Hướng dẫn viết Literature Review ngành Marketing Communication
Literature Review là quá trình phân tích, sắp xếp các tài liệu học thuật về một chủ đề. Trong Literature Review về Social Media Marketing, bạn sẽ không thiết lập những lập luận của riêng mình mà cần thu thập những gì đã được viết, đã được chia sẻ về chủ đề đó. Tiến hành tổng hợp các lập luận, quan điểm và cách chúng trả lời cho câu hỏi nghiên cứu.
Để MAAS giúp bạn với bài Literature Review ngành Marketing Communication tại đây nhé
Bài viết này có gì
- 1. Literature Review về Social Media Marketing là gì?
- 2. Cấu trúc bài Literature Review về Social Media Marketing
- 3. Những khó khăn khi tự viết Literature Review về Social Media Marketing
- 4. MAAS – dịch vụ hỗ trợ viết Literature Review
- 5. Cách viết Literature Review về Social Media Marketing tốt nhất
- 6. Dịch vụ về MAAS
1. Literature Review về Social Media Marketing là gì?
Trước khi làm rõ các cách viết Literature Review về Social Media Marketing hiệu quả, chúng ta sẽ cùng điểm qua thông tin xem Literature Review là gì? Literature Review chủ đề Tiếp thị truyền thông xã hội có gì đặc biệt?
Theo đó, Literature Review có thể là một phần của bài báo nghiên cứu hoặc bài báo học thuật. Nó thường nằm ngay sau phần giới thiệu và trước phần phương pháp nghiên cứu. Trong trường hợp này, Literature Review cần đề cập đến những thông tin quan trọng nhất mà bạn đang viết. Đôi khi nó cũng bao gồm các nguồn thông tin chính đã tham khảo hoặc các phương pháp nghiên cứu mà bạn đã sử dụng.
Ngoài việc là một phần của các bài viết học thuật, nghiên cứu, Literature Review cũng có thể là một bài viết độc lập. Bài viết này thường được giáo sư chỉ định để giúp sinh viên làm quen với một chủ đề, với nội dung cốt lõi của lĩnh vực mà họ đang học tập, nghiên cứu. Ví dụ như lĩnh vực Social Media Marketing. Bởi thông qua Literature Review về Social Media Marketing, bạn sẽ tìm hiểu, tổng hợp được tất cả những ý tưởng, những phát hiện của các nhà nghiên cứu khác xoay quanh chủ đề đã chọn.
Căn cứ vào những thông tin đó, bạn có thể tìm ra lỗ hổng kiến thức để đề xuất các dự án nghiên cứu mới hoặc phát triển khung lý thuyết và phương pháp luận cho nghiên cứu sau này.
2. Cấu trúc bài Literature Review về Social Media Marketing
Phần lớn các bài Literature Review đều sử dụng cấu trúc gồm 3 phần là mở đầu, thân bài và kết luận. Nếu Literature Review của bạn là một phần của bài báo lớn hơn thì phần mở đầu và kết luận sẽ được viết ngắn gọn trong một vài câu. Thay vào đó, bạn sẽ tập trung vào thân bài để đem đến những thông tin hữu ích nhất cho độc giả.
Trường hợp đó là một bài viết độc lập thì phần mở đầu và kết luận sẽ chiếm nhiều không gian hơn. Nó sẽ là nơi mà bạn cần thảo luận rõ về mục tiêu, phương pháp nghiên cứu và kết luận của mình. Dưới đây là cấu trúc chính cho một bài Literature Review về Social Media Marketing độc lập:
– Mở đầu
– Giải thích về chủ đề đã chọn và dự báo về các nội dung chính sẽ xuất hiện trong bài.
– Đưa ra một tuyên bố luận án ấn tượng.
– Thân bài
– Tóm tắt và tổng hợp: Đưa ra cái nhìn tổng thể về luận điểm chính của từng nguồn và kết hợp chúng thành một cấu trúc mạch lạc.
– Phân tích và diễn giải: Đừng chỉ diễn giải ý tưởng của các nhà nghiên cứu khác. Nếu có thể, hãy thêm các diễn giải của riêng bạn. Sau đó, thảo luận về tầm quan trọng của các phát hiện trong mối quan hệ với toàn bộ tài liệu
– Đánh giá quan trọng: Chia sẻ về điểm mạnh và điểm yếu của các nguồn mà bạn tìm được.
– Kết luận
– Tóm tắt những phát hiện chính của bản thân và kết nối chúng với câu hỏi nghiên cứu.
3. Những khó khăn khi tự viết Literature Review về Social Media Marketing
Viết Literature Review có khó không? Câu trả lời chắc chắn là có. Thậm chí, trước khi bắt tay vào viết Literature Review, bạn sẽ phải dành rất nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, tìm hiểu thông tin xoay quanh chủ đề đã chọn. Vì nếu không tìm hiểu kỹ, bạn không thể nắm được các thông tin chính đã được viết, đã được chia sẻ về chủ đề đó.
Hơn nữa, Social Media Marketing hay ngành Marketing Communication nói chung vốn là lĩnh vực vô cùng năng động. Nó đang liên tục thay đổi, đang liên tục tạo ra nhiều vấn đề, có nhiều luồng quan điểm, ý kiến mới. Do đó, chỉ một chút sơ sẩy, bạn có thể bỏ lỡ nội dung quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng của cả bài.
Nhìn chung, viết Literature Review ngành Marketing Communication chưa bao giờ làm nhiệm vụ đơn giản. Đặc biệt, nếu bạn không có kiến thức lý thuyết vững chắc, không theo sát những diễn biến mới nhất của ngành Marketing thì nhiệm vụ này sẽ càng thêm khó khăn. Lúc này, để khắc phục khó khăn, bạn nên dùng các writing service của MAAS như: dissertation writing service, online exam help, assignment writing service….
Khi đăng ký sử dụng một trong các dịch vụ này, bạn sẽ được trực tiếp trao đổi với đội ngũ professional paper writers. Họ có thể cung cấp cho bạn các lời khuyên, thậm chí hỗ trợ bạn hoàn thành Literature Review chủ đề Tiếp thị truyền thông xã hội một cách xuất sắc.
4. MAAS – dịch vụ hỗ trợ viết Literature Review
Cách viết Literature Review về Social Media Marketing hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng là dùng dịch vụ của MAAS. Bởi MAAS là công ty đang cung cấp nhiều dịch vụ trợ giúp cho học sinh, sinh viên, du học sinh như: dissertation writing service, online exam help, assignment writing service….
Các academic writing service này của công ty sẽ giúp bạn có bài Literature Review chủ đề Tiếp thị truyền thông xã hội tốt hơn mong đợi. Thậm chí là hoàn thành nhiều nhiệm vụ học tập trong ngành Marketing khác. Qua đó, giúp bạn cải thiện điểm số để săn học bổng hoặc nhận nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.
Bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ của MAAS tại đây bạn nhé!
5. Cách viết Literature Review về Social Media Marketing tốt nhất
Nếu bạn cảm thấy Literature Review chủ đề Tiếp thị truyền thông xã hội quá khó. Nếu bạn bối rối không biết bắt đầu từ đâu thì có thể tham khảo một số cách viết Literature Review về Social Media Marketing nhanh chóng, hiệu quả như:
a. Xem ví dụ Literature Review về Social Media Marketing
Xem ví dụ Literature Review về Social Media Marketing là gợi ý đầu tiên dành cho bạn. Bởi thông qua các ví dụ thực tế, bạn có thể biết Literature Review trong một bài báo học thuật lớn hay Literature Review độc lập về Marketing sẽ được viết như thế nào? Các phần trong bài viết sẽ được triển khai, sắp xếp ra sao? Bạn có thể đưa ra lập luận, dẫn chứng hay lồng ghép quan điểm phê bình của bản thân như thế nào? Những điều này sẽ giúp bạn triển khai bài viết nhanh, chất lượng hơn.
b. Tìm tài liệu tham khảo về Social Media Marketing
Trong bài Literature Review về Social Media Marketing, bạn có thể phải phê bình về những tài liệu đã có, đã được xuất bản về chủ đề đã chọn. Trước khi phê bình, bạn phải phân tích, tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn. Vì vậy, điều quan trọng là người viết cần tìm tài liệu tham khảo, đặc biệt là những nguồn tài liệu tham khảo uy tín, xoay quanh chủ đề viết bài. Khi tìm tài liệu tham khảo, bạn cần chú ý hãy:
– Xác định và làm rõ vấn đề/ câu hỏi bạn đang cần giải quyết.
– Tóm tắt hiểu biết hiện tại của bạn về chủ đề. Đồng thời, nêu bật các nghiên cứu khác nhau và cách các tác giả khác đã giải quyết vấn đề/ câu hỏi đó.
– Xác định những điểm tương đồng, mâu thuẫn và khoảng trống trong hệ thống tài liệu tham khảo đã có. Sau đó, đề xuất các bước để khắc phục sự cố….
Trong quá trình tìm và nghiên cứu tài liệu tham khảo, bạn cũng cần biết cách sắp xếp tài liệu thành các nhóm. Bạn có thể sắp xếp dựa trên các yếu tố như:
– Sự tương đồng về chủ đề của tài liệu.
– Sự tương đồng về phương pháp luận.
– Lịch sử phát triển của lĩnh vực nghiên cứu.
c. Lập dàn ý chi tiết cho bài viết
Căn cứ vào những tài liệu tham khảo đã tìm và ý tưởng của riêng mình, bạn có thể lập dàn ý cho bài viết. Đừng sợ mất thời gian cho bước lập dàn ý. Vì khi lập dàn ý chi tiết, bạn có thể chuẩn bị để viết bài tốt nhất. Thậm chí, nhờ bước lập dàn ý, bạn có thể quan sát tổng thể về bài viết để sắp xếp, điều chỉnh. Tránh việc viết xong mới muốn thay đổi các ý chính trong bài.
d. Dành thời gian đọc, chỉnh sửa trước khi nộp bài
Sinh viên luôn được khuyên nên dành thời gian để đọc và chỉnh sửa trước khi nộp bài. Vì dù là người có kinh nghiệm viết Literature Review, bạn cũng không thể đảm bảo viết chuẩn 100%, không có bất kỳ lỗi, bất kỳ có sai sót nào. Và bước đọc, chỉnh sửa lại sẽ giúp bạn giảm đến mức thấp nhất những sai sót có trong bài viết.
6. Dịch vụ về MAAS
MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…
Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,… Dù là bất cứ dịch vụ nào chúng tôi đều hoàn thành xuất sắc để khi đến tay khách hàng đó sẽ là những bài viết tốt nhất mang lại sự hài lòng tuyệt đối.
Bạn có thể liên lạc với MAAS để được tối ưu và chỉnh sửa một cách hoàn chỉnh nhé.
Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu của từng sinh viên, tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình.
Email: support@maas.vn
Hotline 1: (+84)97 942 23 93
Hotline 2: (+84)89 851 15 88
Facebook:
https://www.facebook.com/maas.vn2022/
Instagram:
https://www.instagram.com/maas.assignment/
Twitter:
https://twitter.com/MaasService
TikTok
https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service
Google Map:
https://g.page/MAASEDTECH?share
Bài viết hữu ích với bạn chứ?