Blogs

Các vấn đề cần lưu ý khi viết bài Marketing Research cho sinh viên

Nghiên cứu là một quá trình có tổ chức thu thập dữ liệu về bất kỳ vấn đề cụ thể nào hoặc nhu cầu, ví dụ như sinh viên thực hiện nghiên cứu để hoàn thành luận án của họ. Nhưng Marketing Research là một lĩnh vực cần nhiều dữ liệu và phân tích khác với nghiên cứu cơ sở thông thường. Dưới đây là một số thông tin về chủ đề nghiên cứu kế hoạch cho sinh viên Marketing mà MAAS tham khảo được hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nếu bạn muốn tư vấn thêm về dịch vụ viết bài của MAAS, thì bạn hãy nhấn vào đây nhé!

Xem Thêm:

>>>How to Write a Literary Analysis Essay: Types, Structure, Example (Hướng dẫn viết Literary Analysis Essay)

>>>6 trang web tốt nhất cải thiện kỹ năng viết Assignment

1. Định nghĩa về Nghiên cứu 

Quá trình nghiên cứu tiếp thị có thể được định nghĩa là “Việc thu thập, ghi chép và phân tích một cách có hệ thống dữ liệu về các vấn đề hoặc cơ hội liên quan đến việc tiếp thị các hàng hóa và dịch vụ cụ thể”. Quá trình làm Marketing Research là một công cụ quan trọng để hiểu hành vi tiêu dùng, nhu cầu, ưu tiên và hành vi mua của người tiêu dùng. Ngoài ra, các công ty cũng cũng cần phải lập kế hoạch phân tích các đối thủ cạnh tranh của họ và để có thể lên ý tưởng cho một kế hoạch quảng cáo tốt. 

Tiến hành Marketing Research cũng cho phép chúng ta quan sát và xác định các xu hướng mới ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của công ty và lợi nhuận của sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Nếu bạn đang có bài luận cần phải làm trong thời gian ngắn, và vẫn chưa biết bắt đầu viết từ đâu thì bạn có thể liên hệ với MAAS để được giúp đỡ nhé. Tại MAAS cung cấp các dịch vụ như assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… và các dịch vụ khác như Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement sẽ giúp bạn vượt qua mọi bài tập và kì thi một cách hoàn hảo nhất, mà không tốn chút thời gian nào của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ của MAAS tại đây bạn nhé!

ORDER NOW

2. Xác định vấn đề & nhất trí về mục tiêu nghiên cứu

Hình thành và xác định một vấn đề hoặc cơ hội là bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu. Nghiên cứu dành cho sinh viên ngành Marketing bắt đầu với một vấn đề mà công ty đang gặp phải hoặc đưa ra vấn đề hay kế hoạch để phát triển công ty này xâm nhập vào thị trường. Vấn đề này sẽ được đưa ra thảo luận và phân tích dựa trên các thông tin chính xác và phương pháp đúng đắn .

Khi bạn xác định được các mục tiêu nghiên cứu của riêng mình, đừng giới hạn bản thân trong một phương pháp duy nhất. Mục tiêu nghiên cứu sẽ là kim chỉ nam đưa bạn đến kết của vấn đề. Tuy nhiên, cần có nhiều quá trình và các bước như khảo sát, nhóm tập trung và xem xét dữ liệu thứ cấp hay dữ liệu sơ cấp.

Marketing Research

Mục tiêu nghiên cứu Marketing Research

3. Các lưu ý khi làm Marketing Research  

a. Xác định (các) đối tượng mục tiêu của bạn

Bước đầu tiên của bạn khi làm kế hoạch nghiên cứu marketing  là xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn nghĩ ai sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​sản phẩm của bạn? Bạn nên phân khúc thị trường khác nhau để chia đối tượng lớn hơn của mình thành các nhóm nhỏ dựa trên vị trí, nhân khẩu học, đặc điểm tính cách và hành vi mua hàng của họ.

Từ những đối tượng mà bạn xác định để nghiên cứu này bạn có thể rút ra được những thông tin hoặc số liệu để điều chỉnh phương pháp cho bài Marketing Research.

b. Hãy nhớ nghiên cứu là một quá trình đang diễn ra. 

Marketing Research thường được thực hiện để thu thập kiến ​​thức về người tiêu dùng và mong muốn và nhu cầu của họ. Với xã hội chúng ta đang sống luôn thay đổi, nhu cầu của người tiêu dùng cũng sẽ tiếp tục thay đổi. 

Làm kế hoạch nghiên cứu marketing luôn có những thay đổi và xu hướng xảy ra bên cạnh đó mà sinh viên cần phải phân tích các xu hướng và mô hình, nhưng đừng quên, để hiểu được các xu hướng và mô hình đó, bạn cần phải theo dõi chúng thường xuyên. Tiếp tục theo dõi cả hành vi của người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ cho phép bạn quản lý hoạt động kinh doanh của mình theo hướng tích cực.

c. Nghiên cứu khách hàng của bạn.

 Bạn không thể hiểu khách hàng của mình chỉ đơn giản bằng cách theo dõi việc mua hàng của họ. Con người là những sinh vật có nhận thức và cảm xúc, hành động và cảm xúc của họ cần được đo lường để hiểu đầy đủ về hành vi của họ. Khi bạn tiến hành làm  Marketing Research, hãy nghiên cứu các yếu tố thúc đẩy cảm xúc của khách hàng và suy nghĩ lý trí của họ. Nếu bạn có thể hiểu khách hàng của mình ở mọi khía cạnh, bạn có thể tạo ra một chiến lược tiếp thị tốt hơn.

Marketing Research

Khách hàng là đối tượng cần phải quan sát để nghiên cứu

d. Thỏa sức sáng tạo, phát minh ra phương pháp luận của bạn

Làm kế hoạch nghiên cứu Marketing là kết hợp khoa học và nghiên cứu với nghệ thuật. Hiểu các loại thông tin có sẵn và đánh giá các lỗ hổng thông tin cần thiết để nắm bắt các động lực của thị trường. Điều chỉnh phương pháp luận thị trường của bạn để bổ sung các điểm dữ liệu bằng cách sử dụng các cơ sở dữ liệu bên ngoài khác, nhà cung cấp khảo sát hoặc thuê chuyên gia đóng góp cho các dự án.

– Sử dụng sự cân bằng giữa thông tin định tính và định lượng kết hợp với  nắm bắt các nguồn thông tin thứ cấp một cách hiệu quả: Internet là một công cụ quan trọng và Marketing Research chủ yếu dựa vào các tập dữ liệu thứ cấp sẵn có; tuy nhiên, điều quan trọng là phải làm sạch và kiểm tra tính hợp pháp của thông tin bao gồm cả việc kiểm tra nguồn dữ liệu.

– Tương tác với sản phẩm và lĩnh vực bạn đang thực hiện nghiên cứu bằng cách trải nghiệm thực thế nếu bạn đang phân tích về sự ảnh hưởng của ống hút xanh hãy mua và sử dụng sản phẩm để thấy được ưu nhược điểm của sản phẩm 

4. Một số cách tổng hợp số liệu và rút ra kết luận

Với công nghệ trực tuyến, việc thu thập dữ liệu cho bài Marketing Research trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nghiên cứu khảo sát đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi các nhà nghiên cứu thị trường tiến hành các cuộc khảo sát trực tiếp, qua bưu điện hoặc qua điện thoại. Bạn có thể thực hiện nghiên cứu thông qua: 

Email

– SMS

– Slack

WhatsApp

– Social media (polls and listening)

Một cách khác để thu thập dữ liệu là quan sát. Việc quan sát hành vi trong quá khứ hoặc hiện tại của khách hàng hoặc công ty có thể dự đoán các quyết định mua hàng trong tương lai. Các kỹ thuật thu thập dữ liệu để dự đoán hành vi trong quá khứ có thể bao gồm phân khúc thị trường, lập bản đồ hành trình của khách hàng và theo dõi thương hiệu.

Tại thời điểm này, sinh viên đã thu thập được nhiều dữ liệu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường của mình. Bước cuối cùng là tổ chức dữ liệu của bạn và tiến hành phân tích dữ liệu khách hàng để đưa ra kết luận về (các) đối tượng mục tiêu để bạn có thể cung cấp cho họ sản phẩm, dịch vụ và thông điệp tốt nhất.

Việc nghiên cứu khoa học cho đề tài Marketing có thể mang lại nhiều cơ hội như học bổng hay ấn tượng với nhà tuyển dụng hay mang lại điểm số học tập cao cho bạn.  Tuy nhiên với một số sinh viên việc nghiên cứu cho bài luận của mình là vô cùng khó khăn và gặp nhiều vấn đề liên quan đến dữ liệu. Tại MAAS luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn với dịch vụ Research Paper đã khiến rất nhiều sinh viên trải nghiệm và hài lòng.

Marketing Research

Sử dụng mạng xã hội để khảo sát cho bài Marketing Research

5. Dịch vụ về MAAS

MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,…  Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…

Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,… Dù là bất cứ dịch vụ nào chúng tôi đều hoàn thành xuất sắc để khi đến tay khách hàng đó sẽ là những bài viết tốt nhất mang lại sự hài lòng tuyệt đối.

MAAS mong rằng những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn có được thêm kiến thức và hiểu biết thêm về những kiến thức mới. Từ đó giúp bạn nâng cao khả năng viết bài của mình hơn. Nếu bạn còn găp khó khăn trong bài viết, bạn có thể liên lạc với MAAS Essay Service để được tối ưu và chỉnh sửa một cách hoàn chỉnh nhé


Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu  của từng sinh viên, tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.

Email: support@maas.vn

Hotline 1:  (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/maas.vn2022/

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/ 

Twitter:

https://twitter.com/MaasService

TikTok

https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share

Bài viết hữu ích với bạn chứ?

24X7 SUPPORT

Available

To Get The Best Price

Chat With Our Experts

Chat now

    IN A HURRY ?

    Get a call back

      Để lại thông tin để đội ngũ MAAS gửi tài liệu nhé !

      Order now
      Chat Now
      Call Back