Blogs

Làm thế nào để viết Marketing Communications Plan

Không phải lúc nào sự cố gắng của bạn cũng được đền đáp bằng một Marketing Communications Plan chất lượng. Vì vậy, để xây dựng Kế hoạch Truyền thông Tiếp thị thành công, bạn nên biết các đáp án của câu hỏi “how to write a Marketing Communications Plan?”. Thậm chí, nên biết thêm các mẹo để viết bài hiệu quả hơn.

Xem thêm:

>>>Làm thế nào để viết Research Essay môn Business Studies

>>>Làm thế nào để viết Digital Marketing Report

1. Marketing Communications Plan là gì? 

Marketing Communications Plan

Bạn đang muốn viết Marketing Communications Plan?

Marketing Communications Plan (Kế hoạch Truyền thông Tiếp thị) là một tập hợp các công cụ và quy trình giúp bạn cung cấp thông điệp Tiếp thị phù hợp. Đến đúng người, vào đúng thời điểm và thông qua đúng kênh. Kế hoạch này sẽ hỗ trợ cho các mục tiêu Tiếp thị và kinh doanh của bạn. Bao gồm các hoạt động Tiếp thị hằng ngày như: giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi trong thời gian giới hạn, tuyển dụng hay xây dựng quan hệ với đối tác, khách hàng.

Nhìn chung, Kế hoạch Truyền thông Tiếp thị luôn có vai trò vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp hoạt động kinh doanh của công ty, doanh nghiệp thêm thuận lợi. Đưa công ty đến gần hơn với mục tiêu đã đặt ra. Đồng thời, tránh các nguồn thông tin, các quan điểm, nhận định sai lầm về sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp.

Nếu bạn đang có bài luận cần phải làm trong thời gian ngắn, và vẫn chưa biết bắt đầu viết từ đâu thì bạn có thể liên hệ với MAAS để được giúp đỡ nhé. Tại MAAS cung cấp các dịch vụ như assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… và các dịch vụ khác như Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement sẽ giúp bạn vượt qua mọi bài tập và kì thi một cách hoàn hảo nhất, mà không tốn chút thời gian nào của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ của MAAS tại đây bạn nhé!

ORDER NOW

2. How to write a Marketing Communications Plan? 

Marketing Communications Plan ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của công ty, doanh nghiệp. Thậm chí, sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet càng khiến nhu cầu dùng các Kế hoạch Truyền thông Tiếp thị chất lượng tăng cao. Nếu không có kế hoạch tốt, công ty, doanh nghiệp của bạn không thể xây dựng chỗ đứng, không thể tăng năng lực cạnh tranh trong thị trường có sự chuyển đổi mạnh mẽ như ngày nay. 

Hơn nữa, yêu cầu với các Kế hoạch Truyền thông Tiếp thị của công ty, doanh nghiệp đang không ngừng tăng. Dù là sinh viên hay người lao động, bạn cũng cần đảm bảo 3 yêu cầu là:

– Nói thẳng vào điểm khó khăn của khách hàng mục tiêu. Đừng chia sẻ một cách mơ hồ, không xác định rõ. Vì điều này sẽ chỉ làm mất thời gian của bạn và khách hàng. Trong môi trường học tập, việc cung cấp thông tin mơ hồ cũng khiến bài viết của bạn khó được giảng viên đánh giá cao. 

– Điều chỉnh thông điệp của bạn cho phù hợp với từng kênh. Đặc biệt, bạn phải điều chỉnh thông điệp dựa trên những gì khách hàng mục tiêu hay giáo sư của bạn yêu cầu.

– Xây dựng một tài liệu truyền thông tiếp thị dễ hiểu. Vì nếu tài liệu không đủ dễ hiểu, người đọc sẽ không nhận ra mục tiêu, kế hoạch và kết quả hướng đến của bạn. Các thành viên trong nhóm của bạn, các nhóm khác và những người được tuyển dụng trong tương lai càng không thể áp dụng đúng kế hoạch.

Dưới đây là các bước chính mà người đang băn khoăn “how to write a Marketing Communications Plan?” cần xem xét và áp dụng:

Bước 1: Xác định thị trường mục tiêu 

Trước tiên, người làm Marketing Communications Plan cần xác định thị trường mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận bằng thông điệp tiếp thị. Đừng cố gắng chuyển thông điệp hay bán hàng cho tất cả mọi người. Đó là điều quá khó khăn. Thay vào đó, bạn có thể xác định một nhóm khách hàng cụ thể và chuyển thông điệp của mình tới nhóm khách hàng đó. 

Việc tập trung vào một nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể cũng giúp bạn có sự đầu tư hợp lý do ngân sách tiếp thị. Tránh việc dải quá nhiều tiền, quá nhiều vốn cho những chiến lược tiếp thị kém hiệu quả. Dưới đây là một số yếu tố có thể giúp bạn xác định nhóm khách hàng mục tiêu cho Kế hoạch Truyền thông Tiếp thị:

– Ngành nghề 

– Thu nhập 

– Quy mô kinh doanh 

– Mức độ chuyên môn

– Trình độ học vấn 

– Độ tuổi 

– Giới tính….

Những điều này sẽ giúp bạn hiểu, bạn đang muốn bán hàng vào thị trường mục tiêu nào và cần dùng chiến lược tiếp thị ra sao.

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu 

Sau khi xác định được thị trường mục tiêu, bạn phải xác định xem khách hàng mục tiêu của bạn là ai. Họ cần những sản phẩm, những thông điệp như thế nào. Cách tốt nhất để xác định khách hàng mục tiêu là sử dụng phương pháp tiếp cận theo tính cách của người mua. 

Bạn có thể đi sâu vào các chi tiết cụ thể như: chức danh hiện tại, mục tiêu, vấn đề mà họ đang quan tâm và thách thức trong việc bán hàng cho đối tượng này…. Bạn cũng cần trả lời một số câu hỏi xoay quanh khách hàng mục tiêu như:

– Nhóm khách hàng tốt nhất của công ty là ai?

– Khách hàng có những phẩm chất và hành vi đặc biệt nào?

– Điều gì khiến họ tìm đến giải pháp/ sản phẩm/ dịch vụ của công ty?

– Kết quả mà những khách hàng này muốn đạt được là gì?

– Tại sao họ lại chọn công ty thay vì các đối thủ khác? 

Bước 3: Xác định đề xuất bán hàng 

Marketing Communications Plan

Bạn cần đưa ra điểm khác biệt duy nhất của sản phẩm

Khi đã vạch rõ cả thị trường và khách hàng mục tiêu, bạn chỉ cần xác định đề xuất bán hàng độc nhất cho sản phẩm/ dịch vụ của công ty, doanh nghiệp. Trong phần đề xuất bán hàng, hãy căn cứ vào đặc điểm của khách hàng, của thị trường để trình bày những điểm tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ của công ty. Bạn cũng cần trả lời một số câu hỏi quan trọng như:

– Làm thế nào mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết được khó khăn của khách hàng hoặc cải thiện tình hình của họ?

– Những lợi ích cụ thể mà sản phẩm của bạn mang lại là gì?

– Tại sao khách hàng lại mua hàng của bạn mà không phải là hàng của đối thủ? (cố gắng đưa ra điểm khác biệt duy nhất của sản phẩm).

Bước 4: Chứng minh tầm quan trọng của sản phẩm với khách hàng 

Ngay từ bước xác định đề xuất, bạn đã phải giới thiệu về những lợi ích cụ thể của sản phẩm. Giới thiệu về vai trò, tầm quan trọng của sản phẩm với khách hàng. Nhưng giới thiệu thôi là chưa đủ, hãy sử dụng các dẫn chứng, ví dụ thực tế để chứng minh điều này. Nó sẽ giúp Marketing Communications Plan của bạn trở nên xuất sắc hơn.

Bước 5: Khớp plan đã lập với các kênh truyền thông được chọn 

Hãy khớp plan đã làm với các kênh truyền thông được chọn. Đồng thời, tiến hành điều chỉnh công việc để vừa phù hợp với kênh truyền thông vừa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và nhóm khách hàng hướng đến.

Bước 6: Đặt mục tiêu cho chiến lược và cách đo lường hiệu quả 

Khi làm Kế hoạch Truyền thông Tiếp thị, bạn cũng cần đặt mục tiêu cho chiến lược và giới thiệu cách đo lường hiệu quả. Vì một kế hoạch tốt luôn là kế hoạch có mục tiêu rõ ràng và có cách để có thể đo lường được mục tiêu đó.

3. Mẹo viết Marketing Communications Plan như chuyên gia 

Marketing Communications Plan

MAAS sẽ giúp bạn có Marketing Communications Plan chất lượng

Ngoài các đáp án của câu hỏi “how to write a Marketing Communications Plan?” trên, người muốn viết Kế hoạch Truyền thông Tiếp thị như chuyên gia cũng cần biết các mẹo viết bài hữu ích. Đó là:

a. Tham khảo Marketing Communications Plan sample 

Mẹo viết đầu tiên là tham khảo Marketing Communications Plan sample. Mẹo viết này không chỉ phù hợp với sinh viên, người đang học tập tại các trường đào tạo về Marketing mà còn phù hợp với những người đang làm việc, đang cần xây dựng chiến lược tiếp thị thực tế.

Với mẹo này, sinh viên có thể truy cập vào mạng internet hoặc tìm Marketing Communications Plan sample trong thư viện của trường học. Hãy nghiên cứu kỹ các Marketing Communications Plan sample mà bạn đã tìm được. Đặc biệt là những Marketing Communications Plan sample đạt điểm cao hoặc có những sai sót rõ ràng, nghiêm trọng mà người làm cần tránh.

Căn cứ vào những Marketing Communications Plan sample này, bạn có thể lập một danh sách những điều nên và không nên làm. Sau đó, sử dụng danh sách này để quá trình viết bài được thuận lợi, nâng cao chất lượng của bài viết.

b. Dùng writing service của MAAS

Người đang băn khoăn “how to write a Marketing Communications Plan?” có thể dùng writing service của MAAS. Đây là mẹo đã được nhiều sinh viên Marketing sử dụng và chứng minh hiệu quả. Khi dùng mẹo viết bài này, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian công sức. Không phải dành nhiều giờ, nhiều ngày cho việc viết bài. 

Thay vào đó, điều bạn cần làm chỉ là trao đổi kỹ với tư vấn viên của MAAS. Đặc biệt là những yêu cầu cụ thể với Marketing Communications Plan và thời gian bạn muốn nhận được bài viết. Căn cứ vào yêu cầu của bạn, MAAS sẽ triển khai việc nghiên cứu, viết bài. Hơn nữa, ngoài writing service, MAAS còn nhiều dịch vụ chất lượng, tốt cho người học và làm việc trong ngành Marketing như: viết thuê Assignment, Online Test Service, Essay Service….

Dịch vụ về MAAS

MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,…  Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…

Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,… Dù là bất cứ dịch vụ nào chúng tôi đều hoàn thành xuất sắc để khi đến tay khách hàng đó sẽ là những bài viết tốt nhất mang lại sự hài lòng tuyệt đối.

MAAS mong rằng những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn có được thêm kiến thức và hiểu biết thêm về những kiến thức mới. Từ đó giúp bạn nâng cao khả năng viết bài của mình hơn. Nếu bạn còn găp khó khăn trong bài viết, bạn có thể liên lạc với MAAS Essay Service để được tối ưu và chỉnh sửa một cách hoàn chỉnh nhé.


Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu  của từng sinh viên, tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/maas.vn2022/

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

TikTok

https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back
      × How can I help you?