Blogs

Digital Marketing vs Traditional Marketing – ưu điểm và nhược điểm

Digital Marketing vs Traditional Marketing là hai phương pháp tiếp thị phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Hơn nữa, mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu về hai phương pháp và những ưu – nhược điểm mà chúng đem lại.

Nếu cần sự trợ giúp về dạng bài viết này, liên hệ với MAAS tại đây bạn nhé!

Xem thêm:

>>>Làm thế nào để viết Marketing Plan điểm cao và hiệu quả

>>>Làm thế nào để viết Mobile Marketing Strategy

1. Xu hướng Marketing hiện nay

Digital Marketing vs Traditional Marketing

Digital Marketing vs Traditional Marketing là hai xu hướng Marketing chính

Trước khi tìm hiểu kỹ về ưu nhược điểm của Digital Marketing vs Traditional Marketing, chúng ta sẽ cùng điểm qua thông tin xem Marketing là gì? Marketing có vai trò gì? Các xu hướng Marketing phổ biến hiện nay…. 

Theo đó, Marketing hay Tiếp thị là hình thức phổ biến để giúp công ty doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng tiềm năng. Nó bao gồm tất cả những việc mà công ty, doanh nghiệp cần thực hiện để có thể thu hút khách hàng đến với thương hiệu. Đồng thời, duy trì mối quan tâm của khách hàng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và công ty, doanh nghiệp.

Có thể thấy, Marketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động của mỗi công ty, doanh nghiệp, thậm chí là mỗi cơ quan, tổ chức. Đây cũng là lý do mà nhiều phương pháp Marketing ra đời. Trong đó, có hai phương pháp Marketing phổ biến nhất là Digital Marketing vs Traditional Marketing. Đây cũng là 2 xu hướng nổi bật của thị trường Marketing hiện nay. Vậy Digital Marketing là gì? Traditional Marketing là gì? 

a. Digital Marketing là gì?

Nhắc đến xu hướng marketing hiện nay, nhiều người nghĩ ngay đến Digital Marketing. Đây là hình thức tiếp thị sử dụng các kênh digital như website hay social media. Cụ thể, nếu bạn thấy thông tin quảng cáo gắn link website của nhãn hàng nào đó hay đang sử dụng các kênh social media như Facebook, Instagram và thấy quảng cáo hiện lên thì đó là một phần của chiến dịch Digital Marketing hay Tiếp thị kỹ thuật số.

Về cơ bản, Digital Marketing là hình thức tiếp thị sử dụng nền tảng kỹ thuật số. Nó thường bao gồm các kênh, các bộ phận chính như:

– Các kênh chính: Trang mạng (website), social media (ví dụ các trang mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo…)

– Các bộ phận chính: Tiếp thị nội dung, tiếp thị liên kết, tiếp thị trong nước, thư điện tử quảng cáo.

– Các yếu tố khác: Pay Per Click (PPC – hình thức trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột), SEM – viết tắt của thuật ngữ Search Engine Marketing….

b. Traditional Marketing là gì?

So với Digital Marketing, Traditional Marketing không phải là hình thức tiếp thị mới. Nó đã xuất hiện từ rất lâu (từ những năm 1990) và vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong ngành Marketing. 

Về khái niệm, Traditional Marketing còn được gọi là Marketing truyền thống. Nó là hình thức Marketing sử dụng các kênh truyền thống như bảng quảng cáo, phương tiện in ấn…. Dù không có khả năng tiếp cận linh hoạt như Digital Marketing nhưng Traditional Marketing vẫn giúp ích rất nhiều cho việc quảng bá thương hiệu, tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Dưới đây là các kênh Marketing truyền thống chính mà người muốn so sánh Digital Marketing và Traditional Marketing cần biết:

– Kênh quảng cáo ngoài trời như biển quảng cáo, áp phích, banner trên xe buýt/ taxi…

– Kênh phát sóng như tivi, radio.

– Kênh cần in ấn như tạp chí, báo, các ấn phẩm khác.

– Mail trực tiếp (gửi danh thiếp, thông tin sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng).

– Telesales như điện thoại, tin nhắn văn bản.

– Tài trợ cho các chương trình, sự kiện ngoài trời hay trưng bày sản phẩm ở showroom, cửa hàng.

2. Khó khăn mà người học và làm Marketing đang phải đối mặt

Để học và làm về Marketing, bạn nhất định phải hiểu, phải biết cách phân biệt giữa Digital Marketing vs Traditional Marketing. Bạn cũng phải đối mặt với những khó khăn phổ biến của ngành nghề này như:

– Marketing là ngành phát triển mạnh. Mỗi năm đều có thêm nhiều kênh, nhiều công cụ hỗ trợ Marketing mới ra đời, đặc biệt là với Digital Marketing. Vì vậy, nếu không chịu khó cập nhật, bạn sẽ bị “bỏ lại phía sau”.

– Xu hướng Marketing hiện nay không chỉ dừng lại ở Digital Marketing vs Traditional Marketing. Do đó, khi học và làm việc trong ngành này, bạn sẽ phải dành nhiều thời gian nghiên cứu, học hỏi.

– Ngoài các kiến thức chuyên ngành Marketing, người học và làm việc trong ngành này cần có kiến thức đa dạng về lĩnh vực hoạt động của công ty, doanh nghiệp, về tâm lý người tiêu dùng….

Nhìn chung, để tạo được chỗ đứng vững chắc trong ngành Marketing, bạn cần học tốt, cần giải quyết được tất cả những nhiệm vụ trong quá trình học tập, làm việc. Trường hợp đang gặp khó khăn trong quá trình học hay không thể hoàn thành các nội dung cho chiến lược Marketing, bạn có thể liên hệ với MAAS.

Là đơn vị đang có nhiều chuyên gia Marketing giỏi, MAAS sẽ giúp bạn hoàn thành nhanh những nhiệm vụ học tập, làm việc xoay quanh ngành này. Các writing service của MAAS như: essay service, assignment writing service, essay writers online, online test service… chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin để học tốt, làm việc tốt.

3. Những thuận lợi và khó khăn của Digital Marketing vs Traditional Marketing

Digital Marketing vs Traditional Marketing

Nhiều công ty đang dùng cả Digital Marketing vs Traditional Marketing

Rất nhiều công ty, doanh nghiệp đang sử dụng Digital Marketing, Traditional Marketing hoặc cả hai phương pháp này. Dưới đây là những khó khăn và thuận lợi của 2 hình thức Marketing mà bạn cần biết: 

a. Thuận lợi và khó khăn của Digital Marketing

Trong thời đại internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay, Digital Marketing đang không ngừng mở rộng thị phần. Nó đang trở thành kênh tiếp thị giá rẻ, linh hoạt, được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng. Dưới đây là những thuận lợi và khó khăn của chiến lược Digital Marketing:

– Thuận lợi của Digital Marketing: 

+ Có nhiều hình thức để công ty, doanh nghiệp thoải lựa chọn.

+ Dễ dàng đo lường hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing, thậm chí có thể đo lường nhanh, ngay khi chiến dịch đang diễn ra.

+ Giúp phân vùng đối tượng một cách chuẩn xác để thực hiện đúng mục tiêu tiếp thị.

– Khó khăn của Digital Marketing: 

+ Nếu không có kế hoạch tốt, quảng cáo Digital Marketing có thể gây phiền nhiễu.

+ Nó thường mang tính tạm thời, ít lâu dài.

+ Digital Marketing phát triển nhanh. Nếu không chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ không theo kịp.

b. Thuận lợi và khó khăn của Traditional Marketing

Traditional Marketing là hình thức tiếp thị được sử dụng từ lâu. Nó vẫn được tin tưởng vì nhiều ưu điểm nổi bật. Dưới đây là những thuận lợi – khó khăn của hình thức Marketing này:

– Thuận lợi của Traditional Marketing: 

+ Có tác động rộng và rất dễ hiểu.

+ Các tài liệu in ấn thường mang tính bền vững.

+ Quảng cáo Traditional Marketing thường dễ ghi nhớ hơn.

– Khó khăn của Traditional Marketing: 

+ Khó đo lường hiệu quả của chiến dịch, đặc biệt là khi đang thực hiện.

+ Chi phí đắt đỏ.

+ Không thể tương tác trực tiếp với người tiêu dùng….

Do vậy, nếu chưa tự tin vào năng lực của bản thân, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia giỏi, đặc biệt là những chuyên gia đang làm việc tại tổ chức giáo dục uy tín hàng đầu ở Châu Á như MAAS.

Khi liên hệ với MAAS, bạn sẽ tư vấn, hỗ trợ để hoàn thành bài xuất sắc, đúng theo cấu trúc chuẩn và các yêu cầu. Ngoài ra, MAAS còn cung cấp nhiều writing service như: online essay writing service, online test service, viết thuê Assignment… để hỗ trợ tối đa cho bạn trong việc giải quyết các bài tập, các nhiệm vụ liên quan đến ngành Marketing khác.

Tham khảo dịch vụ, đặt bài tư vấn tại đây bạn nhé!

Mobile Marketing Strategy

4. So sánh Digital Marketing và Traditional Marketing

Căn cứ vào khái niệm và đặc điểm chính, chúng ta có thể dễ dàng so sánh Digital Marketing và Traditional Marketing. Dưới đây là những điểm khác biệt chính của Digital Marketing vs Traditional Marketing:

– Digital Marketing sử dụng nền tảng kỹ thuật số còn Traditional Marketing sử dụng các các kênh thông thường như đài phát thanh, truyền hình, báo chí….

– Digital Marketing có bản active để người xem chủ động trong việc tiếp cận thông tin còn Traditional Marketing là passive – người xem thụ động trong việc tiếp cận thông tin. 

– Tỷ lệ tương tác của Digital Marketing cao hơn so với Traditional Marketing. Bởi ở Digital Marketing, khách hàng có thể trực tiếp bình luận dưới các bài post hay các bài viết trên website. Nhưng ở Traditional Marketing, khách hàng không thể trực tiếp đưa ra ý kiến trong quảng cáo truyền hình hay quảng cáo phát hành….

– Người làm Digital Marketing có thể dễ dàng theo dõi để xác định hiệu quả cụ thể trong từng thời kỳ. Trong khi đó, người làm cho Traditional Marketing không thể xác định chính xác mức độ hiệu quả.

– Chi phí cho Digital Marketing thường thấp hơn. Công ty có thể đầu tư ít để thực hiện từng chương trình nhỏ. Còn chi phí của Traditional Marketing tương đối cao….

5. Writing service – trợ thủ đắc lực cho người học và làm Marketing

Digital Marketing vs Traditional Marketing

Digital Marketing vs Traditional Marketing vẫn đang ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của doanh nghiệp.

Marketing vẫn đang tác động sâu rộng đến thế giới kinh doanh. Các xu hướng Marketing chính như Digital Marketing vs Traditional Marketing vẫn đang ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của các công ty, doanh nghiệp.

Nhưng để học tốt, để trở thành nhân sự giỏi trong lĩnh vực Marketing, bạn nên biết đến các dịch vụ hỗ trợ hữu ích như: essay service, assignment writing service, essay writers online, online test service… của MAAS. 

Các writing service này được cung cấp bởi đội ngũ chuyên gia Marketing giỏi. Những người có kiến thức chuyên môn, am hiểu về Digital Marketing vs Traditional Marketing và diễn biến trên thị trường Marketing. Họ có thể giúp bạn hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập, làm việc trong ngành này.

6. Dịch vụ về MAAS

MAAS Essay Service – Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,…  Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…

Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,… Dù là bất cứ dịch vụ nào chúng tôi đều hoàn thành xuất sắc để khi đến tay khách hàng đó sẽ là những bài viết tốt nhất mang lại sự hài lòng tuyệt đối.

Hi vọng những thông tin MAAS cung cấp có thể giúp ích cho bạn. Liên hệ MAAS nếu bạn có bất kì khó khăn nào cần được hỗ trợ nhé!


Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu  của từng sinh viên, tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/maas.vn2022/

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

TikTok

https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back
      × How can I help you?