để nghiên cứu các nhãn hàng hay công ty có các Marketing Campaign thành công nào, bạn cần xác định được các yếu tố sau đây: 

– Khách hàng của nhãn hàng là ai?

– Lĩnh vực kinh doanh?

– Mức độ nhận diện thương hiệu của họ là gì?

– Sản phẩm là gì? Đối thủ cạnh tranh là ai? 

– Bối cảnh của Marketing Campaign mà bạn đang muốn phân tích là gì? 

Đây là các yếu tố mà bạn cần làm rõ trước khi bắt tay vào phân tích Case Study cho Marketing Campaign. Để có thể dễ dàng trả lời các câu hỏi đó, bạn nên bắt đầu tìm kiếm thông tin trên các trang mạng xã hội mà thương hiệu sở hữu. 

b. Nghiên cứu phân khúc thị trường 

Phân khúc thị trường là nhóm khách hàng mục tiêu mà nhãn hàng nhắm đến trên thị trường. Khách hàng mục tiêu được chia ra thông qua các đặc điểm: nhân khẩu học, môi trường, địa lý, kinh tế,…Bạn cần phân tích rõ ràng các phân khúc thị trường mà Marketing Campaign của thương hiệu đang nhắm đến. Từ đó ta mới có thể dễ dàng hiểu được lí do và tại sao thương hiệu lại chọn phân khúc này cho chiến dịch này. 

Ví dụ: nếu bạn phân tích thị trường về nhân khẩu học, bạn cần trả lời được:

– Độ tuổi của khách hàng?

– Họ là Nam hay Nữ?

– Thu nhập của họ bao nhiêu?

– Hành vi mua sắm là gì?

– Sở thích? Thói quen? 

– Nghề nghiệp của họ là gì?

c. Phân tích khách hàng mục tiêu 

Mỗi thương hiệu trước khi chạy một Marketing Campaign họ đều nhắm đến Target Market (khách hàng mục tiêu) phù hợp với thông điệp cũng như nội dung muốn truyền. Vì khách hàng chính là lý do nhãn hàng tạo ra các chiến dịch. Do đó cần phân tích kỹ phần này để có thể hiểu được nhãn hàng. Khi phân tích được khách hàng mục tiêu thì bạn sẽ hiểu được lý do nhãn hàng tổ chức các sự kiện liên quan để đạt được mục tiêu chiến dịch.

d. Định vị thương hiệu trên thị trường

Tại bước định vị thương hiệu này. Bạn cần đánh giá tổng quan về các yếu tố ảnh hưởng đến khách hàng sau khi Marketing Campaign được chạy trên thị trường. Chúng ta cần đánh giá việc định vị thương hiệu của nhãn hàng qua:

– Các kết quả đạt được sau chiến dịch? 

– Hình ảnh trong tâm trí của khách hàng sau chiến dịch như thế nào?

– Có sự thay đổi nào xảy ra sau chiến dịch không? 

– Chiến dịch có thực sự chạm đến người tiêu dùng hay chưa? 

Thông qua đó ta có thể biết được suy nghĩ của khách hàng khi họ có nhu cầu mua sắm các sản phẩm của công ty. Cũng từ đó ta có thể thay đổi các phần chưa thực hiện tốt, chưa tạo được hài lòng để rút kinh nghiệm cho các campaign sau.

e. Kết quả đạt được  

Cuối cùng chúng ta cần thu được kết quả của chiến dịch như:

– Doanh thu tăng trưởng không? 

– Số lượng khách hàng mới như thế nào? 

– Thành công về mặt thương hiệu ra sao?

– Định vị trong lòng khách hàng hiện tại? 

Đây là các chỉ số có thể đánh giá sự thành bại của một Marketing Campaign. Vì vậy hãy cố gắng phân tích tất cả một cách rõ ràng và dễ dàng đánh giá nhất. 

Và đó là toàn bộ kinh nghiệm cũng như kỹ năng mà các essay writer của MAAS đã chia sẻ. Mong rằng bài viết có thể giúp bạn phân tích Case Study trong Marketing Campaign một cách hiệu quả nhất. Tại MAAS còn có các dịch vụ như: assignment service help, assignment writing service, dissertation writing service, essay service, online test service luôn luôn hỗ trợ bạn trong quá trình học tập. 

4. MAAS nhà cung cấp dịch vụ essay writer giỏi và đầy kinh nghiệm 

Nỗi lo của các bạn sinh viên khi mùa thi cử đến chính là các bài assignment, essay khó nhằn. Hãy để MAAS giúp bạn vượt qua nỗi lo này qua dịch vụ như: assignment service help, assignment writing service, dissertation writing service, essay service, online test service. Các essay writer của MAAS sẽ luôn sẵn sàng giúp bạn hoàn thành bài đúng deadline và đúng ý muốn. 

MAAS là nơi cung cấp các dịch vụ: assignment service help, assignment writing service, dissertation writing service, essay service, online test service dành cho các bạn sinh viên. Ngoài ra với đội ngũ essay writer kinh nghiệm, với nhiều bằng cấp chuyên môn, tốt nghiệp từ nhiều trường đại học nổi tiếng tại nhiều nơi trên thế giới. Cùng các kỹ năng viết essay, assignment, dissertation vô cùng chuẩn chỉnh và đạt hiệu quả.  

Case Study

5. Dịch vụ về MAAS

MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,…  Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…

Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,…

Mong rằng những gì MAAS chia sẻ có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn gặp khó khăn nào trong học tập, hãy liên hệ MAAS để được trợ giúp bạn nhé.


Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer. Nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu  của từng sinh viên. Tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/maas.vn2022/

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

TikTok

https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

IN A HURRY ?

Get a call back

Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

Order now
Chat Now
Call Back
× How can I help you?