Blogs

Ngành Tourism and Hospitality Management tại Đại học RMIT có khó không?

Quản trị Du lịch Nhà hàng Khách sạn (Tourism and Hospitality Management) được xem là ngành học không bao giờ “lỗi thời” vì dù kinh tế có lạm phát đến mấy thì mọi người vẫn luôn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng trong năm. Nếu bạn đang quan tâm đến ngành học này cũng như có ý định theo học Tourism and Hospitality Management tại RMIT thì hãy tham khảo thật kỹ bài viết này của MAAS Writing Service  để nắm vững mọi thông tin cần biết về ngành và nội dung chương trình đào tạo tại đây trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Xem thêm:

>>>Môn Sustainability and Globally Responsible Leadership có khó không? Mẹo pass môn hiệu quả

>>>Môn Hospitality Places and Spaces có khó không? Mẹo pass môn hiệu quả

1.  Ngành Tourism and Hospitality Management là gì?

Tourism and Hospitality Management

Tourism and Hospitality Management là gì?

Định nghĩa một cách cơ bản, Tourism and Hospitality Management là một ngành công nghiệp “không khói” giữ vai trò cung cấp những dịch vụ cần thiết để khách hàng có khoảng thời gian thư giãn và giải trí một cách thoải mái và an toàn. Những “dịch vụ cần thiết” này có thể kể đến một số mảng như di chuyển, chỗ ở, ăn uống, tham quan,…

Định nghĩa một cách chuyên sâu hơn, Ngành Tourism and Hospitality Management bao gồm hai mảng tuy cùng lĩnh vực nhưng lại khác nhau về hướng khai thác là Quản trị Du lịch (Tourism Management) và Quản trị Nhà hàng Khách sạn (Hospitality Management). Cụ thể hơn, Quản trị Du lịch giữ vai trò chăm lo cho khách hàng khi họ ở ngoài trời tham quan với các công việc đi kèm như thiết kế tour, chuẩn bị phương tiện đi lại và đảm bảo an toàn cho hành khách trong quá trình tham quan. Trong khi đó, Quản trị Nhà hàng Khách sạn lại giữ nhiệm vụ săn sóc khách hàng khi họ trở về sau chuyến tham quan ngoài trời với các công việc như bày trí phòng ốc sạch đẹp, chuẩn bị bữa ăn thịnh soạn và dịch vụ dọn phòng mỗi ngày. Dù sở hữu một số điểm khác biệt nhưng hai mảng này luôn có mối quan hệ mật thiết bổ trợ chặt chẽ cho nhau nên mới được xếp chung thành một ngành lớn.

2. Học Tourism and Hospitality Management ra làm gì và mức lương là bao nhiêu?

Nếu bạn yêu thích gặp gỡ, làm quen với nhiều người, khám phá những vùng đất mới và đem đến dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, thì Tourism and Hospitality Management chính là chương trình phù hợp cho con đường sự nghiệp của bạn. Bạn sẽ có cơ hội phát triển sự nghiệp trong nhiều lĩnh vực như:

a. Nhân viên tổ chức sự kiện, lễ tiệc

Tourism and Hospitality Management

Nhân viên chuyên tổ chức sự kiện, truyền thông trong nội bộ công ty hoặc làm trong các công ty cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện. Trách nhiệm chính của công việc này bao gồm chuẩn bị địa điểm, trang thiết bị, giám sát tổ chức và thực hiện,… Ngoài ra, nhân viên tổ chức sự kiện (event) cũng sẽ phụ trách những công việc như lên ý tưởng, xây dựng kịch bản, điều phối chương trình diễn ra. Đây là hoạt động quan trọng trong các kế hoạch marketing, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp.

Mức lương trung bình: Khoảng 50.000$ – 60.000$/ năm

b. Quản lý dịch vụ ăn uống chuyên nghiệp

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Tourism and Hospitality Management có thể làm việc tại những nơi có cung cấp dịch vụ ăn, uống như nhà hàng, khách sạn, công ty cung cấp suất ăn,…Những công việc có thể đảm trách như phục vụ nhà hàng, quản lý nhà hàng, phụ trách nhân sự, dịch vụ khách hàng, kinh doanh, quản lý tồn kho, quản lý chuỗi cung ứng,…

Mức lương trung bình: Khoảng 45.674$/ năm

c. Điều hành du lịch

Nhiệm vụ chính của những người điều hành du lịch (ví dụ: Điều hành tour,…) là phân công việc cho các hướng dẫn viên, tiếp nhận thông tin từ các chương trình du lịch về yêu cầu của khách, những vấn đề phát sinh trong tour để phối hợp với các bộ phận và cơ quan chức năng giải quyết, đồng thời nhận và giải quyết những khiếu nại của khách sau khi tour kết thúc. Bên cạnh đó họ còn có nhiệm vụ điều phối những người điều khiển phương tiện đưa đón và phục vụ khách (nếu có).

Mặc dù người điều hành du lịch chủ yếu làm việc trong văn phòng thoải mái nhưng hay phải chịu áp lực khá lớn với lượng thông tin khổng lồ đổ về từ các tour, đặc biệt là trong mùa cao điểm du lịch.

Mức lương trung bình: Khoảng 34.000$/ năm

e. Nhân viên Marketing lĩnh vực Du lịch

Sau khi học xong chương trình Tourism and Hospitality Management bạn có thể trở thành nhân viên marketing về mảng du lịch: Đảm nhận công việc nghiên cứu thị trường du lịch, tìm hiểu nhu cầu của khách cũng như những gì doanh nghiệp mình đã làm và cần làm để có hướng phát triển phù hợp, vừa đáp ứng đúng sản phẩm cần thiết, vừa thu lợi nhuận cao, giảm thiểu những rủi ro không mong muốn.

Bên cạnh đó, họ cũng tiến hành các nghiên cứu thị trường khác theo yêu cầu của nhà quản lý, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng chương trình quảng bá cho từng sản phẩm du lịch với các mức giá cả, chất lượng để khách hàng dễ tiếp cận và chọn lựa.

Mức lương trung bình: Khoảng 61.377$/ năm

f. Hướng dẫn viên du lịch

Tourism and Hospitality Management

Hướng dẫn viên du lịch luôn là một ngành “hot” bởi thu nhập khủng

Đây chính là công việc hay được các bạn nghĩ đến đầu tiên khi nhắc đến ngành Tourism and Hospitality Management. Nhiệm vụ chính của một hướng dẫn viên du lịch là đón tiếp khách, tổ chức các hoạt động du lịch theo yêu cầu, giới thiệu (hoặc liên hệ với người giới thiệu) tại các điểm du lịch, quản lý việc ăn, nghỉ, đi lại và đảm bảo sự an toàn cho khách trong suốt chuyến đi, trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh hoặc báo về trung tâm để được hướng dẫn…

Hướng dẫn viên du lịch có thể làm việc cho các công ty du lịch, các doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh lữ hành, các đơn vị quản lý tài nguyên du lịch hay các trung tâm nghiên cứu, ban quản lý di tích, danh thắng, vườn quốc gia hay khu bảo tồn thiên nhiên.

Mức lương trung bình: Khoảng 69.368$/ năm

g. Nhân viên lễ tân

Công việc chính của nhân viên lễ tân là nhận điện thoại, trả lời các thông tin liên quan đến doanh nghiệp mình, tiếp đón khách, nhận thông tin về yêu cầu của khách, kiểm tra xem các dịch vụ có đáp ứng đúng yêu cầu của khách không và giúp khách trong các việc điện thoại, nhận và ký gửi đồ, thanh toán… Những công việc này đều yêu cầu nghiệp vụ và hành vi ứng xử theo các nguyên tắc giao tiếp quốc tế nhất định và phù hợp.

Mức lương trung bình: Khoảng 39.000$/ năm

(Mức lương trên chỉ mang tính chất tham khảo)

3. Vì sao bạn nên cho con học Quản trị Du lịch & Khách sạn tại Đại học RMIT?

Tourism and Hospitality Management

Có nên học Tourism and Hospitality Management tại RMIT?

Đầu tiên, RMIT đào tạo sinh viên hoàn toàn bằng Tiếng Anh, với đội ngũ giảng viên đến từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, RMIT cũng cung cấp các chương trình trao đổi, chuyển tiếp tại trụ sở chính RMIT Melbourne (Úc) cùng hơn 200 đại học đối tác trên toàn thế giới. Tiếp xúc với ngoại ngữ hàng ngày, đầu ra của sinh viên ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn sẽ rất đáng hứa hẹn.

Không chỉ vậy, RMIT còn chú trọng cân bằng giữa lý thuyết và thực hành, sao cho sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế nhiều nhất có thể. Bởi thế mà khóa thực tập theo phương pháp mới kéo dài 12 tuần vào học kỳ cuối đã ra đời, trao cho sinh viên cơ hội làm việc trong những khách sạn, khu nghỉ dưỡng được quản lý bởi các tập đoàn quản trị nhà hàng – khách sạn hàng đầu thế giới. Đặc biệt, RMIT đã thành lập quan hệ đối tác với khách sạn 5 sao Intercontinental Hanoi Westlake và Intercontinental Hanoi Landmark 72 – thuộc Tập đoàn Intercontinental Hotel Group (IHG) để sinh viên Tourism and Hospitality Management có thể tham quan cũng như thực tập trong suốt quá trình học Đại học.

Thêm vào đó, RMIT cũng đưa ra chương trình học linh hoạt với 6 môn tự chọn, cho phép sinh viên học chuyên sâu vào lĩnh vực bổ sung mà mình mong muốn như ngành Quản lý, Quản lý chuỗi cung ứng & logistics, hoặc Khởi nghiệp. Nhờ lựa chọn này, sinh viên sẽ có kiến thức chuyên sâu hơn và được đào tạo bài bản hơn so với việc học chung chung, tổng quát.

4. Nội dung chương trình học và học phí

a. Nội dung chương trình học

Bằng cử nhân Tourism and Hospitality Management tại RMIT sẽ trang bị cho bạn kỹ năng và kiến thức cần thiết để tiếp bước với vị trí quản lý tại các công ty trong nước và tập đoàn đa quốc gia.

Chương trình trang bị kiến thức về quá trình hình thành và phát triển của ngành du lịch và khách sạn trên thế giới và tại Việt Nam. Nhờ các nội dung phù hợp và trải nghiệm thực tiễn, chương trình giảng dạy tại RMIT có chất lượng đạt chuẩn quốc tế, đồng thời giao thoa hòa hợp với các giá trị văn hóa Việt Nam. Bạn sẽ được phát triển kỹ năng phân tích, giúp xác định, nhận biết và đánh giá các vấn đề đang gặp phải trong ngành và tương lai.

Cụ thể các môn học được giảng dạy của ngành Tourism and Hospitality Management tại Đại học RMIT trong 3 năm như sau:

Năm 1

Học kỳ 1

– Nhập môn quản trị

– Hệ thống thông tin kinh doanh

– Nguyên lý marketing

Học kỳ 2

– Kế toán trong tổ chức & xã hội

– Hoạch định du lịch & Quản trị tài nguyên

– Du lịch sinh thái & Quản trị khách sạn bền vững

Học kỳ 3

– Giao tiếp kinh doanh & Thực hành

– Kinh tế học du lịch & Khách sạn

– Nhập môn quản lý chuỗi cung ứng & Logistics

Năm 2

Học kỳ 4

– Quản lý chất lượng dịch vụ

– Phát triển và quản lý cơ sở vật chất

– Kế toán quản lý và kinh doanh

Học kỳ 5

– Quản lý dịch vụ ẩm thực quốc tế

– Môn tự chọn ngành 1

– Môn tự chọn chung 1

Học kỳ 6

– Quản lý bộ phận buồng phòng

– Môn tự chọn ngành 2

– Môn tự chọn chung 2

Năm 3

Học kỳ 7

– Quản lý đương đại: Vấn đề & Thách thức

– Môn tự chọn ngành 3

– Quản lý chiến lược du lịch & Khách sạn

Học kỳ 8

– Quản lý sự kiện

– Môn tự chọn ngành 4

Học kỳ 9

– Thực tập doanh nghiệp

b. Học phí

Chương trình học phí Một năm

(tính trên trung bình 8 môn học/năm)

Cả chương trình

(24 môn học  – 288 tín chỉ)

Học phí năm học 2021 300.596.000 VND ~ 13.027 USD (tham khảo) 901.786.000 VND ~ 39.081 USD (tham khảo)
Học phí cố định 321.284.000 VND ~ 13.924 USD (tham khảo) 963.850.000 VND ~ 41.770 USD (tham khảo)

(Số liệu trên chỉ mang tính chất tham khảo)

5. Điều kiện tuyển sinh:

a. Yêu cầu học thuật

– Tốt nghiệp trung học phổ thông với điểm trung bình lớp 12 từ 7.0/10.0

– Nếu sinh viên đã tốt nghiệp hoặc hoàn thành một phần chương trình cao đẳng, đại học tại các cơ sở giáo dục khác, có thể được xét miễn giảm tín chỉ.

b. Yêu cầu tiếng Anh

Hoàn thành lớp Cao cấp (Advanced) của Chương trình tiếng Anh cho Đại học tại RMIT; hoặc

– IELTS (Học thuật) 6.5+ (không kỹ năng nào dưới 6.0); hoặc

– TOEFL iBT 79+ (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21); hoặc

– Pearson Test of English (Học thuật) 58+ (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50); hoặc

– Cambridge English: Advanced (CAE) hoặc Proficiency (CPE) 176+ (không kỹ năng nào dưới 169)

Trong trường hợp bạn theo học hệ thống tiếng Anh khác, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương

Dịch vụ về MAAS

MAAS Assignment Service – dịch vụ writing service hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ học thuật chuẩn academic như Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service,… Công ty của chúng tôi đã có hơn 7 năm kinh nghiệm với đội ngũ writer chuyên nghiệp – hơn 150 writer gồm 30% writer trình độ Ph.D. và 60% trình độ Master. Tính đến nay, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài luận (Dissertation) với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…

Kết

Hy vọng những thông tin trên đây là hữu ích, giúp bạn trẻ hiểu chính xác ngành Tourism and Hospitality Management là gì? – cũng như cơ hội nghề nghiệp của ngành này; chương trình đào tạo cử nhân Tourism and Hospitality Management ở RMIT như thế nào. Từ đó, cân nhắc để đưa ra quyết định lựa chọn ngành nghề phù hợp với nhu cầu, sở thích, khả năng của bản thân và đưa ra quyết định có nên học Professional Communication tại RMIT hay không. Chúc các bạn thành công!


Hiểu được những nỗi lo khi làm và chỉnh sửa assignment, MAAS Assignment Service cung cấp dịch vụ hỗ trợ assignment, dissertation, online exam test. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS sẽ phần nào giúp các bạn sinh viên tự tin hơn và phần nào cải thiện GPA khi đối mặt với những vấn đề bài vở. Nếu bạn còn phân vân về dịch vụ của Maas Assignment Service thì hãy bấm vào đây để xem chi tiết thông tin cách làm việc của chúng tôi.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/MAAS.Essayservice

https://www.facebook.com/MAASwritingservice

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

TikTok

https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back
      × How can I help you?